Hướng dẫn sử dụng nồi chiên Perfect

Cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách

10:07 14/01/2018

Nồi chiên không dầu là một sản phẩm khá mới mẻ, vì vậy, không phải ai cũng biết cách sử dụng nồi chiên không dầu để tận dụng những tính năng mà sản phẩm đem lại. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm nồi chiên không dầu khác nhau, tuy nhiên, cách sử dụng nồi chiên chân không này lại giống nhau.
  • Có nên mua nồi chiên không dầu không?
  • Cách lựa nồi chiên không dầu tốt cho gia đình
  • Sử dụng nồi lẩu điện đúng cách tại nhà
  • Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất đúng cách
Lựa chọn một nồi chiên không dầu tốt và sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách sẽ giúp công việc nội trợ, nấu nướng của gia đình trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Với hàng loạt mẫu mã đến từ các thương hiệu nổi tiếng như nồi chiên không dầu Tiross, Kasumi. Philips, Tefal,..., các bạn dễ dàng so giá sản phẩm để chọn mua được một chiếc nồi chiên không dầu chất lượng và phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách, món ngon với nồi chiên không dầu

Trong quá trình sử dụng nồi chiên không dầu để chiên các loại thực phẩm, các bạn cần phải hết sức chú ý để thực phẩm được nấu chín ngon và giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị gia đình bạn đang sử dụng.

Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu:

Bước 1: Chuẩn bị thực phẩm nấu nướng:

Đây là một bước cực kỳ quan trọng giúp món ăn được ngon hơn, đồng thời, bảo vệ được nồi chiên không dầu để sản phẩm phát huy tối đa tính năng của mình. Một số lưu ý để các bạn có thể chuẩn bị nấu nướng bằng nồi chiên không dầu an toàn nhất:

- Rửa sạch các loại thực phẩm đem nấu, để ráo khô, tránh tình trạng thực phẩm vẫn còn nhiều nước khi cho vào nồi chiên dầu, điều đó sẽ ảnh hưởng để công suất sử dụng.

- Nên cho vào nồi chiên không dầu những thực phẩm có thời gian chính giống nhau. Ví dụ như, bạn không nên cho thịt và củ quả vào cùng lúc, điều đó sẽ khiến một loại thực phẩm chín nhanh hơn so với thực phẩm kia.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách, hướng dẫn sử dụng nồi chiên Philips, Perfect

- Đối với các loại thực phẩm ít mỡ như thịt nạc, rau củ quả, các bạn nên phết ít bơ lên bề mặt để giúp thực phẩm được thơm ngon, béo ngậy hơn, đồng thời, tránh tình trạng thực phẩm bị cháy trong quá trình nướng.

Lựa chọn nồi chiên không dầu tốt cũng là một trong những bước quan trọng giúp các bạn có thể kéo dài tuổi thọ cho thiết bị của gia đình. Hiện nay, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có mức giá phù hợp và tính năng hiện đại như nồi chiên không dầu Pensonic PDF-2201 hay Tiross TS903 để sử dụng. Nồi chiên không dầu Pensonic PDF-2201 có dung tích 2,2 lít, 1400W, phù hợp với số lượng thành viên từ 1 - 2 người. Trong khi đó, nồi chiên không dầu Tiross TS903 có mức dung tích 11 lít, 1400W, chiên nướng chân không, phù hợp với số lượng thành viên nhiều hơn.

Bước 2: Chiên rán thực phẩm với nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí:

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu để nấu nướng, các bạn cũng cần lưu ý cách nướng thức ăn bằng nồi chiên không dầu để đảm bảo độ ngon cho món ăn. Đây là bước sử dụng nồi chiên không dầu quan trọng nhất mà bất cứ bà nội trợ nào cũng cần để tâm đến.

- Xoay núm công tắc của nồi chiên không dầu đến vị trí 3 phút để nồi được làm ấm trước khi nấu nướng, đây là cách bảo vệ nồi chiên khỏi bị thay đổi nhiệt độ đột ngột.

- Đặt thực phẩm vào nồi chiên, không nên đặt quá đầy để tránh thực phẩm không được chín.

- Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu nướng đối với từng loại thực phẩm riêng để đảm bảo thực phẩm vừa chín tới, thơm ngon, bổ dưỡng.

- Xóc giỏ đựng thức ăn trong nồi chiên không dầu trong quá trình nấu nướng để đảm bảo thực phẩm chín đều.

- Sau khi thực phẩm chín, rút phích cắm, chờ khoảng 3 phút để hơi nóng từ nồi chiên không dầu thoát ra hết, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách, làm bánh bằng nồi chiên không khí ngon

Bên cạnh cách sử dụng nồi chiên không dầu, vệ sinh nồi chiên không dầu như thế nào cũng là một vấn đề được nhiều bà nội trợ quan tâm. Sau đây là một số lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu:

- Sau khi rút phích cắm nồi chiên không dầu, để thiết bị nguội hẳn, các bạn có thể lau sạch mặt ngoài bằng khăn ấm.

- Bỏ nồi, khay nướng, giỏ ra khỏi thiết bị và bắt đầu rửa bằng nước rửa chen và khăn mềm.

- Để làm sạch thực phẩm bám trên giỏ, khay nướng, đáy nồi, các bạn đổ vào nồi cùng một chút nước rửa chén, đặt giỏ vào nồi, ngâm khoảng 10 - 15 phút.

- Sử dụng bàn chải mềm để loại bỏ cặn thức ăn bám trên thanh đốt nồi chiên không dầu.

Nồi chiên không dầu là một sản phẩm hữu ích đối với công việc nội trợ, tuy nhiên, mức giá thành của sản phẩm lại không hề rẻ, vì vậy, nhiều người vẫn băng không có nên mua nồi chiên không dầu không hay là một thiết bị có tính năng nướng khác như lò nướng hay bếp nướng,... Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng gia đình bởi mỗi sản phẩm đều có những tính năng nổi bật riêng.
//topgia.vn/cach-su-dung-noi-chien-khong-dau-dung-cach-10542n
Với những hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu trên, các bạn có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm này để công việc nấu nướng được thực hiện một cách dễ dàng nhất. Khi mua nồi chiên không dầu, các bạn nên lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, so sánh giá sản phẩm chi tiết để mua được hàng chính hãng, giá rẻ nhất.

Tin tức liên quan

  • 02/12/2017
    09:25

    Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu?

    Lò nướng và nồi chiên không dầu là những đồ dùng nhà bếp được nhiều gia đình chọn lựa, tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu khi tính năng của hai sản phẩm này khá giống nhau. Bài viết so sánh cụ thể lò nướng và nồi chiên dầu, so giá các sản phẩm hiện bán trên thị trường, qua đó, các bạn có thể tìm kiếm được một sản phẩm phù hợp.

  • 24/10/2015
    08:31

    Sử dụng máy lọc không khí đúng cách

    Máy lọc không khí là một trong những trợ thủ đắc lực giúp lọc sạch không khí cũng như loại bỏ các loại vi khuẩn nhanh chóng mà. Sử dụng máy lọc không khí đúng cách không những giúp bạn có một không khí trong lành mà còn giúp tuổi thọ của máy được kéo dài khi sử dụng. Vậy thì các bạn hãy cùng chúng tôi xem các sử dụng máy lọc không khí như thế nào

  • 13/09/2015
    09:44

    Sử dụng tủ rượu đúng cách

    Có xuất xứ từ Châu Âu nhưng những rượu vang dần trở thành một đồ uống quen thuộc trong những bữa tiệc. Việc bảo quản rượu để giữ được hương vị là một điều không hề đơn giản chính vì thế nhiều người sử dụng tủ rượu để bảo quản những chai rượu vang với nhiệt độ thích hợp cũng như cảm nhận được hương vị tuyệt vời nhất của thức uống này.

  • 17/08/2018
    22:51

    Top nồi chiên không dầu bán chạy nhất hiện nay

    Nồi chiên không dầu hiện là đồ dùng nhà bếp rất được nhiều bà nội trợ yêu thích và muốn được sở hữu trong gian bếp của mình. Cũng bởi vậy, hiện naycórất nhiều loại nồi chiên khác nhau,tốt xấu lẫn lội khiến cho chúng ta băn khoăn không biết nên mua loại nào. Cùng tham khảo top nồi chiên không dầu bán chạy dưới đây để có được gợi ý tốt nhấtcho gia đình mình nhé.

  • 24/05/2017
    20:38

    Sử dụng nồi áp suất đúng cách, an toàn tại nhà

    Sử dụng nồi áp suất an toàn và hiệu quả là điều mà ai cũng mong muốn, bởi có rất nhiều những trường hợp sử dụng nồi áp suất để nấu ăn và không may gặp phải những tai nạn không đáng có, chính vì thế, bạn cần có những hiểu biết và lưu ý nhất định khi sử dụng nồi áp suất. Hôm nay Topgia.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng nồi áp suất an toàn và hiệu quả nhất nhé.

  • 13/12/2015
    08:51

    Sử dụng nồi cơm điện đúng cách cho cơm trắng dẻo ngon

    Nồi cơm điện đã quá quen thuộc với mỗi gia đình nhưng để sử dụng nồi cơm điện đúng cách thì chưa phải ai cũng thực hiện đúng. Để biết xem bạn và các thành viên trong gia đình đã sử dụng nồi cơm điện đúng cách hay chưa thì các bạn hãy cùng theo dõi một vài kinh nghiệm dưới đây.

Tags

  • cách sử dụng nồi chiên không dầu
  • có nên mua nồi chiên không khí
  • hướng dẫn sử dụng nồi chiên

Video liên quan

Chủ Đề