Jawed là ai

Jawed Karim [ tiếng Bengali : জাওয়েদ করিম ; sinh ngày 28 tháng 10 năm 1979] là một kỹ sư phần mềm và doanh nhân Internet người Mỹ . Anh ấy là người đồng sáng lập YouTube và là người đầu tiên tải video lên trang này. Video đầu tiên này, có tên Tôi ở sở thú và được tải lên vào ngày 24 tháng 4 năm 2005, đã được xem 168 triệu lần, tính đến ngày 1 tháng 6 năm 2021 [cập nhật]. [2] [3] Trong thời gian Karim làm việc tại PayPal , nơi anh gặp gỡ những người đồng sáng lập YouTube là Steven Chen và Chad Hurley , anh đã thiết kế nhiều thành phần cốt lõi bao gồm hệ thống chống gian lận Internet theo thời gian thực.

Jawed Karim sinh ngày 28 tháng 10 năm 1979 tại Merseburg , Đông Đức , có cha là người Bangladesh và mẹ là người Đức. [4] Cha của anh, Naimul Karim [ tiếng Bengali : নাইমুল করিম ] là một người Bangladesh theo đạo Hồi, làm việc như một nhà nghiên cứu tại 3M , và mẹ anh, Christine, là một nhà khoa học hóa sinh người Đức tại Đại học Minnesota . [5] Ông là anh cả của hai cậu con trai. [6] Anh vượt qua biên giới bên trong nước Đức cùng gia đình vào đầu những năm 1980 vì chủ nghĩa bài ngoại , [7] lớn lên ở Neuss , Tây Đức . [note 1] Cũng trải qua sự bài ngoại ở đó, [7] Karim cùng gia đình chuyển đến Saint Paul, Minnesota , vào năm 1992. [8] Anh tốt nghiệp trường trung học Saint Paul Central năm 1997, [9] [10] và theo học tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign . [9] Anh rời khuôn viên trường trước khi tốt nghiệp để trở thành nhân viên ban đầu của PayPal ; tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục khóa học của mình, [8] lấy bằng cử nhân khoa học máy tính. [11] Sau đó, ông lấy bằng thạc sĩ về khoa học máy tính tại Đại học Stanford . [12] Ngoài tiếng Anh, Jawed còn nói được tiếng Đức và tiếng Bengali. [13]

Ở trường đại học, Karim đã từng thực tập tại Silicon Graphics , Inc., nơi anh làm việc về quản lý dữ liệu voxel 3D cho các tập dữ liệu rất lớn để kết xuất khối lượng , bao gồm cả dữ liệu cho Dự án Con người có thể nhìn thấy . [14] Khi làm việc tại PayPal năm 2002, anh gặp Chad Hurley và Steve Chen . Ba năm sau, vào năm 2005, họ thành lập trang web chia sẻ video YouTube. [15] Karim đã tạo kênh đầu tiên trên YouTube, "được mở rộng", vào ngày 23 tháng 4 năm 2005 PDT [ngày 24 tháng 4 năm 2005 UTC ], [16] và tải lên video đầu tiên của trang web, Tôi ở vườn thú , cùng ngày. [2] [3]

Sau khi đồng sáng lập công ty và phát triển khái niệm và trang web YouTube cùng với Chad Hurley và Steve Chen , Karim đăng ký làm nghiên cứu sinh ngành khoa học máy tính tại Đại học Stanford trong khi đóng vai trò cố vấn cho YouTube. Khi trang web được giới thiệu vào tháng 2 năm 2005, Karim đồng ý không trở thành nhân viên và chỉ đơn giản là một cố vấn không chính thức, và anh ấy đang tập trung vào việc học của mình. [8] Kết quả là anh ấy chiếm thị phần trong công ty thấp hơn nhiều so với Hurley và Chen. [17] Vì vai trò nhỏ hơn của mình trong công ty, Karim hầu như không được công chúng biết đến với tư cách là người sáng lập thứ ba cho đến khi YouTube được Google mua lại vào năm 2006. Mặc dù cổ phần của anh ấy trong công ty thấp hơn, giao dịch mua vẫn đủ lớn để anh nhận được 137.443 cổ phiếu, trị giá khoảng 64 triệu USD dựa trên giá cổ phiếu đóng cửa của Google vào thời điểm đó. [18]

Vào tháng 10 năm 2006, Karim đã có một bài giảng về lịch sử của YouTube tại Hội nghị ACM hàng năm của Đại học Illinois với tựa đề YouTube From Concept to Hyper growth . Karim trở lại Đại học Illinois vào tháng 5 năm 2008 với tư cách là Diễn giả Khởi động thứ 136 và trẻ nhất trong lịch sử của trường. [19] [20]

">

Phát phương tiện

Karim vào tháng 9 năm 2004

Video đầu tiên có độ phân giải thấp với độ dài chỉ 19 giây. Trong video là Karim - người đồng sáng lập YouTube - tại Vườn thú San Diego, Mỹ. Giống như hầu hết các video đã xuất hiện trên YouTube trong những ngày đầu tiên, nội dung clip rất nhàm chán, không có nhiều sự sáng tạo thu hút người xem.

Nhưng khi ghi lại và đăng tải, Karim có thể đã biết rằng YouTube sẽ tiếp tục trở thành hiện tượng như ngày nay. Video đầu tiên này hiện có lượt xem lên đến hơn 228 triệu.

Video đầu tiên của YouTube có tên "Me at the zoo" do Jawed Karim đăng tải

Một tháng sau khi video đầu tiên được đăng tải, YouTube đã tung bản beta trước khi ra mắt chính thức vào tháng 11.2005. Karim rời YouTube để học thạc sĩ khoa học máy tính tại Đại học Stanford, nhưng nhận được số cổ phần trị giá hàng chục triệu USD khi Google mua lại dịch vụ này với giá 1,65 tỉ USD vào năm 2006. Karim trở thành đồng sáng lập một liên doanh quỹ có tên Youniversity Ventures [nay là YVentures], với Airbnb và Reddit.

Điểm thú vị ở video clip đầu tiên này là Karim nhiều lúc đã chỉnh sửa mô tả để bày tỏ ý kiến ​​của anh nếu Google thực hiện thay đổi trên nền tảng video mà anh không thích. Năm ngoái, Karim đã chỉ trích việc YouTube đã xóa số lượt không thích công khai.

YouTube hiện là một nền tảng video đem lại nguồn thu nhập rất lớn cho Google. Tuy vậy hãng đang vấp phải sự cạnh tranh từ Facebook và đặc biệt nổi lên là TikTok. YouTube cũng bắt đầu chuyển mình, hãng đã tung ra định dạng Short Video để các nhà sáng tạo có thể đăng tải những nội dung ngắn theo dạng dọc dành cho smartphone.

Tin liên quan

Câu Chuyện Thành Công Của Jawed Karim: Thành Lập YouTube - Nền Tảng Chia Sẻ Video Lớn Nhất Thế Giới

Truyền thông xã hội đã có sự thay đổi ngoạn mục đời sống của con người trên toàn cầu trong 20 năm vừa qua. Facebook, Twitter, Instagram, và Snapchat đã kết nối và đưa mọi người đến gần nhau hơn. Vấn đề về khoảng cách xa vời theo địa lý gần như không còn tồn tại nữa.

Giữa con số khổng lồ các nền tảng truyền thông xã hội và phát trực tuyến video, YouTube đã xây dựng một hướng đi cho riêng mình với tư cách là một trong những nền tảng lâu đời nhất và đứng hàng đầu về chia sẻ video. Sự thật là, YouTube cũng được ca ngợi là trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới sau tổ chức mẹ của nó, Google.

Jawed Karim, Chad Hurley, và Steve Chan đã sáng lập YouTube vào ngày 14 tháng 2 năm 2005. Họ cũng được biết đến như những người phát minh ra YouTube. Jawed Karim là mộtkỹ sư phần mềmMỹ và là một doanh nhân. Anh là người gốc Bangladesh và Đức. Jawed Karim đã cùng với YouTube từ khi video đầu tiên của YouTube được đăng tải, và doanh thu của video đó theo ước tính gần nhất vào năm 2021 là 28,8 tỷ USD. Những đóng góp của anh đối với sự phát triển của YouTube chỉ đơn giản là không thể thiếu.

Bất kỳ ai kết nối với Internet đã từng nhìn thấy video trên YouTube ít nhất một lần trong đời họ. YouTube là một nền tảng mà tạo ra nhiều xúc cả; không có trang web chia sẻ video, sẽ không có T-Series, Pewdiepie, CarryMinati và hàng nghìn người dựng video khác. CEO hiện giờ của YouTube là Susan Wojcicki, người đã trở thành Giám đốc điều hành của nền tảng truyền thông xã hội và chia sẻ video trực tuyến của Mỹ vào tháng 2 năm 2014.

Bạn có biết đến video đầu tiên được đăng tải trên YouTube là “Tôi ở sở thú” [Me at the zoo], được đăng tải bởi không ai khác ngoài Jawed Karim vào 23 tháng 4 năm 2005? Video đầu tiên này đã có 224 triệu lượt xem vào tháng 3 năm 2022. Hãy tìm hiểu câu chuyện thành công của nhà đồng sáng lập YouTube – Jawed Karim. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về tài sản dòng, học vấn, đời tư, những phát minh và sự nghiệp của anh.


JAWED KARIM – TIỂU SỬ

Họ và tên

Jawed Karim

Sinh ngày

28/10/1979 – Tại Merseburg, Miền Đông nước Đức

Tuổi

42

Tài sản dòng

300 triệu USD

Quốc tịch

Mỹ/Đức

Cha mẹ

Naimul Karim, Christine Karim

Ông em ruột

Ilias Karim

Học vấn

Đại học Illinois tại Urbana – Champaign [BS], Đại học Stanford [MS]

Nghề nghiệp

Doanh nhân

Được biết đến

Người đồng sáng lập YouTube, Người tải lên video đầu tiên trên YouTube

Kênh YouTube

Jawed

Jawed được sinh ra vào 28/10/1979 tại Merseburg, miền Đông nước Đức [Nước Đức ngày nay] bởi cha mẹ anh là Christine Karim và Naimul Karim. Cha anh là một nhà nghiên cứu từ Bangladesh, một người làm việc tại 3M, một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ [ban đầu được gọi là Công ty Khai thác và Sản xuất Minnesota],được thành lập vào tháng 6 năm 1902 và có trụ sở chính tại Maplewood, Minnesota, Hoa Kỳ. Mẹ anh là một nhà khoa học người Đức, bà được Đại học Minnesota mời làm Giáo sư Nghiên cứu Hóa sinh. Anh có một người em ruột, Ilias Karim.

Mặc dù được sinh ra tại Merseburg nhưng anh lại lớn lên tại Neuss, miền Tây nước Đức. Anh đã phải vượt qua biên giới nước Đức cùng với gia đình do sự bài xích ngoại quốc ngày càng gia tăng ở đó vào đầu những năm 1980. Tuy nhiên, anh ấy cũng phải đối mặt với một số giai đoạn bài xích ngoại quốc khác ở Neuss, đó là lý do tại sao anh lại phải cùng gia đình chuyển đến Saint Paul, Minnesota, vào năm 1992. Karim đã tốt nghiệp tại trường trung học Saint Paul Central vào năm 1997.

Jawed đã đăng ký tại Đại học Illinois trong Khoa Khoa học Máy tính. Jawed rời trường đại học trước khi hoàn thành tốt nghiệp và gia nhập PayPal; anh là một trong những nhân viên sớm nhất của PayPal. Sau đó, anh đã hoàn thành tốt nghiệp và lấy bằng Khoa học Máy tính vào năm 2004. Cuối cùng, Jawed gia nhập Đại học Stanford và lấy bằng Thạc sĩ về Khoa học Máy tính nhưng đó là sau khi YouTube được thành lập.

JAWED KARIM – SỰ NGHIỆP

Karim bắt đầu sự nghiệp từ những ngày còn học trên giảng đường với vị trí thực tập sinh ở công ty Silicon Grapphic. Anh ấy đã làm mảng Quản lý dữ liệu voxel 3D cho các tập data rất lớn để kết xuất khối lượng, bao gồm dữ liệu choVisible Human Project. Tuy nhiên, anh ấy lại bỏ học đại học và đầu quân cho PayPal, và tại đây anh đã gặp Chad Hurley và Steve Chen, những người đồng sáng lập tương lai của YouTube vào năm 2002.


Tại PayPal, anh đã gặp Steve Chen và Chad Hurley, hai người cộng sự đồng sáng lập YouTube. Khi thấy thiếu tư liệu, video clip về Super BowlXXXVIII [trận bóng đá Mỹ giữa nhà vô địch Hội nghị bóng đá quốc gia Carolina Panthers và nhà vô địch Hội nghị bóng đá Mỹ New England Patriots để quyết định nhà vô địch Giải bóng đá quốc gia cho mùa giải 2003]và trận động đất và sóng thần ở Ấn Độ Dương đã cho Jawedý tưởng về một nền tảng chia sẻ video. Đoạn clip gây tranh cãi giữa hiệp một của Super Bowl với Janet Jackson là một cơn thịnh nộ tại thời điểm đó mà ai cũng xem lại. Tuy nhiên, Hurley và Chen đã đề cập đến trang web Hot or Not, một trang web xếp hạng cho phép người dùng đánh giá mức độ hấp dẫn của những bức ảnh do người dùng tự nguyện gửi, như là động lực đằng sau việc tạo ra YouTube. Những người sáng lập cũng tuyên bố rằng họ đã có một phiên bản video trực tuyến của một trang web ứng dụng hẹn hò cho các cặp đôi khi họ quyết định tung ra YouTube.

Bây giờ, nếu bạn đang tự hỏi liệu YouTube có phải là trang web chia sẻ video đầu tiên trên internet, câu trả lời là nó không phải là trang web đầu tiên trong số các trang web này. Trang web đầu tiên là Vimeo đã được ra mắt vào tháng 11 năm 2004, trước YouTube, nhưng vì nó là một dự án phụ của các nhà phát triển của công ty hài kịch Internet có trụ sở tại Los Angeles, College Humor sau đó, Vimeo đã không phát triển nhanh như vậy.

YouTube là một trang web hẹn hò và tại sao nó không thành công!

YouTube, như đã đề cập trước đây, ban đầu được cho là được thiết lập như một trang web hẹn hò qua video trực tuyến, với "Hot or Not" có ảnh hưởng lớn đối với những người sáng lập, nhưng điều này không thành công. Những người sáng lập thậm chí còn cố gắng đăng trên Craigslist và đưa ra điều kiện hấp dẫn những phụ nữ quyến rũ tải video của họ lên YouTube để đổi lấy 100 đô la cho mỗi bài đăng video như vậy. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại do không có đủ video. Những người sáng lập trang web sau đó đã thay đổi kế hoạch của họ và bắt đầu chấp nhận các loại video khác nhau. Bất kể điều gì có thể là nguồn cảm hứng, và chúng ta đã có được YouTube của ngày hôm nay!

Sau khi thực hiện các biện pháp và bước cần thiết, tên miền ‘YouTube’ đã được kích hoạt vào ngày 14 tháng 2 năm 2005. Sau khi nhận được khoản tài trợ 3,5 triệu đô la từ Sequoia Capital, họ đã khởi chạy trang YouTube beta vào tháng 5 năm 2005.


Một loạt các diễn biến sau đó. Công ty cuối cùng đã bắt đầu như một công ty khởi nghiệp công nghệ được đầu tư mạo hiểm. YouTube sau đó tiếp tục nhận được tài trợ từ một số nhà đầu tư khác bao gồm Sequoia Capital rót 11,5 triệu USD và Artis Capital Management, đã tài trợ cho nền tảng này 8 triệu USD khác, số tiền lớn nhất trong số các nhà đầu tư cho YouTube khi đó. Những khoản tài trợ khổng lồ này đã giúp YouTube mở rộng quy mô nhanh chóng.

Ban đầu, công ty có trụ sở chính tại San Mateo, California, ngay phía trên một tiệm bánh pizza và một nhà hàng Nhật Bản trước khi mở rộng trụ sở chính tại San Bruno.

Jawed Karim - Video YouTube đầu tiên từ trước đến nay

Kênh YouTube đầu tiên là “Jawed”, do Jawed Karim tạo ra và video đầu tiên trên YouTube là video do anh tải lên, có tiêu đề “Me at the zoo”. Đoạn video này được ghi lại bởi người bạn trung học Yakov Lapitsky của anh. Video của chủ sở hữu YouTube có cảnh Karim ở vườn thú San Diego. Tính đến thời điểm hiện tại, video đã có hơn 218 triệu lượt xem.

Jawed Karim - Sự phát triển của YouTube

Vào năm 2005, YouTube có video đầu tiên một triệu lượt xem, một quảng cáo của Nike có hình cầu thủ bóng đá huyền thoại người Brazil Ronaldinho. Đoạn video cho thấy Ronaldinho nhận được cặp "Golden Boots" của anh. YouTube chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 12 năm 2005, khi đó trang này đã nhận được hơn 8 triệu lượt xem mỗi ngày. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu xây dựng nền tảng, YouTube chỉ chấp nhận các video có dung lượng lên đến 100 megabyte, hầu như chỉ giới hạn trong 30 giây của cảnh video.

Chương trình Saturday Night Live của NBC-Universal đã phát sóng một tiểu phẩm mang tên "Chủ nhật lười biếng" của The Lonely Island, trong cùng tuần ra mắt của YouTube. Do đó, Lazy Sunday nhanh chóng được đăng tải không chính thức trên YouTube. Điều này không chỉ nâng cao xếp hạng và góp phần vào lượng người xem dài hạn của Saturday Night Live, mà còn giúp YouTube nhận được nhiều sự công nhận, biến nó thành một trong những video lan truyền sớm nhất trên YouTube. Các video tải lên không chính thức của tiểu phẩm trên YouTube đã tăng lên đến 5 triệu lượt xem khi được ghi lại vào tháng 2 năm 2006, sau đó cuối cùng nó đã bị gỡ bỏ sau 2 tháng theo yêu cầu từ NBCUniversal do vấn đề bản quyền. Điều này đã mở đường cho Chương trình xác minh nội dung theo chính sách của YouTube. Nó cho phép chủ sở hữu bản quyền dễ dàng xác định các vi phạm. Sau một vài cuộc trông cãi nổ ra, YouTube đã thỏa thuận với NBC. Thương vụ này đã giúp NBC bước vào thế giới phát sóng kỹ thuật số. Và, đây chỉ là sự khởi đầu của một số mối quan hệ đối tác của YouTube với những bên nổi tiếng trong ngành.

Mặc dù hầu hết các video đã bị gỡ xuống, nhưng việc tải lên trùng lặp không dừng lại được, thay vào đó, chúng tràn vào, như thể, dường như để phổ biến YouTube.

YouTube bắt đầu phát triển rất nhanh và ngay sau đó vào tháng 7 năm 2006, công ty thông báo rằng nền tảng chia sẻ video đã nhận được hơn 65 nghìn lượt tải lên video mới mỗi ngày. Bên cạnh đó,

YouTube cũng xác nhận rằng họ đã nhận được 100 triệu lượt xem video mỗi ngày.

Jawed Karim – Google mua lại YouTube

Sau khi ra mắt YouTube, người sáng lập YouTube Jawed Karim đã trở thành cố vấn không chính thức thay vì làm nhân viên cho công ty vì anh ấy muốn hoàn thành chương trình học của mình, sau đó gia nhập Đại học Stanford. Tương tự, anh chiếm cổ phần trong công ty thấp hơn so với những người đồng sáng lập khác, Steve Chan và Chad Hurley.

Phần lớn thời gian, anh vẫn không được công chúng biết đến cho đến khi Google xuất hiện. Chỉ khi YouTube được bán cho Google với giá gần 1,65 tỷ USD vào năm 2006, Karim mới nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông

Số cổ phiếu nhỏ này vẫn đủ lớn để giúp anh nhận được gần 137.443 cổ phiếu, trị giá khoảng 64 triệu USD, khi kết thúc thương vụ mua lại YouTube nổi tiếng của Google. Hiện tại, giá trị tài sản ròng của Jawed Karim là 300 triệu USD.


Jawed Karim đã có một bài giảng vào năm 2006 tại Hội nghị ACM hàng năm của Đại học Illinois về lịch sử của YouTube, với tiêu đề "YouTube Từ Ý tưởng đến sự phát triển vượt bậc”. Hơn nữa, Karim đã trở lại Đại học Illinois vào tháng 5 năm 2008, nơi anh một lần nữa được chọn làm diễn giả, qua đó trở thành Diễn giả chính thức thứ 136 và trẻ nhất trong lịch sử của trường.

YouTube "Kênh truyền thông của riêng bạn".

Sau khi YouTube được Google mua lại, người dùng YouTube và những người tạo dựng khác đã tìm kiếm một lựa chọn đáng tin cậy khác. Sau đó, các trang web chia sẻ video khác đã cố gắng trở nên nổi bật và phân biệt mình với YouTube, nhưng cuối cùng họ đã không làm được điều đó với việc công bố khẩu hiệu của YouTube "Broadcast Yourself - Kênh truyền thông của riêng bạn". Điều này đã trở thành sự khởi đầu cho kỷ nguyên Broadcast Yourself của YouTube, giúp YouTube chứng kiến một thời kỳ phát triển nhanh chóng khác. Theo báo cáo của Daily Telegraph năm 2007, YouTube tiêu thụ băng thông bằng toàn bộ băng thông của internet năm 2000. Công ty đã sớm vượt qua cột mốc 14 tỷ lượt xem video vào năm 2010 và tự hào nắm giữ 43% thị phần. Để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của YouTube, nền tảng này đã đơn giản hóa giao diện của nó trong cùng năm, nhằm mục đích tăng thời gian khám phá của người xem trên YouTube.

YouTube đã vượt qua một cột mốc quan trọng khác vào năm 2011, cụ thể là có 3 tỷ video được xem mỗi ngày trong đó 48 giờ video mới được tải lên mỗi phút.

Jawed Karim - Phản đối các quyết định của YouTube

Vào năm 2013, Google đã thực hiện những thay đổi lớn đối với chính sách của mình. Người dùng cần có tài khoản Google+ để đăng nhận xét về bất kỳ video nào trên YouTube. Động thái này vấp phải phản ứng dữ dội và bị cộng đồng YouTube phản đối rộng rãi. Để bày tỏ sự bất bình trước chính sách mới, một số người dùng đã ký một bản kiến nghị online.

Bản kiến nghị đã thu được khoảng 240.000 chữ ký. Karim cũng không ủng hộ thay đổi chính sách; để phản đối sự can thiệp của Google+, anh ấy đã cập nhật mô tả video trên video đầu tiên của mình thành “Tôi không thể nhận xét ở đây nữa vì tôi không muốn có tài khoản Google+”.

Sau những phản đối từ cộng đồng YouTube, Google đã xin lỗi vì đã buộc người dùng Google+ sử dụng tên thật của họ và sau đó, Google đã bỏ chính sách tích hợp Google+ với YouTube. Vào năm 2018, Google đã vô hiệu hóa vĩnh viễn các dịch vụ của Google+ sau khi dịch vụ này không thành công ở cả người tiêu dùng và nhà phát triển.

Karim cũng chỉ trích động thái xóa nút bấm “không thích” trên YouTube gần đây. Anh bày tỏ "khi mọi YouTuber đồng ý rằng xóa nút bấm “không thích” là một ý tưởng ngu ngốc, thì có lẽ là như vậy. Hãy làm lại đi, YouTube."

JAWED KARIM – ĐẦU TƯ VÀ HỢP TÁC

Karim thành lập Youniversity Ventures [Y Ventures] vào tháng 3 năm 2008 với sự hợp tác của Kevin Hartz và Keith Rabois. Vào tháng 4 năm 2009, anh đầu tư vào vòng Seed ban đầu của Airbnb Inc. thông qua Y Ventures, đây là khoản đầu tư đối tác cuối cùng của Karim. Jawed trở thành một trong những nhà đầu tư ban đầu của công ty.

Tên công ty

Ngày đầu tư

Vòng gọi vốn

Nhà đầu tư

Tổng số vốn

Airbnb

01/04/2009

Vòng hạt giống

Y Ventures

$600,000

Hơn nữa, Jawed Karim cũng đầu tư vào Formatech vào ngày 31 tháng 1 năm 2020, đây là khoản đầu tư cá nhân cuối cùng được ghi chép lại của anh ấy. Vòng đầu tư trị giá 7 triệu đô la.

Tên công ty

Ngày đầu tư

Vòng gọi vốn

Tổng số vốn

Formatech

31/01/2020

Vòng hạt giống

$7 triệu


LỜI KẾT

Câu chuyện của Jawed Karim là một ví dụ về việc xác định mảng thị trường riêng, sau đó bắt tay vào thực hiện và chắc chắn là nguồn cảm hứng cho các doanh nhân ngày nay. Ngày nay, một nền tảng chia sẻ video có thể là xu hướng chủ đạo nhưng điều đó đã không xảy ra vào đầu những năm 2000. Khi YouTube ra đời Karim sẽ luôn là một gương mặt nổi bật của YouTube. Bên cạnh đó, Karim có tiếng nói lớn trong nhiều quyết định quan trọng của YouTube, bao gồm cả quyết định hợp tác với các công ty như Google và NBC, chắc chắn có thể được đánh dấu là một trong những lý do quan trọng nhất đằng sau sự thành công của YouTube ngày nay. Không ai có thể hiểu rằng một đoạn video nhỏ quay cảnh một anh chàng giới thiệu một con voi ở sở thú sẽ thay đổi chế độ chia sẻ và phát trực tuyến video mãi mãi!

-------------

Tác giả:Anik Banerjee;Rishabh Rathi;Piyush Mishra

Link bài gốc:Jawed Karim Success Story - How did he Found YouTube?

Dịch giả: Nguyễn Thị Thi Anh -ToMo - Learn Something New

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại //bit.ly/YBOX-Partnership

Video liên quan

Chủ Đề