Kết quả asian cup 2023 bóng đá nam

Vòng chung kết Asian Cup 2023 đã xác định 24 đội góp mặt, trong đó có 4 đại diện của khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

Chiến thắng 7-0 trước Nepal rạng sáng nay giúp tuyển Indonesia là đội cuối cùng giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng ở vòng loại thứ 3 của Asian Cup 2023.

Indonesia đoạt vé cuối tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023

AFC

Hai đội bóng khác cùng khu vực Đông Nam Á là tuyển Thái Lan, Malaysia cũng vào vòng chung kết Asian Cup 2023 tương tự như Indonesia khi trong tốp 5 đội hạng nhì bảng có thành tích tốt ở vòng loại thứ 3. Philippines là đội nhì bảng duy nhất bị loại do điểm số thấp so với 5 đội còn lại.

Tuyển Việt Nam với thành tích xuất sắc vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã đoạt vé dự vòng chung kết Asian Cup trước đó, vì thế khu vực Đông Nam Á có 4 đại diện là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Tuyển Việt Nam là đội Đông Nam Á đầu tiên có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023

ĐỘC LẬP

\n

20 đội còn lại góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023 là: Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Úc, Iran, Ả Rập Xê Út, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Li-băng, Jordan, Palestine, Uzbekistan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bahrain, Tajikistan, Kyrgyzstan.

24 đội dự vòng chung kết Asian Cup 2023

AFC

Vòng chung kết Asian Cup 2023 ban đầu do Trung Quốc đăng cai nhưng sau đó rút lui vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Liên đoàn bóng đá châu Á [AFC] đang tích cực tìm kiếm, lựa chọn chủ nhà cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Kể từ năm 2019, vòng chung kết Asian Cup nâng số lượng từ 16 lên 24 đội là cơ hội cho nhiều quốc gia góp mặt hơn, trong đó có các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.

Tin liên quan

  • Vì sao tuyển Việt Nam không thi đấu vòng loại Asian Cup 2023?
  • Tuyển Thái Lan ‘thua trắng’ Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2023
  • Tuyển Malaysia lấy vé dự vòng chung kết Asian Cup lần đầu tiên kể từ năm 2007

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Son Heung-min ghi siêu phẩm sút phạt giải cứu tuyển Hàn Quốc

Tối 23.9, trong trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho World Cup 2022, tuyển Hàn Quốc phải nhờ đến pha lập công siêu phẩm sút phạt ở cuối trận của ngôi sao Son Heung-min mới kịp gỡ hòa trước Costa Rica 2-2.

LĐBĐ Anh trấn an việc bị bắt vì nắm tay hoặc hôn tại World Cup 2022

Giám đốc điều hành Liên đoàn Bóng đá Anh [FA] Mark Bullingham cho biết ông đã được thông báo rằng người hâm mộ LGBTQ + [người đồng tính, chuyển giới…] sẽ không bị bắt vì nắm tay hoặc hôn nơi công cộng tại World Cup 2022 ở Qatar.

HLV Mourinho cân nhắc giải nghệ

Trong một phát biểu mới đây, HLV Mourinho không giấu diếm việc ông đang cân nhắc chuyện giải nghệ trong vài năm tới vì đã lớn tuổi.

‘Messi Thái’ Chanathip Songkrasin nhiều khả năng chia tay sớm giải King's Cup

Trả lời báo chí Thái Lan, tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin tiết lộ lý do anh phải rời sân sớm trong trận gặp Malaysia tối 22.9 ở giải King's Cup.

HLV Mano Polking thừa nhận mắc sai lầm trong trận thua của tuyển Thái Lan

Theo tờ Siamsport, HLV Mano Polking đã nhận mọi trách nhiệm về mình với các sự lựa chọn đội hình tuyển Thái Lan thi đấu cũng như bỏ rơi tiền đạo Teerasil Dangda, khiến ‘Voi chiến’ thua đau Malaysia ở King's Cup.

Messi mang về doanh thu 700 triệu euro cho PSG, Barcelona 'nóng mặt'

Theo tờ Marca, siêu sao Lionel Messi một lần nữa là đầu đề của báo chí Tây Ban Nha sau khi CLB Barcelona tung ra những yêu cầu 'khủng' của anh để ở lại sân Nou Camp hồi năm 2020.

'Đại gia' chạy trốn suất rớt hạng

Sau 4 lượt trận của Nations League, tình hình ở bảng A3 đã khiến không ít người phải bất ngờ. Hungary khiêm tốn đang dẫn đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn tuyển Đức [6 điểm], trong khi Ý, và đặc biệt là tuyển Anh, đang phải chiến đấu để tránh suất rớt hạng.

Brazil quá mạnh trước thềm World Cup

Brazil đang được xem là ứng viên số 1 của ngôi vô địch World Cup 2022 với lực lượng vô cùng hùng hậu. Selecao lại thuận lợi khi sẽ chọn gặp đối thủ giao hữu tương đồng đội mà họ sẽ đối đầu tại Qatar sắp tới.

Báo Thái Lan thống kê 5 cơn ác mộng của tuyển Thái Lan khi thua đau Malaysia

Tờ Siamsport đã chỉ ra 5 nguyên nhân và là ác mộng với tuyển Thái Lan khi một lần nữa thua đau kình địch Malaysia, lần này ngay sân nhà tại giải King's Cup rất được giới CĐV kỳ vọng sẽ vô địch.

HLV tuyển Malaysia tâng bốc cầu thủ khi khi tiếp tục 'gieo ác mộng' cho Thái Lan

Tân HLV tuyển Malaysia Kim Pan-gon đã ca ngợi hành động mà các cầu thủ của ông thể hiện, khi vượt qua áp lực để đánh bại chủ nhà Thái Lan tiến vào trận chung kết King’s Cup 2022.

Chủ nhà Qatar tuyên bố 'cứng' trước những chỉ trích về World Cup 2022

Chủ nhà Qatar tuyên bố không bị lay chuyển bởi 'những người hoài nghi' liên quan đến việc đăng cai World Cup 2022.

Các vụ bắt giữ, xâm chiếm sân gia tăng ở bóng đá Anh

Theo dữ liệu từ Bộ Nội vụ Anh, các vụ bắt giữ bóng đá ở Anh và Xứ Wales đã đạt mức cao nhất trong 8 năm trong mùa giải trước, trong khi các vụ xâm nhập sân tăng hơn gấp đôi so với mức trước đại dịch Covid-19.

Chủ Đề