Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?

Chi phí khám tổng quát bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có dự định thăm khám sức khỏe định kỳ. Để giúp bạn chuẩn bị tốt nhất trước khi thực hiện khám sức khỏe đồng thời lựa chọn được một cơ sở phù hợp, Tổ hợp y tế MEDIPLUS đã tổng hợp lại bảng giá mới nhất theo các gói, theo tiêu chuẩn Bộ y tế, thông tư 14-CP… chi tiết qua bài viết dưới đây.

Giá khám tổng quát hết bao nhiêu tiền?

Khám tổng quát định kì giúp mọi người phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là các bệnh lý bẩm sinh, hiểm nghèo qua đó đưa ra liệu trình điều trị hiệu quả.

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Giấy khám sức khỏe đi làm hiệu lực bao lâu, tốn bao nhiêu tiền, cần chuẩn bị gì?

Tờ khám sức khỏe chỉ thực sự có giá trị sử dụng khi có sự xác nhận của bác sĩ trực tiếp thăm khám hoặc trưởng khoa. Hiện nay có hai loại mẫu giấy khám phổ biến nhất là:

  • Mẫu giấy KSK A3 gấp đôi 4 mặt
  • Mẫu giấy KSK A4 2 mặt

Mọi người có thể đến bất kỳ bệnh viện hoặc cơ sở y tế nào tại địa phương để tiến hành khám tổng quát. 

Giấy khám sức khỏe tiếng Anh là gì?

Bên cạnh mẫu giấy khám sức khỏe bằng tiếng Việt thông thường, để phục vụ cho những người có nhu cầu sinh sống và làm việc tại nước ngoài thì còn có giấy khám bằng tiếng Anh. 

Đây là loại giấy tờ không thể thiếu trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa, bên cạnh các loại giấy tờ khác như căn cước công dân, sơ yếu lý lịch, bằng cấp, chứng chỉ,… 

Một số trường hợp cần sử dụng mẫu giấy khám bằng tiếng Anh bao gồm:

  • Xin học bổng để đi du học nước ngoài
  • Bổ sung vào hồ sơ xin việc tại các công ty liên doanh

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Mẫu giấy khám sức khỏe tiếng Anh xin visa

Giấy khám sức khỏe có thời hạn hiệu lực bao lâu?

Để trả lời cụ thể nhất cho câu hỏi giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu, chúng tôi sẽ chia thành 3 đầu mục thông tin như sau

Số lượng giấy khám sức khỏe được cấp cho người bệnh

Căn cứ theo quy định của pháp luật, giấy khám sức khỏe được cấp 01 (một) bản cho người khám sức khỏe. Trong trường hợp người khám có yêu cầu cấp nhiều giấy khám thì cơ sở khám chữa bệnh sẽ thực hiện như sau:

  • Tiến hành nhân bản giấy KSK đã có chữ ký của người kết luận trước khi đóng dấu. Số lượng giấy KSK được nhân bản tuỳ theo yêu cầu của người khám.
  • Thực hiện dán ảnh, đóng dấu giáp lai vào các bản photocopy và đóng dấu theo quy định của pháp luật.

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Giấy khám sức khỏe được cấp 1 lần cho người khám

Thời hạn trả giấy khám sức khỏe định kỳ

Đối với trường hợp khám sức khỏe đơn lẻ: Cơ sở khám chữa bệnh trả giấy KSK, sổ KSK định kỳ cho người khám trong vòng 24 giờ, kể từ thời điểm kết thúc việc khám sức khỏe. Trừ những trường hợp phải xét nghiệm hoặc khám bổ sung theo yêu cầu của người thực hiện khám.

Đối với trường hợp khám sức khỏe theo hợp đồng: Cơ sở khám chữa bệnh trả giấy KSK, sổ KSK định kỳ cho người khám theo thoả thuận đã ghi trong hợp đồng. 

Giá trị sử dụng của giấy khám sức khỏe, kết quả khám sức khỏe định kỳ

Giấy khám sức khỏe có giá trị trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký kết luận với sức khỏe của người khám. Đối với người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì giá trị của giấy sức khỏe theo quy định của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mà người đó tới làm việc. 

Kết quả khám sức khỏe định kỳ có giá trị sử dụng theo quy định của pháp luật.

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Giấy khám sức khỏe có hiệu lực 12 tháng kể từ ngày kết luận

Trường hợp người khám sức khỏe có xét nghiệm dương tính với HIV thì việc thông báo kết quả này phải tuân theo quy định của pháp luật về phòng, chống HIV/AIDS

Giấy khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền?

Một câu hỏi cũng được rất nhiều quan tâm đó chính là giấy khám sức khoẻ bao nhiêu tiền? Chi phí khám sức khỏe xin việc tùy thuộc vào từng bệnh viện và nhu cầu của nhà tuyển dụng đó.

Thông thường, chi phí khám sức khỏe xin việc sẽ rơi vào khoảng từ 200.000 – 600.000 đồng. Nếu bạn có nhu cầu bổ sung thêm các hạng mục thăm khám khác thì mức phí có thể sẽ cao hơn.

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Giấy khám sức khỏe xin việc tương đối rẻ

Với người đủ 18 tuổi, nội dung khám thường sẽ gồm: Nội khoa, ngoại khoa, phụ khoa (với nữ giới), tai – mũi – họng, răng hàm mặt, da liễu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu. 

Giấy khám sức khỏe cần chuẩn bị ảnh gì?

Giấy khám sức khỏe cần ảnh gì? Ảnh dùng trong giấy khám sức khỏe sẽ là ảnh thẻ 4×6. Bạn nên chuẩn bị từ 3-4 ảnh đề phòng trong các trường hợp cần thiết.

Ảnh nên được chụp trên nền trắng, thời gian chụp ảnh phải trong vòng 6 tháng trở lại. Điều này giúp cho các giấy tờ, chứng nhận có độ xác thực, tin cậy cao. 

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Hãy chụp ảnh thẻ trên nền trắng để làm giấy khám sức khoẻ

Đi làm giấy khám sức khỏe cần mang theo những gì?

Một câu hỏi cũng được nhiều người quan tâm đó là “đi làm giấy khám sức khoẻ cần những gì?”. Để làm giấy khám sức khoẻ đầy đủ nhất, người khám cần chuẩn bị những thứ sau:

Thông tin cá nhân 

Trên giấy khám sẽ yêu cầu thông tin cá nhân của người khám. Do đó bạn cần mang theo CMND, căn cước công dân hoặc hộ chiếu để cung cấp thông tin. Tất cả giấy tờ tuỳ thân này cần được nguyên vẹn và còn đầy đủ hiệu lực. 

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Mang theo căn cước công dân còn hiệu lực khi đi khám sức khoẻ

Thẻ bảo hiểm y tế

Đừng quên mang theo thẻ bảo hiểm y tế bởi đây sẽ là thức giúp bạn giảm thiểu đáng kể chi phí cần phải chi trả cho buổi thăm khám. Với trường hợp thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh thì bạn cần xuất trình cùng với CMND. 

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Thẻ bảo hiểm y tế giúp giảm bớt chi phí khám chữa bệnh

Số khám sức khỏe định kỳ

Sổ khám sức khỏe định kỳ giúp cho việc theo dõi tình trạng sức khoẻ của bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn đi khám theo cơ quan, hãy mang theo giấy giới thiệu của công ty. 

Sổ khám sức khỏe định kỳ giúp các bác sĩ có thể kết hợp thông tin với tiền sử bệnh lý của bạn để đưa ra đánh giá về tình trạng sức khỏe một cách đầy đủ nhất. 

Khám sức khỏe đi làm bao nhiêu tiền 2022?
Sổ khám sức khỏe định kỳ giúp theo dõi tình trạng sức khỏe dễ dàng hơn

Tiền sử bệnh tật của gia đình

Thông tin này sẽ giúp các bác sĩ hiểu rõ hơn trong quá trình thăm khám, để từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác. Nếu bạn đang điều trị hoặc sử dụng một loại thuốc nào đó thì hãy nhớ mang theo.