Khoai tây bi mua ở đâu

- 1 củ khoai tây - 30g thịt xông khói - 1 thìa dầu ăn - 1 thìa sữa tươi [nếu dùng cho bé] hoặc một ít hạt tiêu [nếu dùng cho người lớn] - Chút dừa tấm và vừng rang [tùy thích]

Khoai tây 250g; thịt bê thui, thái lát mỏng 200g; mè rang [1 muỗng canh] 10g; tỏi băm nhuyễn [1 muỗng canh] 10g. Nước xốt: Mayonnaire [5 muỗng canh] 75g; tương ớt [1 muỗng canh] 15g; nước mắm [2

Ếch 200g Khoai tây 400g Sả đập dập, cắt khúc 2 cây Lá quế 20g Tỏi băm [1 muỗng canh] 10g Nước dừa xiêm 300g.

Những củ khoai tây được nướng chín vàng, phần nhân bên trong tỏa mùi thơm nức rất hấp dẫn. Khoai tây nhồi rau củ đút lò là món dễ chế biến, ngon miệng và không mang cảm giác ngấy. Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê ớt bột, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột tỏi, 1/4 thìa cà phê lá oregano. - 2 củ khoai tây, 75g đường hòa tan trong 500ml nước dùng để ngâm khoai

Để làm món khoai tây nướng bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: - 2 - 3 củ khoai tây - 30g bơKhoai tây nướng thơm ngon 2 - 1 muỗng cà phê lá basil hoặc oregano khô - Gia vị: tiêu, muối.

Món khoai tây nghiền này làm nhanh, ngon miệng và rất tốt cho phát triển chiều cao của bé. Ngay đến người lớn cũng muốn "ăn ké" của bé đấy!

Bạn hãy thử đổi món cho gia đình với món khoai tây om mặn này. Một điều chắc chắn là bạn sẽ ghi điểm trong mắt các “thực khách” nhờ vẻ hấp dẫn và hương vị lạ miệng của món ăn. Bạn cần những nguyên li

Nguyên liệu: - 2-3 củ khoai tây - 50g phô mai - 2-3 miếng thịt ba chỉ xông khói - 1 quả trứng gà - Vài nhánh rau mùi tây - Gia vị : tiêu muối,

Khoai tây nghiền nướng cùng bơ béo ngậy thơm ngon, nguyên liệu dễ kiếm, chế biến đơn giản, rất thích hợp để bạn làm vài mẻ nhâm nhi cùng bạn bè! Để làm món khoai tây nghiền nướng bạn cần chuẩn bị n

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh khoai tây chiên: - 2 củ khoai tây - 4 lát thịt xông khói - Một ít lá húng quế - Nửa củ cà rốt - Gia vị: dầu ăn, muối, tiêu

- 1-2 củ khoai tây vừa - 300g thịt nạc băm - 1-2 thanh phô mai dạng thỏi dài [bạn có thể dùng phô mai Mozzarella hay Parmesan] - Muối, hạt tiêu, đường, hành khô - 2 lòng đỏ trứng gà - 2 thìa canh

- 1 quả tim heo [khoảng 350g] - Củ dền: 200g - Khoai tây: 200g - Hành tươi, ngò nhí - Hành tím: 1 củ - Gia vị: hạt nêm, muối, nước mắm, dầu ăn, tiêu.

- 2 củ khoai tây to, dài - Thịt hun khói hoặc giăm bông - Dầu ăn - Muối, hạt tiêu, bột cà ri, xì dầu

Nguyên liệu: - Đuôi lợn: 2 - 3 cái - Củ dền: 1 củ - Cà rốt: 1 củ - Khoai tây: 2 - 3 củ - Hành khô, hành hoa, rau mùi, quất [chanh]

- 450g tỏi tây thái lát - 450g khoai tây xắt nhỏ - 30g bơ - 2,5 ly nước - ½ chén kem - Muối

Với những công dụng tuyệt vời trong việc chữa trị một số bệnh hiểm nghèo, măng tây được xem là vua trong các loài rau tươi. Ngoài ra, măng tây còn có tác dụng chữa bệnh cao huyết áp, giúplợi tiểu. Tr

- 15g gelatin. - 100g súp lơ xanh. - 50g cà rốt. - 50g khoai tây. - 50g đậu Hà Lan. - 50g ngô hạt. - 2 củ hành tím. - 1 thìa cà phê hạt nêm. - 1/4 thìa cà phê tiêu sọ xay.

- 150g cần tây. - 100g cà chua bi. - 150g khoai tây. - 1 hộp thịt lợn hai lát[150g]. - 2.5 thìa súp mayonnaise. - 5g vừng rang vàng, muối.

- 300gr khoai tây - 14gr bơ - Muối, dầu ăn, hạt tiêu - Tỏi - 2-3 lá húng tây xắt nhỏ

-1 kg khoai tây -1 củ hành tây lớn -3/4 tách vụn bánh mì -2 quả trứng -1 muỗng canh tinh bột khoai tây - Muối và hạt tiêu - Dầu ăn

-4 củ khoai tây to -3 củ cà rốt -6 tép tỏi -Lá Rosemary - định lượng: tùy khẩu vị -Nửa quả chanh [nên chọn mua loại chanh vàng], vỏ chanh giữ lại, bào vụn -Muối, tiêu [định lượng: tùy khẩu vị]

Ngoài việc sử dụng cho việc nấu nướng, khoai tây còn có nhiều tác dụng với sức khỏe.

Chắc hẳn cái tên khoai tây bi đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Loại thực phẩm phổ biến và xuất hiện thường xuyên trên mâm cơm này có rất nhiều công dụng hữu ích. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe, làm đẹp hiệu quả mà còn có rất nhiều tác dụng bổ ích khác. Vậy đó là gì? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Khoai tây bi và tác dụng với sức khỏe

Về cơ bản, khoai tây bi cũng giống như khoai tây thông thường, nó chỉ có điểm khác biệt duy nhất chính là kích cỡ. Khoai tây bi nhỏ hơn khoai tây thông thường rất nhiều, gọi là “bi” bởi nó nhỏ nhắn giống như những viên bi vậy. Chính vì vậy, loại khoai này vẫn sở hữu đầy đủ những tác dụng tuyệt vời của củ khoai tây. Cụ thể như sau:

Khoai tây bi có nhiều công dụng

Tốt cho não bộ và hệ thần kinh

Khoai tây là loại rau củ có chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn. Đặc biệt là vitamin B6. Đây là dưỡng chất cần thiết giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt. Nó có khả năng tạo ra các chất hữu cơ, giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và trầm cảm. Bên cạnh đó, khoai tây bi còn giúp duy trì ổn định hàm lượng glucose trong máu, giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Hơn nữa, lượng kali có trong loại củ này còn giúp mạch máu giãn nở, cung cấp cho não bộ lượng máu vừa đủ để hoạt động có hiệu quả.

Giúp giảm huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch

Khoai tây bi là thực phẩm có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả bởi trong thành phần của nó rất giàu kali, chất xơ cũng như kukoamine. Những chất này có tác dụng điều hòa glucose, giãn mạch máu, tạo điều kiện cho máu lưu thông dễ dàng.

Ăn khoai tây thường xuyên không chỉ giúp giảm huyết áp mà còn tăng cường hệ miễn dịch. Với sức đề kháng tốt, chúng ta có thể hạn chế các vết bầm tím, nhanh lành viết thương cũng như đẩy lùi bệnh cảm lạnh, ho, sốt thông thường.

Có tác dụng chống viêm hiệu quả

Hàm lượng vitamin C có trong loại củ này đóng vai trò như một chất có tác dụng giảm viêm hiệu quả. Cùng với các vitamin tổng hợp, khoai tây bi giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp, viêm tiêu hóa, tốt cho những người bị viêm ngoài.

Tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch

Những thực phẩm giàu chất xơ luôn là lựa chọn lý tưởng dành cho người có đường tiêu hóa kém. Chất xơ có trong khoai tây bi sẽ giúp cho việc tiêu hóa được dễ dàng hơn, tránh tình trạng rối loạn, khó tiêu.

Bên cạnh đó, chất xơ còn có có khả năng làm giảm sự lượng cholesterol trong máu. Những dưỡng chất như vitamin C, B6 cũng giúp tim hoạt động ổn định, giảm các cơn đau tim cũng như tình trạng đột quỵ.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

Vitamin C không chỉ hoạt động như một chất chống viêm mà nó còn đóng vai trò như chất chống oxy hóa hiệu quả. Cùng với đó, vitamin A và quercetin trong khoai tây bi cũng là những chất có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại của gốc tế bào.

Tốt cho người mắc bệnh sỏi thận, giải tỏa tâm lý

Một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư chính là do hàm lượng acid uric trong máu tăng cao. Lúc này canxi và sắt là những chất cần thiết để hạn chế tình trạng sỏi thận tích tụ. Trong khi đó, khoai tây bi là thực phẩm rất dồi dào 2 loại dưỡng chất này. Đây chính là lý do bạn nên bổ sung loại của này vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh.

Thêm vào đó, nếu thấy mệt mỏi, stress thì những món ăn từ khoai tây có thể giúp tình trạng của bạn tốt lên đáng kể. Thiếu các vitamin là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này. Vì vậy, đừng quên sử dụng khoai tây bi như một bài thuốc để cải thiện tâm lý nhé.

Tác dụng tuyệt vời với làn da

Với những hoạt chất có trong khoai tây bi, loại củ này không chỉ tốt cho sức khỏe, điều trị và ngăn ngừa được một số loại bệnh mà còn cực  kỳ tốt cho làn da.

Tác dụng tuyệt vời với làn da

Giúp làm sáng da

Hàm lượng vitamin C trong loại củ này chính là thành phần chính giúp cho chúng ta có được làn da đẹp, trắng sáng tự nhiên. Tinh bột cùng chất chống oxy hóa vừa cung cấp độ ẩm cho da, vừa cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa. Để có được làn da sáng, mịn màng, bạn có thể dùng nước ép khoai tây bi để massage mặt 5 phút mỗi ngày. Hoặc dùng các lát khoai tây đắp mặt trong 10 phút. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Trị chứng phù mặt, chữa bỏng da

Khả năng kháng viêm của khoai tây cũng giúp cho loại củ này có tác dụng giảm tình trạng phù mặt. Muốn khắc phục tình trạng phù mặt, bạn có thể đắp các lát khoai tây bi lạnh.

Làn da nếu bị cháy nóng cũng cũng có thể áp dụng công thức mặt nạ khoai tây. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát mỏng, đắp lên vùng da bị cháy trong khoảng 15 phút là được.

Trị mụn trứng cá và làm giảm sưng mắt hiệu quả

Bạn có biết, khoai tây có mặt trong danh sách 25 loại rau củ mát gan với khả năng trị mụn hiệu quả? Muốn trị mụn trứng cá, bạn hãy luộc khoai tây bi, nghiền nhuyễn và trộn cùng sữa tươi không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng 2 lần/tuần, thực hiện đều trong vòng 1 tháng sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Mắt sưng khiến các chị em thiếu tự tin khi ra ngoài. Muốn giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng thì bạn có thể đắp lát khoai tây bi lạnh lên vùng mắt bị sưng.

Khoai tây bị giúp giảm nếp nhăn

Nếp nhăn khiến chúng ta trông già đi rất nhiều nhiều tuổi. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm giải pháp với các nguyên liệu thiên nhiên thì khoai tây bi là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng hỗn hợp khoai tây + dầu oliu + mật ong. Đắp mặt nạ này trong 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để cải thiện tình trạng.

Hạn chế nếp nhăn hiệu quả

Tác dụng của khoai tây bi đối trong đời sống

Loại bỏ gỉ sét: Cắt đôi củ khoai tây bi, nhúng vào hỗn hợp muối + baking soda, dùng miếng khoai này chà lên phần rỉ sét để kim loại sáng bóng trở lại.

Làm sạch vết bẩn: Mài thật mịn khoai tây, pha cùng nước, lấy nước cốt chà lên các vết bẩn [kể cả chất liệu vải], sau đó mang đi giặt lại với nước.

Làm sạch giày: Cắt đôi củ khoai tây bi, chà lên giày sau đó dùng khăn lau lại trong 5 phút.

Làm sáng đồ bạc: Ngâm đồ bạc trong nước cốt khoai tây khoảng 1 giờ, sau đó mang ra rửa sạch và lau bằng khăn mềm. Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại đấy.

Dưỡng tóc: Dùng khoai tây bi luộc + nước cốt chanh ủ tóc trong 20 phút sau đó gội sạch đầu với nước ấm.

Giảm độ mặn của thức ăn: Nếu món canh quá mặn mà bạn không muốn khắc phục bằng cách thêm nước thì có thể cho khoai tây bi vào nồi và đun sôi trong 10 phút.

Giảm đau: Chườm khoai tây nóng để giảm đau hoặc luộc khoai tây, cho vào tủ lạnh và chườm lạnh khi cần. Cả cách chườm nóng và lạnh đều mang lại hiệu quả.

Có nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày

Khoai tây bi và những món ngon nổi bật

Bên cạnh lợi ích cho sức khỏe, ứng dụng hữu ích trong đời sống thì khoai tây bi cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều món ngon nổi bật. Với khoai tây bi bạn có thể chế biến thành một số món ngon sau :

Khoai tây bi đút lò

Nguyên liệu:

  • Khoai tây bi
  • Bột tỏi
  • Nước dùng gà
  • Bơ lạt
  • Ngò tây băm
  • Tiêu
  • Muối
  • Nước cốt chanh
  • Thì là, hành lá băm

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Khoai tây bi gọt vỏ, ngâm nước chanh, xếp vào chảo sâu lòng.

Bước 2 : Cho tỏi vào nước dùng gà đun sôi 1 phút, đổ nước này vào trong chảo khoai, rắc muối + hạt tiêu lên trên trên.

Bước 3: Bơ thái miếng nhỏ, đặt lên trên mặt khoai.

Bước 4: Cho khoai vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 35 phút.

Bước 5 : Khi khoai tây chín dùng nĩa để thử độ mềm. Trước khi lò tắt 10 phút lấy khoai ra, rắc hành + rau ngò và rưới nước cốt chanh lên.

Bước 6 : Tiếp tục cho khoai vào lò, nướng thêm 10 phút.

Khoai đút lò ngon hết sẩy

Khoai tây bi thịt bò

Nguyên liệu:

  • Khoai tây bi
  • Thịt bò phi lê
  • Sả xay
  • Ớt bột
  • Lá cà ri
  • Sữa tươi
  • Tỏi xay
  • Bột nêm, đường, dầu ăn

Hướng dẫn thực hiện :

Bước 1: Khoai tây bi rửa sạch, gọt vỏ, luộc sơ qua. Thịt bò rửa sạch, xay nhuyễn, ướp cùng bột nêm + hạt tiêu + tỏi xay sau đó vo viên tròn nhỏ.

Bước 3: Xiên thịt bò viên cùng khoai tây bi vào que tre, cho vào chảo chiên vàng.

Bước 4: Đun nóng dầu ăn, cho tỏi xay + sả + ớt vào phi thơm, thêm sữa tươi _ bột cà ri + bột nêm + đường + tiêu xay. Xào tới khi hỗn hợp sánh thì tắt bếp.

Bước 5: Cho thịt ra đĩa, rước nước sốt lên và thưởng thức.

Khoai tây viên hấp dẫn

Khoai tây bi om mặn

Nguyên liệu:

  • 30 củ khoai tây bi
  • Nước tương
  • Sốt gia vị
  • Hành lá
  • Nước sốt
  • Gừng + tỏi băm đã phi thơm
  • Ớt khô
  • Hạt điều xay nhỏ
  • Tiêu xay

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Khoai tây bi rửa sạch, gọt vỏ, cho vào nồi luộc chín. Củ khoai nhỏ nên bạn không cần phải luộc quá lâu, chỉ cần 15 phút là khoai chín mềm.

Bước 2: Cho khoai ra vào tô nước lạnh trong 5 phút, khi nguội thì lột vỏ, để ra một tô riêng.

Bước 3: Đun nóng dầu ăn, cho khoai vào xào, đảo nhanh tay để khoai không bị cháy. Sau khoảng 3 phút thì thêm chút nước vào, rưới nước tương + gsoost gia vị. Nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun trong 10 phút, thỉnh thoảng đảo đều tay cho ngấm gia vị.

Bước 4: Khi nước sốt sánh lại, sền sệt thì bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn, rắc hành lá, tiêu xay rồi tắt bếp.

Liên hệ với Thực Phẩm Đồng Xanh để mua được khoai tây giá rẻ

Trên đây những tác dụng tuyệt vời của khoai tây bi mà chúng tôi muốn chia sẻ với quý độc giả. Để mua được số lượng lớn khoai tây bi sạch, giá rẻ, đảm bảo an toàn chất lượng thì bạn hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH TM Nông Sản Thực Phẩm Đồng Xanh. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những thực phẩm tươi ngon sạch với mức giá và chất lượng phục vụ tốt nhất.

Video liên quan

Chủ Đề