Khởi động ưu tiên windows máy mac

Boot Camp Assistant là “tiện ích” giúp bạn có để chạy Windows trên phần cứng Mac. Do mình có dùng một số ứng dụng Windows nên cũng cài Boot Camp để dùng Windows khi cần, tuy nhiên mặc định Mac luôn boot vào macOS trước. Nó hơi bất tiện nhất là khi bạn nâng cấp Windows 10, vì mỗi lần nâng cấp máy sẽ khởi động một vài lần và khi khởi động nó lại vào macOS. Vậy làm sao để đổi thứ tự boot trong Boot Camp?

Boot Camp là một phần mềm chính thức của Apple, có nghĩa là khi bạn cài đặt Windows trên máy Mac, tất cả phần cứng, bao gồm bàn phím và trackpad đều hoạt động mà không gặp sự cố nào. Và nó có hẳn một ứng dụng chạy thẳng trong Windows 10 khi bạn cài Boot Camp. Dùng Windows trên Boot Camp dù mang danh là “chạy ảo” nhưng nó có thể tận dụng hết ưu thế phần cứng của Mac.

Để có thể boot vào Windows sau khi cài Boot Camp, trước đây người dùng cần giữ phím Alt (hoặc phím Options với bàn phím Mac) để xem menu chọn đĩa hệ điều hành, nơi bạn có thể chọn đĩa Windows và khởi động vào Windows. Nếu bạn sử dụng Windows thường xuyên hơn macOS thì bạn có thể đổi lại thứ tự boot theo cách sau:

Bước 1: Boot vào Windows 10 như bình thường.

Bước 2: Trên thanh System-tray của Windows, bạn tìm biểu tượng Boot Camp, bấm phải chuột vào biểu tượng này và chọn Boot Camp Control Panel…Xác nhận UAC để truy cập giao diện.

Khởi động ưu tiên windows máy mac

Bước 3: Chọn ổ đĩa BOOT CAMP > bấm Apply để xác nhận.

Khởi động ưu tiên windows máy mac

Vậy là xong! Bạn có thể khởi động lại máy để kiểm tra thử.

Hiện tại, Boot Camp của Apple cũng đã chính thức hỗ trợ WPA3. Bạn có thể dùng giao thức Wi-Fi này.

Khởi động ưu tiên windows máy mac

Mình đơn giản lắm. Thích công nghệ, thích điện thoại, thích chơi game, thích xem phim. Nói chung cái gì dính đến công nghệ và giải trí là mình thích.

Giới thiệu

Boot Camp rất hữu ích vì nó cho phép bạn khởi động kép giữa Windows và phân vùng OS X trên máy Mac. Phân vùng chương trình khởi động rất hữu ích vì bạn có thể sử dụng chương trình Boot Camp trên Mac OS để cài đặt Windows trên MacBook của mình. Nhưng nó mất rất nhiều thời gian và nó cũng chiếm một lượng lớn dung lượng bên trong ổ đĩa chính của máy Mac. Vì Mac đã có dung lượng hạn chế, nên tốt hơn hết bạn nên gỡ cài đặt phân vùng trại khởi động Windows.

Xóa Windows khỏi Mac- Đây là cách thực hiện

Như chúng ta đã đọc ở trên, Boot Camp cho phép khởi động kép giữa Windows và OS X trên máy Mac. Nó cũng giúp bạn cài đặt Windows trên Mac, khiến nó trở nên vô cùng hữu ích. Nhưng do vấn đề lưu trữ và các vấn đề khác, bạn có thể xóa nó. Nếu muốn xóa Windows khỏi Mac, bạn sẽ phải gỡ cài đặt chương trình khởi động Windows trên Mac. Xóa phân vùng này sẽ giúp bạn khôi phục dung lượng lưu trữ được sử dụng bởi nó.

Ngoài ra, đối với điều này, bạn không phải định dạng ổ đĩa Mac và khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu Time Machine. Cách tốt nhất để gỡ bỏ Windows là xóa phân vùng Windows Boot Camp trong khi đảm bảo rằng bạn duy trì OS X.

Mẹo chuyên nghiệp- Trước khi bạn bắt đầu quá trình gỡ cài đặt Windows Boot Camp trên Mac, hãy sao lưu máy Mac bằng Time Machine. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng khôi phục mọi thứ trong trường hợp dữ liệu bị mất. Ngoài ra, xóa phân vùng có nghĩa là bạn sẽ xóa bất kỳ ứng dụng hoặc tệp nào được lưu trữ trên Windows. Vì vậy, hãy sao lưu bất cứ thứ gì quan trọng.

Dưới đây là các bước để xóa Windows khỏi Mac bằng cách xóa phân vùng của chương trình khởi động Windows:

  1. Đầu tiên, khởi động lại máy Mac trở lại OS X. Việc này được thực hiện bằng cách giữ phím tùy chọn và chọn Macintosh HD.
  2. Tiếp theo, mở ứng dụng trợ lý chương trình khởi động mà bạn có thể tìm thấy trong thư mục Ứng dụng / tiện ích / của ổ cứng Mac.
Nguồn hình ảnh: https://discussions.apple.com

Cũng đọc: –

  1. Sau đó, nhấp vào tiếp tục và chọn hộp cài đặt hoặc gỡ bỏ phiên bản Windows 7 trở lên. Đảm bảo rằng tất cả các hộp khác được bỏ chọn và sau đó nhấp vào tiếp tục một lần nữa. Lưu ý – ngôn ngữ hoặc cách hình thành câu có thể khác nhau tùy thuộc vào chương trình đào tạo và phiên bản OS X.
Khởi động ưu tiên windows máy mac
Nguồn hình ảnh: https://discussions.apple.com
  1. Tiếp theo, chọn Khôi phục đĩa vào một phân vùng Mac OS. Sau khi bạn chọn nó, hãy nhấp lại vào tab tiếp tục.
Khởi động ưu tiên windows máy mac
Nguồn hình ảnh: https://discussions.apple.com
  1. Tại màn hình Khôi phục đĩa, xác nhận các thay đổi do bạn thực hiện. Sau đó chọn nút Khôi phục để bắt đầu quá trình xóa phân vùng và Windows.
Khởi động ưu tiên windows máy mac
Nguồn hình ảnh: https://discussions.apple.com

Cũng đọc: –

Khi hoàn tất việc gỡ bỏ Windows, bạn có thể thoát khỏi Chương trình đào tạo.

Các bước này xóa phân vùng Windows và phân vùng lại Mac. Bạn có thể thực hiện tác vụ tương tự bằng cách sử dụng tiện ích đĩa, nhưng nó cũng loại bỏ các tiện ích Boot Camp giúp khởi động kép Windows và thang khởi động.

Lưu ý: Trong khi thực hiện các bước trên, nếu bạn không thể kiểm tra Install or remove Windows 7 or later version. Điều đó có nghĩa là bạn đã tạo ra một mớ hỗn độn với bảng phân vùng hoặc bạn chưa cài đặt trình điều khiển Boot Camp mới nhất. Trong trường hợp như vậy, hãy thay đổi kích thước âm lượng khởi động, và nó sẽ phù hợp với không gian có sẵn.

Phần kết luận:

Xóa Windows khỏi Mac là một lựa chọn tốt nếu máy Mac của bạn đang gặp vấn đề về dung lượng bên trong. Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng chương trình khởi động Windows, tốt hơn hết là Gỡ cài đặt chương trình khởi động Windows. Nó sẽ không ảnh hưởng đến việc chạy PC của bạn nhưng sẽ giải phóng dung lượng mà bạn có thể sử dụng cho các mục đích khác.