Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Với sự phát triển lớn mạnh ở trong thời đại 4.0 của mạng internet hiện nay thì nhu cầu tìm kiếm thông tin và chia sẻ thông tin trở nên vô cùng dễ dàng đối với mọi người. Từ đó các trang mạng xã hội như là Facebook, Zingme.. cũng được nhiều người sử dụng và thu hút một lượng truy cập lớn khiến các bạn ngỡ ngàng. Bởi vì sự tiện dụng rất lớn của nó mang lại khi mà bạn chỉ cần đăng nhập vào thì mọi thứ hầu như được thu nhỏ ở chiếc điện thoại của bạn. Và trang web được yêu thích nhất đó là Facebook bởi ở đây khách hành sẽ được chia sẻ thông tin, đặc biệt thú vị hơn ở tính năng call video giống như Skype

Nhưng sẽ thật bực bội khi một ngày, Facebook của bạn có vấn đề và không thể gọi video được. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục lỗi không gọi được video trên facebook máy tính laptop, hãy cùng theo dõi.

>>Xem thêm:

Cách khóa facebook và messenger tạm thời

Cách xem những ai vào facebook bạn trong 10 ngày gần đây nhất

1. Facebook không truy cập được camera và micro của laptop

Trước tiên để thực hiện cuộc gọi ở trên Facebook Messenger, các bạn cần cho phép ứng dụng truy cập camera và microphone để cho người dùng khác có thể nhìn thấy và nghe được giọng nói của bạn.

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Thông thường lần đầu tiên gọi thoại thì trình duyệt web sẽ hỏi các bạn có cho phép Facebook truy cập vào micro và máy ảnh của các bạn, nếu như vô tình nhấn vào Chặn thì các bạn sẽ không thể gọi được cho người đó đâu nhé.

Khi các bạn muốn gọi và đã chắc chắn rằng máy tính laptop của bạn hoàn toàn có thể thực hiện được một cuộc gọi video trên Facebook, gồm có: Webcam, Microphone hoạt động bình thường và trình duyệt Cốc Cốc, Chrome, Firefox, Opera.

Để kiểm tra xem người bạn bên kia có thể thực hiện hoặc là nhận được cuộc gọi của bạn hay không, thì hãy di chuyển chuột vào biểu tượng Camera. Nếu như camera có màu xám trắng và dòng chữ Start a video call with… thì bạn sẽ gọi video Facebook được.

Cách khắc phục khá là đơn giản, các bạn có thể tham khảo cách làm theo những bước sau :

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Bước 1 : Trước tiên các bạn chọn biểu tượng ở trên góc phải của màn hình khi đang thực hiện cuộc gọi

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Bước 2 : Sau đó chọn vào mục Luôn cho phép Facebook truy cập Micro và máy ảnh của bạn -> sau đó nhấn vào Hoàn tất

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Ngoài ra nếu như các bạn có thể sử dụng thêm webcam hay là tai nghe có hỗ trợ ngoài thì bạn cũng có thể chọn thiết bị ở hai mục này để làm mặc định khi thực hiện cuộc gọi

2. Không hiển thị biểu tượng cuộc gọi video Facebook

Điều này rất hay thường xuyên xảy ra, có rất nhiều nguyên nhân nhưng mà thông thường nhất là do người bạn gọi có thể chặn bạn và hủy kết bạn hoặc cũng có thể là do chính bạn đã chặn người ấy

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Bạn khắc phục bằng cách thử gọi cho người khác xem nếu như gọi video được thì các bạn nên tìm cách kết bạn lại, bỏ chặn hay là bật cuộc gọi video/ thoại ở trong cài đặt Facebook thì sẽ gọi được video nhanh chóng.

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Ngoài ra, một vài cài đặt về quyền riêng tư của Facebook cũng làm ảnh hưởng tới việc gọi video, nhưng đa phần vẫn là do người bạn muốn gọi lại thiết lập chế độ riêng và các bạn không làm gì nhiều được một khi người khác đã không muốn nhận cuộc gọi video

3. Trình duyệt web lỗi thời

Thông thường khi sử dụng trình duyệt web người dùng không có một thói quen là update phiên bản mới vì sợ sẽ làm nặng máy tính hoặc là vô tình tắt mất tính năng tự động cập nhật của máy tính.

Điều này cũng làm ảnh hưởng khá là nhiều tới khả năng hoạt động của Facebook, bởi vì Facebook sẽ liên tục cập nhật những phiên bản mới để có thể vá lỗi và phiên bản mới thì đòi hỏi phải có tính năng hỗ trợ mới, nhưng mà tính năng này chỉ có ở trên những phiên bản trình duyệt mới mà thôi

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Nếu như các bạn sử dụng một trình duyệt web lỗi thời thì khả năng sẽ không tương thích với Facebook sẽ thường rất cao đấy nhé.

Bạn có thể tải về hoặc cập nhật các trình duyệt web mới nhất dưới đây

Trình duyệt Cốc Cốc: coccoc.com

Trình duyệt Chorme: google.com/intl/vi_ALL/chrome/

Trình duyệt Fireffox: mozilla.org/vi/firefox/channel/desktop/

Ngoài ra các bước kiểm tra sau đây cũng khá là quan trọng nếu như người dùng đã thử tất cả những cách trên mà vẫn không hiệu quả :

  • Kiểm tra xem thiết bị webcam và microphone ở trên máy tính laptop hoạt động bình thường hay không
  • Kiểm tra đường truyền mạng có cố định hay không
  • Đóng mọi ứng dụng đang sử dụng máy ảnh hoặc là micro của máy tính laptop

Gửi báo cáo cho Facebook nếu như các bạn hoàn toàn không gọi video được

Các bạn tham khảo thêm cách bật mở camera webcam trên laptop máy tính Win 7

Hệ thống Techview Laptop cũ Đà Nẵng tin tưởng với những thông tin ở trên các bạn đã hoàn toàn khắc phục lỗi không gọi được video trên facebook Laptop máy tính của máy tính laptop. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Với sự phát triển lớn mạnh trong thời đại 4.0 của internet hiện nay thì nhu cầu tìm kiếm thông tin, chia sẻ thông tin đã trở nên vô cùng dễ dàng đối với mọi người. Từ đó, các trang mạng xã hội như Insta, Face, Zing… cũng được nhiều người sử dụng và thu hút một lượng truy cập khiến bạn ngỡ ngàng. Đầu tiên chắc chắn phải nói đến Facebook, tại đây khách hàng chia sẻ thông tin, đặc biệt thú vị ở tính năng call video giống như skype.

Nhưng bỗng dưng một ngày đẹp trời, Facebook của bạn có vấn đề và không thể gọi được video, thay vì hoang mang bực tức thì hãy mau mau đọc ngay một típ nhỏ của Máy tinh trạm chúng tôi. Với các cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính cho những bạn đang trong trường hợp máy đình công bỗng dưng không call video được.

Trước khi biết cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính chúng ta cần biết được tại sao messenger không gọi được video.
 

Nguyên nhân dẫn đến lỗi không gọi điện được trên Facebook messenger được là do trình duyệt của bạn bị lỗi khi cài trên laptop xách tay, mạng yếu hoặc trên máy tính hệ thống phần mềm không hoạt động được,… Khi bạn muốn thực hiện thao tác call video trên Facebook mà gọi video Facebook không thấy hình thì phần mềm Skype trên Facebook báo lỗi với nội dung “The software that powers video calling is temporarily unavailable. Please try again later”. Và đôi khi là chúng ta chưa biết cách gọi video trên face.

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Gọi video trên Facebook sẽ giúp bạn kết nối với mọi người nhanh chóng

Hướng dẫn cách khác phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính xách tay hay cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook.
 

Đầu tiên chúng tôi hướng dẫn cho những bạn không biết gọi video trên facebook trước đã.

Các thao tác cơ bản để bạn gọi Video trên Facebook:

Bạn bật cửa sổ chat Facebook lên và click vào biểu tượng máy quay ở góc trên bên phải (di chuột vào sẽ thấy thông báo Start a video call with... hoặc Bắt đầu cuộc gọi video với...)  Bắt đầu gọi video Facebook với phiên bản Việt hoặc bấm nút Start a video call Facebook với phiên bản quốc tế.

Nếu người bên kia không thể thực hiện được cuộc gọi, hoặc không nhận được tín hiệu thì biểu tượng máy quay sẽ bị mờ đi và xuất hiện dòng chữ màu đen "... is uncurrently unavaiable for video calling". Khi bắt đầu, Facebook sẽ yêu cầu quyền sử dụng Camera và Microphone của máy tính để thực hiện cuộc gọi, các bạn chọn Allow hoặc Cho phép để tiếp tục nhấn Allow thí sẽ không bị lỗi gọi video Facebook không thấy hình.

Giao diện của Facebook Video Call sẽ nhỏ hơn, bạn có thể chuyển sang chế độ toàn màn hình bằng cách bấm nút Full Screen. Nếu muốn điều chỉnh Camera, Microphone thì nhấn biểu tượng Setting bên cạnh nút Full Screen.

Ở đầu bên kia, khi nhận được tín hiệu của gọi thì Facebook sẽ hiển thị thông báo như này. Người bạn đó chỉ cần bấm Trả lời cuộc gọi là có thể bắt đầu Video Call rồi, Để kết thúc cuộc gọi video thì bạn click vào biểu tượng điện thoại màu đỏ.
 

Các lỗi mà thường gặp khi không gọi được video trên facebook sẽ được sửa chữa ngay.

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

Facebook không truy cập được camera và micro của laptop xách tay  

Bạn hỏi tại sao không gọi được video trên Facebook, hay gặp lỗi lỗi gọi video trên Facebook không nghe được tiếng, trước tiên để thực hiện cuộc gọi thoại trên Facebook Messenger, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập camera và microphone trên laptop cũ xách tay để người dùng khác có thể nhìn thấy và nghe được giọng nói của bạn.

Thông thường lần đầu tiên gọi thoại thì trình duyệt sẽ hỏi bạn có cho phép Facebook truy cập micro và máy ảnh của bạn, nếu vô tình bấm vào “Chặn” thì bạn sẽ không gọi được cho người đó có muốn cũng không nổi nhé.

Kiểm tra xem người bạn có thể nhận được cuộc gọi của tôi hay không?
 

Khi bạn muốn gọi và đã chắc chắn rằng máy tính của bạn hoàn toàn có thể thực hiện được 1 cuộc gọi video trên Facebook, gồm có:
 

Webcam, Microphone hoạt động bình thường. Trình duyệt Cốc Cốc, Chrome, Firefox, Opera.

Để kiểm tra người bạn bên kia có thể thực hiện, hoặc nhận được cuộc gọi của tôi hay không, hãy di chuột vào biểu tượng Camera. Nếu: Camera màu xám trắng và có dòng chữ Start a video call with... thì sẽ gọi video Facebook được.

Cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook khá đơn giản, bạn có thể tham khảo cách làm theo các bước nhanh chóng sau
 

Bước 1: Chọn biểu tượng trên góc phải màn hình khi đang thực hiện cuộc gọi.

Bước 2: Chọn vào mục  “Luôn cho phép Facebook truy cập Micro và máy ảnh của bạn”.
 

Sau đó chọn “Hoàn tất”.
 

Ngoài ra nếu bạn có sử dụng thêm webcam và tai nghe có hỗ trợ ngoài thì bạn có thể chọn thiết bị ở 2 mục này để làm mặc định khi thực hiện cuộc gọi.

Không kết nối được với camera hoặc micro laptop

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không gọi được video

Không hiển thị biểu tượng gọi video Facebook  

Nếu đã làm 2 cách trên mà vẫn không gọi điện được trên Facebook messenger, dính lỗi không gọi được video trên Facebook laptop. Điều này thường xuyên hay xảy ra, có rất nhiều nguyên nhân nhưng thông thường nhất là do người bạn gọi có thể chặn bạn, hủy kết bạn hoặc cũng có thể là chính bạn đã chặn người ấy.

Bạn khắc phục bằng cách thử gọi cho một người khác xem nếu gọi video được thì bạn nên tìm cách kết bạn lại, bỏ chặn hay mở cuộc gọi video/thoại trong cài đặt Facebook thì sẽ gọi được video nhanh chóng.

Ngoài ra, một số cài đặt về quyền riêng tư của Facebook cũng ảnh hưởng đến việc gọi video, nhưng đa phần là do người bạn muốn gọi thiết lập chế độ riêng tư, bạn không làm gì nhiều một khi người khác đã không muốn nhận cuộc gọi video mà không hề liên quan đến lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính.

Trình duyệt web lỗi thời  

Thông thường khi sử dụng trình duyệt người dùng không có thói quen tiến hành việc update phiên bản mới vì sợ nặng laptop cũ xách tay hoặc vô tình tắt tính năng tự động cập nhật điều này liên quan đến các lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính.

Do Facebook liên tục tiến hành cập nhật các phiên bản mới để vá lỗi, phiên bản mới thì đòi hỏi phải có tính năng hỗ trợ mới cho người dùng, mà tính năng này chỉ có trên các phiên bản trình duyệt mới mà thôi.

Máy tính trạm tin tưởng với các thông tin trên bạn đã hoàn toàn khắc phục được lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính laptop cũ. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm hữu ích trong việc sử dụng thiết bị laptop.

Nguồn: Maytinhtram.vn