Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Hướng dẫn chi tiết các bước  kiểm tra thời hạn sử dụng TV Samsung để tránh mua phải TV trưng bày, TV cũ. 

Với nhiều ưu điểm nổi bật về kiểu dáng, chất lượng, giá thành phải chăng, TV Samsung đang ngày càng được ưa chuộng và phổ biến. Tuy nhiên, vì một số lợi ích trước mắt mà một số đại lý, cửa hàng bán TV Samsung trưng bày hoặc TV cũ cho khách hàng. 

Điều này khiến nhiều khách hàng khó chịu “rõ ràng mua mới mà lại là đồ cũ”. Chính vì vậy, trung tâm sửa chữa TV Samsung xin chia sẻ kinh nghiệm hữu ích để kiểm tra thời hạn sử dụng TV Samsung.  

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn sử dụng TV Samsung

Muốn kiểm tra thời hạn sử dụng TV Samsung, bạn cần phải vào chức năng “Service Mode”. Để vào được chức năng này, khách hàng sử dụng điều khiển từ xa và thao tác bấm 4 nút Power, Info, Menu, Mute. Bạn quan sát kỹ 4 nút trước khi thực hiện vì mỗi lần bấm cách nhau không quá 1 giây. Thực hiện thao tác lần lượt như sau:

Để TV ở chế standby, sau đó nhấm nút Info –> Menu –> Mute–> Power On.  

Xem trong phần SVC – SUB Option – Panel display time.

Lúc này màn hình service hiện lên và thông số thời gian sử dụng của màn hình TV Samsung sẽ xuất hiện ở ngày dòng đầu tiên. Bạn sử dụng các phím lên, xuống, trái, phải trên điều khiển để xem và nhấn Enter để tinh chỉnh thông số. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn không nên chỉnh sửa gì cả vì có thể gây nguy hiểm cho TV khi thay đổi thông số. 

Hướng dẫn 2 cách kiểm tra tivi Samsung chính hãng chính xác, hiệu quả

Cách kiểm tra tivi Samsung chính hãng là thông tin được nhiều người dùng quan tâm trong quá mình mua sắm sản phẩm cho gia đình. Nếu bạn đang chuẩn bị mua hoặc đang sở hữu một chiếc TV Samsung, đừng bỏ qua bài viết hữu ích ngay sau đây nhé!

1. Các cách kiểm tra tivi Samsung chính hãng

Hiện nay bạn có thể kiểm tra tivi có chính hãng hay không bằng 2 cách: sử dụng thông tin bảo hành điện tự và nhận biết bằng mắt thường

1.1. Kiểm tra tivi Samsung chính hãng bằng bảo hành điện tử

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

- Hình thức bảo hành điện tử không chỉ giúp người dùng tra thông tin chính xác về thời hạn, thủ tục bảo hành TV mà còn là cơ sở để nhận biết TV chính hãng Samsung hay không.

- Sau khi mua TV, mỗi khách hàng đều được kích hoạt bảo hành ngay tại đại lý, nhà phân phối. Sau kích hoạt, bạn sẽ nhận được tin nhắn xác nhận của tổng đài 6060 với nội dung ghi rõ thời hạn bảo hành TV cùng các thông tin về sản phẩm.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

- Ngoài ra, bạn có thể xác định tivi Samsung thật, giả bằng cách gửi số IMEI (15 số) đến tổng đài 6060 (miễn phí). Tổng đài sẽ trả kết quả chính xác và nhanh nhất cho bạn.

Xem thêm:Hướng dẫn cách reset tivi Samsung đơn giản, nhanh chóng

1.2. Cách kiểm tra tivi Samsung chính hãng bằng mắt thường

Bên cạnh hình thức bảo hành điện tử, người dùng có thể kiểm tra TV bằng mắt thường thông qua các dấu hiệu bên trong và ngoài sản phẩm. TV Samsung chính hãng phải đảm bảo các điều kiện sau:

- Các loại tem chống hàng giả, tem chính hãng… phải còn nguyên tem, nguyên kiện, tránh rách nát, tẩy xóa.

- TV còn mới 100 % (Xem thêm cách kiểm tra thời hạn sử dụng TV Samsung)

- Thùng máy, vỏ máy không bị trầy xước. Đồng thời các thông tin trên đó phải chính xác, rõ ràng Linh, phụ kiện TV đầy đủ

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

- TV Samsungkhông có dấu hiệu bị tháo gỡ, thay đổi, sửa chữa.

- Hiện nay, ở tất cả các nhà phân phối, đại lý được ủy quyền của TV Samsung đều có tem của Samsung và tem riêng. Khách hàng nên kiểm tra xem sản phẩm có đầy đủ và chính xác các loại tem không để đảm bảo mua được TV Samsung chính hãng nhé.

2. Cách tìm số Serial và Model của tivi Samsung

Ngoài cách kiểm tra tivi Samsung chính hãng, sau đây là cách bạn tìm được thông tin về Serial và Model của sản phẩm.

Cách 1: Nhìn phía sau lưng của TV sẽ có 1 con tem màu bạc trên đó sẽ ghi rõ số Serial (Số thứ tự hoặc S/N ) và Model (Mã sản phẩm) của sản phẩm. Vị trí con tem có thẻ ở bên trái hoặc ở chính giữa sau lưng TV.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Cách 2: Xem trên màn hình TV bằng cách vào Menu - Hỗ Trợ - Liên hệ với Samsung.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Cách 3: Xem trên thùng giấy của TV

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Cách 4: Xem trên hóa đơn mua hàng.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Với cách kiểm tra tivi Samsung chính hãng trên đây, chúc bạn thực hiện thành công và có những trải nghiệm hài lòng với sản phẩm.

Siêu thị điện máy HC

Nghi mua phải tivi hàng trưng bầy :(

Em mới mua online 1 cái tivi SS 6 Series , em chọn mua ở đây vì nó rẻ hơn mấy siêu thị điện máy khác khá nhiều. Mua về tivi dùng bình thường nhưng có 1 số điều làm em ko yên tâm, nghi vấn mua phải hàng trưng bầy. - Ở vần vỏ hộp có một đường băng keo dán nắp hộp lại, lúc nhân viên chuyển đến thì cái băng keo này đã bị rạch ra và nắp hộp cát tông đang bị bật ra rồi. - Khi mở thùng xốp ra em lại thấy dây nguồn đang cắm sẵn vào tivi rồi (xem unbox trên youtube thì cái dây nguồn này đc để trong 1 bọc nilon). - Khi cắm điện vào thì tivi tự bật lên luôn mà mình chưa bấm power (cái này em nghi là do lúc trước đang bật tivi rồi dút điện ra luôn thì khi cắm điện vào nó tự lên luôn mà ko cần bấm power) - Ở phần vở hộp có tem dán số seri thì bị bóc ra mất, hỏi thì nhân viên nói họ bóc ra để về họ lấy số seri đó active bảo hành cho mình. - Em xem kỹ lại thì màn hình có 1 vết sước dài 1cm (Cái này em cũng ko quan tâm lắm vì có thể vận chuyển hoặc trong lúc lắp đặt bị sước)

- Em ko mua hàng ở pico mà nhân viên đến lắp lại mặc áo pico 😁

Cái điều làm em yên tâm nhất là date sản xuất tivi tháng 7, tức là chỉ khoảng 2 tháng trước khi đến tay em. Chân đế và điều khiển vẫn còn nguyên trong bọc nilon.

Theo các bác liệu em có phải đã mua phải hàng trưng bầy ko ? Có bác nào mua smart tv samsung đời mới 2016 mà mở ra bị như em ko ?

  • Thích
    Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày
  • Yêu
    Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày
  • Haha
    Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày
  • Wow
    Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày
  • Khóc
    Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày
  • Giận
    Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Để chọn mua được một chiếc tivi chất lượng giữa một “rừng” tivi tại các siêu thị điện máy hiện nay thực sự là không dễ dàng. Bên cạnh việc tìm hiểu những đặc tính kỹ thuật của tivi thì nắm bắt được thời gian đã hoạt động của tivi là một trong những yếu tố quan trọng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra thời hạn sử dụng tivi của các hãng để tránh mua phải tivi cũ, ti vi trưng bày tại các cửa hàng, siêu thị điện máy.

Xem thời gian sử dụng của các dòng tivi phổ biến

  • 1. Cách kiểm tra thời gian sử dụng tivi Sony
  • 2. Kiểm tra thời gian sử dụng tivi Samsung
  • 3. Kiểm tra thời gian sử dụng tivi LG
  • 4. Kiểm tra thời gian sử dụng tivi TCL
  • 5. Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Toshiba
  • 6. Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Panasonic
  • 7. Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Sharp

Cách kiểm tra thời gian sử dụng tivi Sony

Để xem thời gian sử dụng tivi Sony bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Khi tivi đang tắt, bấm lần lượt i+ (info), 5, Volume -, Power. Trên một số dòng tivi, bạn lại cần bấm Display, 5, Volume+, Power.

Bước 2: Xem ở dòng cuối cùng sẽ có dãy 3 cụm số bao gồm: Thời gian bật tivi (h), số lần bật tivi (lần), thời gian sử dụng màn hình (h).

Tuy nhiên, thời gian này có thể bị reset, nên để chính xác hơn bạn có thể gọi đến trung tâm bảo hành của Sony để kiểm tra cụ thể hơn.

Kiểm tra thời gian sử dụng tivi Samsung

Với tivi Samsung, bạn chỉ cần thao tác trên điều khiển rất đơn giản. Đầu tiên, bạn tiến hành tắt tivi và bấm liên tục 4 nút Info, Menu, Mute, Power để hiển thị Service Mode.

Sau đó, bạn lần lượt truy cập vào các phần SVC > SUB Option > Panel > Display Time. Tại đây, thông số thời hạn sử dụng của màn hình sẽ xuất hiện ở dòng đầu tiên, bạn sử dụng các phím chức năng lên, xuống, trái, phải để xem và Enter để chỉnh thông số.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Kiểm tra thời gian sử dụng tivi LG

Trên điều khiển tivi LG, bạn bấm Menu và bấm phím màu đỏ. Kế tiếp, chọn mục Thông báo sản phẩm và dịch vụ (Produc/Service Info) > bấm OK. Lúc này, một bảng thông tin về sản phẩm sẽ hiển thị trên màn hình, trong đó có thời hạn sử dụng tivi LG. Căn cứ vào đây bạn sẽ biết mình đã mua tivi cũ hay mới.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

  • Cách để biết tivi có kết nối với điện thoại được không?

Kiểm tra thời gian sử dụng tivi TCL

Để kiểm tra thời gian kích hoạt TCL lần đầu, theo hướng dẫn từ TCL, bạn vào menu Hệ thống > Cài đặt nâng cao sẽ nhận được thông tin như bên dưới:

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày
Thời gian kích hoạt tivi TCL

Như trong ảnh chụp bên trên, thời gian kích hoạt tivi TCL là từ 16:16 ngày 06/03/2019.

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Toshiba

Bạn mở tivi Toshiba lên, sau đó bấm nút Mute 3 lần trên Remote. Tiếp tục nhấn và giữ nút Mute thêm một lần nữa, đồng thời bạn nhấn nút Menu bên hông màn hình tivi rồi thả cả 2 nút cùng lúc.

Nếu thấy chữ S hiện ra trên góc phải màn hình tivi, bạn nhấn nút Menu bên hông màn hình 1 lần nữa là sẽ vào được Service Menu và tìm đến dòng hiển thị tham số thời gian hoạt động của tivi Toshiba.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Lưu ý:

  • Bấm CH+ và CH- để di chuyển lên xuống, bạn không nên chỉnh gì.
  • Chọn Set off để thoát Service Menu.
  • Bạn có biết Bluetooth trên tivi dùng để làm gì không?

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Panasonic

Một tay nhấn và giữ nút Chanel trên tivi, tay còn lại bấm phím Recall (hay Info) trên điều khiển 3 lần và thả nút Chanel ra. Ngay lập tức, Menu Service với 2 thông số Time Hour là thời gian hoạt động của tivi và Count sẽ là số lần bật/tắt tivi sẽ hiển thị trên màn hình.

Trong trường hợp đã làm theo hướng dẫn nhưng những thông số trên không hiện ra, bạn hãy truy cập vào Menu Service Tools bằng cách bấm tiếp nút số 2 trên điều khiển > chọn OK để hiển thị bảng tham số, tìm đến dòng PTCT và giữ nút Mute trong 3 giây để xuất hiện các thông số hoạt động của tivi Panasonic.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

  • Tìm hiểu độ phân giải phổ biến hiện nay trên tivi

Kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Sharp

Cách kiểm tra thời hạn sử dụng tivi Sharp cũng khá dễ, bạn tắt tivi sau đó nhấn và giữ 2 nút Vol- và CH+ cho đến khi màn hình TV tự động mở để hiển thị Service Menu. Tương tự như tivi Toshiba, bạn dùng phím CH+ và CH- để chuyển di con trỏ đến dòng tham số. Khi muốn thoát khỏi Service Menu, bạn chọn Set Off là xong.

Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Xem thêm
Kiểm tra tivi Samsung hàng trưng bày

Trên đây là cách kiểm tra thời hạn sử dụng tivi của một số hãng tiêu biểu, bạn hãy tham khảo và áp dụng trên sản phẩm tivi nhà mình để tránh mua phải hàng tồn kho nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

  • Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách
  • Hướng dẫn cách tính inch cho Tivi
  • Nên mua điều khiển tivi ở đâu, mua như thế nào cho tốt?