Kinh nghiệm mua camera wifi

Nên chọn mua camera quan sát loại nào, lựa chọn camera như thế nào là phù hợp với kinh tế ngân sách nhất. Hãy cùng Ecci tìm hiểu ngay những kinh nghiệm chọn mua camera quan sát chuẩn tuyệt đối qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • Kinh nghiệm chọn mua Camera quan sát chuẩn tuyệt đối
    • 1. Xác định rõ Mục đích lắp đặt camera quan sát
    • 2. Xác định Môi trường cần quan sát
    • 3. Lựa chọn Tiêu cự camera giám sát an ninh
    • 4. Lựa chọn Độ phân giải của camera quan sát
    • 5. Lựa chọn camera có tính năng quan sát được ban đêm
    • 6. Lựa chọn camera không dây hay có dây

Kinh nghiệm chọn mua Camera quan sát chuẩn tuyệt đối

1. Xác định rõ Mục đích lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, giá thành và chất lượng camera trên thị trường là vô cùng đa dạng, có loại chỉ vài trăm ngàn cũng có loại lên đến cả vài triệu đồng nên các bạn cần phải xác định rõ nhu cầu giám sát của mình để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

  • Nếu các bạn có nhu cầu lắp đặt camera dành riêng cho gia đình và chỉ cần quan sát trước nhà hoặc trong phòng con nhỏ, bố mẹ già thì bạn chỉ cần lắp đặt camera với giá tầm trung là đã có thể quan sát hiệu quả rồi.
  • Nếu các bạn mong muốn hình ảnh camera cho ra phải sắc nét, độ chi tiết cao thì các bạn cần chọn mua những dòng camera có giá thành cao hơn với chất lượng hình ảnh tốt hơn để lắp đặt.

NOTE: Bạn nên chọn mua camera quan sát tại Đà Nẵng với những mẫu chính hãng như: Hikvision, Dahua, Vantech để đảm bảo chất lượng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất.

2. Xác định Môi trường cần quan sát

Điều này hết sức quan trọng, các bạn cần xác định được rằng mình cần lắp camera quan sát ở khu vực nào để lựa chọn phù hơp:

  • Nhu cầu quan sát trong nhà: Nên sử dụng mẫu camera Dome, vì đây là mẫu camera giám sát được thiết kế để lắp đặt trong nhà với góc quay rộng giúp các bạn quan sát bao quát tốt nhất. Do vậy, chúng rất phù hợp để lắp đặt ở trong nhà, văn phòng
  • Nhu cầu quang sát ngoài trời: Nên dùng mẫu camera Thân, bởi đây là dòng sản phẩm đặc biệt giúp các bạn quan sát xa hơn. Tuy nhiên, góc nhìn thì lại hẹp hơn mẫu camera trong nhà. Bên cạnh đó, camera quan sát ngoài trời còn được trang bị nắp che và nhiều mẫu cao cấp khác có thể được trang bị một số tính năng chống nước để có thể quan sát tốt với môi trường khi hậu mưa nhiều như ở miền Trung nước ta.

3. Lựa chọn Tiêu cự camera giám sát an ninh

Trước khi các bạn tính toán khoảng cách từ camera tới mục tiêu, thì các bạn nên tính khoảng cách mà camera có thể quan sát tốt nhất [tiêu cự camera] để khi các bạn quan sát qua điện thoại hay máy tính chất lượng hình ảnh hiển thị không bị mờ hoặc không rõ nét.

4. Lựa chọn Độ phân giải của camera quan sát

Đối với trường hợp các bạn cần theo dõi chính xác từng con số hay chữ, thì các bạn nên lựa chọn camera có độ phân giải cao [525 580], những dòng sản phẩm camera này thường có giá rất cao. Chính vì vậy, nếu các bạn chỉ cần quan sát thông thường thì các bạn có thể lựa chọn mua những mẫu camera có độ phân giải là từ [350 480] là khá OK rồi, giá thành lại rẻ hơn rất nhiều.

5. Lựa chọn camera có tính năng quan sát được ban đêm

Hiện nay, hầu hết các mẫu camera trên thị trường đều được trang bị tính năng quan sát ban đêm bởi các mẫu camera này đều được trang bị hệ thống đèn Hồng Ngoại, tuy nhiên nhiều mẫu camera đời cũ thì sẽ không có khả năng này. Do vậy, các bạn cần lưu tâm nên chọn mua các dòng sản phẩm có trang bị đèn hồng ngoại để quan sát tốt hơn vào ban đêm.

6. Lựa chọn camera không dây hay có dây

Các sản phẩm camera không dây [camera IP Wifi] thường có công nghê cao hơn, thiết kế sang trọng hơn camera có dây. Tuy nhiên, những loại camera này lại phụ thuộc vào mạng Internet khá nhiều và có thể bị nhiễu sóng khá nhiều bởi các thiết bị điện thoại. Hãy cân nhắc nhé:

Camera không dây [Camera IP Wifi]:

  • Camera IP Wifi được lưu trữ dữ liệu bằng thẻ nhớ được tích hợp sẵn trong camera nên không cần hệ thống đầu ghi hình như camera có dây. Việc lưu trữ phụ thuộc hoàn toàn vào dung lượng thẻ nhớ là cao hay nhất.
  • Ưu điểm của camera không dây là được lắp đặt khá dễ dàng, không ảnh hưởng đến tính thẩm và sở hữu nhiều tính năng thông minh khác như: Đàm thoại 2 chiều hay camera có thu tiếng Do vậy, chúng được rất nhiều hộ gia đình an tâm và tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm chính hãng thì giá thành không hề rẻ.

Camera có dây:

  • Hệ thống camera có dây bao gồm các mắt quan sát của camera chính và hệ thống đầu ghi hình. Trong đó, chất lượng hình ảnh thu được sẽ phụ thuộc vào độ phân giải của camera thấp hay cao. Đầu ghi hình có tác dụng lưu trữ dữ liệu và quản lý các mắt camera.
  • Camera lưu trữ bao lâu sẽ phụ thuộc khá nhiều vào dung lượng ổ cứng trong đầu ghi. Hầu hết các đầu ghi hình camera hiện nay đều được trang bị tính năng xem quan điện thoại, máy tính nên cũng rất tiện lợi để có thể quan sát, giám sát từ xa dễ dàng hơn.
  • Dòng sản phẩm camera có dây sở hữu tính ổn định cao nhưng cần hệ thông dây nguồn và dây tín hiệu khá cầu kỳ.

Ngoài những kinh nghiệm trên đây, thì việc lựa chọn một công ty lắp đặt camera quan sát ở Đà Nẵng uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng bởi sẽ đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như có những phương pháp bảo mật triệt để giúp hệ thống camera giám sát không bị kẻ xấu [hacker] xâm nhập.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera tại Đà Nẵng thì Ecci gợi ý, hãy liên hệ ngay với GIA TÍN Computer để được nhân viên tư vấn hỗ trợ giúp các bạn lựa chọn những giải pháp tối ưu nhất.

Theo: Ngọc Yến ECCI

5 / 5 [ 1 bình chọn ]

Video liên quan

Chủ Đề