Kỳ thi đánh giá năng lực 2021 đợt 2

Đối tượng dự thi là các thí sinh đã đăng ký kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2; Thí sinh không thể dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 và 2 và có nguyện vọng dự thi Đánh giá năng lực Đợt 2.

Tùy vào tình hình dịch bệnh COVID-19, Đại học Quốc gia TPHCM sẽ có điều chỉnh phù hợp và thông báo trước cho tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi đợt này.

Kỳ thi đánh giá năng lực 2021 đợt 2
Thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM đợt 1 năm 2021. (Ảnh: L.H)

Về kế hoạch xét tuyển, thí sinh đã thi và có kết quả Đánh giá năng lực Đợt 2, đã đăng ký xét tuyển nhưng chưa trúng tuyển hoặc chưa xác nhận nhập học đợt 1. Tổng chỉ tiêu trong toàn Đại học Quốc gia TPHCM tối thiểu 5%. Đại học Quốc gia TPHCM giữ nguyên kế hoạch xét tuyển bằng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM đợt 1 đối với thí sinh đã đăng ký xét tuyển và có điểm thi Đánh giá năng lực đợt 1.

Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước ngày 10/8, lưu ý chỉ dành cho những thí sinh đã có kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Trước đó, theo kế hoạch, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 2 năm 2021 sẽ tổ chức vào ngày 18/7 tại TPHCM, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, với mục tiêu không để dịch bệnh bùng phát, lây lan ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia, ĐH Quốc gia TPHCM quyết định điều chỉnh lùi thời gian tổ chức kỳ thi đợt 2 so với kế hoạch đã công bố.

Đồng thời, ĐH Quốc gia TPHCM cho biết kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2021 sẽ được thực hiện sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thời gian dự kiến sau kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Lịch thi cụ thể sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.

TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM - cho hay, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐH Quốc gia TPHCM có hơn 29.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, điểm thi tại TPHCM chiếm số thí sinh đông nhất với hơn 23.000 thí sinh, Nha Trang khoảng 2.900 thí sinh, Đà Nẵng khoảng 2.000 thí sinh và An Giang khoảng 1.000 thí sinh.