Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Xã hội

  • Thứ bảy, 21/5/2022 08:00 (GMT+7)
  • 08:00 21/5/2022

Quy trình đăng ký xe máy tại công an xã chỉ gói gọn trong 20 phút thay vì phải chờ đợi lâu như làm ở công an cấp huyện. Hôm nay là ngày đầu tiên công an xã được cấp biển số xe máy.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Từ 21/5, công an cấp xã chính thức được trao quyền cấp đăng ký và biển số xe máy, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Tại Hà Nội, công an thành phố cho hay 183 xã của các huyện ngoại thành đã sẵn sàng triển khai nhiệm vụ này. Đây là các xã trong 3 năm liền kề gần nhất có số lượng đăng ký mới từ 250 xe máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong một năm.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Tại Công an xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội), một số người dân đã đến đăng ký cấp mới và đổi biển số xe máy sau khi biết quy định mới. Chủ xe sau khi nộp thuế trước bạ sẽ đến trụ sở công an xã điền tờ khai, khi đi họ cần mang theo giấy tờ tùy thân, giấy tờ nguồn gốc xe, hóa đơn, chứng từ.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Ngoài ra, người dân có thể đăng ký xe qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Chủ xe sẽ truy cập cổng dịch vụ công kê khai các thông tin vào giấy khai đăng ký xe điện tử và nhận mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua địa chỉ thư điện tử hoặc qua tin nhắn điện thoại.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Trong ngày đầu thực hiện, nhiều người trẻ tuổi tìm hiểu việc kê khai đăng ký, đổi, cấp lại biển số và đăng ký xe qua cổng dịch vụ công. “Hôm nay tôi đến đăng ký cho chiếc xe máy mới nên muốn thử bằng phương pháp này để khi về nhà sẽ làm thủ tục sang tên cho một chiếc xe khác", anh Nguyễn Đức Mạnh (người địa phương), nói.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hùng, cho rằng việc đăng ký qua mạng đối với người đã có tuổi và ở vùng nông thôn còn gặp nhiều khó khăn do phải trải qua nhiều bước. Do vậy, ông quyết định đến khai trực tiếp tại trụ sở công an.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Sau khi người dân khai báo, cảnh sát sẽ cà số khung, số máy của phương tiện. Đại úy Hoàng Mạnh Cường, Phó trưởng Công an xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội), cho hay công việc này đối với một số chiến sĩ trẻ, mới nhận công tác tại công an xã, còn gặp nhiều bỡ ngỡ.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Sau khi có được số khung, số máy và thông tin của chủ xe, cảnh sát sẽ nhập dữ liệu lên hệ thống. "Những ngày qua, đơn vị đã tập huấn nhiều lần dưới sự hướng dẫn của các cán bộ kinh nghiệm làm ở đội CSGT-TT. Chúng tôi sẽ vừa làm vừa rút kinh nghiệm", Phó trưởng Công an xã Tân Hội nói.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Ngoài hoàn thiện thủ tục, chủ xe cũng cần chuẩn bị lệ phí đăng ký xe máy. Mức thu lệ phí trước bạ là 2%. Riêng xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh, thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở, nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức 5%.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Chủ xe sẽ được bấm chọn biển số và giao biển số cùng giấy hẹn lấy đăng ký xe. Thời gian kể từ khi khai báo tới khi hoàn thành cho mỗi người khoảng 20 phút.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Các biển số xe cũng đã được chuyển về kho của công an xã. Ông Nguyễn Mạnh Cường (người địa phương) cho rằng việc đăng ký xe máy tại công an xã giúp ông tránh phải đi lại tới công an cấp huyện. Đồng thời, đăng ký xe máy chia về xã cũng tránh được cảnh đông đúc, chờ đợi.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Xã Tân Hội, Đan Phượng có 22.000 dân - tương đương với một phường trung tâm Hà Nội. Trong ngày đầu thực hiện, công an xã có thể cấp được khoảng 5-10 đăng ký xe mới và sang tên đăng ký xe cho người dân.

Làm đăng ký xe máy tại hà nội

Theo đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng cục CSGT (Bộ Công an), chủ trương công an xã trên toàn quốc thực hiện đăng ký xe máy nhằm giảm thiểu chi phí xã hội trong quá trình thực hiện dịch vụ công và tăng cường công tác quản lý hướng tới cơ sở. Bên cạnh đó, các dịch vụ công của lực lượng CSGT còn được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Hồng Quang

đăng ký xe máy công an xã Hà Nội hà nội đan phượng đăng ký xe máy công an xã tân hội đăng ký xe công an xã

Bạn có thể quan tâm