Laptop Asus có bút cảm ứng

Asus VivoBook Flip 14 là một laptop hơi kỳ quặc trong dòng sản phẩm VivoBook. Đó là một sản phẩm cao cấp trong một dòng sản phẩm đầy đủ các laptop văn phòng và gia đình có cấu hình thấp.

Asus có một vài mẫu Flip trong dòng sản phẩm của mình, nhưng Asus VivoBook Flip 14 là mẫu có giá rẻ nhất trong số rất nhiều mẫu chạy Windows. Bạn nhận được thiết kế 2 trong 1, nghĩa là màn hình cảm ứng và bản lề 360 độ Lật màn hình lại để cho phép bạn sử dụng ở chế độ máy tính bảng.

[Review] Có nên mua laptop Asus VivoBook Flip 14 (2021) ?

Laptop Asus có bút cảm ứng

Asus VivoBook Flip 14 (2021) là một laptop 2 trong 1 trông tuyệt vời trên giấy nhưng đi kèm với màn hình không gây được ấn tượng. Nó có hiệu suất ổn định và thời lượng pin tuyệt vời, nhưng cũng có một số vấn đề về thiết kế khiến nó đáng mua ở phân khúc laptop tầm trung hơn là laptop cao cấp.

Những gì chúng tôi thích

  • Vẻ ngoài rắn chắc
  • Thời lượng pin tuyệt vời
  • Cảm biến vân tay nhanh

Những gì chúng tôi không thích

  • Thiết kế gặp nhiều vấn đề
  • Màn hình mờ
  • Quá nhiều bộ bài linh hoạt

Những điều bạn cần biết về Asus VivoBook Flip 14

Laptop Asus có bút cảm ứng
Đến nơi bán

Asus VivoBook Flip 14 TM420 có ba tùy chọn CPU AMD Ryzen 5000 series: 5300U (ở một số thị trường), 5500U và 5700U.Asus chỉ có một tùy chọn màu ở đây Bespoke Black.Hệ số dạng Flip có nghĩa là laptop này có màn hình cảm ứng và bút cảm ứng Asus Pen đi kèm trong hộp.Bạn có thể đẩy bản lề trở lại để làm cho laptop đứng lên hoặc gập lại và sử dụng nó như một máy tính bảng.

Nắp của laptop được làm bằng kim loại, trong khi phần đế được xử lý bằng nhựa.Các tính năng tùy chọn đáng chú ý bao gồm bàn phím có đèn nền, Numpad ảo được tích hợp vào bàn di chuột và cảm biến vân tay để đăng nhập sinh trắc học Windows Hello.Bạn nhận được tất cả các cổng quan trọng, với Ethernet là ngoại lệ duy nhất.

Có một đầu đọc thẻ nhớ microSD trên bo mạch và chúng tôi cũng có loa âm thanh nổi Harman / Kardon.Laptop nặng 3,31lbs (1,50kg).

Thiết kế như thế nào?

Laptop Asus có bút cảm ứng

Với Asus VivoBook Flip 14, không thể phủ nhận thiết kế là yếu tố quan trọng nhất.Khung máy nhẹ chắc chắn bổ sung cho bản lề 360 độ.Ngay cả ở chế độ máy tính bảng gập hoàn toàn, nó thân thiện với cổ tay một cách đáng ngạc nhiên.Vấn đề chính với chế độ này là nắp có các góc sắc nét, có nghĩa là bạn chỉ có thể giữ laptop ở các cạnh của nó một sự giám sát thiết kế đáng kể.

Tuy nhiên, những cạnh sắc nét đó cũng là một phần làm cho chiếc laptop này trông sạch sẽ.Asus VivoBook Flip 14 khá dễ chịu khi nhìn vào, có thể là màn hình, thiết kế khung im lặng hoặc bàn phím đi kèm với nó.Nó cũng cho cảm giác rất cân bằng, với sự phân bổ trọng lượng chắc chắn được hỗ trợ bởi một bản lề chắc chắn.

Tuy nhiên, ngoại hình đẹp không phải là tất cả.Thiết kế bao quát trong mô hình này không kết thúc với các góc sắc nét.Bản lề, mặc dù chắc chắn, nhưng có thể khiến nắp khó mở.Phần lõm được cung cấp để mở nắp chỉ trượt ra khỏi bạn, khiến bạn phải dùng móng tay để mở nắp.

Khung cơ bản là nhựa, chỉ có nắp là kim loại.Tôi đã phải đối mặt với một vấn đề đặc biệt với phần nhựa của khung máy.Một nhãn dán tiếp thị trên phần chiếu nghỉ tay bên phải, làm nổi bật các tính năng của laptop, bị bong ra trong quá trình sử dụng của tôi, để lại một số chất kết dính khó chịu và một vết bẩn có vẻ khá lâu dài.Tôi chưa bao giờ gặp sự cố này trước đây trên bất kỳ laptop nào mà tôi từng sử dụng và đây có thể là vấn đề giới hạn ở đơn vị đánh giá mà tôi nhận được.Dù vậy, việc ố vàng làm dấy lên một số lo ngại về cách thân nhựa sẽ xử lý dầu mỡ cọ và các điểm tiếp xúc khác theo thời gian.

Màn hình như thế nào?

Laptop Asus có bút cảm ứng

Hệ số dạng Flip của Asus VivoBook Flip 14 đặt màn hình ở trung tâm của thiết bị này.Tuy nhiên, màn hình thường không gây được ấn tượng.Đó là bảng điều khiển Full HD, làm cho nó khá sắc nét cho kích thước 14 inch.Vấn đề của tôi với bảng điều khiển nhiều hơn với màu sắc.Nó chỉ bao phủ 45% gam màu NTSC, khiến nó khá buồn tẻ đối với một laptop có hứa hẹn tiêu thụ phương tiện lớn.

Điều thậm chí còn tệ hơn ở đây là màn hình chỉ đạt độ sáng 250 nits.Tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào với độ sáng và độ bóng khi ở trong nhà.Tuy nhiên, thiết bị này có một số hạn chế nghiêm trọng khi sử dụng ngoài trời.Mặt kính bóng bẩy kết hợp với mức độ sáng kém có nghĩa là chiếc laptop này hầu như không thể sử dụng được ở ngoài trời, ngay cả khi thời tiết khá nhiều mây.

Đến trải nghiệm màn hình cảm ứng và bút cảm ứng, điều đó có thể chấp nhận được.Độ chính xác của cảm ứng rất chắc chắn và bút Asus Pen đi kèm là một niềm vui khi sử dụng.Windows 10 vẫn không tuyệt vời với cảm ứng và chế độ máy tính bảng tích hợp không mang lại bất kỳ ưu đãi nào cho khả năng sử dụng.Bút Asus đi kèm với một ống tay nhỏ tiện lợi có nam châm, bạn có thể sử dụng để gắn bút vào nắp kim loại của laptop.Mặc dù tôi không phải là người dùng màn hình cảm ứng khi sử dụng laptop, nhưng tôi đặc biệt thích giải pháp đính kèm này của Asus.Nó gần như khiến tôi muốn sử dụng bút hơn.

Tuổi thọ của pin như thế nào?

Laptop Asus có bút cảm ứng

Đây là điểm mà Asus VivoBook Flip 14 gây ấn tượng.Khối lượng công việc của tôi khá nhẹ và Flip 14 đã quản lý để cung cấp cho tôi thời lượng pin từ tám đến 10 giờ, liên tục.Điều này bao gồm rất nhiều tab trình duyệt đang mở trong Microsoft Edge dựa trên Chromium, với tính năng phát lại video Full HD trên YouTube thường xuyên diễn ra.

Ngay cả khi tôi cố gắng đẩy Flip 14, nó vẫn tiến rất gần đến mốc tám giờ.Trừ khi bạn đang làm một số công việc nặng nhọc như chỉnh sửa video, pin của bạn sẽ kéo dài cả ngày làm việc.

Ngay cả khi khối lượng công việc của bạn dẫn đến thời lượng pin kém hơn, sạc nhanh sẽ giúp bù đắp lại điều đó.Asus hứa hẹn sẽ sạc được 60% từ pin yếu trong 49 phút.Trong thử nghiệm của tôi, laptop đã tăng từ dưới 10% lên đầy trong khoảng một giờ 15 phút.

Thời lượng pin và khả năng nạp tiền nhanh chắc chắn giúp chiếc laptop này đạt được một vài điểm sáng giá.

Sức mạnh của nó như thế nào?

Laptop Asus có bút cảm ứng

Ryzen 5 5500U mà tôi đã thử nghiệm là phiên bản mới nhất của AMD, nằm trong dòng chip di động năng lượng thấp.Nó có hiệu suất cao trên bo mạch và để sử dụng cho mục đích chung, bạn khó có thể gặp phải bất kỳ lỗi nào.

Tuy nhiên, có một vấn đề với chip của AMD dường như làm giảm hiệu suất đáng kể khi sử dụng pin.Tôi nhận thấy hiệu suất giảm từ 40-50% khi đo tiêu chuẩn về pin so với nguồn AC.Tốc độ SSD cũng giảm một chút.Mặc dù là như vậy nhưng tôi không nhận thấy bất kỳ sự sụt giảm hiệu suất nào với khối lượng công việc của mình.

Lưu ý rằng đây không phải là một vấn đề với bản thân laptop, mà thay vào đó là cách AMD cấu hình chip của nó.Asus có các cấu hình hiệu suất trong ứng dụng MyAsus cho phép bạn tận dụng một số hiệu suất bổ sung từ con chip này.

Việc lựa chọn cổng là tốt.Việc bao gồm đầu đọc thẻ microSD 4.0 là một điểm nhấn tuyệt vời.Thiếu sót lớn duy nhất ở đây là một cổng Ethernet.Tôi đã mong đợi sẽ thấy ít nhất một phiên bản có thể thu gọn của nó.Asus VivoBook Flip 14 đi kèm vớicard mạngWi-Fi 6, phần nào bù đắp cho việc thiếu Ethernet.

Còn gì nữa không?

Laptop Asus có bút cảm ứng
  • Sinh trắc học: Cảm biến vân tay tuyệt vời, đánh thức Windows 10 từ chế độ Ngủ trong hầu hết thời gian.
  • Bàn phím: không quá tệ, nhưng hành trình 1,35mm khiến bạn muốn và có quá nhiều độ uốn của boong, mặc dù nó không quá nhiều vấn đề khi nhập.
  • Loa: Harman / Kardon tốt hơn so với loa laptop trung bình, nhưng không quá tốt ở mức thấp.
  • Webcam: Máy ảnh 720p không phải là thứ tệ nhất bạn có thể nhận được ở mức giá này, nhưng hình ảnh trông mờ và mịn.
  • Windows 10: Bạn nhận được Windows 10 Pro thông thường với ứng dụng MyAsus, phiên bản MS Office 2019 Home & Student và đăng ký McAfee LiveSafe trong một năm.

Thông số kỹ thuật của Asus VivoBook Flip 14 (2021)

Asus VivoBook Flip 14 TM420 (2021)
Màn hìnhMàn hình LCD 14 inch có đèn nền LED-IPS
độ phân giải 1.920 x 1.080,
gam màu 45% NTSC
Độ sáng tối đa 250 nits
Hỗ trợ cảm ứng với bút Asus đi kèm
CPUAMD Ryzen 3 5300U 4 lõi / 8 luồng, xung nhịp cơ bản 2,6 GHz, mức tăng
3,8 GHz(một số thị trường chọn lọc)AMD Ryzen 5 5500U 6 lõi / 12 luồng, xung nhịp cơ bản 2,1 GHz, mức tăng
4,0 GHz AMD Ryzen 7 5700U 8 lõi / 16 luồng, xung nhịp cơ bản 1,8 GHz, tăng 4,3 GHz
GPUĐồ họa AMD Radeon
RAMLên đến 8GB DDR4 trên bo mạch, lên đến 8GB DDR4 SO-DIMM, (tối đa 16GB)
Lưu trữLên đến 512GB / 1TB PCIe 3.0 SSD (tùy thuộc vào thị trường)
Pin42Wh Lithium-ion
Sạc65W qua bộ đổi nguồn AC
Máy ảnhHD 720p
Kết nốiBluetooth 5.0
WiFi 802.11a / b / g / n / ac / ax (WiFi băng tần kép 6)
Sinh trắc họcMáy quét dấu vân tay được nhúng vào bàn di chuột
Các cổng1 x USB 2.0 Kiểu A
1 x USB 3.2 Thế hệ
1Kiểu A1 x USB 3.2 Thế hệ 2 Kiểu C
1 x HDMI 1.4
Giắc cắm âm thanh 3,5 mm Kết
hợp Đầu đọc thẻ MicroSD
Kích thước và trọng lượng324mm x 220mm x 18.2mm
1.50kg
Màu sắcBespoke đen

Đánh giá laptop Asus VivoBook Flip 14 (2021)

Asus VivoBook Flip 14 là một sản phẩm cao cấp của Asus.Như chúng ta đã mong đợi từ laptop của Asus, nó hoạt động khá tốt và trông có phần.Tuy nhiên, nó có một số vấn đề khó bỏ qua khi bạn sử dụng nó nhiều hơn.

Laptop Asus có bút cảm ứng

Thời lượng pin rất ấn tượng và laptop này có thể thoải mái xử lý khối lượng công việc gia đình văn phòng. Asus VivoBook Flip 14 chắc chắn sẽ hoàn thành công việc của bạn, nhưng các cạnh thô hơn của nó khiến nó khó được giới thiệu so với các đối thủ.