Lấy ảnh từ video trên điện thoại iPhone

Ứng dụng bạn có thể tải miễn phí về từ App Store của hệ điều hành iOS.

Cách sử dụng Frame Grabber

Khởi động ứng dụng sau khi cài đặt. Bạn sẽ nhận được yêu cầu cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào thư viện ảnh. Chọn Allow để chấp nhận.

Tiếp theo bạn chọn video cần trích xuất hình ảnh. Ứng dụng hỗ trợ cả những hình ảnh Live Photo của iOS.

Các bước trích xuất ảnh chất lượng cao từ video

Ảnh chụp màn hình

Sau khi lựa chọn bạn sẽ được chuyển đến giao diện xem video, có thể bấm vào nút ba chấm ở góc trên giao diện để xem độ phân giải của video. Chọn vào mục Export Options và chọn định dạng JPG cho ảnh.

Để trích xuất hình ảnh, trượt thanh thời gian đến đoạn video có cảnh bạn cần lưu lại thành hình ảnh. Bấm vào nút Share > chọn Save Image. Hình ảnh sẽ tự động lưu vào thư viện ảnh giúp bạn.

Tin liên quan

Không phải lần đầu tiên cũng không phải lần cuối cùng do nhầm lẫn và do quá vội vàng, chúng tôi muốn chụp một bức ảnh mà chúng tôi chỉ có vài giây, nhưng hóa ra thay vì mở máy ảnh để chụp, máy quay video được kích hoạt và chúng tôi quay video thay vì chụp ảnh mà chúng tôi chỉ có vài giây.

Chúng ta có thể thử lấy ảnh từ video đã quay theo cách thủ công bằng cách tạm dừng video đó và đợi thông tin biến mất khỏi màn hình để có thể chụp ảnh, nhưng cả độ phân giải và chất lượng hình ảnh sẽ không được tốt. Để làm được điều này, chúng tôi phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như Video2Photo có trên App Store.

Hoạt động của ứng dụng rất đơn giản. Khi chúng tôi đã cài đặt nó trên iDevice của mình [nó tương thích với iPhone, iPad và iPod Touch và có giá 1,79 euro], ứng dụng sẽ mở ra hiển thị tất cả các video mà chúng tôi đã quay trên thiết bị của mình và được đóng khung bằng bảng kẹp phim. Thứ tự của các video được hiển thị không phải là phù hợp nhất vì video sẽ hiển thị video gần đây nhất trước rồi đến video cũ nhất, nhưng đó là video ít ác hơn.

Khi chúng tôi đã chọn video mà chúng tôi muốn trích xuất hình ảnh / khung hình, tất cả các khung hình của video sẽ được hiển thị như thể nó là một bộ phim điện ảnh. Chúng tôi chỉ cần tìm khoảnh khắc lý tưởng và nhấp vào khung được đề cập để trích xuất hình ảnh mong muốn. Sau khi được chọn, ứng dụng sẽ hiển thị cho chúng ta tất cả các tùy chọn có sẵn cho hình ảnh đó: xuất sang thư viện ảnh, gửi qua email, xuất bản trên Twitter, sao chép, in, mở trong [ứng dụng của bên thứ ba] hoặc chia sẻ tệp trong iTunes. Nhấn phần trên bên phải của hình ảnh sẽ mở ra một màn hình cho phép chúng tôi thiết lập phần nào của hình ảnh mà chúng tôi muốn trích xuất, nếu chúng tôi chỉ muốn một phần của nó. Khi chúng tôi chọn cuộn camera, hình ảnh được lưu trực tiếp trên cuộn iDevice của chúng tôi và ứng dụng sẽ hiển thị lại video chúng tôi đang xem trong trường hợp chúng tôi muốn trích xuất thêm bất kỳ hình ảnh nào.





































Cập nhật lần cuối vào ngày 5 tháng 7 năm 2021

Bài viết trên có thể chứa các liên kết liên kết giúp hỗ trợ Guiding Tech. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn biên tập của chúng tôi. Nội dung vẫn không thiên vị và xác thực.

16/03/2020 - Thủ thuật iOS - iPhone, iPad

Bạn cần trích xuất ảnh từ video 4K trên iOS? Bạn muốn ảnh sau khi trích xuất có độ phân giải tương đương độ phân giải của video 4K? Nếu vậy, Frame Grabber là tất cả những gì bạn cần.

1. Giới thiệu

Frame Grabber là ứng dụng miễn phí, mã nguồn mở dành cho iOS. Nó có khả năng trích xuất ảnh chất lượng cao từ video 4K ngay trên iPhone. Ưu điểm của nó là ảnh kết quả sẽ có độ phân giải bằng với độ phân giải của video gốc. Không chỉ video 4K, bạn có thể sử dụng nó để trích xuất ảnh từ video bất kỳ trên iPhone.

2. Cách trích xuất ảnh chất lượng cao từ video 4K

Bước 1: Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng Frame Grabber từ biểu tượng trên màn hình chính.

Bước 2: Tiếp theo, bạn tìm và chọn video bạn muốn trích xuất khung hình.

Bước 3: Video 4K có thể có hai độ phân giải: 4096 x 2160 hoặc 3840 x 2160. Bạn có thể bấm lên nút hình ba dấu chấm ở phía trên góc phải và kiểm tra độ phân giải của video trong phần Dimensions.

Lưu ý rằng: Mặc định, sau khi bạn chọn video, nó sẽ tự động phát. Bạn có thể đợi cho đến khi nó phát đến khung hình bạn cần trích xuất, bấm nút Pause. Hoặc, bạn có thể kéo thanh trượt hay bấm các nút mũi tên ở bên dưới để di chuyển đến khung hình bạn muốn. Khi đã chọn được khung hình ưng ý, bạn hãy bấm nút Share.

Từ trình đơn mở ra, bạn chọn tùy chọn Save image.

Bước 4: Cuối cùng sẽ được lưu vào thư viện ảnh và nó sẽ có độ phân giải bằng với độ phân giải của video gốc.

Tất nhiên là bạn hoàn toàn có thể kiểm tra độ phân giải bằng cách kiểm tra dữ liệu EXIF của nó sử dụng ứng dụng Metadata Remover hoặc Photo Investigator.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

By //msmobile.com.vn/

Có nhiều lý do khiến bạn muốn lấy ảnh từ video, như để ghi lại một khoảnh khắc đặc biệt, sử dụng làm hình thu nhỏ YouTube, hoặc tạo ảnh chụp nhanh cho mạng xã hội chẳng hạn. May mắn thay có sẵn khá nhiều cách để bạn làm được việc đó.

Hãy tiếp tục theo dõi bài viết, chúng tôi sẽ trình bày cho bạn cách lấy ảnh từ video [trên cả thiết bị Mac và iPhone/iPad].

Hướng dẫn cách lấy Ảnh từ Video [Thao tác trên máy Mac]

Có 3 cách đơn giản để lấy được các bức ảnh tĩnh từ video trên máy Mac: bạn có thể sử dụng iMovie, QuickTime hoặc Photoshop.

Các bước thao tác với iMovie:

1. Mở video của bạn trong iMovie.

2. Tạm dừng video tại khung hình mà bạn muốn lấy thành ảnh tĩnh.

3. Nhấp vào nút “Share” trên thanh công cụ, rồi nhấp chọn tiếp mục “Image…”.

4. Chọn tên và vị trí cho ảnh tĩnh của bạn, sau đó nhấp vào nút xác nhận “Save”.

5. Khi hoàn tất, thông báo “Share Successful” sẽ xuất hiện.

Các bước thao tác với QuickTime:

1. Mở video của bạn trong QuickTime.

2. Tạm dừng video tại khung hình mà bạn muốn chuyển thành ảnh tĩnh.

3. Nhấp vào “Edit”, rồi nhấp chọn tiếp mục “Copy”.

4. Nhấp vào “File”, sau đó nhấp tiếp mục “New from Clipboard”.

5. Nhấp vào “File”, lại nhấp chọn tiếp mục “Save…”

6. Lựa chọn tên và vị trí cho ảnh tĩnh của bạn, cuối cùng nhấp vào nút xác nhận “Save”.

Các bước thao tác với Photoshop:

[Với phần mềm Photoshop, bạn có thể thao tác tương tự trên cả Mac và Windows.]

1. Nhấp chọn theo “File” > “Import” > “Video Frames to Layers”.

2. Chọn video của bạn, rồi nhấp vào nút “Open”.

3. Tích chọn mục “Selected Range Only” và điều hướng đến phần video mà bạn muốn chuyển thành ảnh tĩnh. Nhấp và kéo để đánh dấu phần này trong bản xem trước.

4. Nhấp vào nút “OK” để mở các khung hình đã chọn dưới dạng Layer trong Photoshop.

5. Chọn những khung hình bạn muốn lấy thành ảnh tĩnh, sau đó xóa đi phần còn lại.

6. Nhấp vào “File”, cuối cùng nhấp vào nút “Save” để phần mềm tạo ảnh tĩnh cho bạn.

Hướng dẫn cách lấy Ảnh từ Video [Thao tác trên iPhone/iPad]

Có 2 cách đơn giản để lấy ảnh từ video trên iPhone/iPad: bạn có thể tải xuống ứng dụng của bên thứ ba, hoặc sử dụng luôn tính năng chụp màn hình được tích hợp sẵn.

Tùy chọn phù hợp nhất sẽ còn tùy thuộc vào sở thích của bạn và những gì bạn cần ở hình ảnh. Sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba giúp đảm bảo ảnh chụp màn hình được lưu ở cùng độ phân giải với video gốc, trong khi ảnh chụp màn hình được chụp trực tiếp từ iPhone/iPad của bạn sẽ tạo ra hình ảnh ở độ phân giải nhỏ hơn, chất lượng thấp hơn.

Ứng dụng bên thứ ba

Dưới đây là 2 ứng dụng iOS mà chúng tôi khuyên dùng, chúng dễ sử dụng để lấy ảnh tĩnh chất lượng cao từ video.

“Video to Photo” là một ứng dụng miễn phí [có đi kèm với in-app purchase] để trích xuất ảnh chất lượng cao từ video trên iPhone/iPad. Video được tải trực tiếp vào ứng dụng từ Thư viện của bạn và hình ảnh được lưu ở cùng độ phân giải với video gốc.

Một lựa chọn tuyệt vời khác là ứng dụng “Video to Photo Grabber”, nó có mức giá chỉ từ 1,99$. Bạn cũng có thể tải video trực tiếp vào ứng dụng từ Thư viện, sau đó kiểm tra từng khung hình của video để chọn thời điểm bạn muốn lưu dưới dạng ảnh tĩnh.

Chụp ảnh màn hình

Cách dễ dàng và tiện lợi nhất để lấy ảnh từ video trên iPhone/iPad là chụp màn hình, mặc dù tùy chọn này tạo ra hình ảnh chất lượng thấp hơn so với ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, nếu độ phân giải thấp hơn một chút cũng không sao, dưới đây là các bước thao tác:

1. Phát video trên iPhone/iPad của bạn.

2. Tạm dừng video tại khung hình mà bạn muốn lấy thành ảnh tĩnh.

3. Chạm lần nữa vào màn hình để xóa giao diện trình phát video của iOS.

4. Để chụp ảnh màn hình, bạn nhấn và sau đó thả đồng thời nút Sườn và nút Tăng âm lượng [với thiết bị có Face ID] hoặc nút Home và nút Sườn [với thiết bị cũ hơn có nút Home]

5. Hình ảnh sẽ được lưu thẳng vào Thư viện.

Lời cuối cùng trước khi kết thúc bài viết, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý về nội dung chúng tôi đã đề cập trong “Hướng dẫn cách lấy Ảnh từ Video trên Mac và iPhone/iPad“, hãy chia sẻ ý kiến của bạn bằng khung bình luận bên dưới nhé.

Chúc bạn một ngày tốt lành !!!

Video liên quan

Chủ Đề