Liên quân ad là gì

Liên Quân Mobile đã không còn là tựa trò chơi thể thao xa lạ gì nữa khi mà số lượng game thủ vẫn đang ngày một tăng. Mỗi ngày vẫn có người chơi đăng ký vào game, đây là một tựa game ngày càng phổ biến. Từ đó, các thuật ngữ game cũng xuất hiện và được sử dụng nhiều hơn. Nhằm hỗ trợ cho việc trao đổi giữa đồng đội với nhau hay với đối thủ trong các giải đấu. Và trong các trận đấu bình thường được thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng hơn. AD là một trong các thuật ngữ thường được sử dụng trong game Liên Quân Mobile. Như vậy, câu hỏi được đặt ra là AD trong Liên Quân là gì?

Vì sao cần biết AD trong Liên Quân Mobile là gì?

Trong Liên Quân Mobile có rất nhiều thuật ngữ thường dùng, tránh việc bạn không tiêu hóa hết hàng loạt các thuật ngữ trong Liên Quân Mobile trong thời gian ngắn. Nên bài viết này chỉ giúp bạn thấm nhuần[U1] AD trong Liên Quân Mobile là gì thôi.

Liên quân ad là gì
ad trong liên quân là gì

AD là một trong số nhiều thuật ngữ được sử dụng trong Liên Quân Mobile. Chẳng hạn, trong lúc đang chọn tướng bạn thấy có đồng đội nhắn “thiếu AD”. Nếu bạn là người chơi lâu thì có lẽ bạn sẽ hiểu ý đồng đội bạn muốn truyền đạt. Nhưng nếu bạn là người mới thì sao? Liệu bạn có hiểu được đồng đội mình đang nói gì không? Bạn sẽ có suy nghĩ “AD? AD là gì?” chứ? Biết nhiều thuật ngữ hơn sẽ giúp bạn giao tiếp với đồng đội dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn biết AD trong Liên Quân Mobile là gì hãy cùng đọc tiếp nhé!

>>> Xem thêm: Xanh trong Liên Quân là gì? – Công dụng máu xanh

AD trong Liên Quân Mobile nghĩa là gì?

AD trong Liên Quân Mobile là một thuật ngữ ngắn gọn, hỗ trợ cho người chơi giao tiếp với nhau nhanh chóng và hiệu quả hơn. AD dùng để chỉ vị trí của tướng, là viết tắt của cụm từ[U2] attack damage. Đọc đến đây chắc bạn cũng có suy đoán đại khái về vị tướng này rồi nhỉ?

Đúng vậy, AD trong Liên Quân Mobile là chỉ vị tướng chuyên về tấn công gây sát thương mạnh cho tướng bên phe địch. Hiện tại bạn đang nghĩ AD trong Liên Quân Mobile là chỉ vị tướng nào? À, nếu bạn nghĩ AD là chỉ vị trí đấu sĩ thì bạn nhầm rồi. AD trong Liên Quân Mobile thông thường dùng để ám chỉ vị trí xạ thủ.

Liên quân ad là gì
Ý nghĩa của Ad trong game Liên Quân

Tướng AD hay còn gọi là tướng xạ thủ, tướng này cũng pờ rồ lắm nhé! Đây là tướng có lực sát thương vật lý cao nên khi lên đồ, bạn cần trang bị công vật lý, chí mạng. Và xuyên giáp để có thể phát huy tối đa năng lực sát thương tay tướng xạ thủ của bạn. AD – tướng xạ thủ ngoài ưu điểm là có sát thương vật lý lớn thì bạn cũng biết đó. Là xạ thủ dĩ nhiên phải có tầm đánh xa.

Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo cả, câu này dù trong game vẫn đúng, đã có ưu điểm tất nhiên cũng có nhược điểm, nhược điểm đó là máu của tướng AD – xạ thủ là máu giấy. Nếu bạn là người chơi lâu năm có kinh nghiệm chơi xạ thủ thì không nói làm gì, nhưng đối với người mới chơi thì việc chơi tướng AD – xạ thủ thì khác, chưa nói đến việc bạn đánh thường và tung chiêu có trúng địch hay không, việc bạn có bị địch chém về hồi sinh không cũng là vấn đề bạn cần quan tâm rồi, chỉ cần vài nhát ngọt xớt bạn liền die. Tướng AD có máu giấy, không chừng còn rất dễ tạch, vậy AD – xạ thủ có vai trò gì trong đội, bạn có biết không?

Vai trò của AD trong Liên Quân Mobile

Liên quân ad là gì
Ad có vài trò gì trong Liên Quân

Như đã nói ở trên, xạ thủ – tướng AD trong Liên Quân Mobile là tướng pờ rồ lắm nên đừng vì nó máu giấy mà xem thường. Việc phá trụ giao cho xạ thủ là chuẩn luôn, với lực sát thương tay lớn và sở hữu năng lực đánh xa giúp cho các tướng AD – xạ thủ phá trụ dễ dàng và nhanh hơn, nên hãy cẩn thận với các xạ thủ ẩn nấp mon men lại gần trụ đồng minh của bạn nhé! Bên cạnh đó, tướng này có vai trò tạo cho tướng phe địch lượng sát thương lớn. AD trong Liên Quân Mobile là tướng gây sát thương chủ lực của đội.

Kết luận

Tóm lại, AD trong Liên Quân Mobile thường dùng để ám chỉ vị trí xạ thủ trong game. Đây là tướng có lực sát thương tay lớn, tầm đánh xa nhưng máu giấy, nên khi trang bị công vật lí, chí mạng, xuyên giáp sẽ giúp tướng AD phát huy tốt hơn và nếu trong đội có một vị trợ thủ đi theo AD thì còn tuyệt vời hơn nữa. Hy vọng bài viết này của Ku Esports sẽ giúp bạn biết và nhớ được AD trong Liên Quân Mobile là gì. Chúc bạn chơi game vui vẻ.

AD trong liên quân là gì? Chắc hẳn nếu bạn là một game thủ mới vào nghề thì khá bỡ ngỡ với thuật ngữ này. Để tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng Ben Computer nhé.

AD trong Liên quân thực chất là viết tắt của cụm từ Attack Damage, nghĩa là sát thương vật lý. AD phụ thuộc vào sát thương vật lý từ các đòn tấn công tự động và là cốt lõi cho nhiều nhà tướng Liên quân.

Ngoài ra AD trong Liên quân mobile còn được dùng để chỉ vị trí của tướng, cụ thể là tướng chuyên tấn công (chủ yếu bằng tay) gây sát thương mạnh cho đối thủ hay nói đơn giản hơn là chỉ tướng Xạ Thủ. Vai trò của tướng Xạ Thủ hay AD trong Liên quân là gây sát thương vật lý lớn cho team đối thủ, phá trụ nhanh nhất, tấn công nhanh và có tầm đánh xa.

Liên quân ad là gì
AD trong liên quân để chỉ các vị tướng chuyên tấn công

Danh sách các tướng Xạ Thủ – AD trong Liên quân

Như Ben Computer đã đề cập ở trên, tướng Xạ Thủ hay AD trong Liên quân mobile có tầm đánh xa và khả năng gây sát thương mạnh. Trong bất kỳ các cuộc giao tranh đều có sự xuất hiện của các tướng Xạ Thủ. Và thường thì Xạ Thủ đi đường rộng và chơi cùng các tướng Hỗ Trợ.

Tuy nhiên điểm yếu của các tướng này là máu giấy hay máu khả mỏng nên trong giai đoạn đầu dễ bị đối thủ hạ gục, nên cần sự bảo vệ của các tướng Hỗ Trợ.

Trong Liên quân các tướng Xạ Thủ gồm 18 tướng là: Tel ‘ annas, Joker, Eland’orr, Moren, Wisp, Bright, Capheny,, Laville, Celica, Slimz, Elsu, Thorne, Violet, Fennik, Lindis, Hayate, Yorn, Valhein.

Trong đó 8 Xạ Thủ, AD trong Liên quân mạnh nhất gồm:

1. Moren: Là xạ thủ trâu bò nhất Liên quân, có khả năng chống chịu mạnh mẽ. Điểm mạnh của tướng AD trong Liên quân này là khả năng hút máu nội tại và hiệu ứng làm chậm. Ngoài ra khả năng tạo giáp khiến Moren khó có thể bị đối thủ hạ gục.

Liên quân ad là gì
Moren được đánh giá là xạ thủ trâu bò nhất trong liên quân mobile

2. Valhein: Nội tại Ám Khí của Valhein giúp tích lũy điểm thợ săn, tăng tốc 10% tốc độ chạy trong 2 giây và cộng dồn tối đa 5 lần. Ngoài ra chiêu cuối Bão Đạn giúp Valhein có thể tăng tốc đối đa 60% tốc độ chạy.

Liên quân ad là gì
Tướng Valhein

3. Yorn: tướng AD trong Liên quân có khả năng gây sát thương ở khoảng cách xa nhất, hỗ trợ đồng đội trong giao tranh. Tuy nhiên so với các tướng Xạ Thủ khác, Yorn hơi “yếu thế”.

Liên quân ad là gì
Tướng Yorn

4. Violet: tướng AD được sử dụng nhiều nhất trong Liên quân. Điểm mạnh của Violet chính là bộ chiêu thức linh hoạt cộng thêm khả năng gây sát thương vật lý từ đòn đánh tay và chiêu thức “cao” ngay từ đầu trận. Tuy nhiên điểm yếu của tướng Xạ Thủ này là khó chơi.

Liên quân ad là gì
Tướng Violet trong liên quân

5. Slimz: Xạ Thủ có khả năng làm choáng đối thủ lâu nhất Liên quân cũng như khả năng gây sát thương cực lớn theo phần trăm máu đối thủ. Với Mũi Lao Cơ Khí của Slimz được phi ở khoảng cách từ xa và trúng tướng địch có khả năng làm choáng mục tiêu lên đến 2.5 giây.

Liên quân ad là gì
Tướng Slimz

6. Joker: AD trong Liên quân có khả năng solo tốt nhất trong các cuộc đấu tay đôi 1vs1. Sở hữu bộ kỹ năng khá khó chịu vừa có khả năng làm chậm mục tiêu và chạy trốn cùng đòn đánh tay có khả năng gây sát thương cao. Đặc biệt tướng Xạ Thủ này mạnh ngay từ đầu game. Tuy nhiên cũng giống Violet, Joker cũng khá khó chơi.

Liên quân ad là gì
Tướng Joker – Xạ thủ mạnh nhất Liên quân

7. Tel’Annas: Xạ Thủ có tầm bắn xa nhất và khả năng gây sát thương cực tốt trong Liên quân. Bên cạnh đó tướng AD trong Liên quân này cũng có khả năng làm choáng, làm chậm mục tiêu khi bị truy đuổi. Điểm yếu của Tel’Annas chính là lượng máu thấp và thiếu cơ động, dễ bị bắt bởi sát thủ đối phương.

Liên quân ad là gì
Tướng Tel’Annas

8. Fennik: là tướng AD trong Liên quân có khả năng gây sát thương theo thời gian lớn nhất. Chiêu thức của Fennik cực kỳ khó chịu. Với Nẹt Điện – Lốc Siêu Thanh – Kíp Nổ, mục tiêu sẽ phải nhận hàng tấn sát thương khi trao đổi chiêu với tướng Xạ Thủ này.

Liên quân ad là gì
Tướng Fennik có khả năng gây sát thương cao nhất

Một số thuật ngữ thông dụng khác trong Liên quân mobile

Ngoài AD trong Liên quân còn có một số thuật ngữ khác mà các game thủ lâu năm hay sử dụng trong lúc chơi game. Cụ thể như:

AP: là viết tắt của Ability Power, chỉ vị trí Pháp Sư.

Tank: tướng đi đường trên hoặc hỗ trợ cho AD trong Liên quân nhiều máu.

Support: chỉ tướng hỗ trợ, đi cùng và bảo kê cho tướng AD trong Liên quân.

Jungle: chỉ tướng đi rừng.

– Combat: giao tranh.

– Stack: điểm cộng dồn, có thể từ các trang bị hoặc bộ kỹ năng của tướng.

– Mid: đường giữa.

– Farm: kiếm các tài nguyên như vàng, điểm kinh nghiệm từ lính hoặc quái vật rừng.

– Top: chỉ vị trí solo đường trên.

– P (push): nghĩa là đẩy mục tiêu (đẩy lính, nhà chính, trụ, …).

– Stun: làm choáng đối phương bằng bộ kỹ năng.

– Def (Defend): phòng thủ trụ.

– Bot: đường dưới.

– Double Kill: giết 2 tướng liên tiếp.

– Triple Kill: Giết 3 tướng liên tiếp.

– Quad Kill: Giết 4 tướng liên tiếp.

Như vậy bài viết trên đây Ben Computer vừa giải đáp cho bạn thuật ngữ AD trong Liên quân là gì? Danh sách các tướng AD trong Liên quân. Ngoài ra việc lựa chọn được các tướng Xạ Thủ hay AD mạnh sẽ giúp team của bạn leo rank một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công!