Lọc phổi bằng cà rốt và cần tây

Cà rốt và nước ép cà rốt: Cà rốt chứa hàm lượng cao chất carotene và lutein có thể làm giảm nguy cơ không chỉ ung thư phổi mà các bệnh ung thư khác.

Cà rốt và nước ép cà rốt:

Cà rốt chứa hàm lượng cao chất carotene và lutein có thể làm giảm nguy cơ không chỉ ung thư phổi mà các bệnh ung thư khác.

Các chất này còn tác dụng rất tốt trong giảm viêm phổi và loại bỏ dịch nhầy làm sạch phổi.

Lọc phổi bằng cà rốt và cần tây

Hành tây

Hành tây là một trong những loại thực phẩm được sử dụng phổ biến để chữa bệnh trong nhiều thế kỷ nay. Nó có tác dụng tốt với hệ hô hấp, nhất là giảm ho, nhiễm khuẩn, cảm lạnh và cúm.

Hành tây làm long đờm phổi, tăng cường chức năng phổi và rất dễ dàng sử dụng khi chế biến món ăn.

Ớt

Ớt rất giàu vitamin A và C, và là thực phẩm tuyệt vời cho hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng. Nó cũng kích thích việc bài tiết dịch, nhất là ở phổi.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải có lợi nhất cho sức khỏe của phổi là bông cải xanh, súp lơ và cải bắp. Chúng chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ độc tố tích trong phổi do hút thuốc.

Lọc phổi bằng cà rốt và cần tây

Nước

Uống nhiều nước là cách tốt nhất bạn có thể làm cho cơ thể và sức khỏe.

Nếu bạn không uống đủ nước hay cơ thể bị mất nước, lớp chất nhầy trong phổi sẽ đậm đặc thêm, dẫn đến tắc phổi và có nguy cơ cao bị nhiễm trùng, khó thở cũng như các vấn đề khác về đường hô hấp.

Hãy chắc chắn rằng, bạn uống ít nhất 4 cốc lớn nước mỗi ngày để giữ cho phổi của bạn sạch chất nhầy và toàn bộ cơ thể bạn đủ nước.

Bưởi

Vitamin C rất cần thiết cho hệ hô hấp và sức khỏe phổi.

Bưởi không chỉ cung cấp vitamin C tuyệt vời mà còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể bảo vệ phổi khỏi nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch tổng thể.

Ví dụ về các đặc tính chữa bệnh tuyệt vời của bưởi là một nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy, bưởi có thể giúp cải thiện chức năng phổi cho những người bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Theo đó, những người ăn bưởi thường xuyên có chức năng phổi tốt hơn so với người không ăn bưởi.

Lọc phổi bằng cà rốt và cần tây

Gừng

Gừng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi như kẽm, magiê, kali và beta-carotene. Nó cũng là gia vị tuyệt vời cho món ăn của bạn.

Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì các lợi ích sức khỏe. Chiết xuất từ gừng còn có thể tiêu diệt một số dạng tế bào ung thư phổi

Trà thảo dược

Có rất nhiều loại trà thảo dược tốt cho phổi như hạt hồi, bạc hà và cây thổ mộc hương. Chúng có tác dụng giảm ho bằng cách làm loãng dịch nhầy trong phổi.

Các loại trà thảo dược có tác dụng kháng sinh là rễ cam thảo, gừng và quế giúp chống nhiễm trùng phổi.

1. Tác dụng của nước ép cần tây cà rốt

1.1. Bổ sung vitamin A, vitamin C

Tác dụng của nước ép cần tây và cà rốt đầu tiên cần phải nhắc đến đó là bổ sung nguồn vitamin A, C dồi dào, phong phú mang đến sức khỏe dẻo dai, bừng sáng sức sống, tăng cường sức đề kháng.

Đồng thời, vitamin A còn có tác dụng tích cực trong cải thiện thị lực, phát triển sức khỏe xương khớp, sinh sản và nâng cao hoạt động của tế bào. Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin A thì sẽ gây ra cho cơ thể các vấn đề như quáng gà, khô mắt, men răng yếu, da dị ứng và phân lỏng.

Cùng với đó, lượng vitamin C trong nước ép cà rốt cần tây ngoài khả năng nâng cao sức đề kháng còn ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim.

Lọc phổi bằng cà rốt và cần tây
Nước ép cà rốt và cần tây đặc biệt thơm ngon, bổ dưỡng cơ thể (Nguồn: livesimply.me)

1.2. Bổ sung kali

Trong số các công dụng tuyệt vời của cần tây đối với sức khỏe, bổ sung kali là yếu tố được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những bệnh nhân mắc sỏi thận, suy thoái xương khớp. Bởi vì hàm lượng kali cao có trong nước ép cà rốt cần tây sẽ giúp bạn giảm thiểu các căn bệnh về thận, xương, hỗ trợ điều chỉnh huyết áp và cải thiện tinh thần sảng khoái, lạc quan.

1.3. Phục hồi Hydrat hóa

Thời điểm nóng nực, chưa cung cấp đủ lượng nước cũng như tập luyện thể dục quá sức, căng thẳng khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu vì mất nước. Nước ép cần tây cà rốt sẽ giúp bạn bổ sung và phục hồi Hydrat hóa cao, đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể cần. Cùng với đó, kết hợp với kali – chất điện giải giúp cho các tế bào trong cơ thể hoạt động ổn định.

1.4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ tự nhiên trong cần tây và cà rốt hòa quyện cùng các dưỡng chất khác với nhau ở trạng thái lỏng giúp cho cơ thể hấp thu hiệu quả nhất.

Đặc biệt, loại nước ép thanh dịu này còn hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, trị dứt điểm chứng táo bón thường gặp ở trẻ em và người già. Thêm vào đó, nếu bạn bắt đầu ngày mới với nước ép cà rốt cần tây, các loại enzym bạn tiêu thụ sẽ giúp tăng axit clohydric (HCl) trong dạ dày khiến thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Lọc phổi bằng cà rốt và cần tây
Cà rốt phải được chọn lọc kỹ càng, chất lượng dinh dưỡng tốt (Nguồn: product.hstatic.net)

1.5. Chống ung thư

Là loại thực phẩm giàu các hợp chất Flavonoids, Furanocoumarins và Acid phenolic nên tác dụng của nước ép cần tây và cà rốt còn là ngăn chặn sự lan truyền của các tế bào ung thư, đẩy lùi mầm mống ung thư quái ác. Hãy uống nước ép cà rốt, cần tây thường xuyên trong chế độ dinh dưỡng của gia đình mình hàng ngày để ngăn ngừa căn bệnh đáng sợ này nhé!

1.6. Là chất lợi tiểu tốt

Trong cà rốt và cần tây có nhiều kali và natri nên cơ thể sẽ điều tiết chất dịch, thúc đẩy sản xuất nước tiểu đào thải độc tố ra khỏi cơ thể dễ dàng, thuận lợi. Cũng như thế, nước ép cần tây cà rốt còn đặc biệt hiệu quả trong nhuận tràng, điều trị táo bón.

1.7. Phục hồi cân bằng điện giải sau luyện tập

Kali trong nước ép cà rốt và cần tây là chất điện giải mạnh mẽ giúp làm sạch cơ thể của bạn, đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể, hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau khi luyện tập thể dục, thể thao quá sức.

1.8. Giảm viêm

Nhờ có chứa chất ức chế enzyme luteolin, polyacetylene nên hãy bổ sung nước ép loại này vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt trong giảm viêm khớp chỉ sau một đến vài tuần.

1.9. Bổ sung chất chống lão hóa cho cơ thể

Một làn da trắng hồng mịn màng, một vóc dáng thon gọn, săn chắc là điều mà bao cô gái ao ước, giờ đây phương thức đơn giản chỉ với việc uống một lượng nước ép cà rốt cần tây mỗi ngày sẽ cấp dinh dưỡng cho da, ngăn ngừa các hắc sắc tố melanin gây nám da, làm chậm lão hóa da.

Đặc biệt, vitamin K có trong các loại thực phẩm, nước ép còn giúp cho làn da khỏe mạnh, có độ đàn hồi tốt giúp bạn tự tin trong mỗi lần giao tiếp với những người xung quanh. Không những vậy, 10 công thức món ngon làm từ cần tây giảm mỡ bụng trả lại dáng đẹp cũng là một tin vui tuyệt vời khiến chị em đón nhận và áp dụng ngay.

Lọc phổi bằng cà rốt và cần tây
Nước ép cần tây cà rốt bổ sung chất chống lão hóa cho da (Nguồn:windows.net)

2. Cách làm nước ép cà rốt cần tây

2.1. Công thức làm nước ép cần tây cà rốt đơn giản

Cho lần lượt cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cần tây cắt khúc vào máy ép lấy nước, tiếp đó thêm một muỗng đường vừa phải vào, rồi đá viên tùy thích rồi thưởng thức. Cách làm nước ép cà rốt cần tây rất đơn giản, bạn chỉ cần chưa đến 5 phút đã có thể hoàn thành món ngon mỗi sáng. Hơn thế, bạn cũng có thể cho một ít thìa cà phê mật ong vào để tăng thêm mùi vị nước ép cũng như là thức uống giảm cân cực kỳ hữu hiệu dành cho các chị em đấy.

2.2. Công thức nước ép siêu hydrator

Chăm chỉ bổ sung rau ăn củ giàu dưỡng chất vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ là giúp bạn cho làn da được cải thiện rõ rệt từ sâu bên trong, căng bóng, không tì vết.

Ngoài việc nên uống nước ép vào buổi sáng, buổi trưa thì việc thêm vào ly nước một ít nước cốt chanh ép hoặc nước ép cà chua sẽ không chỉ tạo ra hương vị tuyệt vời mà còn còn phục hồi hydrator hóa cực kỳ hiệu quả.

2.3. Nước ép cà rốt, táo, cần tây

Cũng như các công thức trên đây, điều lưu ý đầu tiên dành cho chị em đó là chọn lựa các loại nguyên liệu chính như cà rốt  tươi ngon và cần tây hương vị đặc trưng, tốt cho sức khỏe để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết, tiện lợi, nhanh chóng cũng như yên tâm tuyệt đối vì sản phẩm được thay mới mỗi ngày.

Tiếp theo, bạn tiến hành sơ chế sạch các nguyên liệu: táo gọt vỏ, cắt hạt lựu, cần tây cắt khúc, rửa sạch, bỏ gốc và cà rốt gọt vỏ, rồi thêm một lượng nước vừa đủ, cho lần lượt táo, cà rốt, cần tây vào máy xay. Sau đó, đổ một thìa mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức ngay thôi.

Lọc phổi bằng cà rốt và cần tây
Nước ép cà rốt cần tây (Nguồn: going2natural.com)

Chăm sóc chu đáo cho bản thân và gia đình từ những thức uống nước ép cần tây cà rốt đơn giản để có một cuộc sống khỏe mạnh, không phải lo lắng bệnh tật cận kề.