Lớp học tình thương Thủ Đức

GIẢI TRÍ

Thanh Tình • 24-08-2022 • Lượt xem: 178

Lớp học tình thương Thủ Đức

Tập 7 của series phóng sự "Tỷ phú 0 đồng" tuần này đưa chúng ta đến Thành phố Thủ Đức, nơi chứa đầy hạnh phúc khi những đứa trẻ nghèo khổ được yêu thương, được dạy dỗ tại lớp học tình thương của thầy giáo Trần Quang Thắng.

Tại khu phố Long Bửu, TP. Thủ Đức, những đứa trẻ ngây ngô, dại khờ đang từng ngày lớn lên nhưng hoàn cảnh nghèo khổ đã cản bước chân của chúng. Đến thăm lớp học tình thương của thầy Trần Quang Thắng, chúng tôi gặp gỡ rất nhiều em nhỏ và hiểu một điều, tuy mỗi đứa trẻ có một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau, nhưng chúng có chung một ước mơ được đến trường lớp, được biết đến cái chữ, được khôn lớn như những đứa trẻ may mắn ngoài kia.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Với sứ mệnh lan tỏa những trái tim yêu thương, những năng lượng tích cực đến với mọi người, "Tỷ phú 0 đồng" tuần này đã lắng nghe và chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của thầy Trần Quang Thắng - “ông bụt” mang kiến thức, mang tương lai đến với những đứa trẻ kém may mắn nơi đây.

Xúc động nhớ lại những ngày đầu quyết định mở lớp học dạy chữ miễn phí cho các em nhỏ, thầy Thắng bồi hồi chia sẻ câu chuyện của hai cậu học trò đầu tiên. Lúc ấy, khi thầy còn là một anh dân phòng đi giám sát an ninh trật tự nơi này, thấy hai chàng trai nhỏ cỡ 16-17 tuổi đánh nhau, anh có bắt chúng về trụ sở viết tường trình. Ngồi lặng im một lúc, chúng rụt rè nói với anh: “Dạ con không biết chữ”. Câu nói ấy đã thức tỉnh suy nghĩ trong anh về những đứa trẻ đáng thương nơi này. 

Lớp học tình thương Thủ Đức

Xuất phát từ tấm lòng thương yêu trẻ nhỏ khi biết được chúng không biết chữ, anh đã quyết định dùng hết sức lực của mình để giúp đỡ những đứa trẻ nên người.

Từ ngày ấy tới nay đã hơn 10 năm, thầy Thắng và lớp học tình thương của thầy luôn giúp đỡ cho trẻ em nơi đây được biết cái chữ, để chúng tự tin trên hành trình chạm đến ước mơ của mình. Hạnh phúc khi được cho đi, nhưng có đôi lúc chính nó cũng khiến thầy cũng buồn tủi nhiều lắm. Người ta thường hay đồn thổi cho rằng dạy nhiều đứa trẻ như vậy chắc cũng phải kiếm được mười mấy, hai chục triệu một tháng. Mở lớp và dạy chữ cho các em với cái tâm của một người thầy, khi nhận lại những nhận xét tiêu cực cũng khiến anh áp lực, nản chí và có lúc muốn từ bỏ.


Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, định kiến sai lầm về mình, nhưng anh Thắng vẫn quyết không từ bỏ lớp học tình thương. Anh luôn tự nhủ rằng: “Còn 1 em đến học, thầy cũng sẽ dạy”.

Chúng tôi tin rằng, xã hội này rất cần những con người tốt như thầy Thắng. Hy vọng tấm lòng cao cả của thầy sẽ được đền đáp một cách xứng đáng nhất, những điều ước mà “ông bụt” Trần Quang Thắng đã mong muốn cho trẻ em ở khu phố này sẽ thành hiện thực.

Series "Tỷ phú 0 đồng" giúp mọi người hiểu hơn về những tấm gương thầm lặng, nguyện cả đời cống hiến vì cộng đồng. Và hơn hết, nó khiến cho mỗi người trong chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình và những người xung quanh, biết ơn, trân trọng những gì đang có.

Chương trình được phát sóng lúc 19h30 thứ 3 và thứ 7 hàng tuần trên kênh YouTube Golden Moon Network.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Đến nay, lớp học tình thương của anh Thắng đã duy trì được hơn 12 năm. Dù có những lúc, số em học sinh chỉ còn mười ấy em nhưng anh vẫn không từ bỏ việc dạy học.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Lớp học bắt đầu từ thứ hai đến thứ bảy, từ 6g đến 9g tối.

Bùi vân

Được nhìn thấy con đến trường trong bộ đồng phục tinh tươm là mong mỏi của những người dân ngụ cư ở xóm nhỏ này. Giấc mơ con chữ tưởng chừng như xa vời, nay lại được thắp lên nhờ lớp học tình thương của anh bảo vệ dân phố Trần Lâm Thắng ở khu phố Long Bửu, phường Long Bình, TP.Thủ Đức.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Ở đây các em còn được nhận gạo, quà bán trong những dịp đặc biệt.

\n

Lớp học không chỉ là nơi tìm chữ của những trẻ em nghèo, ban ngày bán vé số, nhặt ve chai để kiếm sống, mà có cả những em gia đình không trọn vẹn phải theo cha hoặc mẹ xa xứ để kiếm sống, cũng có em chạy trốn người cha bạo hành. Một số em 10 năm học một lớp 1 vì thiểu năng trí tuệ, tự kỷ cũng được thầy Thắng tiếp nhận.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Một phần chi phí duy trì lớp học được trích từ đồng lương công nhân của anh.

bùi vân

Đều đặn 6 giờ tối, anh lại di chuyển hơn 12km từ chỗ làm ở Biên Hòa, Đồng Nai đến lớp học tình thương để theo sát các em.

Tin liên quan

  • Chàng trai tự bỏ tiền mở lớp học miễn phí, giúp cả trẻ em Châu Phi
  • Quyền Linh đến tận nhà tặng xe bánh mì cho thầy giáo lớp học tình thương
  • Lớp học đặc biệt giữa lòng TP.HCM, dạy thêm không lấy tiền

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lớp học tình thương Thủ Đức

Phó Hiệu trưởng cám ơn phụ huynh trong lễ tốt nghiệp

Lớp học tình thương Thủ Đức

Những giọt nước mắt tiễn đưa Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký

Ngày 28.9, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký vừa qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh suy thận. Trong lễ tang tại nhà riêng của thầy, nhiều người không kiềm được cảm xúc và bật khóc khi hình ảnh về người thầy giàu nghị lực đã trở thành ký ức.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Vĩnh biệt "thầy giáo có bàn chân kỳ diệu" Nguyễn Ngọc Ký

NGƯT – nhà văn Nguyễn Ngọc Ký, người thầy nổi tiếng với hình ảnh viết bằng chân vượt lên nghịch cảnh từ thuở nhỏ để đến với bục giảng, vừa qua đời sáng nay 28.9.2022

Lớp học tình thương Thủ Đức

UEF Kỷ niệm 15 năm thành lập: tặng gần 5 tỷ đồng cho sinh viên xuất sắc

Sáng 24.9.2022, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập và khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Thầy cô làm xuyên trưa đón hàng ngàn tân sinh viên nhập học

Hàng ngàn thí sinh đến từ các tỉnh thành phía Nam đang đổ về TP.HCM làm thủ tục nhập học đại học. Tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), cán bộ giảng viên, nhân viên và tình nguyện viên làm xuyên trưa để phục vụ sinh viên và gia đình thí sinh vì số lượng quá đông.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Cô giáo vượt gần 2.000 cây số làm thủ tục nhập học cho con

Sáng 20.9, rất đông phụ huynh và tân sinh viên đã đến các cơ sở đào tạo của Trường ĐH Văn Lang làm thủ tục nhập học. Nhiều gia đình ở xa phải lên TP.HCM từ vài ngày trước để tìm chỗ ở cho con.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Nghề thầy: Cuốn sách vượt thời gian, 85 năm giá trị vẫn trường tồn

“Nghề thầy” là cuốn sách vừa được tôn vinh trong Giải Sách Hay 2022 ở hạng mục sách Giáo dục. Cuốn sách này của tác giả Hoàng Đạo Thúy do Nhã Nam và NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Vì sao bài phát biểu “trọc phú kiến thức” của Đinh Đức Hoàng gây tranh luận?

Bằng việc chỉ ra sự thất thế của “trọc phú kiến thức” và giá trị của “tri thức nguyên bản”, bài phát biểu của Đinh Đức Hoàng tại buổi lễ khai giảng năm 2022 Trường ĐH Fulbright Việt Nam đã truyền cảm hứng cho các tân sinh viên nhưng cũng đang dẫn đến rất nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Buổi khai giảng khác biệt tại Fulbright và lý do từ nhiệm của bà Đàm Bích Thủy

Lễ khai giảng năm 2022 đánh dấu cột mốc đặc biệt của Trường ĐH Fulbright VN. Đây không chỉ là năm thứ 5 đón các tân sinh viên mà còn là buổi lễ khai giảng cuối cùng của bà Đàm Bích Thủy với tư cách là Chủ tịch Trường ĐH Fulbright Việt Nam.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Phụ huynh đi nhập học cùng con từ 4 giờ sáng

Lớp học tình thương Thủ Đức

Mãn nhãn với màn duyệt binh trong lễ khai giảng của trường đại học

Hơn 1.000 học viên Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, đại diện cho 13.000 học viên các hệ học, lớp học của trường đã thể hiện màn duyệt binh hoành tráng, trong lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Buổi lễ diễn ra tại trụ sở chính của trường ở Q.7, TP.HCM, chiều 15.9.2022.

Lớp học tình thương Thủ Đức

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Nhiều khi tự học tiếng Anh tốt hơn đi học!

Ngày 14.9.2022, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM.