Lưu lượng điện thoại là gì

Chi phí sử dụng 3G/4G không hề rẻ với phần lớn người dùng di động hiện nay. Chúng ta thường phải lựa chọn kĩ càng từng gói cước sao cho phù hợp với nhu cầu nhất. Mặc dù người dùng đã đăng kí trọn gói các gói cước, nhưng phần lưu lượng tốc độ cao vẫn có thể bốc hơi một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây từ Điện Máy Chợ Lớn sẽ chia sẻ đến cho các bạn một số cách tiết kiệm dung lượng 3G/4G

Gửi hình ảnh độ phân giải thấp qua các ứng dụng mạng xã hội

Người dùng Messenger, iMessage, Spype, Zalo, có thể thoải mái gửi hình ảnh, video qua lại cho nhau mà không tốn phí dịch vụ. Tuy nhiên, đây là điều sẽ khiến dung lượng dữ liệu của bạn hao hụt một cách cực kỳ nhanh chóng.

Lưu lượng điện thoại là gì

iMassage

Để sử dụng tiết kiệm hơn, bạn hãy vào Cài đặt > Tin nhắn và chọn Chế độ Hình ảnh Độ phân giải Thấp.

Lưu dữ liệu Offline cho bản đồ, nhạc và video

Lưu lượng điện thoại là gì

Sử dụng bản đồ Offline

Nhiều ứng dụng trực tuyến như Maps, Zing MP3, Youtube giờ đã cho phép người dùng lưu dữ liệu offline để sử dụng khi cần. Chính vì vậy, bạn nên tải Offline bằng wifi một số điểm mà bạn chuẩn bị đi để tránh tiêu hao dữ liệu.

Tắt tự động phát video trong ứng dụng facebook

Các phiên bản gần đây của Facebook có một tính năng là tự động phát video và ảnh GIF.

Lưu lượng điện thoại là gì

Tắt tự động phát video trên Youtube

Để tắt tự động phát video trên Youtube, bạn vào Cài đặt (bên trong ứng dụng Facebook) > Cài đặt Tài khoản > Ảnh và Video > Tự động phát rồi chọn mục Chỉ sử dụng Wifi hoặc Không bao giờ tự động phát.

Hạn chế dữ liệu chạy ngầm

Lưu lượng điện thoại là gì

Hạn chế dữ liệu chạy ngầm

Có rất nhiều phần mềm, ứng dụng chạy ngầm ngay cả khi không mở. Tất nhiên khi đó chúng sẽ sử dụng dữ liệu 3G/4G của bạn, mà bạn ít khi để ý tới. Để hạn chế dữ liệu chạy ngầm, trên điện thoại Android bạn kích hoạt chế độ hạn chế dữ liệu dưới nền.

Tiết kiệm dữ liệu xem YouTube

Lưu lượng điện thoại là gì

Xem phim HD để tiết kiệm dữ liệu

Video là dạng nội dung "ngốn" nhiều băng thông và chỉ với 3-5 phút xem phim HD là bạn có thể "đốt" cả GB dữ liệu. Để tránh việc này, người dùng nên thiết lập chỉ xem, tải nội dung HD khi có mạng Wi-Fi.

Sử dụng Wi-Fi để cập nhật các ứng dụng

Lưu lượng điện thoại là gì

Các ứng dụng được tải về trên App Store hay Google Play luôn được tự động cập nhật phiên bản mới nhất.Vì vậy, để tiết kiệm dung lượng dữ liệu vào internet, bạn hãy thiết lập bằng cách chỉ cập nhật bằng wifi.

Sử dụng các ứng dụng trình duyệt web

Lưu lượng điện thoại là gì

Trình duyệt Opera

Một số trình duyệt có khả năng tiết kiệm dung lượng như Chrome cho iOS, có khả năng bật/tắt chế độ kiểm soát dữ liệu. Tiếp theo là Opera Mini có thể giảm dung lượng tiêu hao tới 90%, mặc dù phải cắt bỏ một vài tính năng không mong muốn của trình duyệt.