Marketing stimuli là gì

Ảnh Hưởng Của Tiếp Thị Đến Người Tiêu Dùng - Marketings impact on Consumers (1): Văn Hoá Phổ Biến - Popular culture

Liệu tiếp thị bắt chước cuộc sống, hoặc ngược lại? Tất cả chúng ta đang sống trong một thế giới mà những hành động của các nhà tiếp thị gây ảnh hưởng đáng kể.

Does marketing imitate life, or vice versa? We all live in a world that the actions of marketers significantly influence.

Những kích thích của tiếp thị bao quanh chúng ta như là quảng cáo, các cửa hàng, và các sản phẩm cạnh tranh để được sự chú ý của chúng ta và những đồng đô la của chúng ta. Các nhà tiếp thị sàng lọc/tiết lộ nhiều về những gì chúng ta tìm hiểu về thế giới, dù thông qua sự phong phú mà chúng miêu tả trong những tạp chí quyến rũ hay những vai trò diễn viên đóng trong các quảng cáo. Quảng cáo cho chúng ta biết chúng ta nên hành động về vấn đề tái chế, tiêu thụ rượu, các loại nhà ở và xe hơi như thế nào, chúng ta có thể mong muốn sở hữu - và thậm chí làm thế nào để đánh giá người khác dựa trên các sản phẩm mà họ mua hay không mua. Trong nhiều cách, chúng ta cũng đang "phó mặc cho" các nhà tiếp thị bởi vì chúng ta dựa vào họ để bán những sản phẩm của chúng ta an toàn và thực hiện như đã hứa, để cho chúng ta biết sự thật về những gì họ bán và định giá và phân phối những sản phẩm này một cách công bằng.

Marketing stimuli surround us as advertisements, stores, and products compete for our attention and our dollars. Marketers filter much of what we learn about the world, whether through the affluence they depict in glamorous magazines or the roles actors play in commercials. Ads show us how we should act with regard to recycling, alcohol consumption, the types of houses and cars we might wish to own and even how to evaluate others based on the products they buy or dont buy. In many ways we are also at the mercy of marketers because we rely on them to sell us products that are safe and that perform as promised, to tell us the truth about what they sell, and to price and distribute these products fairly.

Văn hoá phổ biến, bao gồm âm nhạc, phim ảnh, thể thao, sách, người nổi tiếng, và các hình thức vui chơi giải trí khác của người tiêu dùng thị trường đại chúng, vừa là một sản phẩm và một nguồn cảm hứng cho các nhà tiếp thị. Nó cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta theo những cách sâu rộng hơn, từ cách chúng ta nhìn nhận các sự kiện văn hóa như hôn nhân, sự chết, hoặc ngày lễ tới cách chúng ta nhìn vấn đề xã hội như sự nóng lên toàn cầu, cờ bạc và nghiện ngập. Cho dù đó là Super Bowl, mua sắm Giáng sinh, chăm sóc sức khỏe quốc gia, tái chế giấy báo, xăm hình, và hút thuốc lá, tweeting, hoặc trò chơi video trực tuyến những nhà tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong quan điểm của chúng ta về thế giới và làm thế nào chúng ta sống trong đó.

Popular culture, consisting of the music, movies, sports, books, celebrities, and other forms of entertainment the mass market consumers, is both a product of and an inspiration for marketers. It also affects our lives in more far-reaching ways, ranging from how we acknowledge cultural events such as marriage, death, or holidays to how we view social issues such as global warming, gambling, and addictions. Whether its the Super Bowl, Christmas shopping, national health care, newspaper recycling, body piercing, and cigarette smoking, tweeting, or online video games marketers play a significant role in our view of the world and how we live in it.

Tác động/ảnh hưởng văn hóa này là khó có thể bỏ qua, và mặc dù nhiều người dường như không nhận thấy là những nhà tiếp thị ảnh hưởng đến sở thích của mình về phim ảnh và những người nổi tiếng về âm nhạc, thời trang mới nhất về quần áo, thực phẩm, và những lựa chọn trang trí, và thậm chí cả các tính năng vật lý mà họ thấy hấp dẫn hoặc xấu xí ở nam giới và phụ nữ. Ví dụ, hãy xem xét các biểu tượng sản phẩm mà công ty sử dụng để tạo ra một bản sắc cho sản phẩm của họ. Nhiều sinh vật và cá tínhtưởng tượng, từ Pillsbury lính bộ binh tới Jolly Green Giant, lúc này hay lúc khác đã có được những nhân vật trung tâm trong văn hóa phổ biến. Trong thực tế, có khả năng là nhiều người tiêu dùng có thể nhận ra nhân vật như vậy hơn có thể nhận ra tổng thống vừa qua (cựu tổng thống), các nhà lãnh đạo kinh doanh, hoặc nghệ sĩ. Mặc dù những nhân vật này không bao giờ thực sự tồn tại, nhiều người trong chúng ta cảm thấy như là vì chúng ta "biết" họ, và họ chắc chắn là nhân vật phát ngôn hiệu quả cho các sản phẩm mà họ đại diện.

This cultural impact is hard to overlook, and although many people do not seem to realize how much marketers influence their preferences for movies and musical heroes, the latest fashions in clothing, food, and decorating choices, and even the physical features that they find attractive or ugly in men and women. For example, consider the product icons that companies use to create an identity for their products. Many imaginary creatures and personalities, from the Pillsbury Doughboy to the Jolly Green Giant, at one time or another have been central figures in popular culture. In fact, it is likely that more consumers could recognize such characters than could identify past presidents, business leaders, or artists. Although these figures never really existed, many of us feel as if we known them, and they certainly are effective spokes characters for the products they represent.

Đỗ Quý Hội

PhD in Business Administration