Mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 hiện nay là sự lựa chọn được ưu tiên của nhiều gia đình Việt, đặc biệt là ở những vùng nông thôn và vùng ngoại ô. Bởi vì những mẫu nhà cấp 4 có tính thẩm mỹ cao cũng như có những đặc điểm rất phù hợp với truyền thống, phong tục tập quán của người Việt. Và căn bếp chính là không gian vô cùng quan trọng không chỉ đối với những mẫu nhà cấp 4. Đây chính là nơi gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với nhau nên rất được quan tâm trong việc thiết kế cũng như bố trí, sắp xếp nội thất. Nếu bạn đang muốn sở hữu một ngôi nhà cấp 4 hiện đại với một căn bếp tiện nghi, mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn tất tần tật những thông tin hữu ích về thiết kế nhà bếp cấp 4

Nội dung bài viết

  • Một số nguyên tắc quan trọng trong thiết kế bếp nhà cấp 4 bạn cần biết
    • Nguyên tắc thiết kế nhà bếp đơn giản
    • Nguyên tắc thiết kế nhà bếp và phòng ăn
    • Nguyên tắc thiết kế nhà bếp ở nông thôn
  • Một số lưu ý khi bố trí nhà bếp cấp 4 bạn cần biết
    • Bố trí, lắp đặt khi xây nhà bếp cấp 4
    • Bố trí, lắp đặt khi thiết kế nhà bếp riêng
  • Những mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp nhất hiện nay
    • Tham khảo 15 mẫu nhà bếp thông minh
    • Những mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp

Một số nguyên tắc quan trọng trong thiết kế bếp nhà cấp 4 bạn cần biết

Tuy nhà cấp 4 là một mẫu nhà khá đơn giản nhưng nếu muốn thiet ke nha bep cap 4 đẹp thì cần tuân theo rất nhiều nguyên tắc. Bởi vì hầu hết ai cũng muốn sở hữu một căn bếp rộng rãi, thoáng đãng nhưng diện tích lại khá hạn hẹp. Thực tế cũng đã có khá nhiều trường hợp thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4 nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy muốn thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp, sang trọng và hiện đại; chúng ta cần tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây.

Nguyên tắc thiết kế nhà bếp đơn giản

Nhà bếp đơn giản nhưng đẹp là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Vậy làm thế nào sở hữu được những mẫu nhà bếp đơn giản và tiện nghi?

Nên chọn màu sơn trắng khi thiết kế bếp đơn giản: Lẽ thường thì nhiều người sẽ nghĩ không nên chọn màu sơn trắng khi thiết kế bếp. Bởi bếp là nơi dầu mỡ, thức ăn có thể nhanh chóng bám vào tường và khiến tường bị ố vàng. Thế nhưng màu sơn trắng sẽ mang đến cho không gian nhà bếp cảm giác vô cùng nổi bật và thoáng mát. Chỉ cần chúng ta chú ý một chút trong việc giữ gìn cũng như vệ sinh bếp sạch sẽ.

Mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp
Nguyên tắc thiết kế nhà bếp đơn giản

Hoặc chúng ta cũng có thể chọn những màu sơn dịu nhẹ khác để trang trí cho không gian nhà bếp. Khi lựa chọn màu sắc, bạn cũng đừng quên cân nhắc đến yếu tố phong thủy nhé.

Hãy sử dụng những kệ tủ mở treo tường cho căn bếp đơn giản: Thiết kế nhà bếp cấp 4 luôn đề cao yếu tố tiết kiệm diện tích. Bởi vì nhà cấp 4, đặc biệt là bếp nhà cấp 4 có diện tích khá nhỏ và luôn cần dành diện tích cho lối đi lại. Chính vì vậy mà việc sử dụng các kệ tủ treo tường chính là giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Loại tủ mở treo tường này còn có thể thay thế cho các loại tủ khác trong nhà bếp. Hãy luôn nghĩ theo chiều dọc và chọn kệ tủ mở treo tường khi thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 nhé.

Ưu tiên chọn những loại dụng cụ nhà bếp thông minh, mini: Đây là giải pháp mà hầu như ai cũng nghĩ đến khi thiết kế nhà bếp cấp 4 cả. Những vật dụng nhà bếp như lò vi sóng, tủ lạnh, … cần được ưu tiên chọn size nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ tính năng. Như vậy, không gian bếp sẽ trở nên gọn gàng và rất tiện dụng. Lựa chọn những thiết bị mini, thông minh là chưa đủ; chúng ta cần chú ý đến việc bố trí, sắp xếp những vật dụng sao cho hợp lý, sao cho thuận lợi sử dụng cũng như tiết kiệm được diện tích căn bếp nhất nhé.

Ngoài ra còn có rất nhiều nguyên tắc, kinh nghiệm khác để thiết kế nhà bếp đơn giản nữa. Chúng tôi sẽ cập nhật ở những bài viết sau khi bàn về chủ đề này.

Nguyên tắc thiết kế nhà bếp và phòng ăn

Nhà bếp có phòng ăn là kiểu thiết kế được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi chúng tạo nên sự thuận tiện và tiện nghi. Đối với kiểu nhà bếp có phòng ăn, khi thiết kế chúng ta cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

Cân nhắc đến các món ăn bạn thường chế biến: Điều này nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng thật sự có sự kết nối đặc biệt đến việc thiết kế nhà bếp và phòng ăn đấy. Cách thức chế biến món ăn, các khâu chế biến khác nhau sẽ liên quan đến những thiết bị nhà bếp khác nhau. Vậy nên bạn hãy lên danh sách các vật dụng cần để cân nhắc việc thiết kế phòng bếp sao cho phù hợp nhất.

Mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp
Nguyên tắc thiết kế nhà bếp và phòng ăn

Áp dụng quy tắc tam giác khi thiết kế phòng bếp: Hãy bố trí tủ lạnh, bếp nấu, bồn rửa theo hình tam giác. Điều này sẽ giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Nên lựa chọn vật liệu thiết kế, xây dựng bếp dễ dàng lau chùi và bảo quản: Đây là yếu tố rất quan trọng để giữ cho căn bếp của chúng ta luôn sạch sẽ. Chúng ta nên lựa chọn gạch ốp tường trơn bóng, màu tối hay sáng đều phù hợp miễn sao cân bằng với yếu tố phong thủy là được. Đối với mặt bếp, chúng ta nên lựa chọn những chất liệu cứng và có khả năng chống nhiệt hiệu quả. Chúng ta cũng có thể cân nhắc sử dụng chất liệu thép không gỉ để thiết kế nhà bếp và phòng ăn nhé.

Nguyên tắc thiết kế nhà bếp ở nông thôn

Chắc hẳn bạn cũng đã thấy được những mẫu thiết kế nhà bếp ở nông thôn rất đẹp và độc đáo rồi phải không? Ưu điểm lớn nhất của những kiểu thiết kế nhà bếp ở nông thôn có lẽ là giá thành phải chăng hơn. Đa số những mẫu nhà bếp này thường sử dụng nhiều đến chất liệu gỗ, sử dụng bếp hồng ngoại tận dụng năng lượng mặt trời để nấu nướng.

Mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp
Nguyên tắc thiết kế nhà bếp ở nông thôn

Với những kiểu thiết kế nhà bếp ở vùng nông thôn sẽ tuân theo những nguyên tắc cơ bản là đơn giản, an toàn và đa năng. Những nguyên tắc này sẽ khiến chúng ta sở hữu được một căn bếp vô cùng hoàn hảo.

Về màu sắc nhà bếp: Màu sắc của nhà bếp ảnh hưởng phần nhiều bởi ngũ hành. Vậy nên khi thiết kế nhà bếp, chúng ta nên chọn những màu sắc trung tính sẽ phù hợp với hầu hết các gia chủ.

Về vị trí nhà bếp: Chúng ta tuyệt đối tránh đặt phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh. Đặc biệt, trong căn bếp thì nên đặt bếp đặt gần với bồn rửa.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế bếp nhà cấp 4 mà ai cũng cần biết. Tuân thủ đúng những nguyên tắc này trong từng trường hợp cụ thể, tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được một căn bếp như ý đấy.

Một số lưu ý khi bố trí nhà bếp cấp 4 bạn cần biết

Sau khi thiết kế nhà bếp cấp 4 thì điều tiếp theo chúng ta cần quan tâm chính là cách bố trí nội thất nhà bếp cấp 4 sao cho phù hợp nhất, hài hòa nhất. Tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm thấy cách bố trí phù hợp cho nhà bếp của bạn nhé.

Bố trí, lắp đặt khi xây nhà bếp cấp 4

Có thể bạn chưa biết, nhìn qua phòng bếp mọi người có thể thấy được ngay lối sống của gia đình bạn. Chính vì vậy mà việc bố trí nội thất phòng bếp sao cho hợp phong thủy là điều thật sự cần thiết. Chúng tôi xin bật mí một số kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà bếp cấp 4:

Vị trí phòng bếp: Bạn hãy tìm hiểu về vị trí “hút lộc” khi lựa chọn vị trí đặt bếp ăn. Đặt phòng bếp ở những vị trí này sẽ mang đến nhiều điều may mắn cũng như vận may tài lộc đến với gia đình bạn đấy. Bếp nên được đặt ở vị trí “tọa hung, hướng cát” theo quan niệm ông bà xưa đã để lại. Điều này có nghĩa là sao? Bếp nên đặt ở vị trí “hướng”, còn hướng bếp thì đặt ở hướng “cát” để chúng có thể bù trừ và đàn áp cho nhau, điều dữ sẽ hóa điều lành. Thêm vào đó, chúng ta cần đặt bếp ở một vị trí xấu để có thẻ áp chế sát khi cung mệnh của người lớn tuổi nhất trong gia đình. Có như thế thì dương khí từ bếp tỏa ra mới có thể điều hòa và cải thiện phong thủy của ngôi nhà. Lưu ý, không nên xây dựng bếp ở các hướng Bắc, Đông Bắc và Đông Nam để hòa khí của gia đình luôn được ổn định nhé.

Mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp
Bố trí, lắp đặt khi xây nhà bếp cấp 4

Vị trí đồ dùng trong phòng bếp: Chúng ta nên đặt nồi cơm điện, lò vi sóng ở những vị trí tốt nhất với mệnh của gia chủ. Chúng ta không nên đặt bếp ga ở hướng Tây Bắc hoặc ở một góc nhỏ; không nên đặt bếp ga ngược với hướng cửa, gần tủ lạnh hay vòi nước.

Nhà vệ sinh và bếp không được liền kề nhau: Bếp phát ra nguồn năng lượng hỏa, trong khi nhà vệ sinh lại có nguồn năng lượng thủy. Điều này sẽ gây bất lợi cho phong thủy của nhà bếp, làm ảnh hưởng đến những nguồn năng lượng tích cực của các thành viên trong gia đình.

Không để lộ ra những vật sắc nhọn: Những vật sắc nhọn như dao, nĩa, kéo,.. không nên treo lên tường hay để ở những nơi dễ thấy. Việc này sẽ giúp chúng ta thuận tiện hơn khi tìm kiếm và sử dụng nhưng lại ảnh hưởng đến những thành viên trong gia đình vì yếu tố sát khí. 

Không nên đặt gương trong bếp: Đặt gương trong bếp là một việc không nên làm vì có thể sẽ mang đến những điều không may cho gia chủ.

Tủ lạnh, tủ gạo không nên để trống: Tụ đựng gạo và tủ lạnh tượng trưng cho ý nghĩa phát sinh tài lộc. Vậy nên thay vì để trống, chúng ta hãy bổ sung thật nhiều gạo và thức ăn vào tủ nhé.

Bố trí, lắp đặt khi thiết kế nhà bếp riêng

Nhà bếp riêng, phòng ăn riêng cũng là một kiểu thiết kế nhà bếp cấp 4 được nhiều người hướng đến. Tuy những mẫu nhà cấp 4 hiện nay có diện tích không quá lớn nhưng cũng đủ và phù hợp để thiết kế nhà bếp riêng. Khi đó, nhà bếp riêng sẽ không chứa bàn ăn mà chỉ là một căn bếp có chứa những thiết bị nhà bếp, vật dụng cần thiết để hỗ trợ cho việc nấu ăn như: kệ bếp, tủ, bếp ga, nồi cơm điện, tủ lạnh, chậu rửa,…

Mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp
Bố trí, lắp đặt khi thiết kế nhà bếp riêng

Việc thiết kế nhà bếp riêng cũng cần quan tâm đến những yếu tố như phong thủy, sự đơn giản, sự sang trọng, sự tiện nghi,….

Đối với màu sơn tường bếp: Chúng ta cũng cần chọn những màu sơn sao cho hợp phong thủy, hợp cung mệnh cũng như hài hòa với sở thích của gia chủ. Đa số những mẫu bếp riêng hiện nay thường ưu tiên lựa chọn những tone màu trung tính sang trọng và hiện đại.

Về sự đơn giản nhưng sang trọng: Điều này thể hiện ở những đặc điểm như thiết bị nhà bếp, cách sắp xếp và bố trí những vật dụng trong nhà bếp,… Chúng ta cần tham khảo thật nhiều mẫu nhà bếp riêng cấp 4 để có được những ý tưởng thiết kế mới mẻ và độc đáo.

Trên đây là một số lưu ý trong việc bố trí, lắp đặt khi xây nhà bếp cấp 4 mà không phải ai cũng biết. Bạn hãy thật lưu ý đến những vấn đề này nếu có ý định xây dựng hay “tân trang” lại căn bếp của gia đình mình nhé. Và sau đây, mời bạn “chiêm ngưỡng” những mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp nhất, được nhiều gia đình ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Những mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà bếp cấp 4 là cụm từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên Google khi có ý định xây dựng hoặc sửa chữa căn bếp cho gia đình mình. Chắc bạn cũng biết rằng, không gian bếp chính là nơi lý tưởng nhất của những người phụ nữ nội trợ. Vì vậy họ sẽ rất chú trọng vào việc thiết kế, trang trí căn bếp để có thật nhiều cảm hứng nấu những bữa ăn ngon, chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Mời bạn tham khảo những mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp ngay sau đây:

Tham khảo 15 mẫu nhà bếp thông minh

Trong thiết kế nhà bếp thông minh thì việc lựa chọn phụ kiện nhà bếp có lẽ là yếu tố quan trọng nhất. Vậy nên khi chọn những phụ kiện nhà bếp cho nhà bếp thông minh, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Kích thước phụ kiện của nhà bếp thông minh: Nếu căn bếp của gia đình bạn có diện tích nhỏ thì chắc chắn bạn không nên chọn những vật dụng nhà bếp có kích thước lớn. Điều này sẽ khiến không gian nhà bếp trở nên chật hẹp, tù túng và gây nên sự bất tiện cho chúng ta khi sử dụng nhà bếp. Chúng ta chỉ nên chọn những vật dụng thiết yếu như chậu rửa, bếp nấu, kệ bát,… Ngược lại, nếu căn bếp của gia đình bạn rộng rãi, thoải mái thì hãy tạo thêm sự tiện nghi, sang trọng bằng cách lựa chọn thêm những phụ kiện nhà bếp thông minh như lò nướng, máy rửa bát, lò vi sóng,…

Mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp
Nhà bếp thông minh

Một số phụ kiện nhà bếp thông minh bạn nên sử dụng:

  • Giá để dao kéo: Chúng ta nên chọn những loại giá để dao kéo tiện lợi, phù hợp với mọi loại dao. Điều này sẽ giúp cho căn bếp của gia đình bạn trở nên gọn gàng và nâng cao tính thẩm mỹ.
  • Kệ úp chén bát: Chúng ta nên chọn những chiếc kệ inox để úp chén bát gọn gàng hơn.
  • Thùng gạo đa năng: Hiện nay có rất nhiều loại thùng đựng gạo, thế nhưng chúng ta nên ưu tiên lựa chọn và sử dụng thùng gạo đa năng. Nếu có thể, bạn hãy lựa chọn loại thùng đựng gạo đa năng có khả năng tự động gắn âm tường để giúp tiết kiệm diện tích gian bếp.
  • Hệ thống chậu rửa hiện đại: Hiện nay đã có những hệ thống chậu rửa vô cùng thông minh và hiện đại giúp cho việc nội trợ của chị em phụ nữ thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể lựa chọn hệ thống chậu rửa có kết hợp việc chặt và rửa để cắt và chuẩn bị thức ăn.
  • Thùng rác thông minh: Đây là vật dụng không thể thiếu cho những nhà bếp thông minh. Thay vì chọn sử dụng những loại thùng rác thông thường thì việc sử dụng những loại thùng rác thông minh sẽ lý tưởng hơn. Thùng rác thông minh sẽ được đặt dưới bồn rửa, chúng ta chỉ cần mở cánh cửa là thùng rác đã mở nắp sẵn rồi.

Để thấy rõ hơn, chi tiết hơn về những căn bếp thông minh cũng như những phụ kiện nhà bếp thông minh mà chúng tôi vừa chia sẻ trên, mời bạn tham khảo một số mẫu nhà bếp thông minh ngay sau đây nhé:

Những mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp

Nếu đã có ý định xây dựng nhà bếp cấp 4 hoặc “tân trang” nhà bếp cho gia đình của mình, chúng ta nên “đầu tư” xây dựng, thiết kế những mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp và sang trọng. Có như thế thì nguồn cảm hứng nấu ăn, chăm sóc gia đình trong chúng ta mới trỗi dậy mạnh mẽ. Mời bạn tham khảo những mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới đây để có thêm những ý tưởng độc đáo cho riêng mình nhé:

Mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp
Những mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp

Chúng tôi vừa chia sẻ đến tất tần tật những vấn đề liên quan đến thiết kế nhà bếp cấp 4. Hi vọng rằng những thông tin này thật sự hữu ích và giúp bạn có được những ý tưởng sáng tạo, độc đáo để thiết kế nhà bếp cho gia đình của mình. Nếu bạn muốn được tư vấn thiết kế nhà bếp cấp 4, hoặc có nhu cầu mua sắm những thiết bị nhà bếp, vật dụng nội thất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Công ty TNHH Nội Thất Hita

  • Địa chỉ: 111 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.HCM
  • Email:
  • Số điện thoại: 0868.804.440

Chúng tôi luôn hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách hàng với sự chuyên nghiệp và uy tín nhất! Cảm ơn bạn đã theo dõi những thông tin trong bài viết hôm nay!