Máy sấy thực phẩm có tốn điện không

Máy sấy hoa quả dù là dùng trong gia đình, hay sử dụng công nghiệp thì cũng đều ngốn một mức điện tiêu thụ khá cao. Với sự phát triển như hiện nay, các thiết bị máy móc càng hiện đại, thì khả năng tiêu tốn điện càng lớn. Nếu cộng thêm cả thiết bị sấy thực phẩm thì đó sẽ là một con số không nhỏ.

Thấu hiểu nỗi lo lắng của khách hàng, siêu thị thiết bị nhà hàng xin cung cấp một số thông tin về cách sử dụng máy sấy hoa quả vừa đảm bảo được độ bền, vừa có thể tiết kiệm điện tới mức tối đa. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

1.Nên lựa chọn máy sấy có hệ thống quạt đối lưu.

Mặc dù được phân chia thành những loại khác nhau, song máy sấy hoa quả vẫn chung một mục đích duy nhất đó là làm giảm lượng nước có trong nguyên liệu đầu vào, bằng cách sử dụng khối khi luân chuyển liên tục vào buồng sấy.

Máy sấy hoa quả cần tiêu thụ một số lượng điện nhất định, tùy vào công suất và thời gian sấy mà lượng điện sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, mặc dù cùng một chức năng sấy khô nhưng người tiêu dùng lại tỏ ra ưa chuộng những loại lò sử dụng hệ thống quạt đối lưu hơn cả.

Tại sao lại như thế? Đó là vì quạt đối lưu cho phép cánh quạt tạo ra luồng nhiệt xung quanh, đều giữa các khoang sấy trên bề mặt thực phẩm, từ bên trong cho đến bên ngoài.

Do đó người ta có thể rút ngắn thời gian sấy nhanh hơn bình thường.Máy sấy hoa quả có quạt đối lưu có thể giúp người dùng tiết kiệm đến 25% lượng điện tiêu thụ.

2.Set up chế độ sấy phù hợp

Máy sấy hoa quả sẽ cho phép người dùng tạo nên được những thành phẩm đầu ra khác nhau. Cụ thể là: chế độ sấy khô – chế độ sấy giòn – chế độ sấy dẻo ở mỗi dạng thực phẩm. Để tiết kiệm điện khi sử dụng, người dùng nên cài đặt nhiệt độ và thời gian sấy khác nhau, phù hợp với từng loại thực phẩm. Trong đó, thời gian sấy khô sẽ tốn nhiều hơn so với sấy dẻo.

khuyên bạn: Trước khi chế biến, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và lựa chọn cho mình một chế độ sấy thực sự phù hợp.

Điều này giúp bạn có thể làm thực phẩm mất nước một cách nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Hơn thế nữa, việc tiêu thụ điện năng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

3.Xếp thực phẩm vừa đủ lên khay sấy

Máy sấy hoa quả luôn luôn tích hợp những khay sấy đi kèm. Tùy thuộc vào dung tích mà số lượng khay sấy, diện tích bề mặt sấy cũng sẽ khác nhau.

Việc sắp xếp thực phẩm lên khay sấy chiếm một vai trò lớn trong mục tiêu tiết kiệm điện. Người dùng nên xếp vừa đủ thực phẩm lên khay, tránh việc xếp dày đặc chi chít với nhau, vừa khiến cho thành phẩm không đạt yêu cầu, lại làm tiêu tốn lượng điện quá lớn.

khuyên bạn: Cách tốt nhất đó là bạn sắp xếp thực phẩm vừa đủ, giữa miếng trái cây này với miếng trái cây khác cần phải có một khoảng cách nhất định, ít nhất là 3 cm.

Lượng không khí nóng trong buồng sấy sẽ được lan tỏa nhiều hơn, giúp cho bạn có thể sấy nhanh hơn dự tính. Đây chính là bí quyết khiến bạn tiết kiệm điện, cũng như sử dụng máy được hiệu quả hơn.

Chúc các bạn thành công!

Hãy liên hệ với chúng tôi để mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất hotline 0344496077

Nhiều bạn có nhu cầu làm hoa quả sấy và thắc mắc khá nhiều trên các fanpage và diễn đàn là có nên mua máy sấy hoa quả không. Vấn đề này thực ra tùy theo nhu cầu sấy của các bạn mới có thể đưa ra lời khuyên chính xác được. Nếu bạn muốn làm để bán thì nên mua máy sấy hoa quả còn nếu bạn muốn làm cho biết thì có thể dùng phương pháp sấy thủ công hoặc phơi khô vẫn đáp ứng tốt mà lại tiết kiệm chi phí.

Có nên mua máy sấy hoa quả không

Máy sấy hoa quả là loại máy sấy có khả năng sấy khô hoa quả tự động theo cài đặt của người dùng. Nguyên lý sấy khô hoa quả thường dùng phương pháp sấy nhiệt hoặc sấy lạnh. Tùy vào từng loại hoa quả và yêu cầu sấy mà có thể chọn các loại máy sấy khác nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua máy sấy hoa quả không thì phải tùy theo nhu cầu sấy và điều kiện tài chính của bạn.

  • Nếu bạn muốn sấy hoa quả phục vụ mục đích kinh doanh thì nên đầu tư mua một máy sấy hoa quả là tốt nhất.
  • Nếu bạn muốn sấy phục vụ nhu cầu của gia đình thì có thể cân nhắc mua các loại máy sấy nông sản mini giá rẻ.
  • Nếu bạn muốn chất lượng sấy tốt, giữ màu sắc đẹp thì nên mua các loại máy sấy hoa quả cao cấp.
  • Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí tối đa để làm hoa quả sấy tại nhà thì có thể chọn phương pháp phơi khô kết hợp với sấy thủ công bằng bếp.

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại máy sấy hoa quả mini có gia thành chỉ vài trăm ngàn đồng phù hợp cho các bạn muốn sấy để làm tại nhà. Tuy nhiên, các loại máy giá rẻ này thường có hiệu suất sấy không được cao và chỉ sấy được với số lượng ít. Vì thế, nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt thì nên mua các dòng máy sấy cao cấp như máy sấy Mactech sẽ có độ bền tốt hơn và khả năng sấy đa dạng hơn.

Máy sấy hoa quả mini Mactech - thể tích 100 lít sấy tối đa 10kg

Một vài lưu ý khi mua máy sấy hoa quả

Khi mua máy sấy hoa quả, các bạn nên tìm hiểu kỹ về nguyên lý sấy. Từ nguyên lý sấy các bạn sẽ có thể tự chọn được loại máy phù hợp với nhu cầu sấy của mình. Sau đây là một vài lưu ý khi mua máy sấy hoa quả các bạn cần biết trước khi chọn mua:

  • Thể tích, khối lượng sấy: trước khi mua máy sấy hoa quả, bạn cần phải xem máy sấy đó có thể tích và khối lượng sấy là bao nhiêu. Nên chọn loại máy có thể tích sấy và khối lượng sấy phù hợp với nhu cầu sử dụng là tốt nhất. Thường các bạn sẽ không chú ý tới thể tích sấy nhưng đây là một thông số khá quan trọng vì đôi khi trọng lượng đồ cần sấy rất nhẹ nhưng thể tích sấy lại lớn. Vì thế nếu thể tích sấy của máy không đáp ứng được nhu cầu sấy thì chúng ta sẽ mất công sấy nhiều lần mới xong.
  • Chế độ bảo hành: chế độ bảo hành là một vấn đề mà nhiều bạn thường không quá quan tâm. Các loại máy sấy thường chỉ bảo hành 1 năm nhưng chi tiết là bảo hành những gì thì ít ai để ý. Nhiều bạn khi mua máy về thấy máy sấy không hiệu quả muốn đổi máy hoặc yêu cầu bảo hành thì không được chấp nhận vì ... máy không bị hỏng.
  • Hiệu quả sấy: hiệu quả sấy rất quan trọng liên quan đến nguyên lý sấy của máy. Thường máy sấy để hiệu suất sấy tốt thì phải đảm bảo được cách nhiệt với môi trường bên ngoài. Tuy nhiên các loại máy mini có vỏ bằng nhựa hoặc inox gần như không cách nhiệt được nên hiệu suất sấy không cao và tốn điện.
  • Tư vấn kỹ thuật sấy: đôi khi bạn muốn sấy một loại hoa quả nào đó mà không biết phải sấy như thế nào. Khi đó bạn có thể xem sách hướng dẫn sử dụng máy sấy hoặc tự mày mò sấy thử. Nếu bạn mua máy của các đơn vị lớn bạn sẽ có hướng dẫn sử dụng sấy của hầu hết các loại hoa quả mà không cần phải tìm hiểu nhiều.
  • Giá thành: tùy điều kiện kinh tế và mục đich sử dụng mà bạn sẽ phải cân đối mức giá phù hợp. Tất nhiên các loại máy cao cấp giá thành sẽ đắt hơn loại giá rẻ nhưng chất lượng sấy sẽ tốt hơn khá nhiều.
  • Độ bền: độ bền cũng là một yếu tố quan trọng cần chú ý khi mua máy sấy. Tất nhiên độ bền càng cao càng tốt nhưng bạn cũng cần chú ý về khả năng sửa chữa của máy. Thường các loại máy cao cấp chính hãng sẽ có chế độ bảo hành sửa chữa khi máy gặp sự cố. Không nên mua các loại máy có nguồn gốc không rõ ràng

Như vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ biết được có nên mua máy sấy hoa quả không. Lời khuyên từ Mactech là bạn nên mua các máy sấy cao cấp sẽ có độ bền và chất lượng sấy tốt hơn nhiều so với các dòng máy giá rẻ.

Chào các bạn, khi làm các đồ sấy khô thì vấn đề điện năng tiêu thụ để sấy khô 1 mẻ sản phẩm cũng rất quan trọng. Từ việc biết được điện năng tiêu thụ này, người sản xuất có thể tính toán được chi phí bán ra sản phẩm sao cho có lãi. Trong bài viết này, Mactech sẽ giúp các bạn biết máy sấy nhiệt Mactech có tốn điện không và tốn bao nhiêu điện 1 mẻ sấy.

Máy sấy nhiệt Mactech có tốn điện không

Máy sấy nhiệt Mactech có tốn điện không

Để biết máy sấy Mactech có tốn điện không các bạn cần phải biết công suất của máy sấy Mactech và thời gian để sấy khô sản phẩm. Khi đã biết 2 thông số này, bạn chỉ cần lấy công suất của máy nhân với thời gian sấy khô thì sẽ biết được điện năng tiêu thụ. Từ điện năng tiêu thụ này bạn mới đánh giá được máy sấy Mactech có tốn điện hay không.

Về thời gian sấy khô sản phẩm, mỗi loại sản phẩm cần sấy khô sẽ có thời gian khác nhau. Tùy vào độ dày mỏng, cách chế biến và cả nhiệt độ sấy mà thời gian sấy có thể chênh lệch nhau rất nhiều. Để sấy khô hoa quả thường phải sấy 6 - 8 giờ, sấy khô lá 4 - 6 giờ, sấy khô tôm cá 8 - 12 giờ. Do đó, để đánh giá trực quan về khả năng tiêu thụ điện, chủ yếu chúng ta sẽ dựa vào công suất hoạt động của máy sấy.

Máy sấy nhiệt Mactech có tốn điện không

Công suất của máy sấy Mactech tùy theo từng loại mà sẽ có sự khác nhau nhất định. Các máy nhỏ công suất nhỏ, các máy lớn công suất sẽ lớn. Khi sấy ở nhiệt độ thấp công suất tiêu thụ ít, sấy ở nhiệt độ cao công suất tiêu thụ sẽ cao hơn. Bạn có thể xem bảng công suất của một số máy sấy nhiệt Mactech trong bảng dưới đây:

Mức công suất trên là mức công suất khi máy hoạt động ở mức cao nhất. Khi máy mới hoạt động sẽ lên nhiệt từ từ, khi đủ nhiệt máy sẽ hoạt động theo cơ chế bật tắt theo chu kỳ để duy trì nhiệt độ ở mức cài đặt. Nhờ đó, điện năng tiêu thụ khi máy đủ nhiệt sẽ thấp hơn so với công suất ban đầu. 

Ngoài ra, khác với đa số các loại máy sấy trên thị trường không có lớp cách nhiệt ở vỏ và thân máy. Máy sấy Mactech được thiết kế với vỏ 3 lớp trong đó có một lớp PU mật độ cao giúp cách nhiệt tuyệt đối. Khi máy hoạt động ở nhiệt độ cao vỏ bên ngoài máy vẫn mát và nhiệt không bị truyền ra ngoài vỏ máy. Nhờ lớp cách nhiệt này nên nhiệt độ trong máy không bị thất thoát, máy cũng sẽ tiết kiệm điện năng hơn hẳn. Chính vì vậy, điện năng tiêu thụ của máy sấy Mactech khi đã lên đủ nhiệt khá ít, tmáy có công suất 1 kW/h thì công suất trung bình khi máy hoạt động chỉ khoảng 0,6 kW/h mà thôi.

Từ các phân tích ở trên, có thể thấy máy sấy tùy loại mà có mức công suất cao thấp khác nhau. Khi sử dụng máy sấy để sấy khô sản phẩm thì thời gian sấy thường khá lâu, trung bình phải 6 - 8 giờ mới khô được một mẻ sấy. Vậy nên máy sấy là thiết bị tốn khá nhiều điện năng trong gia đình. Tuy nhiên, so sánh với các dòng máy sấy khác trên thị trường thì máy sấy Mactech là dòng máy sấy tiết kiệm điện năng vượt trội do có lớp cách nhiệt tốt và hệ thống sấy được điều khiển tự động giúp tối ưu điện năng tiêu thụ.

Máy sấy nhiệt Mactech có tốn điện không

Tốn bao nhiêu điện 1 mẻ sấy

Như giải thích ở trên, các bạn có thể tính được chi phí điện năng cho một mẻ sấy khi biết thời gian và công suất của máy. Lấy ví dụ các bạn sấy chuối dẻo, thời gian để sấy chuối tùy vào kích thước quả, thông thường quả to phải sấy trong khoảng 20 giờ mới đạt đủ độ khô dẻo. Nếu bạn sấy bằng máy sấy MSD500 của Mactech thì có thể sấy tối đa 50kg một lần, công suất tối đa 2,5 kW/h. Khi sấy chuối ở mức 70 - 75 độ C thì công suất trung bình của máy vào khoảng 2 kW/h. Chúng ta sẽ tính ra được ngay điện năng tiêu thụ cho 1 mẻ sấy:

Điện năng tiêu thụ = thời gian x công suất = 20 giờ x 2 kW/h = 40 kW

Như vậy, sấy 50kg chuối tươi sẽ tốn 40 kW điện tương đương với 40 số điện [khoảng 100 ngàn tiền điện]. Tương tự các bạn có thể tính được ngay điện năng tiêu thụ khi sấy các sản phẩm khác như hoa quả, thịt cá khi biết được công suất của dòng máy mà bạn đang muốn tham khảo.

Máy sấy nhiệt Mactech có tốn điện không

Với các thông tin trên, có thể thấy rằng máy sấy nhiệt đều tốn điện. Tuy nhiên, tùy từng loại máy mà sẽ tốn nhiều hay tốn ít điện. Nếu so sánh với các máy sấy khác trên thị trường thì Mactech tự tin đảm bảo với các bạn về khả năng tiêu hao điện ít hơn, tiết kiệm điện năng hơn khi sấy sản phẩm. 

Video liên quan

Chủ Đề