Mít mật là gì

Phân loại mít

- Mít có nhiều loại, phổ biến và chúng ta thường hay thấy đó là mít dai, mít mật, mít nhão và mít tố nữ.

- Đặc điểm nhận biết:

+ Mít dai: Cùi dày, giòn, vàng nhạt và vị thường ngọt đậm.

+ Mít mật (hay còn gọi là mít ướt) có màu vàng tươi, múi mềm, hơi nát, vị ngọt mát.

+ Mít nhão, mít tố nữ quả thường nhỏ hơn mít mật và mít dai, sắc vàng nhạt hơn mít mật. Với mít tố nữ khi chín múi mít bám vào cuống quả như chùm nho trông rất đẹp mắt.

Mít mật là gì

Dựa vào hình dáng quả

Đây được xem là bước khá dễ mà bạn có thể quan sát và nhận biết được. Với mít bạn nên chọn những quả đều, không có những chỗ eo hay lõm. Bởi những chỗ đó mít dễ sâu, quả cứng hoặc nhiều xơ.

- Những quả mít ngon là những quả có gai to, đều. Gai mít không dài hay nhọn và khoảng cách giữa các gai mít cách xa nhau.

- Với những đặc điểm qua gai này, bạn sẽ có những quả mít nhiều múi, ngọt.

Dựa vào cuống quả

- Cũng giống như nhiều loại quả khác, dựa vào cuống quả bạn có thể nhận biết được. Với mít sẽ hơi đặc biệt 1 chút là dựa vào cuống quả để phân biệt các loại mít.

Mít mật là gì

- Cụ thể: Chẳng hạn như với mít tố nữ thì phải chọn quả có cuống dài 0,5 cm. Nếu là mít tây thì là những quả có cuống dài 1-1,5 cm.

Kiểm tra độ ngon của mít qua âm thanh

- Khi bạn nhấc những quả mít lên và thấy mít nặng trái. Dùng tay vỗ nhẹ hoặc búng vào vỏ quả thấy phát ra những tiếng kêu bình bịch thì đó là mít ngon.

- Xem độ mềm của vỏ và nhận biết qua mùi vị đặc trưng của mít

- Nếu nhấn vào vỏ thấy mềm thì đó là mít chín, mít vỏ cứng, gai rắn chắc là mít xanh.

- Bên cạnh đó mít chín tự nhiên hoặc mít chín cây luôn có mùi thơm rất cuốn hút, trái ngược với mít có sử dụng thuốc làm chín ép, chín nhanh thường vỏ vàng nhưng rất cứng, mít có mùi lạ hoặc thơm nhẹ thậm chí là bạn có thể cảm nhận mùi sượng của mít non.

- Nếu bạn lựa mít đã được bóc múi sẵn, nên chọn những túi mít có màu vàng ươm nhé.

Tin liên quan