Mổ lasik sử dụng epi là gì năm 2024

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty Cổ phần Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP Cần Thơ cấp; đăng ký lần đầu ngày 14/01/208 và đăng ký thay đổi lần thứ 4 ngày 19/7/2019, mã số thuế 1800688997 Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 198/BYT/GPHĐ do Bộ Y Tế cấp ngày 15/9/2016.

Tất cả những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân phải đến trực tiếp bệnh viện khám để bác sĩ chẩn đoán và điều trị.

Trang bạn tìm hiện không có hoặc vì một lý do nào đó không tồn tại trên website...!

Trở về trang chủ hoặc liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần thêm thông tin.

Trờ về trang chủ:

Tìm hiểu những ai không nên mổ lasik là việc cần làm để tránh tốn thời gian cũng như được áp dụng phương pháp điều trị tật khúc xạ khác trong thời gian sớm nhất.

///cms-prod.s3-sgn09.fptcloud.com/luu_y_nhung_ai_khong_nen_mo_lasik_1_b124a15ebe.jpg]Không phải đối tượng nào cũng có thể được mổ lasik.

Mổ lasik là gì?

Mổ lasik là phương pháp điều chỉnh tật khúc xạ ở mắt bằng cách áp dụng chùm tia laser excimer để cắt gọt và sửa lại hình dạng của giác mạc theo thông số đã định. Đây là phương án điều trị các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị an toàn và hiệu quả.

Mặc dù vậy, không phải bất cứ ai cũng có thể thực hiện mổ lasik, có những trường hộ không nên mổ vì có thể sau khi mổ không mang lại kết quả hoặc không thể thực hiện mổ. Cùng tìm hiểu những ai không nên mổ lasik.

Những ai không nên mổ lasik?

Sau đây là những đối tượng không nên mổ lasik mà bạn cần lưu ý:

  • Phụ nữ đang mang thai không nên mổ lasik bởi lúc này nội tiết tố trong cơ thể đang thay đổi liên tục, khiến cho thị giác không được ổn định. Vì vậy, không thể thực hiện mổ lasik được.
  • Những đối tượng có kích thước đồng tử lớn được bác sĩ khuyên không nên mổ lasik mà nên sử dụng các phương án khác như Lasek, Epi-lasik. Bởi nếu phẫu thuật lasik sẽ gây ra các biến chứng như mắt bị lóa, tỏa hình sao.
  • Mắt có độ khúc xạ quá thấp cũng không nên phẫu thuật lasik vì phương pháp này chỉ phù hợp với người có độ khúc xạ ổn định ít nhất trong vòng 1 - 2 năm. Bạn có thể tham khảo phương pháp điều trị khác như Ortho K.

///cms-prod.s3-sgn09.fptcloud.com/luu_y_nhung_ai_khong_nen_mo_lasik_2_0fd57d2e79.jpg]Mổ lasik chỉ phù hợp với những người có độ khúc xạ ổn định trong vòng 1 - 2 năm.

Người có giác mạc mỏng cũng không nên mổ lasik, vì quá trình mổ lasik sẽ lật vạt giác mạc lên nên giác mạc quá mỏng sẽ không thể lật lên để xử lý được. Với trường hợp giác mạc mỏng, bác sĩ có thể yêu cầu bạn sử dụng phương pháp Orho K hoặc Cross linking lasik.

Điều kiện được mổ lasik là gì?

Bạn sẽ được mổ lasik nếu như đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:

  • Đủ 18 tuổi trở lên, vì lúc này cơ thể đã hoàn toàn trưởng thành và cấu trúc nhãn cầu đã ổn định. Trước độ tuổi đó, cơ thể chưa hoàn thiện, nhãn cầu còn phát triển thêm nên không thể thực hiện mổ lasik. Nếu mổ sẽ xảy ra rất nhiều rủi ro.
  • Hệ miễn dịch ổn định sẽ giúp mắt không bị ảnh hưởng sau phẫu thuật cũng như hỗ trợ quá trình phục hồi được nhanh hơn. Nếu hệ miễn dịch yếu sẽ khiến vết thương lâu lành dễ ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật.
  • Nếu bạn nhiễm một số bệnh về hệ miễn dịch như viêm khớp hay lupus ban đỏ cũng không thể thực hiện phẫu thuật. Vì vậy hãy đảm bảo hệ miễn dịch ổn định và khỏe mạnh trước khi phẫu thuật nhé.

///cms-prod.s3-sgn09.fptcloud.com/luu_y_nhung_ai_khong_nen_mo_lasik_3_fc444b1d53.jpg]Cần đảm bảo mắt khỏe và ổn định trước khi phẫu thuật.

  • Đảm bảo giác mạnh khỏe mạnh trước khi phẫu thuật. Nếu trước khi phẫu thuật, giác mạc bị sẹo hay trầy xước sẽ khiến cho việc dùng laser tạo hình giác mạc bị khó khăn hơn.
  • Những người có giác mạc hình nón - một bệnh lý về rối loạn giác mạc làm giác mạc chuyển từ hình cầu sang hình nón thì không nên phẫu thuật lasik.
  • Giác mạc đạt độ dày tối thiểu 0.5mm vì mổ lasik cần phải lật giác mạc lên, nếu giác mạc quá mỏng thì không thể thực hiện được và phải sử dụng phương pháp khác phù hợp hơn.
  • Không mắc các bệnh về mắt như viêm nhiễm, dị ứng, mắt không bị chấn thương trong khoảng 1 năm. Cần đảm bảo không bị bệnh khô mắt hay các bệnh về giác mạc, võng mạc vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật, cũng như dễ bị các biến chứng sau này.

Trên đây là thông tin về những ai không nên mổ lasik để bạn tham khảo, nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có phương án điều trị thích hợp.

Chủ Đề