Mối quan hệ 419 là gì năm 2024

Thuật ngữ “tình một đêm” hay “419” ngày càng trở nên phổ biến hơn khi xa hội đã dần cởi mở với việc quan hệ tình dục một lần mà không có bất cứ sự ràng buộc nào về tình cảm. Tuy việc tình một đêm tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng nó lại mang đến trải nghiệm mới mẻ với những ai không thích sự ràng buộc của mối quan hệ lâu dài. Vậy để hiểu hơn về bản chất của 419 là gì cũng như các lợi ích và rủi ro mà nó mang lại thì các bạn hãy cùng Go2Joy tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé !

1. Các thuật ngữ phổ biến về tình một đêm

Các thuật ngữ đề cập đến chuyện tình một đêm ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng hơn trên các mạng xã hội và nền tảng hẹn hò.

1.1 419 là gì ?

419 hay có thể hiểu là “For one night” là thuật ngữ đề cập đến việc quan hệ tình dục một lần được sử dụng khá phổ biến ở khu vực châu Á như Việt Nam, Hồng Kông, Trung Quốc… Bản chất của từ 419 là tiếng lóng được phát âm theo kiểu Chinglish có nguồn gốc từ Trung Quốc.

1.2 ONS là gì?

ONS là từ viết tắt của “One night stand” có ý nghĩa tương tự như 419 dùng để ám chỉ tình một đêm giữa hai người chưa từng quen biết nhau. Nếu so với 419 thì ONS lại được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn trong các cộng đồng dùng ngôn ngữ tiếng Anh.

1.3 BC là gì?

BC là từ viết tắt của Booty Call được dùng nhiều trong ngữ cảnh tình dục nhằm ẩn ý các cuộc gọi được thực hiện với mục đích để hẹn làm tình. Nếu như ONS ám chỉ cho việc quan hệ tình dục một đêm nhất nhất với người không hề quen biết thì đối với BC thì bạn có thể quan hệ tình dục nhiều lần với một người hay thậm chí là các đối tượng quen biết như bạn bè, người yêu cũ, người quen…

1.4 FWB là gì?

FWB là từ viết tắt của “Friend with benefit” ám chỉ mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu đến với nhau chỉ vì nhu cầu tình dục chứ không có bất kỳ ràng buộc tình cảm nào khác. Một vài người trong mối quan hệ FWB vẫn có thể đi chơi hay hẹn hò với nhau nhưng vẫn không nảy sinh bất cứ tình cảm nào khác.

1.5 Hookup là gì?

Hookup là thuật ngữ ẩn ý cho việc bắt đầu mối quan hệ với một người lạ với mục đích chính là để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Từ “Hookup” được sử dụng rộng rãi và xuất hiện nhiều trên các ứng dụng hẹn hò.

1.6 CU46 là gì?

CU46 có phát âm khá giống với cụm từ “See you for sex” nên dần trở thành tiếng lóng được dùng phổ biến như lời hẹn làm tình trên các diễn đàn hẹn hò.

1.7 GWTF là gì?

GWTF là từ viết tắt của “Go with the flow” có nghĩa là thuận theo dòng chảy ẩn ý cho mối quan hệ xuôi theo tình cảm mà bỏ qua lý trí. Ở một vài ứng dụng tình yêu thì nhiều người dùng thuật ngữ GWTF để ẩn ý cho cuộc hẹn thuận theo ham muốn và cảm xúc mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

2. Nguyên nhân nhiều người thích 419 là gì?

Nhiều người thích trải nghiệm tình một đêm hơn việc đầu tư cho mối quan hệ dài hạn vì đơn giản họ không muốn ràng buộc về mặt tình cảm. Bên cạnh đó thì 419 cũng giúp nhiều người hiểu hơn về sở thích tình dục của mình hay thỏa mãn nhu cầu sinh lý khi độc thân.

Mối quan hệ 419 là gì năm 2024

Không ràng buộc về mặt tình cảm (Nguồn: Sưu tầm)

Hơn hết việc trải nghiệm tình một đêm với nhiều đối tượng cũng giúp tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm giường chiếu nên nhiều người thường muốn thử ONS trước khi thực sự tập trung cho mối quan hệ nghiêm túc. Tuy nhiên việc tình một đêm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe hay bị điều tiếng khi bạn quá sa đà vào nó. Bạn không nên tình một đêm với mục đích giải quyết các vấn đề về sức khỏe tình sinh lý như rối loạn cương dương, nghiện tình dục hay suy giảm ham muốn.

3. Rủi ro tiềm ẩn của 419, ONS và FWB là gì?

Các mối quan hệ tình một đêm hay FWB đều tiềm ẩn nhiều rủi ro gây hại cả về mặt sức khỏe và tâm lý:

  • Không còn hứng thú cho các mối quan hệ lâu dài ràng buộc về tình cảm
  • Tổn thương và thất vọng khi lỡ có tình cảm với đối phương khi quan hệ tình một đêm
  • Khả năng cao mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hay mang thai ngoài ý muốn

4. Lưu ý khi tình một đêm để đảm bảo an toàn

Nhiều người cho rằng khi tình một đêm thì có thể thỏa sức thử nghiệm những kỹ năng giường nhiều độc lạ như Cumcontrol, BDSM, Some,… Bên cạnh đó các tư thế quan hệ mới lạ như Kamasutra, cưỡi ngựa và thác nước cũng là ý tưởng khá thú vị cho trải nghiệm tình một đêm thật hoành tráng.

Mối quan hệ 419 là gì năm 2024

Dùng biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ (Nguồn: Sưu tầm)

Tuy nhiên dù trải nghiệm bất cứ hình thức yêu nào khi tình một đêm thì quan trọng nhất vẫn là bảo vệ an toàn cho sức khỏe:

  • Tuân thủ nguyên tắc an toàn: Việc sử dụng các biện pháp bảo vệ như bao cao su, màng chắn miệng hay bao cao su ngón tay là rất cần thiết để có trải nghiệm tình một đêm vừa thăng hoa vừa an toàn. Bạn cũng đừng quên đeo bao cao su đúng cách, chọn đúng size bao cao su và dùng thêm chất bôi trơn để giảm nguy cơ bao cao su bị rách.
  • Kiểm tra sức khỏe tình dục định kỳ: Nếu thường xuyên thêm gia vào các cuộc yêu tình một đêm thì việc khám sức khỏe tình dục định kỳ mỗi năm một lần là rất cần thiết. Cho dù có sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn nhưng khả năng bảo vệ cũng chỉ khoảng 80% nên bạn vẫn có nguy cơ mắc các bệnh STD.

5. Lúc nào không nên thử 419?

Bạn chỉ nên tình một đêm trên cơ sở tự nguyện nên nếu bạn thấy các dấu hiệu đỏ sau đây thì nên cân nhắc lại trước khi 419:

  • Bị đối phương cưỡng ép và đe dọa
  • Không cảm thấy an toàn và tin tưởng đối phương
  • Cảm thấy cô đơn nên muốn thay thế tình yêu bằng tình dục
  • Muốn tìm tình yêu đích thực thông qua tình dục
  • Đối phương không muốn dùng biện pháp an toàn

6. Điều cần biết trước khi ONS hoặc 419 là gì?

Ngoài sức khỏe về thể chất thì sức khỏe tinh thần cũng rất cần được quan tâm sau khi trải qua tình một đêm. Một số ranh giới bạn cần phải đặt ra để tránh tâm lý bị tổn thương sau khi tình một đêm như:

  • Luôn chuẩn bị các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục
  • Không mong chờ sự quan tâm hay những nụ hôn khi làm tình
  • Sẵn sàng từ chối nếu đối phương xâm phạm ranh giới tình dục của bạn
  • Không kỳ vọng vào mối quan hệ tình cảm với đối phương sau khi tình một đêm

Mối quan hệ 419 là gì năm 2024

Không mong chờ tình cảm từ đối phương (Nguồn: Sưu tầm)

Việc trải nghiệm tình một đêm không được khuyến khích nếu xét theo yếu tố về thuần phong mỹ tục ở Việt Nam. Bài viết chỉ mang tính chất giải nghĩa các thuật ngữ liên quan đến tình một đêm cũng như những lợi ích và rủi ro của hình thức tình dục này mang lại. Đối với những người đã có mối quan hệ nghiêm túc như vợ/chồng/người yêu thì việc tình một đêm sẽ phá hủy các mối quan hệ này.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ của Go2Joy về các thuật ngữ liên quan đến tình một đêm đã giúp các bạn hiểu được ý nghĩa của từ 419 là gì. Nếu trong thời gian sắp tới các bạn đang có kế hoạch hẹn hò cùng người thương thì đừng ngần ngại tải ứng dụng Go2Joy để khám phá vô số các khách sạn tình yêu sang xịn mịn nhé !