Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Yến mạch là một nguồn thực phẩm vô cùng tốt đối với sức khỏe của con người. Yến mạch không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng mà còn có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả nữa. Vậy, yến mạch bao nhiêu calo? Tại sao nguồn thực phẩm này lại có ý nghĩa trong việc giảm cân? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này nhé.

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Xem thêm: Yến mạch là gì? Tác dụng của  yến mạch

XEM NHANH

Yến mạch có chất gì?

Hiện nay, rất nhiều người thích ăn yến mạch và xem yến mạch như một nguồn thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống bởi những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe. Vậy, yến mạch có chất gì mà lại bổ dưỡng đến vậy?

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên chất cung cấp nhiều năng lượng, protein, carbohydrate, chất béo, chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa quan trọng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g yến mạch có chứa đến 16,9g protein, 66,3g carbs, 10,6g chất xơ, 6,9g chất béo và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

Các chuyên gia cũng khẳng định rằng dinh dưỡng của yến mạch rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho người mắc bệnh tim mạch và bệnh về máu hay người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Tinh bột (carbs)

Trong yến mạch có ba loại tinh bột được tìm thấy là tinh bột tiêu hóa nhanh (chiếm 7%), tinh bột tiêu hóa chậm (chiếm 22%), kháng tinh bột (chiếm 25%).

Trong đó, tinh bột tiêu hóa chậm khi vào cơ thể được chia nhỏ và hấp thụ chậm hơn, giúp tạo cảm giác no và hạn chế các cơn thèm ăn của cơ thể con người. Kháng tinh bột đóng vai trò quan trọng như chất xơ sẽ được đào thải qua hệ tiêu hóa và có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột nhờ vào việc nuôi dưỡng các lợi khuẩn.

Protein

Nếu bạn đang thắc mắc yến mạch có chất gì thì Protein chính là một dưỡng chất vô cùng quan trọng của nguồn thực phẩm này. Protein trong yến mạch chiếm đến 11 – 17% trọng lượng khô (cao hơn tất cả các loại ngũ cốc khác). Hơn nữa, 80% lượng protein trong yến mạch là avenalin – một thành phần không thể tìm thấy trong bất cứ một loại ngũ cốc nào khác trừ hạt đậu.

Vitamin và khoáng chất

Trong yến mạch có rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể con người. Trong đó quan trọng nhất phải kể đến là vitamin B1 (thiamine), mangan, phốt pho, sắt, selen, đồng, kẽm…

Chất chống oxy hóa

– Avenanthramides: Chỉ có yến mạch mới tìm thấy hoạt chất chống oxy hóa này. Avenanthramides là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tiêu sưng, giảm viêm trong động mạch và ổn định huyết áp hiệu quả.

– Acid Ferulic: Đây là một chất chống oxy hóa phổ biến có trong yến mạch và các loại ngũ cốc khác.

Giờ thì bạn đã biết yến mạch có chất gì rồi. Hãy tự tin khi sử dụng yến mạch trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhé, bởi đây là một nguồn thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe con người với nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng.

Xem thêm: Cách chế biến bột yến mạch giúp giảm cân hiệu quả nhất

Trong 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo?

Như đã nói, yến mạch là loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, để tính toán chính xác lượng yến mạch nên ăn trong mỗi bữa thì bạn cần biết 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo.

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Theo kết quả nghiên cứu dinh dưỡng của các chuyên gia hàng đầu thì 100g yến mạch có chứa trung bình khoảng 389 Kcal (tùy thuộc vào từng loại yến mạch khác nhau). Với hàm lượng calo như vậy, ăn yến mạch hoàn toàn có thể giúp bạn duy trì đủ năng lượng cho một ngày hoạt động và làm việc khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa nhiều dưỡng chất khác, đặc biệt là protein và chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, trì hoãn các cơn đói nên thường được dùng trong các loại thực đơn ăn kiêng của chị em phụ nữ.

Trên thực tế, khi bạn biết được 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo rồi thì bạn hoàn toàn có thể tính toán hàm lượng calo của yến mạch trên các đơn vị khác như 30g, 50g hay 1 bát… Và đó chính là cơ sở quan trọng để bạn tính toán lượng yến mạch nên sử dụng trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

Trong 30g yến mạch bao nhiêu calo?

100g yến mạch chứa trung bình 389 Kcal, vậy 30g yến mạch bao nhiêu calo?

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Thông thường, khi nghiên cứu về hàm lượng dinh dưỡng của các nguồn thực phẩm, các chuyên gia sẽ xác định trên định lượng 100g thực phẩm chứ không xác định trên nhiều mức định lượng khác nhau. Tuy nhiên, bằng phương pháp tính toán toán học bình thường, chúng ta hoàn toàn có thể suy ra được kết quả mong muốn.

Theo đó, 30g yến mạch sẽ cung cấp cho cơ thể trung bình khoảng 117 Kcal.

Vậy đấy, 30g yến mạch bao nhiêu calo? Câu trả lời đã rất rõ ràng rồi phải không nào!

Xem thêm: Thực đơn giảm cân bằng yến mạch vừa hiệu quả vừa bổ dưỡng

Trong 50g yến mạch bao nhiêu calo?

Nếu đã tính được hàm lượng calo trong 30g yến mạch dựa trên hàm lượng calo có trong 100g yến mạch theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì liệu 50g yến mạch bao nhiêu calo?

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Câu hỏi quá đơn giản phải không nào! Bởi nếu 100g yến mạch chứa 389 Kcal thì 50g yến mạch sẽ chứa trung bình khoảng 195 Kcal đấy nhé.

Tương tự như cách đi tìm câu trả lời cho câu hỏi 50g yến mạch bao nhiêu calo, bạn hoàn toàn có thể tính toán hàm lượng calo của yến mạch trên nhiều định lượng khác nữa. Do đó, dù xây dựng một chế độ dinh dưỡng như thế nào thì bạn cũng có thể tính toán và cân đối hàm lượng calo của yến mạch với các nguồn thực phẩm bổ sung khác.

Trong 1 bát yến mạch bao nhiêu calo?

Hiện nay, rất nhiều người ăn kiêng bằng yến mạch nhưng ngại định lượng mức calo theo trọng lượng mà chỉ định lượng ước chừng theo bát. Vậy, 1 bát yến mạch bao nhiêu calo? Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem 1 chén yến mạch bao nhiêu calo và nên ăn bao nhiêu chén yến mạch mỗi ngày để giảm cân hiệu quả nhé.

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Theo ước lượng, 1 bát yến mạch có chứa khoảng 300g yến mạch. Mà 100g yến mạch có 389 Kcal nên 1 bát yến mạch sẽ có khoảng 389×3 = 1167 Kcal.

Tuy nhiên, nếu tính 1 bát yến mạch khi đã nấu thành cháo thì hàm lượng calo lại hoàn toàn khác. Theo nghiên cứu thì 1 bát cháo yến mạch được nấu thành từ khoảng 100g yến mạch, do đó sẽ cung cấp cho cơ thể con người khoảng 389 Kcal.

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Theo nhiều chế độ ăn kiêng hiện nay thì người ăn kiêng chỉ nên ăn 1 bát cháo yến mạch mỗi ngày, cùng với đó là bổ sung thêm một số loại thực phẩm khác cho đa dạng như rau xanh, thịt nạc hay hoa quả.

Giờ thì bạn đã biết 1 bát yến mạch bao nhiêu calo và nên ăn bao nhiêu bát yến mạch mỗi ngày để giảm cân hiệu quả rồi. Nếu muốn gìn giữ vóc dáng thon gọn của mình, bạn nên thường xuyên thực hiện chế độ ăn kiêng với cháo yến mạch nhé.

Xem thêm: Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bánh chuối yến mạch bao nhiêu calo?

Bánh chuối yến mạch là một loại bánh thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người yêu chuộng. Đặc biệt hơn nữa là món bánh giòn xốp này còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nên thường được sử dụng trong các thực đơn ăn kiêng. Vậy, bánh chuối yến mạch bao nhiêu calo?

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g bánh chuối yến mạch có chứa khoảng 469 Kcal. Với hàm lượng calo này, bạn hoàn toàn có thể tự tin ăn bánh chuối yến mạch mỗi ngày để giảm cân mà vẫn giữ được năng lượng đủ đầy cho các hoạt động sống thường nhật đấy nhé.

Bánh chuối yến mạch bao nhiêu calo? Câu trả lời đã rất rõ ràng. Hy vọng rằng món bánh thơm ngon, bổ dưỡng, giàu năng lượng và giúp giảm cân này sẽ thỏa mãn “cơn thèm” của bạn.

Tham khảo: Ăn granola đúng cách để giảm cân

Tạm kết

Chắc hẳn giờ đây bạn không còn thắc mắc gì về vấn đề yến mạch bao nhiêu calo nữa rồi phải không nào! Những thông tin cụ thể, chi tiết và cực kỳ hữu ích trên đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc cân đối chế độ dinh dưỡng bằng yến mạch để có một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng thon gọn và một tinh thần thoải mái mỗi ngày.

1 bát cháo yến mạch thịt băm bao nhiêu calo?

Cháo yến mạch thịt bằm khoảng 260 calo.

30g yến mạch cán dệt bao nhiêu calo?

30g yến mạch bao nhiêu calo? Trong 30g yến mạch có chứa khoảng 90 calo cùng nhiều dưỡng chất khác như protein, chất xơ, viatamin,... Sự cân bằng dinh dưỡng của yến mạch cũng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể ổn định lượng đường cũng như thành phần dinh dưỡng có trong máu.

30g yến mạch nếp cẩm bao nhiêu calo?

Theo đó, 30g yến mạch sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 117 calo.

100g yến mạch cán đẹp bao nhiêu calo?

Yến mạch cán dẹt là món ăn sáng phổ biến vì chế biến nhanh và chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt giúp giảm cholesterol hiệu quả. Vậy 100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo? Có khoảng 370 calo, 59g carbs, 8g chất béo và 11g chất đạm trong 100g yến mạch này đấy.