Mua máy tính bảng windows

Sở hữu một chiếc máy tính bảng chạy Windows không chỉ mang tới cho người dùng những trải nghiệm giải trí tuyệt vời mà nó còn có thể giúp ích rất nhiều trong học tập và làm việc.

Tuy nhiên, đâu mới là Tablet Windows 10 chất lượng, đáng mua và được ưa chuộng nhất? Dưới đây là 10 chiếc máy tính bảng chạy Windows tốt nhất được chọn lọc bởi các chuyên gia của Laptop Vàng

1. Surface Pro 8

Mua máy tính bảng windows

Đây là phiên bản Surface Pro mới nhất được ra mắt vào năm 2021 với sự thay đổi toàn bộ thiết kế với dòng Surface Pro trước đây. Cùng với thiết kế hiện đại, viền mỏng cùng với tần số quét lên 120Hz hứa hẹn cho những trải nghiệm thị giác tuyệt nhất.

Bên cạnh đó vì là dòng Tablet Windows cho nên Surface Pro 8 vẫn giữ lối thiết kế 2-in-1 giúp bạn dễ dàng tách rời bàn phím với màn hình.

Cấu hình được trang bị vẫn là Intel Core i5, i7 thế hệ 11 đi kèm với lựa chọn RAM giờ đây lên tới 32GB và SSD 1TB cho bạn thoải mái lưu trữ và làm việc.

Không những thế giờ đây Surface Pro 8 còn được trang bị cả chuẩn ThunderBolt 4 mới nhất mà bạn đã mong chờ từ lâu.

2. Surface Pro 7 Plus

Với kích thước 287mm x 208mm x 9.3mm đi cùng với trọng lượng 770g bạn có thể dễ dàng mang chiếc máy đi bất kì đâu không khác gì một cuốn Notebook nhẹ nhàng.

Microsoft vẫn trang bị con chip tiết kiệm điện dành cho dòng Surface Pro của mình nhưng với Intel Core i5-1135G7 và Core i7 – 1165G7 được trang bị Surface Pro 7 Plus sẽ cho hiệu năng tăng hơn 20% so với bản tiện nhiệm. Surface Pro 7 Plus vẫn sẽ được trang bị 1x USB A, 1x Micro SD, 1x USB-C, Jack 3.5mm và 1x Surface Connect port. Điều đáng tiếc là cổng Type C năm nay vẫn chưa được trang bị công nghệ Thunderbolt 3.

Mua máy tính bảng windows

3. Surface Pro 7 – Hiệu năng mạnh mẽ

Mua máy tính bảng windows

Surface Pro 7 được thiết kế mỏng nhẹ vô cùng cuốn hút

Nếu bạn đang tìm một chiếc máy tính bảng Windows giá rẻ nhưng chất lượng thì có thể tham khảo chiếc Pro 7 này. Máy tính bảng Pro 7 hiện đang sở hữu màn hình với độ phân giải 2736 x 1842 3:2, CPU Intel Core i3, i5 hoặc i7 thế hệ thứ 10, RAM 16GB và SSD lên tới 512GB. Vì vậy, Pro 7 không chỉ cho chất lượng hình ảnh hiển thị siêu sắc nét mà còn có thể đáp ứng được mọi tác vụ của người dùng, kể cả là chỉnh sửa video 1080p.

Khả năng đa nhiệm của Pro 7 được đánh giá khá cao. Thêm vào đó, thời lượng pin của máy cũng rất ổn, cho phép bạn sử dụng để học tập, làm việc hay giải trí trong ngày thoải mái. Đồng thời, nhà sản xuất còn trang bị thêm cho chiếc máy tính bảng Windows 10 này cổng USB-C.

4. Surface Pro X

Chiếc máy tính bảng chạy Windows tiếp theo mà Laptop Vàng muốn giới thiệu là một cái tên khá quen thuộc – Surface Pro X. Hiện máy tính Windows Microsoft Pro X đang được trang bị bộ vi xử lý Microsoft SQ1 ARM, LTE tích hợp nên máy khởi động chỉ trong tích tắc. Bên cạnh đó, Pro X còn sở hữu một màn hình lớn tới 13 inch, độ phân giải 2.880×1.920 pixels, cho chất lượng hình ảnh chân thực và sắc nét. 

Mua máy tính bảng windows

Surface Pro X là một chiếc Tablet chạy Win 10 siêu sang chảnh

Thiết kế của máy tinh tế, sang trọng với phần khung chỉ 7.3mm, viền bezel cực mỏng và chân đế có thể mở 165 độ. Không chỉ có thiết kế đẹp mà Pro X còn sở hữu cấu hình cực mạnh mẽ với các tùy chọn RAM 8GB hoặc 16GB, bộ nhớ 128GB, 256GB hoặc 512GB. 

Thời lượng pin của Pro X qua trải nghiệm thử có thể dùng được từ 7 – 8 giờ, đủ cho bạn sử dụng một ngày. 

5. Surface Book 3 

Mẫu Tablet Windows tiếp theo trong bài viết này Laptop Vàng muốn giới thiệu chính là Surface Book 3. So với phiên bản trước đó thì chiếc Tablet này có nhiều nâng cấp hơn hẳn. Thiết kế của Surface Book 3 tương tự như một quyển sách với phần bản lề gập cong. Phần khớp kết nối được làm từ sứ bọc thép nên cầm cực kỳ chắc tay và cứng cáp. Phần thân vỏ của máy được làm từ hợp kim magie-nhôm vừa cứng lại vừa nhẹ nên cầm trên tay lâu cũng không cảm thấy mỏi.

Mua máy tính bảng windows

Surface Book 3 – chiếc Tablet chạy Win 10 siêu chất

Bạn có thể dễ dàng tháo rời phần màn hình với bàn phím nếu muốn. Kích thước của màn hình có 2 tùy chọn cho bạn, một là loại 13.5 inch và loại khác là 15 inch. Cả 2 phiên bản màn hình đều là loại IPS 3K có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét và độ sai lệch màu gần như bằng 0%.

Cấu hình của máy tính bảng chạy Windows Surface Book 3 khá mạnh mẽ và có nhiều tùy chọn từ Core i5, Core i7 và trang bị cả Card đồ họa rời GTX 1660Ti. Máy có 2 cổng kết nối là USB type A và 1 cổng type C, 1 jack 3.5 và cổng sạc nam châm bạn có thể dễ dàng kết nối Surface Book 3 với các thiết bị ngoại vi khác. 

6. Surface Go 3 – Điểm mạnh về tính di động

Với những ai yêu thích một chiếc tablet có tính di động cao thì chắc chắn Surface Go 3 sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Không chỉ thừa kế các ưu điểm về thiết kế của chiếc Surface Go 2 mà chiếc máy tính bảng chạy Window giá rẻ này còn được nâng cấp thêm nhiều tính năng nổi bật. 

Mua máy tính bảng windows

Surface Go 2 chiếc máy tính xách tay kiêm tablet mỏng, nhẹ, tính di động cao

Surface Go 3 sở hữu màn hình 10.5 inch, độ phân giải cao, thiết kế tinh tế và trọng lượng cực nhẹ, chỉ khoảng 554gr nên rất thuận tiện khi mang theo đi học, làm việc hay công tác,… Thời lượng pin của chiếc tablet này vào khoảng 6 – 7 giờ.

Với bộ vi xử lý Intel Pentium Gold hoặc Intel Core M3, RAM 8GB, Surface Go 3 không được đánh giá là quá mạnh nhưng vẫn đủ để đáp ứng được các tác vụ của người dùng. 

7. Dell Venue 11 Pro – Trải nghiệm công việc nhanh chóng

Mua máy tính bảng windows

Dell Venue 11 Pro

Dell Venue 11 Pro được đánh giá là một chiếc Tablet chạy Windows 10 tầm trung để làm việc. So với phiên bản tiềm nhiệm chiếc tablet này có tính bảo mật cao hơn nhờ khả năng bảo mật vân tay.

Màn hình của máy có kích thước 10.8 inch, độ phân giải full HD, góc nhìn rộng và có thể kết nối wifi, LTE dễ dàng. Máy chạy trên hệ điều hành Windows 10 Pro, CPU Intel® Core™ M, RAM 8GB, SSD 256GB, đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Nhà sản xuất cũng đã trang bị cho chiếc tablet này camera sau 8.0MP, camera trước 2.0 MP và Microsoft Office tích hợp nên bạn có thể thoải mái hợp trực tuyến hay soạn thảo văn bản, làm báo cáo,…

Nhấn để xem thêm Top 10 chiếc Laptop văn phòng tốt nhất đầu năm 2022

8. HP Elite X2 – Bút cảm ứng tiện lợi cho công việc

Nhắc đến chiếc Windows 10 Tablet cấu hình mạnh, thiết kế đẹp thì chắc chắn không thể bỏ qua HP Elite X2. Máy sở hữu bộ vi xử lý 8th Generation Intel® Core™ i5,  RAM 8GB, SSD 256GB và chạy trên hệ điều hành Windows 10 Pro 64 đi kèm  Active Pen G3. Chính vì vậy, Elite X2 có thể dễ dàng đáp ứng các nhu cầu sử dụng của người dùng như lướt web, nghe nhạc, xem phim, xem và xử lý hình ảnh. 

Mua máy tính bảng windows

HP Elite X2 là chiếc máy tính bảng chạy Windows giá rẻ

Ưu điểm của chiếc Tablet này đó là thiết kế đẹp, sang trọng, màn hình lớn 13 inch, độ phân giải cao, công nghệ âm thanh hiện đại, có khả năng khử ồn và nâng cao hiệu quả đàm thoại tới đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó, Elite X2 còn có bút cảm ứng tiện dụng và công nghệ bảo mật cao đến từ HP.

9. Galaxy Book 2 – Pin Trâu kết nối LTE

Mua máy tính bảng windows

Galaxy Book 2

Chiếc Tablet Windows 10 giá rẻ thứ 6 trong danh sách này chính là Galaxy Book 2. Đi kèm với chiếc Tablet này chính là bàn phím có thể tháo rời cùng bút cảm ứng S-Pen tiện dụng. Điểm thu hút nhất của chiếc Galaxy Book 2 chính là thời lượng pin siêu trâu, có thể sử dụng liên tục trong vòng 20 giờ và công nghệ sạc cực nhanh. Vì vậy, bạn cứ yên tâm mang theo bên mình và dùng thoải mái cả ngày cũng không sợ hết pin. 

Hiệu suất làm việc của Galaxy Book 2 cũng rất đáng khen khi so sánh với các dòng trong phân khúc. Với chip Qualcomm SDM850, RAM 4GB, bộ nhớ 128GB, máy vừa cho hiệu suất làm việc nhanh đồng thời giảm lượng pin tiêu thụ khi kết nối LTE.

Hiện Galaxy Book 2 đang sở hữu màn hình Super AMOLED, kích thước 12 inch, công nghệ âm thanh Dolby Atmos sống động, mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Cách chọn máy tính bảng Windows phù hợp nhu cầu

Để có thể lựa chọn được một chiếc máy tính bảng chạy Windows 10 giá rẻ nhưng chất lượng không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được các tiêu chí sau thì đây cũng không phải điều bất khả thi:

1. Chọn máy tính bảng theo kích thước

Các dòng Tablet phiên bản nhỏ thường có kích thước từ 7 – 9 inch. Trong khi đó, phiên bản lớn có kích thước từ 10 inch trở lên. Nếu bạn cần máy tính bảng để:

  • Lướt web, đọc tin tức: Một chiếc Tablet kích thước 7 – 9 inch sẽ khá phù hợp với bạn bởi nó không quá nặng và lớn nên rất dễ cầm trên tay.
  • Xử lý công việc, sử dụng lâu dài: Trường hợp này nên lựa chọn chiếc Tablet từ 10 inch trở lên sẽ thuận tiện hơn. Bạn có thể dễ dàng đọc tài liệu và kết hợp sử dụng cùng bàn phím hay chuột máy tính.

Xem thêm: Top 11 máy tính bảng tốt nhất 2021

2. Dựa vào hiệu suất máy tính bảng

Trước khi chọn mua chiếc Window Tablet nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ hiệu suất của nó. Nếu bạn cần một chiếc máy tính bảng để làm các công việc văn phòng thì nên chọn loại có RAM tối thiểu từ 2GB trở lên. Trường hợp phải xử lý những tác vụ nặng hơn, ví dụ như chỉnh sửa ảnh, video thì thông số RAM từ 4GB trở lên mới có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Để làm việc, lướt web đơn giản thì vi xử lý Atom cũng đã đủ rồi. Thế nhưng nếu muốn chơi game, chỉnh sửa video thì bộ vi xử lý dòng Core sẽ ưu việt hơn nhiều. 

Mua máy tính bảng windows

Chọn mua máy tính bảng có hiệu suất cao

Dung lượng SSD của máy tính bảng cũng là điều đáng để quan tâm. Nên chọn loại có dung lượng từ 64GB trở lên để có thể lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái.

3. Kiểm tra bộ Office 

Việc tiếp theo mà bạn cần quan tâm khi chọn mua máy tính bảng Windows 10 đó chính là kiểm tra bộ Office. Với những người muốn mua tablet để phục vụ nhu cầu làm việc thì đây là yếu tố rất quan trọng và hữu ích. Nên ưu tiên lựa chọn những chiếc máy tính bảng đã được tích hợp sẵn Office, bao gồm Word, Excel, Powerpoint để phục vụ tốt nhất cho công việc.

Dù máy đã có sẵn Office thì bạn cũng nên dành thêm chút thời gian để kiểm tra xem Office đó đang là phiên bản bao nhiêu? Nếu Office trên Tablet và trên máy tính của bạn khác nhau có thể khi sử dụng sẽ gặp phải sự cố hiển thị. 

Cũng có một số dòng máy tính bảng sử dụng Office Mobile. Bộ Office này mặc dù có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản nhưng vẫn có khá nhiều chức năng bị hạn chế. Vì vậy nó không thích hợp với những người cần thường xuyên làm việc với Office. 

4. Hệ điều hành kép kết hợp với Android 

Những ai muốn sử dụng các ứng dụng hoặc chơi trò chơi hệ điều hành Android trên máy tính bảng thì cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề này. Với những trường hợp này nên lựa chọn một chiếc máy tính bảng Windows 10 với hệ điều hành kép, có thể chuyển đổi nhanh giữa Windows với Android. Như vậy dù bạn muốn giải trí hay làm việc cũng thuận tiện và hiệu quả hơn.

Mua máy tính bảng windows

Tìm mua máy tính bảng có hệ điều hành kép

Như vậy là Laptop Vàng đã giới thiệu đến bạn những mẫu máy Tablet Windows giá tốt và chất lượng nhất hiện nay cùng cách chọn máy tính bảng đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Với những thông tin trên Laptop Vàng mong rằng có thể giúp bạn tìm mua được một chiếc máy tính bảng xài Windows phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu mua các loại Tablet chính hãng hãy đến ngay với Laptop Vàng.

Bài viết liên quan: