Nang echo là gì

Chào chuyên gia. Tôi năm nay 27 tuổi, đã lập gia đình và hiện tại đang mong muốn sinh con. Trước khi sẵn sàng có em bé, tôi có đi khám phụ khoa và thực hiện siêu âm. Trong kết quả siêu âm thì bác sĩ có đưa ra kết luận xuất hiện khối echo trong tử cung. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi: Khối echo trong tử cung là gì? Và liệu nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh con thời gian tới của vợ chồng tôi không? Xin cảm ơn chuyên gia! (Vân Anh – Hà Nam).

Trả lời:

Chào bạn Vân Anh! Với những thắc mắc của bạn xoay quanh khối echo trong tử cung, đội ngũ chuyên gia chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Khối echo trong tử cung là gì?

Để biết bản chất bệnh, trước hết bạn cần hiểu được khối echo trong tử cung là gì? - Echo theo từ điển y học gọi là “tiếng vang”, chỉ một khối hay một vùng bên trong cơ thể dội lại âm thanh khi tiến hành siêu âm. Và khối echo có thể là một khối dịch, khối u, hay một vùng có sự phản xạ sóng siêu âm bất thường. Trên thực tế, khi siêu âm, bác sĩ sẽ không ghi từ này một cách độc lập vào phiếu báo kết quả cho bệnh nhân, mà thường phải có thêm thông tin bổ sung ý nghĩa (giải thích) rõ tình trạng bệnh lý mà bạn đang gặp phải. Bởi vì, nếu chỉ ghi thông tin có khối echo trong tử cung thì sẽ không thể kết luận được chính xác bạn mắc bệnh lý gì.

Nang echo là gì
 

Hình ảnh siêu âm khối echo trong tử cung

Thông tin mà bạn Vân Anh cung cấp vẫn chưa có gì rõ ràng và đầy đủ, cho nên chúng tôi không thể giúp bạn chẩn đoán chính xác. Cách tốt nhất, để giúp bạn yên tâm hơn, chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra lại một lần nữa và tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cụ thể. Khối echo này xuất hiện tại tử cung thì cũng rất có khả năng là hình ảnh “manh nha” của u xơ tử cung. Do đó, bạn Vân Anh nên tiến hành khám xét và có hướng xử lý khối echo này càng sớm càng tốt, tránh những hệ lụy đáng tiếc về sau.

>>> Xem thêm: U xơ tử cung nguy hiểm khi xảy ra biến chứng này

Khối echo trong tử cung có ảnh hưởng tới khả năng sinh con không?

Trong nội dung câu hỏi mà bạn Vân Anh gửi tới cho đội ngũ chuyên gia, bạn đang băn khoăn không biết khối echo trong tử cung có ảnh hưởng tới khả năng sinh con không? – Trên thực tế, sự xuất hiện của khối echo tử cung sẽ chưa có khả năng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và khả năng mang thai của phụ nữ. Và phần lớn các khối echo này đều ở dạng lành tính. Thế nhưng, nếu sau một thời gian dài, vợ chồng bạn không thực hiện các biện pháp phòng tránh mà vẫn chưa thụ thai thì khối echo này rất có khả năng phát triển thành khối u xơ, khiến cho bạn xuất hiện tình trạng rối loạn nội tiết tố, rong kinh, đau bụng,… cản trở quá trình thụ tinh và sinh con.

 

Nang echo là gì

Xuất hiện khối echo trong tử cung có sinh con được không?

Ngoài việc thăm khám để có kết luận chính xác về khối echo trong tử cung, hiện tại, bạn nên sử dụng các sản phẩm thảo dược để nâng cao sức khỏe tử cung – buồng trứng nhằm giúp tăng cơ hội thụ thai. Đây chính là bước đệm tốt, giúp bạn sinh con an toàn mà không lo mắc các bệnh phụ khoa.

Nang echo là gì

>>> Xem thêm: Cách điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật

Phòng ngừa bệnh phụ khoa, cải thiện khối echo trong tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Để hỗ trợ điều trị khối echo trong tử cung và phòng ngừa nguy cơ bị u xơ tử cung các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên gọi là Nga Phụ Khang. Bởi đây là sản phẩm được nghiên cứu tại viện lớn và chứng minh kết quả tốt, an toàn cho người dùng.

Nga Phụ Khang được đánh giá cao như vậy là nhờ có chứa các thành phần từ thảo dược tự nhiên như:

Trinh nữ hoàng cung (thành phần chính) – Cây thuốc quý được biết tới từ những năm 90 của thế kỷ trước với tác dụng chữa cá bệnh phụ nữ trong giới hoàng tộc. Trước chúng chỉ có mặt tại đất nước Ấn Độ, nhưng sau đó đã được nhân giống và trồng ở các vùng  Đông Nam Á như: Lào, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và vùng phía Nam Trung Quốc.

 

Nang echo là gì

Nga Phụ Khang giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị khối echo tử cung hiệu quả

Nang echo là gì

Nền khoa học phát triển, các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu dịch chiết lá trinh nữ hoàng cung để phân tích và cho thấy, loài cây này có chứa nhiều hoạt chất với các alkaloid phân lập giúp ức chế quá trình phân bào, hoạt hóa tế bào Lympho T và có khả năng làm giảm kích thước khối u hiệu quả. Đồng thời, các alkaloid này còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao sức khỏe toàn trạng và ngăn chặn tế bào hình thành khối echo, u bướu,… ngăn chặn khả năng ung thư.

Ngoài thành phần chính là trinh nữ hoàng cung thì còn có một số vị thuốc như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng (nghệ vàng) có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể, chống oxy hóa và khử các gốc tự do, bảo vệ các tế bào lành, chống viêm kiểm soát quá trình chết tế bào theo đúng chương trình, hỗ trợ điều trị khối echo trong tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng… hay các triệu chứng của bệnh phụ khoa gây ra như: Ngứa do viêm nhiễm vùng kín, đau đớn vùng bụng dưới, rong kinh,… ngăn chặn khả năng di căn (ung thư), tăng cường sự thích nghi và sức dẻo dai cho cơ thể.

Vì vậy, bạn Vân Anh thân mến! Ngoài việc hiểu được khối echo trong tử cung là gì, bạn cần phải xác định chính xác bệnh để có hướng chữa trị đúng đắn và kịp thời, gia tăng cơ hội có con cho bản thân. Nếu trước mắt bạn chưa có thời gian đi khám lại và chẩn đoán chính xác khối echo đó là u xơ hay không, cách tốt nhất là nên lựa chọn sử dụng Nga Phụ Khang nhé!

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Có nhiều trường hợp gặp các vấn đề về phụ khoa, khi sử dụng Nga Phụ Khang đã đạt hiệu quả tích cực. Điển hình như trường hợp của chị Hoàng Thị Thương (ở Thừa Thiên - Huế, SĐT: 0914549998) đã vượt qua u xơ tử cung thành công. Cùng nghe chia sẻ của chị Thương tại video này:

Nếu cần tư vấn thêm về khối echo trong tử cung và sản phẩm Nga Phụ Khang, bạn hãy gọi tới TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI: 18006305 hoặc (Zalo/Viber): 0917185170 - 0917230950.

* Thực phẩm nào không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chuyên gia sản phụ khoa

You got lucky! We have no ad to show to you!

Quảng cáo

Nang echo trống buồng trứng trái là gì? Làm thế nào để chẩn đoán và điều trị? Là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ, hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

  • Hiện tượng nang echo trống buồng trứng trái là gì?
  • Đối tượng dễ mắc phải nang echo trống buồng trứng
  • Nang echo trống buồng trứng trái có nguy hiểm không?
  • Điều trị tình trạng bệnh lý này như thế nào?
  • Lời kết

Nang echo trống buồng trứng trái là bệnh còn khá lạ lẫm với nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị em trong độ tuổi sinh sản. Theo y học, mang echo là dạng nang cơ năng của buồng trứng, nói cách khác là khối echo trong buồng trứng. Liệu đây có phải là một dạng khối u? Khối echo trống là một dạng u nang buồng trứng thông thường, không phải là khối u ác tính hay lành tính. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nang buồng trứng trái. Theo các chuyên gia khoa học cho rằng nguyên nhân là do suy giảm năng lượng tế bào, gây cản trợ thông tin liên lạc giữa các tế bào, từ đ1o dẫn đến các tế bào tăng sinh quá mức và hình thành nên các nang. Sau đây là các thông tin chi tiết cần thiết khác:

Hiện tượng nang echo trống buồng trứng trái là gì?

Buồng trứng trái có nang echo trống là gì? Nang echo trong buồng trứng là một dạng nang cơ năng buồng trứng. Nang cơ năng buồng trứng là một loại u nang lành tính, xuất hiện ở buồng trứng do quá trình hoạt động nội tiết của cơ thể. Thông thường các nang dạng này (khối echo) thường tiến triển lặng lẽ, không có biểu hiện triệu chứng gì ở người bệnh, chỉ được tình cờ phát hiện khi khám phụ khoa hoặc siêu âm ổ bụng. Để xếp loại, các bác sĩ sẽ dựa vào:

  • Kích thước khối u
  • Cấu trúc vỏ u (dày hay mỏng)
  • Thành phần trong khối u (echo trống là dịch, echo dày là mô đặc)
  • Có hình ảnh chồi hay vách
  • Ở một hay 2 bên buồng trứng
  • Có dịch trong ổ bụng không?

Bạn có thể chưa biết:

Đa nang buồng trứng nên ăn gì và những điều cần biết

Áp xe buồng trứng là gì? Bệnh có nguy hiểm không và có phải mổ không?

Và cụ thể hiện tượng nang echo trống buồng trứng trái đơn giản là u nang nằm phía bên trái của buồng trứng. Nhìn chung, nang buồng trứng cơ năng thường là những nang nhỏ và không có hại. Nang cơ năng có thể không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và người bệnh vẫn có thể có con. Nang cơ năng thường có thể tự biến đi hoặc sau khi dùng thuốc loại estrogen- progestin để ức chế tuyến yên và vùng dưới đồi, nang có thể nhỏ sau 3 tháng.

You got lucky! We have no ad to show to you!

Quảng cáo

Đối tượng dễ mắc phải nang echo trống buồng trứng

Những nang này thường hay gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản-khi hai buồng trứng phóng ra nhiều trứng trưởng thành nhất.

Các yếu tố nguy cơ khác có thể khiến người phụ nữ dễ gặp tình trạng này là:

Chị em có thể cũng ít có khả năng bị nang buồng trứng hơn nếu đang sử dụng thuốc tránh thai. Đôi khi những loại thuốc này không cho phép buồng trứng tạo nang trứng và rụng trứng. Nếu không có nang, thì không thể phát triển được.

You got lucky! We have no ad to show to you!

Quảng cáo

Bạn có thể chưa biết:

U nang buồng trứng: Hãy coi chừng! Nguyên nhân và cách điều trị

Phụ nữ bị suy buồng trứng sớm có thai được không?

Nang echo trống buồng trứng trái có nguy hiểm không?

Buồng trứng trái có nhiều nang nhỏ. Tuy những u nang này hầu hết là lành tính và có thể tự khỏi và biến mất, nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể đột ngột gây biến chứng cấp tính hoặc bán cấp tính như:

  • Xoắn nang echo trống buồng trứng trái nếu khối nang echo có cuống dài, không dính với nhau.
  • Vỡ nang xuất hiện với các nang có vỏ mỏng, bên trong chứa chất dịch lỏng
  • Nhiễm trùng xảy ra thì nang sẽ có dấu hiệu to ra, tăng độ dính vào các tạng ở xung quanh
  • Chèn ép tiểu khung (khu vực nội mạc tử cung, hai bên vòi trứng và buồng trứng)
  • Chảy máu trong nang: biến chứng thường gặp khi bị xoắn nang hay mạch máu bị vỡ.
  • Biến chứng khi mang thai: nếu chị em đang có em bé mà bị nang echo trống buồng trứng trái thì có khả năng gây chèn ép thai nhi dẫn đến khó khăn sinh nở hay sảy thai, sinh non,….
  • Một số trường hợp còn có thể gây ung thư hóa, chủ yếu là loại u nang nước, nang nhầy.

Điều trị tình trạng bệnh lý này như thế nào?

Cách điều trị buồng trứng có nhiều nang nhỏ? Nếu phát hiện nang echo trống buồng trứng trái không gây ra bất kỳ triệu chứng nào, bác sĩ có thể khuyên chị em khoan can thiệp vì  thông thường những u nang này sẽ tự biến mất. Bác sĩ có thể chỉ cần theo dõi trong các cuộc hẹn tái khám định kỳ. Và chị em có thể được khuyên nên đi siêu âm vùng chậu để đảm bảo rằng u nang không phát triển.

You got lucky! We have no ad to show to you!

Quảng cáo

Nếu u nang đủ lớn, gây đau hoặc chặn nguồn cung cấp máu đến ống dẫn trứng hoặc buồng trứng, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật.  Tuy nhiên, còn tùy theo kích thước và tính chất khối u cũng như nguyện vọng sinh đẻ của bệnh nhân mà chọn phương pháp phẫu thuật triệt để cắt bỏ toàn bộ khối u và buồng trứng bên bệnh hay chỉ bóc tách khối u để lại phần buồng trứng lành. Phẫu thuật cũng có thể được khuyến nghị nếu bạn phát triển bất kỳ loại u nang nào sau khi trải qua thời kỳ mãn kinh.

Để giúp ngăn ngừa trong tương lai, bác sĩ có thể kê toa hoặc các phương pháp điều trị khác để kiểm soát nồng độ hormone trong cơ thể.

Lời kết 

Đừng quá ỷ lại nhưng cũng không cần thiết phải lo lắng thái quá khi chẳng may chị em gặp phải tình trạng này. Các nang echo trống buồng trứng không phải là ung thư và thường tự biến mất mà không cần điều trị. Hãy tìm đến bệnh viện uy tín và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.

Xem thêm:

You got lucky! We have no ad to show to you!

Quảng cáo

Vào ngay Fanpage của theAsianparent Vietnam để cùng thảo luận và cập nhật thông tin cùng các cha mẹ khác!