Nên uống cà phê vào thời điểm nào năm 2024

Cà phê là loại đồ uống quen thuộc và phổ biến với mọi người trên toàn thế giới. Không chỉ lượng cà phê bạn uống mà thời gian uống cũng ảnh hưởng khác nhau đến cơ thể. Uống cà phê đúng thời điểm sẽ giúp bạn có sức khoẻ cực tốt mà không phải ai cũng biết. Vậy uống cà phê vào thời gian nào sẽ có lợi nhất?

Uống cà phê vào buổi sáng

Uống cà phê mỗi buổi sáng là thói quen của rất nhiều người. Theo nhiều nghiên cứu, cà phê có thể cải thiện táo bón. Để công năng này hiệu quả thì uống một ly cà phê vào buổi sáng là tốt nhất. Thời gian uống còn lại trong ngày sẽ ít tác dụng hơn. Bạn nên thưởng thức 1 ly cà phê trọn vẹn sau khi ăn sáng. Thời gian thích hợp nhất trong khoảng 9h30 – 11h30 mỗi ngày. Vì đây là thời điểm tốt nhất để lượng caffein đạt đỉnh mỗi ngày theo như nghiên cứu của các nhà khoa học.

Uống cà phê 30 phút sau khi ăn

.jpg]

Nhiều kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng cà phê có thể thúc đẩy tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. 30 phút sau bữa ăn là thời điểm thích hợp để bạn thưởng thức một ly cà phê và tận hưởng lợi ích này. Ngoài ra, với những người thiếu máu không nên sử dụng đồ uống này thường xuyên vì cà phê ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Một tách cà phê trước khi tập thể dục

.jpg]

Đây là thời điểm vàng để uống cà phê mà rất ít người biết tới. Khi bạn uống một tách cà phê 30 phút trước khi tập thể dục bạn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calo hơn, và làm cho hiệu quả tập luyện các môn thể thao có ý nghĩa hơn. Ngoài ra, nếu bạn duy trì ổn định thời điểm uống cà phê này bạn sẽ thấy kết quả đạt được của việc tập thể dục sẽ cao hơn so với thời gian bạn chưa thử uống cà phê ở thời điểm này.

Uống cà phê khi mệt mỏi

Những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, stress một ly cà phê chắc chắn sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, vì thành phần chủ yếu của cà phê là cafein. Cafein có tác dụng kích thích hoạt động của hệ thần kinh, làm gia tăng các hoạt động thể chất có liên quan đến hệ thần kinh như hoạt động trí não, gia tăng trạng thái thức tỉnh, gia tăng hoạt động tư duy, làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, tăng hoạt động của cơ bắp… Qua đó, nó có tác dụng làm tăng sự hưng phấn tinh thần, tăng sự tập trung trí óc và hiệu quả làm việc.

Một tách cà phê khi mệt mỏi có thể giúp bạn duy trì 4 giờ tỉnh táo. Tuy nhiên, với người uống cà phê thường xuyên thì hiệu quả này không lớn. Bạn lại phải điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Lưu ý giới hạn khi uống cà phê

Nhiều người vẫn uống cà phê mỗi ngày, một số người thậm chí uống mọi lúc, mọi nơi. Cà phê cũng như các thức uống hay thực phẩm bất kỳ có thể mang lại lợi ích cho con người, nhưng phải có giới hạn. Các bác sỹ khuyến nghị bạn nên uống 1-2 ly cà phê một ngày, tối đa là 4 ly [tổng số caffeine là khoảng 150 đến 250mg] là vừa phải. Nhiều hơn 4 ly có thể khiến bạn phải đối mặt với nhiều rủi ro ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng lượng caffeine trong một ngày lớn hơn 1g [tương đương 8-12 ly cà phê], nó sẽ dẫn đến ngộ độc, kết quả là gây ra tình trạng hồi hộp nôn mửa, ngất xỉu. Uống hơn 10 gram trong một ngày sẽ có nguy cơ tử vong. Do vậy, bạn nên biết rõ để kiểm soát lượng caffeine vào cơ thể tốt hơn để đảm bảo sức khỏe.

Đó là những thời điểm thích hợp để cơ thể có thể hấp thụ được lợi ích từ cà phê và chống lại những ảnh hưởng xấu của nó, hãy thử ngay hôm nay: Skyline Coffee

Cà phê, một loại thức uống rất quen thuộc và được nhiều người yêu thích, không chỉ bởi hương vị, đặc biệt cà phê còn mang các lợi ích khác như tăng cường hoạt động não bộ, giúp trí nhớ nhạy hơn, tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì. Trắc nghiệm một câu nhé, nếu trong đời bạn chưa bao giờ uống cà phê thì bạn thuộc top dưới 0.01% của thế giới rồi đấy!

Mặc dù cà phê có rất nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe, nhưng nếu chọn sai thời điểm thưởng thức sẽ gây tác hại vô cùng nghiêm trọng.

Không nên uống cà phê khi đói

Theo tiến sĩ Adam Simon, giám đốc y tế trang PushDocor.co.uk cho hay, nếu bạn uống cà phê lúc đói có thể sẽ khiến bạn run rẩy, lo lắng, tăng nhịp tim hay bao gồm những thay đổi về tâm trạng, khó chịu, mất khả năng tập trung và sụt giảm năng lượng tích cực vài giờ sau đó.

Bạn nên biết, cà phê có tính axit, khi bạn uống cà phê lúc đói, axit sẽ làm hỏng lớp niêm mạc, gây ra chứng ợ nóng khó tiêu và các bệnh về dạ dày. Nếu cảm thấy đói, bạn hãy ăn nhẹ một chút gì đó trước khi uống cà phê và lấy lại hiệu suất làm việc của mình.

Không nên uống cà phê vào lúc sáng sớm

Theo các chuyên gia, nếu uống cà phê vào thời điểm vừa thức giấc, có thể làm đảo lộn đồng hồ sinh học. Một trong số các hooc-môn quan trọng đóng góp vào đồng hồ sinh học cơ thể là Cortisol, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và minh mẫn, được xem là hooc-môn chống stress. Vì vậy uống thêm cà phê lúc nồng độ hooc-môn Cortisol đang tăng sẽ là “thừa”, hooc-môn quá cao sẽ gây hại cho cơ thể.

Đại học Y khoa Uniformed Services, Hoa Kỳ đã có kết luận dựa vào một cuộc nghiên cứu: nồng độ Cortisol sẽ đạt đỉnh điểm vào 8h – 9h giờ sáng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ đạt nồng độ hooc-môn cao tại các khung giờ từ 12h – 13 giờ trưa và 5h30 – 6h30 chiều. Vào khoảng thời gian này, bạn đã có sẵn trong người một ly cà phê “tự nhiên” tuyệt vời nhất.

Không nên uống cà phê sau 3h chiều

Rất nhiều nghiên cứu và kết quả thực tế chỉ ra rằng, tác động kích thích thần kinh từ cà phê kéo dài đến 6 giờ sau khi uống. Do vậy, nếu bạn muốn có giấc ngủ ngon lúc 9h -10h tối thì đừng nên dại dột uống cà phê sau 3h chiều.

Uống cà phê sai thời điểm là hoàn toàn không tốt với cơ thể. Nếu là một người uống cà phê “thông thái”,hiểu được vấn đề đó, bạn nên sáng suốt lựa chọn thời gian phù hợp thưởng thức tách cà phê tuyệt hảo một cách trọn vẹn nhất.

Sau mấy giờ thì không nên uống cà phê?

Theo đó, mọi người không nên uống cà phê sau 12h. Bác sĩ Desai giải thích: “Caffeine có tác dụng 5 đến 6 giờ. Nếu bạn uống cà phê muộn, caffeine vẫn có thể tồn tại trong cơ thể gần giờ đi ngủ, khiến chúng ta không thể chìm vào giấc ngủ hoặc ngon giấc. Vì vậy, tôi cố gắng tránh mọi đồ uống chứa caffeine vào buổi chiều”.nullKhoảng thời gian không nên uống cà phêvietnamnet.vn › ca-phe-co-nhieu-tac-dung-voi-suc-khoe-nhung-khong-ne...null

Nên uống cà phê sau bữa ăn bao lâu?

30 phút sau bữa ăn là thời điểm thích hợp để bạn thưởng thức một ly cà phê và tận hưởng lợi ích này. Tuy nhiên, vì cà phê ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt của cơ thể nên những người thiếu máu cần tránh thức uống này.null4 “thời điểm vàng” để uống cà phê - KPHUCSINHkphucsinh.vn › trai-nghiem › 4-thoi-diem-vang-de-uong-ca-phenull

Nên uống cà phê bao nhiêu lần 1 tuần?

Các chuyên gia nhìn chung đồng ý rằng mức tiêu thụ caffein an toàn trong ngày là 300 mg. Một cốc cà phê chứa khoảng 100 mg caffein, như vậy, mỗi người không nên uống quá ba ly một ngày. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh [NHS], phụ nữ mang thai không nên dùng quá 200 mg, tương đương hai ly cà phê mỗi ngày.nullNên uống bao nhiêu ly cà phê một ngày? - Báo VnExpress Sức khỏevnexpress.net › nen-uong-bao-nhieu-ly-ca-phe-mot-ngay-4453410null

Ngày nào cũng uống cà phê sữa có tốt không?

- Không nên uống quá nhiều cà phê sữa mỗi ngày, dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ do tác động của caffeine. - Tránh sử dụng cà phê quá đậm đặc. - Không sử dụng cà phê đã pha chế lâu. - Tránh sử dụng cà phê sữa cùng lúc với rượu.nullUống cà phê sữa mỗi ngày có tốt không? - Classic Coffeeclassiccoffee.com.vn › uong-ca-phe-sua-moi-ngay-co-tot-khong-290null

Chủ Đề