Ngày sát chủ dương là gì

Ngày Sát Chủ là gì, năm 2021 rơi vào những ngày nào? Đây là ngày rất xấu, cần tránh xây nhà, dựng cửa, nhập trạch, cưới hỏi hay ma chay, kí hợp đồng

Mục lục

1. Ngày Sát Chủ là ngày gì?

Ngày Sát chủ là gì? Sát theo nghĩa Hán văn nghĩa là sát phạt, chém giết, gây thương tích, tổn hại, hình khắc, ảnh hưởng xấu về sức khỏe (Ví dụ: Sát Thát = Giết giặc Nguyên Mông, sát hại = Giết chết, sát nhân = Giết người, sát sinh = Giết hại động vật, muôn loài Trong Hán văn chữ Sát có mấy nét gạch chéo tượng hình của đao thương đâm chém, ẩu đả, hỗn loạn). Chủ nghĩa là chủ thể của hành động, ví dụ như chủ nhân, ông chủ, gia chủ, chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện

Như vậy, hiểu một cách đầy đủ, chiết trung thì ngày Sát Chủ chính ngày gây hại cho đối tượng sử dụng ngày đó, khiến người sử dụng ngày đó hoặc sử dụng vật dụng, tiến hành công việc gặp nhiều bất lợi, ảnh hưởng về sức khỏe, có thể bị hao tài tốn của, đau yếu, bệnh tật, tai nạn, rủi ro

Theo quan niệm người xưa, các ngày kiêng kỵ cần tránh bao gồm Ngày Nguyệt Kỵ, Ngày Tam Nương, Ngày Sát Chủ, Ngày Hoang Vu, Ngày Thập Ác Đại Bại, Ngày Phục Đoạn, Ngày Thương Ngột, Hạ Ngột, Ngày Thượng Sóc, Ngày Hỏa Tinh, Ngày Trường Đoản Tinh, Ngày Cửu Thổ Quỷ, Ngày Thọ Tử, Ngày Diệt Một, Ngày Trùng Tang, Ngày Trùng Phục, Ngày Thủy Ngấn, Ngày Con Nước, Ngày Nhân Thần Cai Quản, Ngày tử táng của tiên hiền, Ngày Bành Tổ trăm sự kỵ, Ngày Dương Công Kỵ, đó là những ngày Bách Kỵ, là các ngày cực xấu, đại kỵ trăm sự. Vào các ngày Bách Kỵ này mà tiến hành mọi công việc thì thường không được an. Mỗi tháng sẽ có các ngày Bách Kỵ khác nhau, tuy ngày Bách Kỵ rất xấu nhưng đều có cách tính để tránh. Mời bạn tham khảo: Ngày Tam Nương năm 2021 là ngày nào, kiêng kỵ làm những việc gì?

Một trong những ngày xấu tuyệt đối không nên làm việc quan trọng như xây nhà, dựng cửa, nhập trạch, cưới hỏi hay ma chay, kí hợp đồng chính là ngày Sát Chủ. Phàm làm việc vào những ngày này thì công việc sẽ gặp bất trắc, không thuận lợi và hay phát sinh tai họa, tai nạn. Vậy ngày Sát Chủ là ngày gì, kiêng gì và cách hóa giải ngày Sát Chủ thế nào?

Trước khi làm bất kì việc gì, bao giờ người ta cũng chọn ngày tốt để trọn vẹn về vấn đề tâm linh và yên tâm hơn khi tiến hành. Bên cạnh đó là xem ngày nào là ngày xấu để loại trừ và tránh đi. Ngày Sát Chủ hay ngày Sát Chủ Thọ Tử, chính là những ngày xấu, đem lại tai họa, muôn sự đều kị. Ngày Sát Chủ được chia thành 3 loại như sau:

Ngày Sát Chủ dương là gì?

Ngày Sát Chủ dương là gì? Đó là những ngày kiêng kỵ đối với những công việc đại sự trong góc độ dương gian, hay nói cách khác những công việc phục vụ người còn sống, cuộc sống nhân sinh như: Xây dựng nhà cửa, động thổ, khởi công, cưới gả, mua xe, xuất hành cầu tài, khai trương cửa hàng, thành lập doanh nghiệp, nhậm chức, nhập học Những công việc đại sự liên quan đến công danh tài lộc của những người đang hoạt động nếu được tiến hành vào những ngày này thường xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Nó được coi là dao của mình tự hại mình, gậy ông đập lưng ông, chẳng những công việc không đạt được thành công, gặp bế tắc, trở ngại, thất bại, thua lỗ, mang tiếng xấu mà có thể gây hại đối với những người tiến hành công việc, nhẹ thì ảnh hưởng xấu tới công việc, nặng thì có thể hao tiền tốn của, gia đạo bất an, sức khỏe gặp rắc rối, đau yếu mắc bệnh, gặp tai nạn, thương tích, rủi ro.

Suy luận theo chiều hướng rộng hơn thì dương tính chủ về biến động, thay đổi, nên những hoạt động có tính chất biến động giống như việc xuất hành cầu tài, thay đổi công việc, đi du lịch hay tham gia thi đấu thể thao mà khởi sự vào những ngày này thường gặp điều xấu, kết quả không như mong đợi, việc mua bán xe cộ, phương tiện giao thông cũng tương tự như vậy (đặc biệt vấn đề mua bán phương tiện giao thông càng hết sức lưu ý vì tình trạng tai nạn giao thông gây nguy hiểm rất dễ xảy ra).

Trong phạm vi nhỏ, ngày này kỵ những người làm ăn buôn bán, kinh doanh. Vào ngày này không nên làm những việc như ký kết hợp đồng, mua bán nhà cửa, buôn bán, đầu tư Ngày Sát Chủ dương là những ngày cấm kỵ của người chủ về các phương diện như buôn bán, đầu tư, ký kết, mua bán nhà cửa

Ngày Sát Chủ âm là gì?

Ngày Sát Chủ âm nghĩa là gì? Nghĩa là những ngày đó nếu tiến hành các công việc thuộc về âm giới, mưu mô bất chính thì có thể gặp bất lợi nặng nề. Âm dương là một cặp phạm trù trong triết học nhưng nó cũng chỉ những dạng tính chất khác nhau. Cụ thể ngày Sát Chủ âm kỵ làm những công việc liên quan đến tâm linh, tín ngưỡng, hay những công việc gần gũi với âm giới vô hình, chẳng hạn như việc an táng, đào huyệt, xây mộ, cải táng, nhập quan, đưa tang, đặt bàn thờ, cúng tổ tiên, thần linh Nếu như người nào tiến hành những công việc liên quan đến góc độ tâm linh, âm giới như trên thì thường bị ảnh hưởng nặng nề, không những không gặp phúc mà có thể gặp tai họa liền kề. Đó chính là bản chất của ngày Sát Chủ âm (Ngày ngày đối lập với ngày sát chủ dương, chỉ những công việc, hoạt động trên dương thế, nhân sự).

Theo tập quán từ ngàn năm nay, khi trong nhà có người chết tang chủ đang vô cùng bối rối không biết tổ chức đám tang như thế nào mới đúng lễ nghi nên mời thầy cúng về để cố vấn về tang sự, một mặt cho thấy lòng hiếu thảo của mình đối với người quá vãng, mặt khác được lòng của thân quyến và được sự kính trọng của bà con lối xóm.

Vì vậy việc nhờ thầy xem xét các công việc cần làm, làm vào ngày nào giờ nào là điều vô cùng cần thiết. Khi nhập quan, động quan cần xem ngày xem giờ, tránh ngày Sát Chủ âm bởi nó sẽ mang lại điều không may mắn cho những người trong gia đình.

Ngày Sát Chủ mùa?

Ngày Sát Chủ mùa bao gồm những ngày Sát Chủ theo từng mùa: Mùa Xuân là ngày Ngọ, mùa Hạ là ngày Tỵ, mùa thu là ngày Dậu, mùa Đông là ngày Mão.

Ngày sát chủ dương là gì

2. Cách tính ngày Sát Chủ

Cách tính ngày Sát Chủ dương

Các tính ngày Sát Chủ dương thường dùng bằng 2 bài thơ tám câu lục bát dưới đây:

Một, Chuột (Tý) đào hang đã an
Hai, Ba, Bảy, Chín, Trâu (Sửu) tan hợp bầy
Nắng Hè Bốn, Chó (Tuất) sủa dai
Sang qua Mười một cội cây Dê (Mùi) nằm
Tháng Chạp, Mười, Sáu, Tám, Năm
Rồng (Thìn) nằm biển bắc bặt tăm ba đào
Ấy ngày Sát chủ trước sau
Dựng xây, cưới gả chủ chầu Diêm vương.

Một, Chuột đào lổ đi hoang
Hai, Ba, Bảy, Chín, Trâu toan kéo cày
Tháng Tư, thì Chó sủa ngày
Bước qua Mười Một, cội ngay Dê nằm
Sáu, Mười, Mười Hai, Tám, Năm
Rồng nằm biển bắc, tối tăm ba đàọ
Làm thầy phải nhớ cùng nhau
Truyền ngày sát chủ về sau đời đời.

Có nghĩa là :

Tháng Giêng kỵ ngày Tý
Tháng 2, 3, 7, 9, kỵ ngày Sửụ
Tháng 4, kỵ ngày Tuất
Tháng 11, kỵ ngày Mùị
Tháng 6, 10, 12, 8, 5 kỵ ngày Thìn

Cách tính ngày Sát Chủ âm

Các tính ngày Sát Chủ âm thường dùng bằng 2 bài thơ sau:

Giêng Rắn, Hai Chuột, Ba Dê nằm
Bốn Mèo, Sáu Chó, Khỉ tháng năm
Bảy Heo, Chín Ngựa, Tám Sửu
Một (11) Cọp, Mười Gà, Chạp Rồng xân.

Nhứt Tỵ, Nhị Tý, Tam Dương vị
Tứ Mão, Ngũ Hầu, Lục Khuyển quỵ
Thất Ngưu, Bát Trư, Cửu Mã phi
Thập Kê, Thập Nhứt Hổ, Thập Nhị Long.

Có nghĩa là:

Tháng giêng kỵ ngày Tỵ
Tháng 2 kỵ ngày Tý
Tháng 3 kỵ ngày Mùi
Tháng 4 kỵ ngày Mão
Tháng 5 kỵ ngày Thân
Tháng 6 kỵ ngày Tuất
Tháng 7 kỵ ngày Hợi
Tháng 8 kỵ ngày Sửu
Tháng 9 kỵ ngày Ngọ
Tháng 10 kỵ ngày Dậụ
Tháng 11 kỵ ngày Dần.
Tháng Chạp kỵ ngày Thìn

3. Ngày Sát Chủ kiêng gì?

Ngày Sát Chủ là 1 trong những ngày Bách Kỵ, trong những ngày này thì mọi điều đều kiêng kỵ, không có việc gì là tốt cả. Và đặc biệt là không có bất cứ phương pháp nào hóa giải ngày Sát Chủ được cả. Gia chủ chỉ nên kiêng không tiến hành các việc trọng đại như làm đám cưới vào ngày bách kỵ, làm nhà, làm ăn trong ngày bách kỵ, ma chay, giao dịch, ký kết hợp đồng, tốt nhất trong ngày này bạn không nên thực hiện bất cứ việc gì.

4. Sinh vào ngày Sát Chủ thì có ảnh hưởng gì không?

Ý nghĩa ngày Sát Chủ rất xấu, nên kiêng kị tất cả mọi việc. Tuy nhiên, khi sinh vào ngày này cũng không ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh của bản mệnh, điều đó phụ thuộc chính vào ngày giờ, tháng và năm sinh cùng những sao chiếu mệnh, bản mệnh không cần quá lo lắng về điều này.

5. Ngày Sát Chủ (tính theo ngày Sát Chủ âm) năm 2021 Tân Sửu gồm những ngày nào?

NGÀY SÁT CHỦ NĂM 2021

THÁNG

Chi Ngày

Ngày Dương Lịch

Ngày Sát Chủ tháng 1 Tỵ 8, 20

Ngày Sát Chủ tháng 2

1, 13, 25

Ngày Sát Chủ tháng 3

Mùi

16, 28

Ngày Sát Chủ tháng 4

Mão

12, 24

Ngày Sát Chủ tháng 5

Thân

16, 28

Ngày Sát Chủ tháng 6

Tuất

11, 23

Ngày Sát Chủ tháng 7

Sửu

8, 18, 30

Ngày Sát Chủ tháng 8

Hợi

1, 13, 25

Ngày Sát Chủ tháng 9

Ngọ

11, 23

Ngày Sát Chủ tháng 10

Dậu

8, 20

Ngày Sát Chủ tháng 11

Dần

6, 18, 30

Ngày Sát Chủ tháng 12

Thìn

2, 14, 26

Theo tuvingaynay.com!