Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2022 2026

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Kiều, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Cần Thạnh trao Giấy khen cho các đội đạt giải

[Thanhuytphcm.vn] - Chiều 27/4 Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ [LHPN] huyện Cần Giờ tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” tại Nhà Văn hóa Khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam huyện Cần Giờ và đồng chí Nguyễn Thị Phương Kiều, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Cần Thạnh.

Hội thi có sự tham gia của 63 thí sinh là cán bộ hội phụ nữ các xã, thị trấn và được chia thành 9 đội.

Mỗi đội sẽ thực hiện 3 vòng thi, gồm: Tự giới thiệu, trắc nghiệm và tiểu phẩm. Các nội dung thi xoay quanh tìm hiểu về các chỉ tiêu, nhiệm vụ, công trình của Hội LHPN các cấp. Đặc biệt biểu diễn tiểu phẩm các đội dự thi sẽ đưa ra các giải pháp thiết thực phù hợp và hiệu quả thực hiện nội dung nghị quyết về nhiệm vụ tuyên truyền, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát triển hội viên Hội phụ nữ, giảm nghèo, giải quyết việc làm…

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thúy cho biết, Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, giúp cán bộ, hội viên hiểu sâu hơn các Nghị quyết và Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ vào cuộc sống; tạo điều kiện cho cán bộ hội cơ sở có thể giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, phương pháp kỹ năng vận động quần chúng, tham gia thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; khẳng định ý chí, quyết tâm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết…

Đồng thời, giúp mỗi cán bộ hội viên nắm vững mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu công tác hội và phong trào hội phụ nữ trong thời gian tới, kịp thời cụ thể hóa thực hiện tốt các nhiệm vụ nghị quyết đã đề ra.

Kết thúc hội thi với giải Nhất thuộc về Hội Phụ nữ xã Long Hòa, giải Nhì thuộc về xã Tam Thôn Hiệp và giải Ba thuộc về Hội Phụ nữ xã Bình Khánh.

Hồ Quốc Hùng

Tin liên quan

.

Cập nhật lúc: 15:27, 31/12/2021 [GMT+7]

[ĐN]- Sáng 31-12, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thị Bích Thủy trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các cá nhân đạt danh hiệu Phụ nữ tiêu biểu năm 2021

Theo đánh giá của Hội LHPN tỉnh, năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với sự tập trung, nỗ lực, các cấp Hội đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra. Đến nay, các cấp Hội đã thực hiện đạt và vượt 33/34 chỉ tiêu theo Nghị quyết của Tỉnh ủy.

Trong đó, các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội với nhiều nội dung thiết thực, được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng. Các cấp Hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, góp phần thực hiện tốt 2 khâu đột phá của nhiệm kỳ. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương để hội viên phụ nữ được tham gia, đồng thời đảm bảo được công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, trong năm 2021, các cấp Hội đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và thực hiện nhiều công trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ của Hội năm 2021

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng, năm 2022 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, vì vậy các cấp Hội cần tập trung tuyên truyền, vận động, đưa nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đến với cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phụ nữ, bình đẳng giới. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ vào tổ chức Hội; nâng cao chất lượng hoạt động Hội, hội viên và hội viên nòng cốt.

Các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các ngành, các đoàn thể trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ, trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho phụ nữ; hỗ trợ giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong xã hội liên quan đến phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Ngoài ra, Hội LHPN các cấp cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ ở cơ sở, nhất là hội viên, phụ nữ ở các địa phương có nhiều dự án trọng điểm để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết. Chủ động tham mưu đề xuất cấp ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, giới thiệu nguồn cán bộ nữ nhằm thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trao bằng khen của UBND tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2016-2021; bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Trong 2 ngày 17, 18/6/2021, với tinh thần “Đoàn kết, hội nhập, sáng tạo và phát triển”, Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Ba Vì lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công … Xem tiếp

26/04/2022 10:30:00 SA

Hội viên, phụ nữ huyện Phù Ninh trồng, chăm sóc hoa tại các tuyến đường giao thông tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

“Đưa nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào cuộc sống là nhiệm vụ trọng tâm, được Hội LHPN huyện quán triệt và triển khai tới 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ, qua đó phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần yêu nước, đoàn kết, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, phấn đấu vì sự tiến bộ, hạnh phúc và bình đẳng của phụ nữ, góp phần xây dựng huyện Phù Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh” là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện.

Để việc triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XX sớm đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội đã đề ra, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Phù Ninh đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, tổ chức hội. Lập các nhóm zalo, facebook, sử dụng loa truyền thanh để tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về nội dung Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, tập trung chủ yếu vào đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng tổ chức hội vững mạnh; khắc phục khó khăn, vận động chị em phát triển kinh tế; hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; chú trọng giám sát, phản biện xã hội; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ…

Nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp đề ra, ngay trong quý I/2022, các cấp hội phụ nữ huyện Phù Ninh đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, đưa nghị quyết vào cuộc sống. Điển hình như chương trình “Mỗi hội viên phụ nữ - một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội - một công trình trồng cây xanh” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đến nay toàn huyện đã trồng được trên 4.200 cây xanh; ra mắt mô hình trồng hoa đào tại xã Phú Mỹ; nhân rộng mô hình đoạn đường hoa tại khu 2, xã Trung Giáp góp phần xây dựng nông thôn mới...

Cùng với đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn, các cấp Hội phụ nữ huyện Phù Ninh đã tích cực tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng trên 40 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho phụ nữ; hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN tỉnh triển khai, Hội LHPN huyện đã phối hợp với doanh nghiệp tặng sổ tiết kiệm cho 5 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 25 triệu đồng; thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2025 cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện đã nhắn gần 600 tin nhắn ủng hộ…

Với quyết tâm đưa nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp vào cuộc sống, các cấp hội và hội viên, phụ nữ trong huyện đã đẩy mạnh hỗ trợ phát triển kinh tế, giúp nhau trong sản xuất từ các nguồn vốn vay. Hiện Hội LHPN huyện quản lý tốt nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng CSXH huyện với tổng dư nợ trên 83 tỉ đồng cho 2.254 hộ vay; duy trì hoạt động quỹ TYM tại mười xã, thị trấn với tổng dư nợ gần 20 tỉ đồng; giải ngân Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cho ba hộ vay... qua đó thúc đẩy, khích lệ tinh thần khởi nghiệp, liên kết sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị của hội viên, phụ nữ; chủ động tham gia giải quyết những vấn đề của gia đình cũng như toàn xã hội.

Thời gian tới, Hội LHPN các cấp huyện Phù Ninh tiếp tục thực hiện tốt mọi nhiệm vụ công tác Hội, vì sự bình đẳng, tiến bộ và phát triển của phụ nữ; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đã đề ra.

Nguồn: Báo Phú Thọ

Video liên quan

Chủ Đề