Những món an đường phố hot nhất hiện nay

Đất nước Việt Nam ta không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, con người thân thiện mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo. Từ những món ăn truyền thống đến món ăn đường phố đều mang dấu ấn riêng. Hôm nay, hãy cùng ReviewNao khám phá Top 7 món ăn đường phố ngon nhất Việt Nam.

Trong những chuyến đi du lịch, việc khám phá những món ăn đường phố thơm ngon là điều hết sức tuyệt vời. Từ Bắc chí Nam, mỗi vùng miền đều có những món ăn nổi bật. Để tìm hiểu kỹ hơn, ReviewNao sẽ giới thiệu đến bạn Top 7 những món ăn đường phố hot nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

Bánh mì

Nhắc đến món ăn đường phố Việt Nam đầu tiên thì không thể không nhắc đến bánh mì. Đây không những là món ăn truyền thống của đất nước ta mà còn là một trong những món ăn được người nước ngoài vô cùng yêu thích.

Bánh mì là món ăn đường phố nổi tiếng nhất Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam mang hương vị thơm ngon nhờ sự kết hợp hài hòa của chiếc bánh mì giòn thơm với lớp pate béo ngậy, chút rau dưa, thịt heo, ruốc, giò chả,…  Hương vị đặc biệt của nó khiến du khách nào ở nơi đâu trên thế giới cũng phải thử một lần.

Những ổ bánh mì là sự lựa chọn của nhiều người vì sự tiện lợi, độ ngon và giá cả bình dân. Vì vậy, theo thời gian, bạn có thể bắt gặp bánh mì ở những hàng quán ven đường trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Nem chua nướng

Món ăn đường phố thứ hai mà ReviewNao muốn giới thiệu đến bạn đó là nem chua nướng. Đây là món ngon Hà Nội nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ Hà thành yêu thích.

Những chiếc nem nướng nóng hổi hấp dẫn.

Khác với nem chua rán, nem chua nướng có màu hồng tươi của thịt cùng với một lớp chất keo dính bao bọc bên ngoài. Nem chua có những sợi bì bên trong nem tiết ra ngoài nên ăn rất thú vị. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được được mùi thơm nức mũi của những chiếc nem nướng nóng hổi trên những bếp than đỏ lửa trên những góc phố Hà Nội.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là cái tên không thể thiếu trong list những món ăn đường phố được dân tình ưa chuộng. Bánh bột lọc là đặc sản xứ Huế mà du khách đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên được hương vị của nó.

Bánh bột lọc mang đậm nét ẩm thực xứ Huế.

Bánh bột lọc ở Huế có phần nhân thịt, nấm hương, mộc nhĩ bên trong. Vỏ bánh bột lọc được chế biến từ bột năng, muối và dầu ăn. Hỗn hợp bột này phải được trộn thật đều rồi cho lên bếp đun đến khi đặc quánh thì khuấy đều để bột mịn và nguội dần. Sau đó, người ta đặt phần nhân tôm và gói bằng lá chuối để bánh giữ được hương vị thơm ngon khi hấp.

Đến với Huế, bạn có thể bắt gặp và thưởng thức bánh lọc ở những quán ven đường. Hương vị đặc trưng của món ăn này tạo nên nét đặc sắc của ẩm thực Huế, hứa hẹn sẽ khiến ai cũng vương vấn không quên.

Mì Quảng

Mì quảng được biết đến là món ăn đại diện cho nền ẩm thực phong phú, đặc sắc của Đà Nẵng. Đây cũng là món ngon tiêu biểu ẩm thực đường phố Đà Nẵng được nhiều người lựa chọn.

Thưởng thức một bát mì quảng thơm ngon trên phố Đà Nẵng.

Để tạo nên món mì Quảng thơm ngon thì tất cả các khâu chế biến đều được làm kĩ lưỡng và chỉnh chu. Từ khâu chọn gạo là loại gạo không dẻo, hàm lượng bột cao nhưng phải đảm bảo độ kết dính. Gạo được ngâm ít nhất trong vòng một tiếng, sau đó cho vào cối xay mịn. Tiếp theo là tráng thành những lá mì mỏng, xếp chồng lên nhau và thái sợi.

Nhân mì quảng khá đa dạng, thường được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt gà, thịt heo, thịt bò, tôm, cua, cá,… Do vậy, du khách có thể tự do lựa chọn bát mì với hương vị mà mình yêu thích.

Chân gà nướng

Chân gà nướng là món ăn đặc sản đường phố Đà Nẵng ngon nhất hiện nay. Nhờ hương vị hấp dẫn của nó mà món ăn này đã trở thành món ăn đường phố Đà Nẵng được giới trẻ săn đón nhiều nhất.

Chân gà nướng là món ăn vặt đường phố được nhiều bạn trẻ săn đón.

Cách làm chân gà nướng cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn rửa sạch chân gà, chẻ đôi theo chiều dọc rồi rửa sạch lại với nước một lần nữa. Sau đó, tiến hành ướp chân gà cùng 2 muỗng dầu ăn, 2 muỗng rượu trắng, 2 muỗng ớt băm, 1 muỗng muối tinh, 1 muỗng tỏi băm và nửa muỗng gừng băm nguyễn. Cuối cùng, đặt chân gà lên bếp nướng đến khi chín.

Vậy là chỉ trong vài bước đơn giản, bạn cũng có thể chế biến được món ăn vặt vô cùng hấp dẫn. Chân gà nướng có thể ăn kèm với dưa leo, muối ớt hay muối tiêu là hết sảy.

Bánh tráng trộn

Một trong những món ăn đường phố không thể bỏ qua ở Sài Gòn chính là bánh tráng trộn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những học sinh, sinh viên vừa ăn bánh tráng trộn vừa trò chuyện rôm rả trên những nẻo đường ở Sài Thành.

Bánh tráng trộn là món ăn quen thuộc của giới trẻ.

Bánh tráng trộn kết hợp với các nguyên liệu như bò khô, tôm khô, trứng cút, xoài, rau răm, sa tế, muối tôm và một ít quất. Nếu bạn muốn ăn chua thì có thể cho nhiều quất hoặc nước me. Bánh tráng nơi đây đặc biệt ở chỗ sau khi trộn thì bánh mềm nhưng vẫn dai. Người ăn còn cảm nhận được cái ngon độc đáo của bánh tráng trộn nhờ vào một chút ớt cay và rau răm thái nhỏ.

Hột vịt lộn

Món ăn đường phố mang phong cách đặc trưng Sài Gòn cuối cùng mà ReviewNao sẽ cùng bạn khám phá ngay sau đây là hột vịt lộn. Đây là món ăn phổ biến xuất hiện trong đời sống hằng ngày của người dân địa phương trên khắp cả nước, đặc biệt ở Sài Gòn.

Hột vịt lộn là món ăn đường phố đặc trưng ở Sài Gòn.

Hột vịt lộn luộc sẽ được ăn kèm rau răm, gừng, thêm chút lạc và xì dầu tạo nên hương vị đậm đà khó quên ngay đầu lưỡi. Muối tiêu dùng để chấm thì được hầm kĩ, giã mịn, có độ mặn vừa, mùi thơm nhẹ nhưng không gắt của tiêu xay. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm hột vịt lộn rang me vô cùng hấp dẫn.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu top 7 món ăn đường phố nổi tiếng nhất. Hy vọng với những chia sẻ đầy thiết thực trên đây của ReviewNao, các bạn sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin bổ ích về những món ăn đường phố ngon nhất Việt Nam nhé!

Sài Gòn không chỉ được biết đến là trung tâm kinh tế, mà còn là điểm đến lý tưởng dành cho du khách. Đến với Sài Gòn bạn sẽ được trải nghiệm nhiều màu sắc văn hóa khác nhau đến từ các vùng miền. Trong đó, phải kể đến văn hóa ẩm thực, và đặc biệt là những món ăn đường phố Sài Gòn vô cùng hấp dẫn.

Những món ăn đường phố Sài Gòn nổi bật

1. Phá Lấu

Là món ăn đường phố Sài Gòn luôn thu hút đông đảo người dân cũng như du khách gần xa khi đến thăm thành phố Hồ Chí Minh. Phá lấu được làm từ bao tử [dạ dày], ruột non, phổi, gan, tim… sau đó tẩm ướp thêm gia vị, chiên vàng và luộc lại cho mềm. Đồng thời, kết hợp thêm nước cốt dừa, tạo nên vị ngọt và béo cho nồi nước hầm. Khi ăn phá lấu, bạn có thể dùng kèm thêm bánh mì, để tận hưởng hương vị khác lạ mà chỉ Sài Gòn mới có.

2. Bánh tráng trộn

Nhắc tới bánh tráng trộn, chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Nhưng để thưởng thức được hương vị đặc biệt của món ăn đường phố Sài Gòn thì không phải ở đâu cũng có. Món bánh tráng trộn được làm từ các phần bánh tráng thái nhỏ trộn kèm thêm với các nguyên liệu như bò khô, tôm khô, trứng cút, xoài, rau răm, ớt sa tế, muối tôm và hòa quyện với một ít tắc. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự độc đáo với vị chua, cay ngon khó cưỡng từ bánh tráng trộn.

3. Bột chiên

Bột chiên được xem là một trong những món ăn đường phố phổ biến ở Sài Gòn. Với công thức chế biến đơn giản, chỉ cần bột chiên, trứng, đu đủ bào sợi và hành lá. Món này thường được ăn kèm với nước tương, ớt và tương ớt để làm tăng thêm hương vị đậm đà, thơm ngon. Nếu bạn có dịp đến thành phố mang tên Bác trong những ngày đông lạnh thì đừng quên thưởng thức món bột chiên hấp dẫn này nhé.

4. Hủ tiếu

Hủ tiếu là một món ăn đường phố Sài Gòn mang phong cách đặc trưng riêng của vùng Nam Bộ. Đặc biệt, món ăn này thường hay bị nhiều người nhầm lẫn với phở. Được chế biến từ sợi hủ tiếu mềm kết hợp với nước dùng nấu từ xương thịt, hòa quyện thêm chút gia vị đặc biệt. Khi thưởng thức hủ tiếu, bạn nhớ ăn kèm thêm chút rau sống để món ăn tăng thêm hương vị. Cũng như phở Hà Nội, nếu bạn chưa từng thưởng thức hủ tiếu thì xem như bạn chưa đến thành phố mang tên Bác.

5. Cơm tấm

Cơm Tấm là một trong những món ăn đường phố TP.HCM được ưa chuộng nhất của người Sài Gòn. Ngày nay cơm tấm không chỉ được xem là món ăn sáng mà còn được xem là món ăn quen thuộc cả 3 bữa sáng, trưa, chiều. Đặc biệt những hạt gạo được sử dụng để nấu cơm tấm là loại gạo tấm, hạt gạo vụn có giá thành rẻ. Trước đây chỉ dành cho những gia đình khó khăn ăn, nhưng khoảng hơn 10 năm trở lại đây, dần trở nên quen thuộc và là một món ăn đặc sản của người Sài Gòn.

6. Sủi cảo

Nếu bạn còn phân vân chưa biết nên thử món ăn đặc sản đường phố Sài Gòn nào thì sủi cảo có thể được xem là món mà bạn nên thưởng thức. Là một trong những món ăn nổi tiếng Sài Gòn mang đậm hương vị của người Hoa và được nhiều thực khách yêu thích. Đặc biệt, món ăn này được chế biến gần giống với hoành thánh nhưng phần nhân bên trong nhiều hơn do có thêm tôm, thịt,… Còn gì tuyệt vời hơn khi cắn 1 miếng sủi cảo, húp thêm miếng nước lèo, vị tôm lẫn thịt hòa quyện thêm nước lèo thơm ngon ngọt khó cưỡng. Nếu có dịp đến TP. HCM thì bạn đừng quên thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé.

7. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một món ăn vặt Sài Gòn rất quen thuộc và thường xuyên được bắt gặp trên khắp các đường phố. Món gỏi cuốn được làm rất đơn giản, chỉ cần một lớp bánh tráng mỏng, cuộn thêm tôm, thịt, bún, rau vào bên trong. Điểm đặc biệt món này nằm ở nước chấm, mỗi quán sẽ có những bí quyết pha chế riêng. Đồng thời, khi ăn gỏi cuốn hòa quyện thêm với nước chấm sẽ làm cho món quà vặt này càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

8. Mì vịt tiềm

Mì vịt tiềm được xem như là một trong những món ăn Sài Gòn nổi tiếng của người Hoa. Để tạo nên một tô mì vịt tiềm ngon các đầu bếp phải dùng sợi mì nhỏ, dai, khi chần không bị nhớt. Kết hợp thêm đùi vịt to, mềm, da vàng rụm và hòa quyện với nước dùng rất đậm đà. Để tăng thêm hương vị cho món mì vịt tiềm, thực khách có thể ăn kèm thêm với rau và đồ chua. Hiện tại, nó là món ăn yêu thích của người dân nơi đây nên để tìm được một quán mì vịt tiềm trên đường phố Sài Gòn không hề khó. Nếu có dịp ghé TP.HCM thì bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

9. Bò nướng lá lốt

Bò nướng lá lốt hay còn gọi là bò lá lốt là một món ăn đường phố Sài Gòn phổ biến, đặc biệt rất được ưa chuộng ở vùng Nam bộ. Nguyên liệu gồm thịt bò ướp thêm gia vị đậm đà cuộn trong lá lốt, được chế biến theo phương pháp nướng, có thể kèm theo mỡ chài. Khi ăn thường dùng kèm với bún, bánh tráng, các loại rau, chuối chát, dưa leo, khế thái lát mỏng và mắm nêm. Món này đặc trưng bởi vị hấp dẫn của thịt bò nướng lá lốt, hòa chung vị chát của chuối, chua của khế, vị thanh mát của nhiều loại rau, cùng hương vị đậm đà của mắm nêm.

10. Bánh mì chảo

Bánh mì chảo được xem là một trong những món ăn vặt đường phố Sài Gòn phổ biển và lâu đời nhất. Mỗi chảo thường có ít nhất từ 3 – 7 nguyên liệu chính gồm trứng gà, chà bông, chả lụa, xúc xích, xíu mại, thịt ba rọi muối, thịt bò… Khi ăn hòa quyện thêm một ít nước sốt đậm đà, dùng kèm với bánh mì và rau xà lách. Tuy là một món ăn đơn giản, nhưng nhờ cách chế biến độc đáo đã làm cho nhiều thực khách say mê.

11. Súp cua

Súp cua là một trong những món ăn nhẹ được nhiều người ưa chuộng trên đường phố Sài Gòn. Với nguyên liệu chính là thịt cua, trứng gà hoặc trứng cút, kết hợp thêm các loại gia vị như hành ngò, tiêu, ớt sa tế… Món ăn này đầy chất dinh dưỡng bổ sung nhiều iod, calci và các chất khoáng cung cấp cho quá trình tái tạo và phục hồi cơ thể. Đặc biệt súp cua còn được chọn là món khai vị, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp trong các bữa tiệc. Còn gì tuyệt vời hơn sau mỗi chiều mưa, hay những ngày đông lạnh được tận hưởng cái hương vị nóng hỏi, ngọt ngào của món ăn này.

12. Cá viên chiên

Một trong những món ăn đường phố Sài Gòn không còn xa lạ đó chính là cá viên chiên. Món ăn vặt này rất phổ biến và được bầy bán nhiều trên khắp các đường phố Sài Gòn. Hầu như ở bất cứ ngóc ngách, ngỏ hẻm hay những khu trung tâm bạn đều sẽ thấy những chiếc xe bán cá viên chiên. Ngày nay cá viên chiên rất đa dạng và hấp dẫn, thường được xâu 4 – 5 miếng vào một que xiên và được chiên bởi chảo dầu nóng. Khi ăn thường dùng kèm với dưa leo và tương ớt tạo cảm giác rất ngon miệng và dễ ghiền.

Trên đây là top 12 món ăn đường phố Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến đây. Hy vọng rằng bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức đầy đủ những văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú ở vùng đất trứ danh này.

Video liên quan

Chủ Đề