Nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử viettel

Hóa đơn điện tử mang lại rất nhiều tiện lợi cho doanh nghiệp trong việc lập, xuất, gửi, quản lý, lưu trữ hóa đơn, tra cứu hóa đơn dễ dàng. Tuy nhiên đối với những doanh nghiệp mới làm quen với việc sử dụng hóa đơn điện tử thì việc xảy ra sai sót trong quá trình lập hóa đơn là không thể tránh khỏi. Bài viết dưới đây chuyên gia hóa đơn điện tử Viettel sẽ hướng dẫn bạn nộp 04/SS-HÐÐT cho hóa đơn điện tử sai sót hi vọng đem đến nhiều thông tin hữu ích đến bạn đọc quan tâm.

⓵ Khi nào doanh nghiệp cần lập mẫu 04/SS-HÐÐT gửi Cơ quan thuế

Quy định tại Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Điều 7 Thông tư 78/2021/TT-BTC doanh nghiệp cần lập mẫu 04/SS-HÐÐT và nộp cho cơ quan thuế khi phát hiện có sai sót trên hóa đơn điện tử đã phát hành để thông báo với Cơ quan thuế về việc hủy hóa đơn điện tử hoặc thực hiện điều chỉnh, thay thế.

Lưu ý:

  • Mẫu 04/SS-HÐÐT có thể dùng để thông báo lỗi sai của một hoặc nhiều hóa đơn điện tử cùng lúc.
  • Mẫu 04/SS-HÐÐT được lập và gửi trực tiếp trên phần mềm hóa đơn điện tử Viettel với chỉ một vài thao tác đơn giản.
  • Đối với hóa đơn đã được xử lý sai sót và nộp 04/SS-HÐÐT mà vẫn tiếp tục xảy ra sai sót thì doanh nghiệp phải thực hiện lại bước xử lý sai sót và nộp lại mẫu 04/SS-HÐÐT.

⓶ Thời hạn nộp mẫu 04/SS-HÐÐT theo quy định của Thuế

Trường hợp bên bán tự phát hiện ra sai sót:

– Theo khoản 1 điều 7 thông tư 78/2021/TT-BTC, thời hạn nộp thông báo 04/SS-HÐÐT là ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế phát sinh hóa đơn điện tử có sai sót

Trường hợp gửi thông báo theo yêu cầu của cơ quan thuế:

– Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 01/TB-RSĐT Phụ lục IB ban hành kèm theo Nghị định này để người bán kiểm tra sai sót.

– Theo thời hạn thông báo ghi trên Mẫu số 01/TB-RSĐT Phụ lục IB, người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT tại Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP về việc kiểm tra hóa đơn điện tử đã lập có sai sót.

Các bước lập mẫu 04/SS-HĐĐT trên phần mềm hóa đơn điện tử Viettel SInvoice tương đối đơn giản, bạn đọc có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé:

Hy vọng những hướng dẫn trên đây đã phần nào tháo gỡ những vướng mắc của Doanh nghiệp trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử Viettel. Bạn đọc có thể tham khảo thêm những bài viết về Hóa đơn điện tử tại đây nhé.

Trang chủhướng dẫn sử dụng HDDT Viettel tt78/2021Hướng dẫn sử dụng Hoá đơn điện tử Viettel Thông tư 78/2021/TT-BTC

Để xuất hóa đơn điện tử Viettel theo Thông tư 78/2021/TT-BTC người dùng đăng nhập theo đường link sau:

//vinvoice.viettel.vn/tt78. Tên đăng nhập và mật khẩu do Viettel cung cấp.

Giao diện đăng nhập

Điểm mới của hóa đơn điện tử theo TT78/2021 là doanh nghiệp không phải nộp thông báo phát hành hóa đơn trên trang thuế điện tử như trước. Trên hệ thống hóa đơn điện tử Viettel đã liên thông với cơ quan thuế, sau khi doanh nghiệp chọn mẫu hóa đơn xong nhân viên Viettel sẽ hỗ trợ nộp kèm mẫu 01 lên cơ quan thuế. Cơ quan thuế sẽ phê duyệt trong thời gian 1 - 2 ngày làm việc.

Để kiểm tra xem hóa đơn đã được cơ quan thuế chấp nhập chưa người dùng vào mục:

Quản lý phát hành -->> Lập Thông báo phát hành

Trạng thái: Hoạt động là doanh nghiệp có thể sử dụng được hóa đơn.

Đồng thời cơ quan thuế cũng gửi 2 email về mail của doanh nghiệp đăng ký trên hệ thống hóa đơn điện tử Viettel. Xác nhận việc đơn vị đã đăng ký sử dụng thanh công, một email là tài khoản của doanh nghiệp trên trang hoadondientu.gdt.gov.vn giúp doanh nghiệp kiểm tra các hóa đơn đã xuất được gửi lên cơ quan thuế. Email thứ 2 là Thông báo chấp nhận đăng ký sửa dụng hóa đơn điện tử[như hình]

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào khi muốn sử dụng hóa đơn nói chung và hóa đơn điện tử nói riêng đều phải lập thông báo phát hành hóa đơn gửi lên cục thuế đang quản lý doanh nghiệp mình.

Tại sao lại lập thông báo phát hành hóa đơn

Khi doanh nghiệp muốn sử dụng hóa đơn, biên lai thu tiền, hoặc hóa đơn bán hàng đều phải thông báo lên cơ quan thuế chủ quản về mẫu hóa đơn, ký hiệu và số lượng phát hành.

Các bước lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử

I. Khởi tạo mẫu hóa đơn điện tử:

Trước khi lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử khách hàng có thể chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử để ký hợp đồng và chọn mẫu hóa đơn cho doanh nghiệp mình.

Về mẫu hóa đơn điện tử GTGT có thể tạm chia thành 2 loại chính:

  • Mẫu hóa đơn thuế dòng: là mẫu hóa đơn trong đó mỗi dòng hàng hóa, sản phẩm hoặc dịch vụ chịu mỗi loại thuế khác nhau
    Mẫu hóa đơn thuế dòng, mỗi sản phẩm chịu mỗi loại thuế khác nhau
  • Mẫu hóa đơn thuế tổng: là loại hóa đơn mà tất cả các sản phẩm, dịch vụ,..trong hóa đơn chịu cùng một loại thuế.
    mẫu HD thuế tổng, tất cả các SP trong HĐ chịu cùng loại thuế

Xem thêm:

  • FTTH - Truyền hình số
  • Chữ ký số - Viettel CA
  • Hóa Đơn Điện Tử
  • Giám sát hành trình Vtracking

II. Chuẩn bị thủ tục để lập thông báo phát hành:

Sau khi đã chọn được nhà cung cấp và đăng ký phần mềm hóa đơn điện tử thành công, Đơn vị cung cấp sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cần thiết để lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử lên thuế như sau:

  1. Mẫu hóa đơn điện tử đã khởi tạo

[bao gồm mẫu hóa đơn bản thể hiện và bản chuyển đổi], mẫu hóa đơn này là file word [đuôi .doc hoặc docx]

2. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử :

[nếu là file xml thì khách hàng có thể dùng để nộp, nếu là file Word thì quý khách hàng có thể sử dụng phần mềm HTKK để lập thông báo theo mẫu]

Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử file Word

3. Quyết định phát hành hóa đơn điện tử [file word]

  • Sau khi đã kiểm tra file mẫu quyết định nhà mạng cung cấp, khách hàng kiểm tra lại thông tin về công ty, mẫu số hóa đơn, ký hiệu,… Khách hàng in ra, người đại diện theo pháp luật ký tên và đóng dấu.
  • Theo quy định của một số chi cục thuế thì người dùng không cần nộp file vật lý tại cục thuế mà chỉ cần nộp online, tuy nhiên một số chi cục thuế lại bắt buộc phải tới nộp trực tiếp quyết định này tại Chi cục thuế chủ quản.
  • Sau khi đã ký tên đóng dấu [và nộp tại chi cục thuế nếu có] người dùng scan hoặc chụp ảnh quyết định trên chèn vào file word để nộp đính kèm mẫu trên trang thuế:
    quyết định phát hành hóa đơn đã chèn vào file word

III. Tiến hành lập thông báo phát hành hóa đơn trên trang Thuế điện tử

Để lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi lên thuế, người dùng tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website thuedientu.gdt.gov.vn

Lưu ý: để nộp tờ khai hoặc nộp thuế người dùng phải cài phần mềm Java, hoặc esigner 1.0.8 nếu sử dụng trình duyệt chrome hoặc cốc cốc, Tham khảo thêm bài viết cài đặt java nộp thuế điện tử tại đây

Bước 2: Đăng ký tờ khai mẫu TB01/AC [đối với doanh nghiệp mới chưa từng đăng ký tờ khai này, nếu doanh nghiệp đã từ lập tờ khai thông báo phát hành hóa đơn, bỏ qua bước này]

Tại mục khai thuế chọn đăng ký tờ khai
Nếu chưa có mẫu TB01/AC thì chọn đăng ký thêm tờ khai

Bước 3: Nộp tờ khai thông báo phát hành hóa đơn điện tử [file xml]

Để nộp tờ khai thông báo phát hành hóa đơn, người dùng phải tạo tờ khai bằng phần mềm HTKK, xem thêm bài viết cách cài đặt phần mềm HTKK mới nhất

Thao tác nộp tờ khai trên trang thuế: truy cập vào khai thuế > nộp tờ khai > chọn tệp tờ khai --> ký số và nộp tờ khai

Các bước nộp tờ khai phát hành hóa đơn trên trang thuế

Bước 4: Đính kèm mẫu hóa đơn và file quyết định phát hành hóa đơn đã đóng dấu:

Sau khi nộp tờ khai thông báo phát hành hóa đơn ở bước 3 thành công, người dùng truy cập vào mục tra cứu > tra cứu tờ khai > bấm tìm kiếm:

Sau khi tra cứu thành công, trong phần kết quả tra cứu người dùng chọn vào mục gửi phụ lục, chọn file mẫu hóa đơn, và quyết định file word đã tạo ở trên ký và nộp mẫu:

Gửi mẫu hóa đơn và quyết định file word lên trang thuế

  • Chọn mẫu hóa đơn file word [nhà mạng đã cung cấp] --> Ký và nộp file mẫu hóa đơn
  • Tiếp tục chọn file quyết định [bản đã ký tên đóng dấu và chèn vào file word] --> ký và nộp file quyết định
    tải lên lần lượt mẫu và quyết định phát hành hóa đơn

Sau khi tải xong mẫu và quyết định phát hành hóa đơn điện tử sẽ hiển thị 2 phụ lục [mẫu hóa đơn và quyết định phát hành] như hình dưới:

Như vậy vừa rồi TT Giải Pháp Doanh Nghiệp Viettel đã hướng dẫn xong quý khách hàng các nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử lên trang thuế điện tử, nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình nộp thông báo phát hành hóa đơn, Nếu gặp bất cứ khó khăn gì hãy để lại bình luận ở dưới để được giải đáp, trân trọng!

Chủ Đề