Npk tinh thể là gì

Kiến thức Phân bón NPK là gì? Phân NPK gồm những loại nào?

18/09/2021 17:46 131
Npk tinh thể là gì
Table Of Contents
Kiến thức Phân bón NPK là gì? Phân NPK gồm những loại nào?

Phân bón NPK là gì? Phân NPK gồm những loại nào?

Phân bón NPK là gì?

Phân bón NPK là một phần không thể thiếu với cây trồng, quyết định phần lớn sự sinh trưởng của cây. Cách mạng nông nghiệp vào những năm 1990 đã tạo ra bước đột phát nhờ áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Khi dân số thế giới tăng quá nhanh và các nước bắt đầu cạnh tranh với nhau về kinh tế gay gắt hơn. Phân bón vô cơ đã được ra đời và góp phần tăng nhiều lần năng suất nông nghiệp của nhiều quốc gia.

Bạn đang xem: cac loai phan npk

Phân bón NPK tập trung vào các yếu tố đa lượng mà cây cần nhiều nhất để phát triển. Sau khi bón phân NPK người ta thấy cây lớn nhanh hơn, quả to hơn, cây cũng ít bị sâu bệnh tấn công. Từ đó đến nay phân NPK trở thành loại phân bón phổ biến nhất. Chúng ta hãy tạm bỏ qua các mặt hại của phân NPK để biết rằng nó góp một phần lớn để nuôi dưỡng 9 tỷ người hiện nay.

Phân NPK gồm những hoạt chất nào?

Npk tinh thể là gì

phân Đạm

Đạm được hình thành trong quá trình phân hủy lớn tán rừng mục nát. Được các vi khuẩn, vi sinh vật phân hủy và tạo thành đạm. Vì thế khi canh tác lâu ngày hầu hết các lớp đất không còn chứa đủ lượng đạm cần thiết.

Là hoạt chất cây cần nhiều nhất. Cung cấp đủ đạm giúp cây phát triển nhanh, cành lá khỏe mạnh. Trong đất có một lượng đạm nhưng ở dạng khó hấp thu. Vì vậy trong thời khi cây sinh trưởng mạnh cần bổ sung đạm đầy đủ. Là yếu tố cần bón đầu tiên để tạo nền tảng cho cây trước khi bón các loại phân khác.

Dư đạm: đạm cần bón đúng thời điểm và không bón dư thừa mới mang lại hiệu quả cao. Nếu bón nhiều đạm cây sẽ phát triển cành lá nhưng không chắc chắn. Cây cành lá rậm rạp nhưng bộ rễ kém phát triển khiến dễ bị sâu bệnh tấn công.

Bón nhiều đạm vào cuối vụ sẽ khiến cây chậm ra hoa, ra trái dẫn tới thất thu nông sản. Một số biểu hiện của dư đạm là lá úa, bệnh đạo ôn, cháy đầu lá

Cách bón đạm: bón lót + bón thúc vào thời kỳ cây sinh trưởng mạnh nhất đến khi cây có nhiều lá già thì ngừng lại. Thời kỳ thu hoạch hạn chế bón đạm hoặc sử dụng một lượng nhỏ.

phân Lân

Tham khảo: Kiến thức học viện hậu cần điểm chuẩn 2019 | Bán Máy Nước Nóng

Lân có tác dụng làm cho bộ rễ của cây phát triển mạnh ăn sâu vào tầng lớn dưới. giúp cây hút dinh dưỡng từ đất tốt hơn và hạn chế bật gốc do gió bão. Lân được cho cũng ảnh hưởng tốt đến sự vận chuyển dinh dưỡng trong quá trình phân hóa mầm hoa, tạo quả.

Ngoài ra còn tham gia vào các quá trình vận chuyển dinh dưỡng, quang hợp, hô hấp. Đủ lân sẽ làm cho cây khỏe mạnh hơn để chống chịu lại các bất lợi của môi trường. Chính vì thế lân là nguyên tố cần thiết bổ sung đều đặn cho cây.

Thừa lân: thừa lân sẽ khiến quả chín sớm phẩm chất quả kém. Ngoài ra thừa lân còn dẫn tới ức chế khả năng hấp thụ kẽm và đồng khiến sức đề kháng giảm. Thừa lân thường không có dấu hiệu rõ ràng nên rất khó phát hiện.

phân Kali

Kali thường có sẵn một lượng nhỏ hay lớn tùy loại đất. Lượng kali này hầu như đủ cho cây sử dụng một thời gian khá dài. Vì thế việc bổ sung kali không cấp thiết bằng việc bổ sung đạm và lân cho cây.

Kali được tạo ra khi các lớp đá felspat, muscovite, biotit bị vỡ ra rửa trôi và ngấm vào trong đất. Lượng kali có thể mất đi sau mỗi mùa vụ, nhưng tin vui là đất có thể tự phục hồi sau vài tháng khi mưa xuống và lũ lụt đi qua.

Xác các loại cây như rơm rạ, cỏ khô, tro đốt củi sẽ trả lại 40% lượng kali mà chúng đã lấy từ trong đất. Vì thế người dân thường có tập quán bón tro trấu, đốt rừng để cải tạo đất trước khi trồng trọt.

Cách bón: để tăng năng suất người ta thường bón kali vào cuối vụ. Kết quả sản lượng lúa thường tăng 2,5 4 tấn mỗi ha. Lượng bón kali cũng không cần nhiều chỉ khoảng 20 30kg/ha cho mỗi mùa vụ.

Nguyên liệu phân NPK nhập ở đâu

phân Đạm: gồm các loại đạm ure (46%), đạm amoni sunphat (SA 21%N, 23%S), đạm amon clorua(25%N), đạm amon nitorat (34%N)

  • Nguồn gốc đa số từ trung quốc, đạm bắc hà, đạm phú mỹ, đạm ninh bình

phân Lân: gồm lân nung chảy (15,5% P205hh, 24 32% SiO2), lân supe (16,5% P2O5hh), supe lân kép (40%P205hh).

  • Nguồn nhập đa số từ lân nung chảy văn điển, lân binh bình, lân lâm thao, lân long thành, lân kép trung quốc.

phân Kali: gồm các loại Kali Clorua (60%K20), Kali Sunphat (52%K2O), Kali Cacnonat (56%K2O).

  • Nguồn nhập đa số là kali cacbonat trung quốc, kali liên xô, kali belarus, kali israel.

Tham khảo: Tia hồng ngoại là gì, đặc điểm, phân loại và ứng dụng trong đời sống

Npk tinh thể là gì

Ưu điểm của phân bón NPK

Giá rẻ: so với các phân hỗn hợp hữu cơ cao cấp thì phân NPK rẻ hơn. Nếu canh tác trên một diện tích rộng lớn thì bạn sẽ phải tốn một số tiền khổng lồ. Đó là lý do hiện nay phân NPK vẫn là phân bán chạy nhất cho dù có rất nhiều loại phân khác đã được ra đời.

Hiệu quả của phân npk: tập trung vào nhóm chất dinh dưỡng cần nhất để cây phát triển. Vì thế cây trồng của bạn sẽ phát triển rất nhanh. Phần vi lượng, trung lượng còn lại cây có thể tìm thấy trong đất. Theo thống kê phân NPK sẽ giúp bạn tăng được 3 lần sản lượng nếu bạn sử dụng đúng cách.

Không gây nấm bệnh: phân NPK không chứa các mầm bệnh và các loại nấm gây hại như trên phân hữu cơ. Đồng ý là phân hữu cơ rất tốt nhưng cũng có thể khiến cây của bạn bị các loại nhện, nấm, rệp sáp, bọ trĩ tấn công.

Phân NPK có thực sự gây hại ?

Nếu bón phân NPK đúng lượng cần thiết của cây hầu như không gây hại. Chỉ khi sử dụng quá liều lượng mới gây ra tác hại.

Điển hình bón 360kg đạm sẽ làm tăng lượng nitrat trong nông sản từ 20 ppm lên đến 600ppm. Tích lũy nitrat quá cao dẫn đến nhiều đột biến ở con người. Dư đạm còn khiến nông sản bị nhạt, đôi khi có vị đắng, ở sắn người ăn dễ say, ở thuốc lá sẽ khó cháy.

Tuy nhiên nếu thiếu đạm cũng sẽ làm giảm phẩm chất nông sản. Rau sẽ dai mà không vị ngọt, quả sẽ bị nhỏ, màu sắc quả kém hấp dẫn.

Thiếu lân sẽ khiến bộ rễ cây kém phát triển và hoạt động chuyển hóa đường vào quả kém đi.

Thiếu kali sẽ khiến cây khó đậu trái làm mất năng suất mùa vụ.

Điểm quan trọng chính là các yếu tố vi lượng như Ca, B, Mg, Si, P, K Các yếu tố này liên quan mật thiết đến chất lượng nông sản. Nhiều người cho rằng các chất này chỉ có trong các loại phân hữu cơ mà thôi. Nhưng gần đây rất nhiều loại phân vô cơ NPK đã được bổ sung các vi chất này ở dạng dễ hấp thụ rồi.

Bài viết liên quan:

Danh mục: Tin Tức
Nguồn: https://banmaynuocnong.com
  • PHÂN HỮU CƠ LÀ GÌ, CÁC LOẠI PHÂN HỮU CƠ THÔNG DỤNG
  • HƯỚNG DẪN BÓN PHÂN CHO CÂY CẢNH ĐÚNG CÁCH GIÚP CÂY PHÁT TRIỂN TỐT

Chia sẻ

  • Đã sao chép

Npk là gì? phân bón npk là gì? npk là viết tắt của từ gì? phân npk là gì? npk là viết tắt của từ gì? chỉ số npk? npk nghĩa là gì? phân npk là gì? là những câu hỏi rất thường gặp khi các bạn mới lần đầu tìm hiểu về các loại phân bón cho cây trồng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời mọi câu hỏi về phân bón Npk.

Ký hiệu NPK Của Phân Bón Là Gì?

NPK là viết tắt của Nitơ, Phốt pho và Kali, ba chất dinh dưỡng nguyên tố đa lượng này là rất cần thiết cho cây trồng, tạo thành phân bón hoàn chỉnh. Bạn có thể gặp 3 chữ cái N-P-K chữ cái này khi đọc nội dung in trên bao phân bón. Mô tả phân bón có thể không nói rõ ràng là NPK, nhưng ít nhất bạn sẽ thấy một dãy ba con số. Những con số này tương ứng với hàm lượng % Nitơ, hàm lượng % Phốt Pho và hàm lượng % Kali của loại phân bón đó, còn phần còn lại trong bao phân bón là chất làm đầy giúp tạo khối lượng lớn và giúp phân bón NPK dễ tan và dễ lan tỏa hơn. Cũng ngụ ý là một ký hiệu tỷ lệ phần trăm sau mỗi con số vì mỗi con số trong ba con số đại diện cho phần trăm của chất dinh dưỡng đó trong thành phần của phân bón.

Phân bón NPK là Phân là loại phân bón hỗn hợp. Trong thành phần của phân bón này nó phải chứa ít nhất từ 2 trong 3 nguyên tố Nitơ, Phốt Pho, Kali. Vì vậy trên bao bì phân bón npk là gì? Đó chính là chữ viết tắc của hàm lượng Nitơ, Phốt pho và Kali. Phân NPK là loại phân có chứa các nguyên tố đạm (N), lân (P), kali (K) Trong đó Nitơ có tác dụng làm cho lá phát triển. Phốt pho giúp cải thiện sản lượng hoa quả, hoa cũng như sự phát triển của rễ. Kali rất tốt cho sức khỏe tổng thể của cây trồng.

NPK = N (Nitơ) P (P2O5) K (K2O)

Tóm tắt 3 chữ N, P, K trong phân bón có ý nghĩa bao gồm là:

  • Trong đó N là nhằm chỉ nguyên tố dinh dưỡng Nitrogen (nitơ), hay còn gọi là Đạm (được tính theo %Nts, còn dc gọi là tỷ lệ Nts)
  • Trong đó P là nhằm chỉ nguyên tố dinh dưỡng Phosphor, hay gọiLân (được tính theo %P2O5hh, còn dc gọi là tỷ lệ P2O5)
  • Trong đó K là nhằm chỉ nguyên tố dinh dưỡng là Kali. (được tính theo %K2Ohh, còn dc gọi là tỷ lệ K2O)

Phân NPK gồm những chất chủ yếu là:

  • Đạm
  • Lân
  • Kali

Một số phân bón NPK có tỷ lệ N-P-K phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • NPK 30-10-10
  • NPK 20-20-15
  • NPK 20-20-20
  • NPK 16-16-8
  • NPK 6-30-30
  • NPK 15-15-15
  • NPK 16-16-16
  • NPK 13-13-13
  • NPK 30-9-9
  • NPK 20-20-10
  • NPK 10-30-10
  • NPK 10-55-10

Ví dụ phân bón NPK 20-10-10 +TE sẽ bao gồm:

  • Độ ẩm: 5%
  • Đạm tổng số (Nts): 20%
  • Lân hữu hiệu (P2O5hh): 10%
  • Kali hữu hiệu (K2Ohh): 10%
  • TE (Zn: 50 ppm; B: 50 ppm)
  • Phần còn lại là chất làm đầy, tạo khối lượng lớn, giúp phân bón NPK dễ tan và dễ lan tỏa hơn.
Read More -> Ấu Trùng RLĐ Dùng Để Thay Đậu Nành Ở Thức Ăn Cho Heo

@Xem Thêm: Đánh Giá So Sánh Phân Ấu Trùng Ruồi Lính Đen Với Các Loại Phân Bón Hữu Cơ Truyền Thống Khác

Npk tinh thể là gì

Ký hiệu N,P,K trong phân bón là dùng để chỉ hàm lượng Nitrogen, Phosphor, Kali đang có trong loại phân bón đó

TE Trong Phân Bón NPK Có Ý Nghĩa Gì?

Hiện nay nhiều loại phân NPK được ghi thêm chữ TE, ví dụ: NPK 20-10-20 + TE! Vậy TE là gì? TE là viết tắt hai chữ cái đầu của hai từ tiếng Anh (Trail Element) có nghĩa là nguyên tố chỉ có viết trong phân tích hóa học không cân đo đếm được, như vậy dùng chữ TE để chỉ nguyên tố vi lượng là chưa chuẩn xác. Ví dụ: Trong phân bón NPK 20-10-20 + TE có nghĩa là loại phân tổng hợp này có 20% N, 10% P2O5 , 20% K2O, ngoài ra chúng còn có Bo (B), Đồng (Cu), Kẽm (Zn) và phần còn lại là chất làm đầy, tạo khối lượng lớn, giúp phân bón NPK dễ tan và dễ lan tỏa hơn. Vậy khi các bạn gặp phân bón npk te thì nó có nghĩa là trong phân bón ngoài thành phân chính là Đạm, Lân, Kali chúng còn có các chất vi lượng tốt cho cây trồng.

TE trong phân bón có nghĩa chỉ các chất vi lượng cần thiết cho cây trồng như:

  • Bo (B),
  • Lưu Huỳnh (S),
  • Đồng (Cu),
  • Kẽm (Zn),
  • Sắt (Fe),
  • Mangan (Mn)
  • Molipden (Mo)
Npk tinh thể là gì

NPK TE là gì? Trong phân bón NPK thì TEcó nghĩa chỉ các chất vi lượng rất nhỏ nhưng cần thiết cho cây trồng như: Bo (B), Đồng (Cu), Kẽm (Zn)

Có Mấy Loại Phân Bón NPK?

Khi nói về Phân bón NPK thì chúng ta có thể phân chúng làm 2 dạng phổ biến như sau: phân trộn và phân phức hợp.

  1. Phân trộn NPK là loại phân được sản xuất bằng cách pha trộn cơ học các nguyên liệu chứa nguyên tố đa lượng. Phân này khi tạo ra vì do sự trộn đều các loại phân N-P-K mà không có sự tổ hợp hóa học giũa những chất đó nên loại phân trộn thường có nhiều màu sắc do các nguyên tố đa lượng trộn với nhau
  2. Phân phức hợp NPK là loại phân được sản xuất thông qua tác dụng hóa học của các nguyên liệu theo công thức. Chúng cơ bản là loại phân có được do con đường phản ứng hóa học từ những nguyên liệu căn bản để tạo ra.
Npk tinh thể là gì

Phân bón NPK So sánh giữa phân bón trộnphân bón phức hợp

Lợi Ích Của Phân Bón NPK Ra Sao?

Tầm quan trọng của NPK đối với phân bón là hàm lượng N P K thường được dùng làm thước đo cho việc đánh giá & so sánh thể hiển thị mức độ dinh dưỡng của các loại phân bón khác nhau ra sao và chúng đem lại nhiều dưỡng chất tốt cho cây trồng đến mức độ nào. Số NPK càng cao thì chất dinh dưỡng trong phân càng đậm đặc. Ví dụ, các con số NPK 20-5-5 trên bao phân bón là 20-5-5 có nghĩa là lượng nitơ nhiều hơn bốn lần so với phốt pho và kali. Loại phân bón NPK 20-20-20 có nghĩa là hàm lượng cả ba chất dinh dưỡng cao gấp đôi so với loại phân NPK 10-10-10. Chính vì vậy trên các bao bì sản phẩm về phân bón thường được ghi rất chi tiết hàm lượng Nitơ, Phosphor, Kalirất rõ ràng để người sử dụng có thể cân nhắc việc sử dụng loại phân bón nào cho cây trồng của mình.

Phân bón NPK có những lợi ích cơ bản như sau:

  • Cây trồng sinh trưởng, phát triển mạnh.
  • Tăng sức chống chịu với điều kiện bất lợi.
  • Hàm lượng các chất Trung, Vi lượng hợp lý.
  • Không gây chua đất, duy trì độ phì cho đất.
  • Tăng năng suất cây trồng, tăng lợi nhuận.
  • Nitơ (N)có tác dụng làm cho lá phát triển.
  • Phốt pho (P) giúp cải thiện sản lượng hoa quả, hoa, sự phát triển của rễ.
  • Kali (K) rất tốt cho sức khỏe tổng thể của cây trồng.
Read More -> Hiệp Hội AAFCO Chấp Nhận Ấu Trùng RLĐ Làm Thức Ăn Cho Chó

@Xem thêm: Phân Ruồi Lính Đen Là Loại Phân Bón Rất Tốt Cho Ngành Nông Nghiệp Sạch

Npk tinh thể là gì

Đối Với Phân Bón Thì Chỉ Số Tỷ Lệ & Hàm Lượng NPK sẽ được ghi trực tiếp rõ ràng trên bao bì sản phẩm để người dùng có thể cân nhắc đanh giá đúng khi sử dụng.

Như con người thì cây trồng không thể phát triển và sinh tồn nếu thiếu đi các dưỡng chất cần thiết. Ngoài nước (H2O) carbon dioxide (CO2), chúng còn cần các chất dinh dưỡng đa lượng là: nitơ (N), phốt pho (P), kali (K), canxi (Ca), magiê (Mg) và lưu huỳnh (S). Ngoài ra cây trồng còn cần 1 số các nguyên tố vi lượng là Mangan (Mn), Bo (B), Đồng (Cu), Sắt (Fe), Kẽm (Zn), Niken (Ni), Molypden (Mo) và Clo (Cl) Trong đó các chất dinh dưỡng mà cây trồng cần với lượng lớn nhất là N, P và K. Vì lý do đó, chúng thường được coi là những chất dinh dưỡng quan trọng nhất. N P K là 3 nguyên tố dinh dưỡng đa lượng chính yếu cần mà cây trồng rất cần bổ sung chủ yếu và liên tục trong suốt chu kỳ sinh trưởng của mình. Chúng giúp cây trồng nâng cao khả năng sinh trưởng và cho năng suất của cây trồng.

Trong N, P, K ảnh hưởng tới cây trồng ra sao chi tiết bao gồm:

  • Nguyên tố Nitơ là loại dinh dưỡng quan trọng nhất, có tác dụng làm cây xanh tốt, sinh trưởng chiều cao và khối lượng thân lá, hình thành hoa quả, mầm chồi
  • Nguyên tố Phosphor là loại dinh dưỡng quan trọng có tác dụng tốt cho việc ra rễ, ra hoa, cải thiện sự hình thành hoa, sản xuất hạt giống đồng đều hơn , tăng khả năng chống bệnh cây, hỗ trợ phát triển sức khỏe của cây trong toàn bộ vòng đời
  • Nguyên tố Kali là loại hất dinh dưỡng quan trọng có tác dụng tốt cho việc tổng hợp đường bột, xellulo, làm cây cứng cáp, giúp trái lớn nhanh, hạt mẩy, tăng độ ngọt và mầu sắc trái

Việc kết hợp dinh dưỡng hữu cơ và vô cơ sẽ mang đến sự phát triển cân đối và bền vững cho vườnđiều. Phân bón NPK 15-15-15 là loại phân bón có sự cân bằng dinh dưỡng cao cho cây điều, tạo điều kiện đề giúp cho hoađiều phát triển và tung phấn sớm, tăng khả năng đậu quả với lượng phân bón sử dụng cho cây điềutừ 1 1.5kg/cây.

Npk tinh thể là gì

Đối Với Cây Trồng NPK Rất Quan Trọng

@Xin lưu ý thêm: Cây trồng luôn cần có đầy đủ cả 3 nguyên tố này và các yếu tố vi lượng khác nữa để tương hỗ, hình thành nên các hợp chất sinh học và các bộ phận có các chức năng riêng biệt và tác động qua lại để tạo thành sự sống một cách rất phức tạp. Việc thiếu chất này hoặc dư chất khác có thể khiến cây phát triển còi cộc không đồng đều. Biết các giá trị NPK của một loại phân bón có thể giúp bạn chọn một loại phân bón phù hợp với loại cây bạn đang trồng. Ví dụ, nếu bạn đang trồng rau ăn lá, bạn có thể muốn bón một loại phân bón có số lượng nitơ cao hơn để khuyến khích sự phát triển của lá. Nếu bạn đang trồng hoa, bạn có thể muốn bón một loại phân bón có số lượng phốt pho cao hơn để khuyến khích hoa nở nhiều hơn. Trước khi bón phân cho luống vườn, bạn nên kiểm tra đất. Điều này cũng sẽ giúp bạn xác định số lượng phân bón cân đối sẽ phù hợp với nhu cầu và sự thiếu hụt của đất trong vườn của bạn.

Npk tinh thể là gì

Phân bón NPK nếu được sử dụng đúng cách thi sẽ rất tốt cho đất, giúp ích cho cây trồng, hiệu quả kính tế cao.

Tác Hại Của NPK Cho Cây Trồng Nếu Sử Dụng Qúa Nhiều?

Nếu các bạn sử dụng phân bón NPK với liều lượng đúng thì sẽ không gây hại. Phân bón NPK chỉ gây hại khi chúng bị sử dụng quá nhiều (quá liều lượng).

  • Nếu dư thừa quá nhiều N (Nitơ): sẽ gây nguy hiểm cho con người khi ăn các loại nông sản đó. Ngoài ra chúng còn khiến cho nông sản bị nhạt, đôi khi có vị đắng, ở sắn người ăn dễ say, ở thuốc lá sẽ khó cháy. Nếu cây trồng bị thiếu Ni tơ cây sẽ hép và chết lá từ từ.
  • Nếu dư thừa quá nhiều P (Phosphor): sẽ làm nông sản chín sơm, chưa kịp tích lũy các chất đầy đủ chất dinh dưỡng (tinh bột, đường, protein,), sẽ làm nông sản bản bị mất đi năng suất,
  • Nếu dư thừa quá nhiều K (Kali ): ở mức thấpsẽ hạn chế cây hấp thu một số chất như magie, natri, . Nếu dư thừaở mức caosẽngăn cản sự hút nước và các chất dinh dưỡng của cây trồng gây tác động xấu đến sự sinh trưởng, năng suất và chất lượng của cây trồng
Read More -> Giá Hạt Điều Thô Campuchia Tăng Đầu Mùa Vụ Trong Bối Cảnh Thời Tiết Xấu

Npk tinh thể là gì

Hướng Dẫn Cách Bón Phân NPK Cho Cây Điều

Cây điều(Anacardium Occidentale)có nguồn gốc từ Brazil và phát triển tốt nhất ở vùng khí hậu nhiệt đới trong đó có Việt Nam. Nếu bạn muốn trồng cây điều, hãylưu ý rằng thời gian từ khi trồng đến khi thu hoạch hạt sẽ phải mất từ ​​2 đến 3 năm. Cây điều là cây công nghiệp lâu năm có tuổi thọ lên tới 40-50 năm tuổi, cây thường cho năng suất ổn định trong giai đoạn từ 10 đến 20 năm sau khi trồng. Vậy phân bón npk được sử dụng như thế nào cho cây điều? sẽ được giải đáp ở phần dưới đây.

1. Cách Bón Phân NPK cho cây Điều ở thời kì đầu

Bón lót trước khi trồng phân NPK 12-6-4+TE: 1 3 kg/gốc và vôi bột. Lượng phân trên được chia bón từ 3-4 lần theo đường chiếu vành tán của cây.

  • Năm thứ 1 bón 0,5 1kg NPK 16-16-8-6S+TE Cụ thể là trong phan bón có: Đạm tổng số (Nts): 16%! Lân hữu hiệu (P2O5hh): 16%! Kali hữu hiệu (K2Ohh): 8%! Lưu huỳnh (S): 6% + TE;
  • Năm thứ 2 bón 1 1,5 kg NPK 16-16-8-6S+TE Cụ thể là trong phan bón có: Đạm tổng số (Nts): 16%! Lân hữu hiệu (P2O5hh): 16%! Kali hữu hiệu (K2Ohh): 8%! Lưu huỳnh (S): 6% + TE;
  • Năm thứ 3 bón 1 1,5 kg NPK 16-16-8-6S+TE Cụ thể là trong phan bón có: Đạm tổng số (Nts): 16%! Lân hữu hiệu (P2O5hh): 16%! Kali hữu hiệu (K2Ohh): 8%! Lưu huỳnh (S): 6% + TE;

2 Cách Bón Phân NPK cho cây Điều ở thời kì năng suất ổn định

Bón phân NPK 16-7-18+TE, lượng dùng là 36 kg/cây/năm. Lượng phân này chia làm 3 lần bón:

  • Đợt 1 (20 30 khi thu hoạch, khoảng tháng 45): 1,53kg NPK 16-7-18+TE/cây.
  • Đợt 2 (giữa mùa mưa, khoảng tháng 7): 0,751,5kg NPK 16-7-18+TE /cây
  • Đợt 3 (cuối mùa mưa, khoảng tháng 9): 0,751,5kg NPK 16-7-18+TE /cây.

=> Xem thêm: Cây Điều là gì? Trồng Cây Hạt Điều Bao Lâu Thì Thu Hoạch Được?

Npk tinh thể là gì

Hình ảnh một cây điều lâu năm tại Bình Phước Việt Nam Bón phân NPK 16-7-18+TE, lượng dùng là 36 kg/cây/năm. Lượng phân này chia làm 3 lần bón.

Bài Viết được viết bởi KIMMY Nông trại Kimmy Farm chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan tới ruồi lính đen như: Trứng ruồi, ấu trùng ruồi, nhộng ruồi, ruồi lính đen Một thương hiệu chuyên sản xuất và xuất khẩu nông sản tại Việt Nam, sở hữu nông trại nuôi ruồi lính đen tại Tây Ninh và vùng trồng Điều ở Bình Phước. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của công ty là: các sản phẩm từ ruồi lính đen, các loại hạt điều nhân, hạt điều thô Kimmy farm là nông trại nông nghiệp sạch và hiện đại với mong muốn chia sẻ điều tốt nhất đến nhiều người và phát triển hệ sinh thái nông nghiệp Sạch của Việt Nam. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu các bạn đang có nhu cầu nguôn hàng về ruồi lính đen.

Phân Bón Từ Phân Âu Trùng Ruồi Lính Đen

Phân Bón Từ Xác Ruồi Lính Đen

Npk tinh thể là gì
Kimmy Farm VN

Chúng tôi là một thương hiệu chuyên sản xuất, thương mai và xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Chúng tôi có trang trại nuôi ruồi lính đen ở Tây Ninh và vùng trồng điều ở Bình Phước. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Công ty là: hạt điều, hạt điều nhân, ruồi lính đen, thủy sản đông lạnhtừ Việt Nam.