Ot4 nghĩa là gì

Candle là người hâm mộ của một hoặc nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc và bắt đầu tham gia cộng đồng, Nhóm người hâm mộ Kpop nhưng lại bối rối trước các thuật ngữ mà các thành viên sử dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá dễ dàng hơn Deabak, Aegyo, OT, Maknae là gì? điều khoản nào Người hâm mộ Kpop phải biết.

Bạn xem: Ot4 là gì?

1. Maknae là gì?

Maknae là từ dùng để chỉ thành viên nhỏ tuổi nhất. Nếu bạn là con út trong gia đình, bạn sẽ được gọi là maknae. Trong các nhóm nhạc K-pop, thành viên nhỏ nhất của nhóm được gọi là maknae.

Bị xúc phạm, Maknae vàng được sử dụng để biểu thị một Maknae hoàn chỉnh và bao trùm; một người đa tài. Thành viên nhỏ tuổi nhất của BTS, Jeon Jungkook, được mệnh danh là Golden Maknae vì sự đa tài của mình. Anh ấy giỏi vẽ, hội họa, bóng rổ, bắn cung, đấm bốc, v.v.

2. OT là gì?

OT trong Kpop là từ viết tắt của One True. Trong cộng đồng người hâm mộ Kpop, mọi người thường sử dụng OT với số lượng thành viên nhóm nhạc yêu thích của họ. Giống như fandom của BTS, ARMY thường dùng OT7 để biểu thị tình yêu, sự quan tâm và ủng hộ dành cho 7 thành viên, không bỏ ai lại phía sau và đối với họ, nhóm chỉ hoàn hảo khi có đủ 7 người, không thể đốt cháy hay thêm bớt ai. Cũng giống như các fan của Super Junior sử dụng OT13 hoặc OT15, nghĩa là ủng hộ 13 thành viên ban đầu của nhóm, hoặc cả 15 người với 2 thành viên mới sau này.

Ngoài ra, còn có OTP là từ viết tắt của Only True Pairing, viết tắt của sự kết hợp các nhân vật hoặc thành viên ban nhạc yêu thích của bạn. Ví dụ OTP của tôi là Bnior [kết hợp giữa JB và Junior]

3. Deabak là gì?

Deabak là một từ tiếng Trung Quốc có nghĩa là “thắng lớn / thành công lớn / lớn” được các fan Kpop sử dụng khi thể hiện sự ngạc nhiên tương tự như “Wow”. Hơn nữa, Deabak cũng được sử dụng để khuyến khích ai đó theo đuổi ước mơ của họ.

4. Aegyo là gì?

Aegyo là từ để chỉ một số hành động siêu dễ thương, đáng yêu, thơ ngây khiến người đối diện không thể kìm lòng. Ví dụ, nhiều ngôi sao K-pop cover Gwiyomi bằng những động tác trẻ con, dễ thương khiến người hâm mộ của họ phải thốt lên “Aegyo”.

5. Tước quyền là gì?

Thử nghiệm là khi bạn gán ghép 2 đối tượng bằng sự nhiệt tình thì bạn tin chắc rằng 2 đối tượng này có cảm giác mạnh thực sự và 2 đối tượng này cũng là cặp đôi [couple] được bạn chú ý nhất trong số rất nhiều cặp đôi khác mà bạn ship. .

6. Một số điều khoản khác

Stan

Fan Kpop được chia theo cấp độ là fan bình thường, tiếp đến là fan Stan và cuối cùng là fan Sasaeng. Stan thường ám chỉ những người hâm mộ chân chính, những người luôn dõi theo và ủng hộ mọi thứ thuộc về thần tượng của mình trong mọi thời điểm. Xem chi tiết tại bài viết Stan là gì.

Sasaeng

là từ để chỉ những người hâm mộ phát cuồng vì thần tượng của mình. Sasaeng fan không ngần ngại làm những trò điên rồ như bắt taxi theo thần tượng cả ngày hay xông vào phòng tắm để chụp ảnh. Tại Việt Nam, nhiều sasaeng fan thậm chí còn đòi bố mẹ chi nhiều tiền để được đi xem concert của thần tượng.

Omo

Nó là một từ viết tắt của “omona” có nghĩa giống như “Oh” được sử dụng để thể hiện sự khác biệt.

Ulzzang / momzaang

Ulzzang là sự kết hợp giữa “ul” [mặt] và “zzang” [hầu hết], dùng để chỉ những người có ngoại hình thực sự thu hút. Nhiều người nổi tiếng đã từng là ulzzang trước khi trở thành thần tượng ở Hàn Quốc. Cùng với từ momzzang cũng vậy, nó bị nặng thêm bởi từ “mom” [cơ thể – body] và “zzang” dùng để chỉ người có thân hình đẹp.

Cô gái bánh mì tròn

Là từ viết tắt của Babyface Glamour Girl, dùng để chỉ những cô nàng có gương mặt ngây thơ, dễ thương nhưng lại có thân hình siêu chuẩn, gợi cảm, quyến rũ cùng những đường cong nóng bỏng.

Sô cô la cơ bụng

Đó là từ để chỉ những nam thần tượng có cơ bụng săn chắc và sáng bóng như những thanh sô cô la.

S line

Là từ dùng để chỉ người phụ nữ có dáng người chuẩn với đường cong hình chữ S.

Sangnamja

Từ để chỉ những anh chàng có cơ bắp cuồn cuộn và một hình thể đáng ngưỡng mộ, nam tính tuyệt đối!

Chaebol

Chaebol là từ dùng để chỉ những người giàu có, giàu có hoặc giàu có. Bạn sẽ thấy trong rất nhiều bộ phim Hàn Quốc, nhân vật nam chính là một chaebol – một người đàn ông giàu có, thành đạt và đem lòng yêu một nàng Lọ Lem xinh đẹp và đáng yêu.

Minnat

Là một từ được dùng khi các thần tượng để mặt mộc mà không hề trang điểm.

Dongan / no-an

Đó là từ để chỉ những thần tượng có gương mặt ngây thơ hơn tuổi thật như Jang Nara.

Xem Thêm: Các Sàn Giao Dịch Tiền Kỹ Thuật Số Uy Tín Và Lớn Nhất Thế Giới, Các Sàn Giao Dịch Tiền Kỹ Thuật Số Uy Tín Việt Nam

Mắt cười

là từ để chỉ biểu cảm dễ thương của các thần tượng khi họ cười, mắt họ sẽ nheo lại cho giống các nhân vật anime, càng khiến họ dễ thương hơn.

Selca

Sự kết hợp giữa “Self” và “Camera” có nghĩa giống như “Selfie” để chụp ảnh của chính bạn bằng máy ảnh, điện thoại, v.v.

Giết tất cả mọi thứ

Có nghĩa là quét, được sử dụng để mô tả một bài hát mới phát hành gần đây đã đánh bại đối thủ cạnh tranh của nó để đứng đầu bảng xếp hạng trong thời gian ngắn.

Ba vương miện

Một từ dùng để miêu tả bài hát của một thần tượng đã chiến thắng cả 3 chương trình ca nhạc: Mcountdown [Mnet Friday], MusicBank [KBS Fridays] và Inkigayo [SBS Sunday] hoặc thắng 3 tuần liên tiếp trong một chương trình.

FC

là từ viết tắt của “Commercial film”, là viết tắt của những bộ phim quảng cáo.

Thiên kiến

Một từ để mô tả thành viên yêu thích của bạn trong ban nhạc. Bạn sẽ đối xử với thành kiến ​​của mình theo một cách đặc biệt hơn so với các thành viên khác trong nhóm. Hơn nữa, Ultimate bias chỉ là thần tượng yêu thích của bạn ở Kpop. Xem bài viết chi tiết trên Sự thiên vị là gì?.

Cuộn giấy

Chỉ những động tác vũ đạo sexy mà thần tượng thực hiện đã vô cùng hấp dẫn.

Cheongmal

Một từ được người hâm mộ Kpop sử dụng trước một điều gì đó khó tin hoặc gây khó chịu. Nó tương tự như từ “Really” trong tiếng Anh.

Để phục hồi

Nói một cách đơn giản, sự trở lại là việc một nghệ sĩ trở lại sân khấu và quảng bá cho bài hát hoặc album mới của họ.

Sajaeki

Đây là một chiêu lừa đảo của công ty quản lý nhóm khi tự ý mua album để tạo doanh số ảo hoặc mua vị trí cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc.

MR đã bị xóa

Là từ viết tắt của Music Record Remished là một bài hát chỉ có giọng hát của ca sĩ do đã loại bỏ tạp âm nền cũng như phần đệm. Với những bài hát này, bạn có thể dễ dàng đánh giá được giọng hát của thần tượng.

Molca [Hợp nhất]

Nó là sự kết hợp của hai từ “Mollae” và “Camera” có nghĩa là làm điều gì đó trong bí mật. Bạn sẽ thường thấy những từ này trong truyền hình thực tế.

fancam

Video về thần tượng do người hâm mộ chơi tại các buổi hòa nhạc hoặc sự kiện. Những video này có thể được người hâm mộ lưu giữ hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.

những người sử dụng mạng

Là sự kết hợp giữa “Net” và “Citizen” dùng để chỉ cộng đồng mạng.

SNS

Là từ viết tắt của Social Networking Services, viết tắt của Social Media như Twitter, Instagram, Facebook, v.v.

Đơn vị con

Đơn vị con là một nhóm nhỏ. Thông thường trong một nhóm, các thành viên được chia thành các nhóm phụ.

Hy vọng qua bài viếtDeabak, Aegyo, OT, Maknae là gì? thuật ngữ người hâm mộ kpop nên biết có thể giúp bạn đọc biết thêm nhiều thuật ngữ để dễ dàng tiếp cận cộng đồng fan Kpop.

Ot4 Là Gì – Ot4 Là File Gì Phần Mềm & Cách Mở File

Nến là fan của một hay nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc and đang ban đầu bước chân tham gia vào cộng đòng, group fan Kpop nhưng lại lớ ngớ trước những thuật ngữ đc những thành viên cần sử dụng. Bài viết này sẽ cứu bạn thăm dò dễ dàng hơn về Deabak, Aegyo, OT, Maknae là gì? các thuật ngữ mà fan Kpop phải biết.

Bài Viết: Ot4 là gì

1. Maknae là gì?

Maknae là thuật ngữ dành để chỉ thành viên nhỏ dại tuổi nhất. Nếu trong hộ gia đình, bạn là con út thì để được gọi là maknae. So với những nhóm nhạc Kpop, thì thành viên nhỏ dại nhất của nhóm để được gọi là maknae.

Ngoài ra, Golden Maknae đc cần sử dụng để chỉ một Maknae toàn diện, tuyệt đối; một người có nhiều có tài. Thành viên nhỏ dại tuổi nhất của BTS là Jeon Jungkook đc gọi là Golden Maknae vì đa tài. Anh ấy giỏi vẽ, tranh, bóng rổ, bắn cung, đấm bốc,…

2. OT là gì?

OT trong Kpop là từ viết tắt của One True. Trong thế gới fan Kpop thì mọi người thường cần sử dụng OT đi cùng với số lượng thành viên nhóm nhạc mình thích thú. Như fandom A.R.M.Y của nhóm BTS thường cần sử dụng OT7 có nghĩa là yêu thương, âu yếm and ủng cả 7 thành viên, không chừa một ai and với họ nhóm nhạc chỉ hoàn hảo khi có 7 người này, đã không còn thiêu hay thêm 1 ai. Tựa như fans của Super Junior cần sử dụng OT13 hoặc OT15, nghĩa là ủng hộ 13 người khởi đầu của nhóm, hoặc là cả 15 người tính thêm 2 thành viên mới sau này.

Ngoài ta còn tồn tại OTP là từ viết tắt của Only True Pairing nghĩa là sự kết hợp giữa những nhân vật hay thành viên của nhóm mà bạn thích thú. Ví dụ như OTP của tớ là Bnior[là sự kết hợp JB and Junior]

3. Deabak là gì?

Deabak là một từ đệm tiếng hàn có nghĩa là “đại thắng/đại thành công/thật tuyệt vời” đc những fan Kpop cần sử dụng khi muốn thể hiện sự ngạc nhiên cũng giống như như “Wow”. Ngoài ra, Deabak còn đc cần sử dụng để động viên một ai đó tiếp tục theo đuổi ước mơ của tớ.

Xem Ngay:  Bảo Mật Ssl Là Gì

4. Aegyo là gì?

Aegyo là từ dành để chỉ các hành động siêu đáng yêu, dễ thương, ngay thơ, trong sáng khiến người đối diện đã không còn kiềm lòng. Ví dụ như rất đông ngôi sao Kpop cover bài Gwiyomi song song với các động tác đáng yêu and trẻ con để cho những fan của họ thốt lên “Aegyo”.

5. Hardship là gì?

Hardship là khi bạn gán ghép 2 đối tượng người dùng một phương pháp nhiệt liệt, bạn có niềm tin rằng 2 đối tượng người dùng này có cảm tình thật sự một phương pháp lớn mạnh, and 2 đối tượng người dùng này cũng là couple[đôi bạn trẻ] chiếm nhiều sự âu yếm nhất từ bạn trong vô vàn những couple khác mà bạn đang ship[gán ghép].

6. Một số thuật ngữ khác

Stan

Fan kpop đc chia theo từng cấp độ là độc giả thông thường, tiếp đó chính là Stan and cuối cùng là Sasaeng fan. Stan thường cần sử dụng để chỉ các fan hâm mộ đich thực, luôn theo dõi and ủng hộ mọi thứ thuộc về thần tượng của tớ bất kỳ khi nào. Xem rõ nét hơn trong bài viết Stan là gì.

Sasaeng

là từ dành cho các fan hâm mộ phát cuồng vì thần tượng của tớ. Các sasaeng fan không ngại làm các việc điên rồ như bắt taxi để theo dõi thần tượng của tớ xuyên suốt ngày hay đột nhập khẩu nhà tắm để tự sướng trộm. Tại việt nam, rất đông sasaeng fan còn mong muốn ba mẹ một phương pháp quá đáng đề ra một số tiền to để đến những concert của thần tượng.

Omo

Này là từ đc rút ngắn của “omona” có nghĩa cũng giống như như “Oh” cần sử dụng để biểu lộ sự khác nhiên.

Ulzzang/momzaang

Ulzzang là từ kết hợp của “ul”[mặt] and “zzang”[nhất], đc cần sử dụng để chỉ các ai có dung mạo thật sự thu hút. Có rất đa số chúng ta nhiều người biết đến là một ulzzang trước khi biến thành thần tượng tại Hàn. Với từ momzzang cũng thế đc ghép bởi từ “mom”[thân hình – body toàn thân] and “zzang” cần sử dụng để chỉ người có body toàn thân xinh.

Bagel girl

Là từ viết tắt của Babyface Glamour Girl cần sử dụng để chỉ các người có khuôn mặt ngây thơ, đáng yêu nhưng có thêm một diện mạo siêu chuẩn, gợi cảm, mê hoặc and đường cong nóng bỏng.

Xem Ngay:  i beg your pardon là gì

Chocolate abs

Là từ dành cho những idol nam có cơ bụng rắn chắc and đen bóng như các thanh chocolate.

S-line

Là từ cần sử dụng để miêu ta một người thiếu nữ có dáng chuẩn với đường cong hình chữ S.

Sangnamja

Là từ chỉ các anh chàng có cơ bắp cuồn cuộn and hình thể đáng ái mộ, Manly hoàn toàn!

Chaebol

Chaebol là từ cần sử dụng cho các người giàu có, thành đạt hay nói phương pháp khác là đại gia. Bạn sẽ cảm thấy trong rất đông phim Hàn, nhân vật nam này là một chaebol – chàng trai giàu có, thành đạt rơi vào lưới tình với một cô nang lọ lem đẹp xinh, dễ thương.

Minnat

Là từ đc cần sử dụng khi những thần tượng khoa gương mặt mộc không một chút trang điểm của tớ.

Dongan/no-an

Là từ dành cho các idol có gương mặt ngây thơ hơn tuổi thật như Jang Na Ra chẳng hạn.

Xem Ngay: đường Găng Là Gì – Phân Tích đường Găng And Sơ đồ Pert

Eye smile

là từ chỉ dấu hiệu dễ thương của thần tượng khi cười, đôi mắt của họ sẽ híp lại trông như các nhân vật anime khiến họ càng dễ thương hơn.

Selca

Là từ kết hợp giữa “Self” and “camera” có nghĩa cũng giống như như “Selfie” dành chỉ các hành động tự chụp hình chính mình bằng máy ảnh, Smartphone,…

All-kill

Có nghĩa là càn quét, cần sử dụng để diễn đạt một ca khúc vừa diễn ra đã đánh bại những đối phương leo lên vị trí đặt trước tiên trên những bảng xếp thứ hạng trong một thời hạn ngắn.

Triple Crown

Là từ cần sử dụng để chỉ bài hát của thần tượng giành đc thắng cuộc trên cả 3 chương trình âm nhạc: Mcountdown[của vào thứ 5], MusicBank[của KBS vào thứ 6] and Inkigayo[của SBS vào chủ nhật] hoặc thắng liên tiếp 3 tuần liền trong một chương trình.

CF

là từ viết tắt của “commercial film”, nghĩa là các phim quảng cáo.

Bias

Là từ để chỉ thành viên mà bạn thích thú nhất trong Group nhạc. Bạn sẽ đối xử một phương pháp nổi bật với bias hơn nếu như với các thành viên khác của nhóm. Ngoài ra, Ultimate bias là chỉ thần tượng mà bạn thích thú nhất trong Kpop. Xem bài viết rõ nét về Bias là gì.

Xem Ngay:  Arp Spoofing Là Gì - An Toàn Giao Thức Arp

Bodyrolls

Chỉ các động tác vũ đạo s.e.x.y do những thần tượng thi công rất là thu hút.

Cheongmal

Là từ đc fan Kpop cần sử dụng trước các điều khó tin hoặc gây khó chịu. Nó tương tương như từ “Really” trong tiếng Anh.

Comeback

Một phương pháp dễ chơi thì comeback cần sử dụng để chỉ việc một nghệ sỹ nào đó quay quay về sân khấu and quản bá ca khúc hay album mới của họ.

Sajaeki

Là việc gian lận của C.ty quản trị nhóm nhạc khi tự mua album để tạo doanh số ảo hoặc mua vị trí đặt cao ở bảng xếp thứ hạng âm nhạc.

MR Removed

Là từ viết tắt của Music Record Removed là một bài hát chỉ có giọng hát của ca sỹ vì đã đc sa thải những tiếng ồn bao vây gần giống nhạc đệm. Với các bài hát này, bạn cũng có thể dễ dàng nhận xét đc giọng hát của idol.

Molca[Fusion]

Là từ kết hợp giữa hai từ “Mollae” and “Camera” có nghĩa là làm một điều gì đó bí hiểm. Bạn sẽ hay gặp các từ này trong những truyền hình thực tiễn.

Fancam

Là đoạn video clip quay lại thần tượng đang biểu diễn bởi độc giả từ những buổi biểu diễn hoặc những event. Các đoạn video clip này có thể đc fan giữ lại hoặc chia sẽ nó trên mạng toàn cầu.

Netizen

Là từ kết hợp giữa “Net” and “Citizen” cần sử dụng để chỉ thế gới mạng.

SNS

Là từ viết tắt của Mạng xã hội Networking Services nghĩa là phương tiện quảng cáo truyền thông toàn cầu như Twitter, Instagram, FB,…

Sub-unit

Sub-unit là một nhóm nhỏ dại. Thường trong một nhóm nhạc thì những thành viên lại đc chia nhỏ ra thành những nhóm nhỏ dại.

Xem Ngay: Khỏan Trích Nộp Kinh Phí Công đoàn Tiếng Anh Là Gì

Mong rằng qua bài viếtDeabak, Aegyo, OT, Maknae là gì? các thuật ngữ mà fan Kpop phải biết có thể cứu bạn đọc thăm dò đc thêm nhiều thuật ngữ để dễ dàng tiếp cận thế gới fan Kpop.

Thể Loại: Share Kiến Thức Cộng Đồng

Video liên quan

Chủ Đề