Phần mềm làm game tốt nhất

Những phần mềm hỗ trợ làm game tốt nhất cho người mới?

  • Báo cáo

Những phần mềm hỗ trợ làm game tốt nhất cho người mới? Đây là một câu hỏi từ một bạn trên Hoovada - nền tảng hỏi và đáp chuyên nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau giúp giải đáp thắc mắc của mọi người.

Đáp án đến từ bạn Nguyễn Phúc - một thành viên của Hoovada sống tại TPHCM.

Trong thế giới ngày nay, bạn không cần phải làm việc cho một studio thiết kế trò chơi để xây dựng trò chơi của riêng bạn. Bất kỳ ai có niềm đam mê, kiến thức và kỹ năng thiết kế trò chơi đều có thể xây dựng và phát hành trò chơi của riêng mình. Để làm như vậy, bạn cần phải bắt đầu bằng cách chọn phần mềm thiết kế trò chơi mà bạn sẽ sử dụng để biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu về ba công cụ phần mềm thiết kế trò chơi phổ biến, mỗi công cụ đều có các tùy chọn miễn phí hoặc chi phí thấp và rất nhiều hướng dẫn có sẵn trên web.

1. GameMaker Studio 2 Trong số các phần mềm thiết kế trò chơi tốt nhất cho người mới bắt đầu thử nghiệm, GameMaker Studio 2 [GMS 2] có giao diện kéo và thả dễ sử dụng cho các biến và logic của trò chơi, để bạn có thể xây dựng toàn bộ trò chơi mà không cần biết bất kỳ điều gì về lập trình. Tuy nhiên, có một số kiến thức nền tảng về ngôn ngữ lập trình C sẽ rất hữu ích cho việc sử dụng Scripting language [ngôn ngữ kịch bản] của phần mềm, GML, để tùy chỉnh thêm cho trò chơi của bạn.

Phiên bản miễn phí của GMS 2 giới hạn bạn xuất bản trò chơi lên Windows với watermark [hình mờ], nhưng các phiên bản có tính năng xuất đầy đủ sang Windows, Mac, HTML5, iOS, Android và hơn thế nữa bắt đầu từ $ 100 trở lên.

2. Unity Unity là một trong những công cụ phần mềm thiết kế trò chơi mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành, cho phép bạn tạo trò chơi 2D và 3D cho hầu hết mọi hệ thống bao gồm Windows, Mac, iOS, Android, Facebook, Oculus Rift, Steam VR, PS4, XBox One, Wii U và Switch. Sử dụng Unity yêu cầu bạn phải biết một số kiến thức về lập trình C, mặc dù Unity có cung cấp hướng dẫn cho người mới bắt đầu nếu bạn muốn tự mình tìm hiểu. Trong khi Unity hỗ trợ các nội dung thiết kế trò chơi được tạo trong 3ds Max, Maya, Blender và phần mềm tương tự, kho nội dung của Unity cũng cung cấp nhiều lựa chọn ấn tượng về đồ họa chất lượng cao, mô hình, kết cấu môi trường và các mặt hàng miễn phí và được bày bán khác.

Trong khi các gói Plus và Pro đều có sẵn, phiên bản miễn phí của Unity có mọi thứ bạn cần để xây dựng các trò chơi tuyệt vời và miễn phí bản quyền cho bất kỳ ai có doanh thu từ trò chơi dưới 100.000 đô la mỗi năm.

3. Unreal Engine 4 Bởi vì nó chứa đầy đủ các tính năng tiên tiến, Unreal Engine 4 [UE4] có thể có lượng kiến thức cần học cao nhất trong số ba công cụ phần mềm thiết kế trò chơi này, nhưng có lẽ nó cũng là công cụ chuyên nghiệp nhất. Khía cạnh độc đáo nhất của UE4 là hệ thống Blueprint cho phép người dùng nhanh chóng phát triển logic trò chơi phức tạp và toàn bộ trò chơi mà không cần tương tác với một đoạn mã nào. Đừng lo lắng vì mọi người cũng có thể lựa chọn viết mã cũng được.

Giống như các phần mềm thiết kế trò chơi khác đã đề cập, Unreal giúp dễ dàng xuất sang các nền tảng phổ biến trên thiết bị di động, máy tính, bảng điều khiển trò chơi và hệ thống VR. Mô hình thanh toán của họ cũng dựa trên sự thành công của các trò chơi bạn tạo, để bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí, nhưng bất kỳ khi nào bạn kiếm được 3.000 đô la trong một quý [3 tháng], bạn phải trả tiền bản quyền 5% trên tổng doanh thu của mình.

Đáp án đến từ bạn Nguyễn Phúc - một thành viên của Hoovada sống tại TPHCM. Các bạn có thể kết nối với nhau thông qua Hoovada trên Facebook. Những câu hỏi hay khác trên Hoovada:

  • Những phần mềm thiết kế hình ảnh tốt trên smartphone?
  • Vì sao càng ngày ngành công nghệ thông tin lại được quan tâm và trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ ?
  • Lịch sử hình thành youtube?

Video liên quan

Chủ Đề