Phim hoạt hình chiếu trên bibi

Phim hoạt hình trên kênh Bibi hoàn toàn mang tính giáo dục

"Khán giả có thể hoàn toàn yên tâm khi xem kênh Bibi vì tất cả nội dung đều được biên tập kỹ, phù hợp với tâm - sinh - lý của trẻ em và mang tính giáo dục, chứ không hề lệch lạc" - ông Trần Hùng, Phó Trưởng Ban biên tập Truyền hình Cáp, khẳng định.

Ngày 25/6/2014, Báo Thanh niên đã đăng tải bài viết có tựa đề "Kênh thiếu nhi chiếu hoạt hình... người lớn". Theo bài báo, "nhiều bậc phụ huynh phẫn nộ khi bộ phim hoạt hình Nhật Bản Ore imouto ga konna ni kawaii wake ga nai được phát sóng từ nhiều tháng nay trên kênh phim thiếu nhi VTVcab8 - Bibi [Truyền hình Cáp Việt Nam] với cái tên Niềm yêu thích của Kirina có nội dung loạn luân".

‘ Hình ảnh trong bộ phim "Niềm yêu thích của Kirina" được phát sóng trên kênh VTVcab8 - Bibi

Sau khi bài báo được đăng tải, PV VTV Online đã có cuộc trao đổi với ông Trần Hùng - Phó Trưởng Ban biên tập Truyền hình Cáp, .

Ông Hùng cho biết: "Kênh truyền hình Bibi là kênh dành cho lứa tuổi thiếu nhi và thiếu niên đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Bắt đầu từ tháng 1/2014, chúng tôi thử nghiệm phát sóng dòng phim hoạt hình dành cho lứa tuổi trên 13 vào 11h00 và 21h00 hàng ngày. Ý thức được đây là một thử nghiệm mới trên kênh nên tất cả các bộ phim phát sóng, kênh đều có khuyến cáo khán giả của mình bằng logo thể hiện phim dành cho lứa tuổi trên 13 và dòng chữ: "Xem phim cần có sự giám sát của phụ huynh", xuất hiện 4 phút/lần. Sau nhiều tháng phát sóng dòng phim dành cho lứa tuổi trên 13, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt của khán giả.

Đến ngày 27/5/2014, kênh Bibi mới phát sóng tập 1 của bộ phim Niềm yêu thích của Kirina nhưng trong bài đăng trên báo Thanh niên lại nói rằng phát sóng nhiều tháng nay là không đúng vì phim chỉ có 30 tập, đến ngày 25/6 là phát sóng tập cuối cùng. Như vậy là bộ phim chỉ phát sóng trong thời gian 01 tháng".

Vậy trước khi có bài báo đó, tác giả có liên hệ trực tiếp với đại diện kênh Bibi không, thưa ông?

Trước khi bài báo được phát hành, tác giả cũng không có sự trao đổi với đại diện kênh mà chỉ tìm hiểu thông tin qua một nhân viên phòng Truyền thông của VTVcab. Tuy nhiên, phòng Truyền thông lại không phụ trách nội dung của các chương trình được phát sóng và nếu tìm hiểu qua nhân viên thì không thể ghi là đại diện kênh như trong bài báo đã nêu. Việc dẫn nguồn thông tin như vậy là không đúng.

Thêm nữa, việc tìm hiểu thông tin bộ phim qua nhiều nguồn khác nhau trên Internet và đưa ra những nhận định trong bài báo, theo tôi, là ý kiến chủ quan của tác giả.

‘ Bộ phim được biên tập hoàn toàn phù hợp với tâm - sinh - lý trẻ em và thuần phong mỹ tục của dân tộc

Còn về nội dung bộ phim, thực chất là như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi có bản quyền được biên tập nội dung bộ phim và những nội dung trong bộ phim hoạt hình này khi phát sóng. Nội dung phim hoạt hình Niềm yêu thích của Kirina được biên tập và rút gọn còn 30 tập, thay vì 32 tập như bản gốc và hướng tới nội dung giáo dục lành mạnh.

Bộ phim Niềm yêu thích của Kirina kể về câu chuyện giữa người anh trai Kyosuke Kosaka 17 tuổi và em gái Kirina 14 tuổi. Bộ phim xoay quanh những tình tiết trong cuộc sống hàng ngày của hai anh em Kyousuke, Kirina và nhóm bạn nữ học chung trường. Cô em Kirina có sở thích chơi trò chơi điện tử và thường có những liên tưởng giữa các nhân vật trong trò chơi về tình yêu với cuộc sống thực. Trong khi người anh Kyousuke lại là cậu bé hay giúp đỡ người khác, nên được nhiều bạn bè, đặc biệt là các bạn nữ yêu mến.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của trò chơi và đang ở độ tuổi mới lớn, Kirina đã có những suy nghĩ lệch lạc giữa tình cảm và tình yêu tuổi mới lớn. Kyousuke đã định hướng và chỉ bảo Kirina để em gái mình hiểu được thế nào là tình yêu đúng đắn, anh em ruột phải luôn biết tương thân tương ái, sẻ chia những khó khăn, vui buồn trong cuộc sống. Sau đó, Kyousuke luôn ở bên cạnh em gái mình và chỉ bảo Kirina những điều hay lẽ phải trong cuộc sống, tránh xa những trò chơi điện tử, tập trung vào học tập...

Trong quá trình biên tập, chúng tôi đã cắt bỏ những nội dung không phù hợp, sửa lại lời thuyết minh trước khi phát sóng tới khán giả là thiếu niên.

‘ Nội dung phim đề cao tính giáo dục

Trong suốt thời gian bộ phim được phát sóng, Ban biên tập có nhận được những phản hồi tiêu cực từ khán giả không, thưa ông?

Trong suốt quá trình phim phát sóng, độc giả không có bất cứ một phản hồi tiêu cực nào về bộ phim. Đến ngày 25/6, khi bộ phim đã phát được 29/30 tập, chúng tôi mới thấy có bài báo phản ánh về vấn đề này. Bài viết nhanh chóng làm ảnh hưởng đến uy tín của kênh, gây hoang mang trong dư luận, đặc biệt là các bậc phụ huynh và khán giả nhỏ tuổi của kênh.

Vậy Ban biên tập đã có cách xử lý ra sao trước sự việc hoàn toàn bất ngờ này?

Sau khi biết có bài báo đó, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp tới lãnh đạo của Báo Thanh niên để làm rõ và phản ánh về bài báo này. Bên phía Báo Thanh niên cũng đã tiếp nhận ý kiến của chúng tôi. Đồng thời, tác giả bài báo đã gọi điện cho tôi, gửi lời xin lỗi và có tìm hiểu lại thông tin đầy đủ về bộ phim trực tiếp từ phía tôi để có bài "nói lại cho đúng" về nội dung bộ phim này.

Tôi cũng muốn khẳng định thêm rằng: Khán giả hoàn toàn có thể yên tâm khi xem kênh Bibi vì tất cả nội dung đều được biên tập kỹ, phù hợp với tâm - sinh - lý của trẻ em và mang tính giáo dục, chứ không hề lệch lạc.

Xin cảm ơn ông!

Từ khóa:

bộ phim, Đài Truyền Hình Việt Nam, phát sóng, phim hoạt hình, trò chơi điện tử, tuổi mới lớn, biên tập, chỉ bảo

Những đứa trẻ ngày nay có lẽ không biết rằng; những bộ phim hoạt hình ngày xưa có ý nghĩa to lớn với tụi trẻ con như thế nào. Cái khoảng thời gian chưa biết đến internet là gì; truyền hình cáp, kỹ thuật số cũng chưa phát triển mạnh mẽ như hiện giờ.

Tổng hợp những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x 9x đời đầu

Các cô cậu bé 8x – đầu 9x chắc chẳng thể quên được những ngày tháng từng trực chờ trước cái màn hình tivi; mong ngóng đến giờ phát bộ phim hoạt hình yêu thích. Khi tìm đọc bài viết này, chắc hẳn các bạn cũng đang rất nhớ những ngày xưa ấy đúng không nào. Vậy hãy cùng Tuti Health ôn lại chút kí ức; với những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x ngày xưa này nhé.

Câu chuyện kể về cuộc chiến không hồi kết của 2 đối thủ truyền kiếp đó là mèo Tom và chuột Jerry. Mỗi tập phim đều khiến cho khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình; bởi những kế hoạch tinh vi mà mèo Tom đề ra nhằm bắt chú chuột Jerry.

Điểm đặc biệt của bộ phim, đó là nguyên nhân của cuộc đuổi bắt này không phải vì Tom muốn ăn thịt Jerry. Mà hầu hết mọi chuyện đều đến từ mâu thuẫn, trách nhiệm “mèo là phải bắt chuột”.

Chú chuột Jerry thường xuyên lấy đồ ăn trong tủ lạnh của bà chủ. Điều này khiến Tom đã không hoàn thành nhiệm vụ của một chú mèo và bị mắng; nhiều tập chúng ta còn thấy cậu xách đồ bỏ nhà ra đi. Vì thế Tom muốn bắt bằng được Jerry như cách để trả mối thâm thù này.

Không chỉ tìm cách bắt Jerry, Tom còn bày ra nhiều trò phá phách những con vật khác như chú vịt, cá vàng, hay chú chim… Thế nhưng, khi kế hoạch của Tom sắp sửa hoàn thành thì chuột Jerry lại xuất hiện và ngăn cản; nhờ vào sự thông minh nhanh nhẹn của chú, cộng thêm một chút may mắn nữa.

Tuy lúc nào cũng đối đầu và tìm cách chơi khăm đối thủ. Thế nhưng chúng ta vẫn có thể thấy được tình bạn khăng khít giữa 2 nhân vật chính Tom và Jerry. Các nhà làm phim đã rất thành công khi khắc họa được 2 nhân vật vừa là bạn vừa là đối đầu với nhau. Điều mà rất khó có thể tìm thấy được ở một bộ phim nào khác.

Bộ phim hoạt hình tuổi thơ – Tom và Jerry

Trong phim có nhiều cảnh bình thường rất bạo lực; nhưng được diễn tả đầy hài hước trong bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ này.

Điều này thể hiện qua những cảnh như khi mèo toàn thân Tom bị cắt thành nhiều khúc; bị kẹp đầu vào cửa sổ, bị đè bẹp dí dưới cửa ra vào, bị kẹp trong đàn piano…

Ngoài ra, còn có rất nhiều loại vũ khí được 2 nhân vật chính sử dụng để tấn công đối phương. Từ thuốc độc, thuốc nổ, bom mìn, súng ống…

Mặc dù vậy, nhưng tuyệt nhiên toàn bộ phim không hề có bất cứ cảnh máu me nào. Thậm chí khán giả còn phải phì cười bởi cách biến đổi cực kỳ tinh tế của các nhà làm phim. Khiến cho những tình tiết tưởng chừng như căng thẳng trở nên cực kỳ hài hước, vui nhộn.

Tom và Jerry đã trở thành một phần tuổi thơ cực đẹp của nhiều bạn trẻ thế hệ 8x 9x ngày nào. Tính đến nay, bộ phim đã cho ra mắt được 161 tập chính thức [bên cạnh nhiều seri liên quan khác]; và sẽ còn nhiều tập phim nữa được ra mắt trong thời gian tới.

Câu chuyện về chú mèo Tom và chuột Jerry vẫn tiếp tục đồng hành cùng tuổi thơ của rất nhiều đứa trẻ thời nay. Giống như bố mẹ nó đã từng vậy.

2. Chú chó Scooby Doo

Ngày đó có lẽ không bạn trẻ 8x – đầu 9x nào là không mơ ước có một người bạn giống như chú chó Scooby Doo phải không nào. Đến tận bây giờ, các phiên bản phim về Scooby Doo vẫn được tiếp tục sản xuất. Thế nhưng, trong mắt những đứa trẻ ngày nào từng mê như điếu đổ bộ phim này thì phiên bản gốc ngày xưa vẫn là số 1.

Bạn đã bao giờ đứng trước màn hình tivi; nhảy nhót và gào thét theo bản nhạc phim sôi động: “Scooby Dooby Doo, where are you? We got some work to do now. Scooby Dooby Doo, where are you? We need some help from you now”.

Chú chó Scooby Doo

Series đầu tiên nói về chú chó Scooby Doo là một bộ phim hoạt hình cũ mà hay. Nội dung kể về hành trình điều tra, giải mã những bí ẩn kỳ lạ khắp mọi nơi; của chú chó Scooby Doo cùng biệt đội thám tử săn ma: Shaggy, velma, Daphne và Fred. Trong mỗi chuyến hành trình, nhóm bạn lại gặp đủ thứ chuyện dở khóc dở cười. Và không biết vô tình hãy hữu ý, Scooby Doo luôn có mặt đúng lúc để trở thành người hùng của cả team.

Cuộc hành trình của chú chó Scooby Doo không chỉ chinh phục được các khán giả nhỏ tuổi. Mà ngay cả những bậc phụ huynh khó tính nhất cũng đón nhận nhiệt tình.

Chính sự thành công của phiên bản đầu tiên này; đã trở thành tiền đề để nhà sản xuất thực hiện những tập phim dài hơn với tựa đề “The New Scooby-Doo Movies”. Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy thử mở 1 tập để xem cảm xúc có được như Scooby Doo trong bộ phim hoạt hình ngày xưa mình xem không nhé.

Câu chuyện về 2 bố con “Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To” cũng là bộ phim hoạt hình tuổi thơ được biết bao trẻ em ngày đó yêu thích. Bộ phim gây ấn tượng với hình ảnh dễ thương và đối lập giữa 2 bố con.

Trong khi người bố sở hữu cái đầu nhỏ và dài; thì người con lại có cái đầu to và tròn. Có thể nói sự không liên quan gì đến nhau này lại chính là điểm nhấn; giúp bộ phim nhận được sự yêu thích nhiều hơn từ các khán giả nhí.

Bộ phim hoạt hình Bố đầu nhỏ Con đầu to

Xuyên suốt bộ phim là những câu chuyện hài hước; nhưng ẩn chứa nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống của gia đình gồm 3 người. Đó là ông bố đầu nhỏ, mẹ tạp dề và con đầu to.

Bố đầu nhỏ, con đầu to là một bộ phim hoạt hình ngày xưa rất phổ biến và được trẻ em cực kỳ yêu thích. Có nhiều thời điểm bộ phim đã bao phủ trên khắp các kênh sóng của đài truyền hình Việt Nam.

4. Oggy và những chú gián tinh nghịch

Bộ phim về chú mèo Oggy và những câu chuyện nhỏ được Pháp sản xuất và chính thức ra mắt công chúng vào năm 1998. Sức ảnh hưởng của bộ phim thời điểm đó là cực kỳ ấn tượng; mà có lẽ đến ngay cả những nhà sản xuất cũng không thể tin được. Đến nay, Oggy và những chú gián tinh nghịch đã được phủ sóng rộng khắp ở 150 quốc gia trên thế giới.

Oggy và những câu chuyện nhỏ

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính là chú mèo màu xanh da trời tên là Oggy. Chú mèo có tính cách hiền lành, thật thà; sống cùng nhà với Oggy là mèo Jack. Cuộc sống của Oggy và Jack có lẽ đã rất vui vẻ và hạnh phúc; nếu không có sự xuất hiện của 3 con gián có tên Dee Dee, Joey và Marky. Tên của các chú gián được đặt theo tên các thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Punk.

Và từ đây, cuộc chiến hài hước dở khóc dở cười giữa 3 con gián láu cá với phe mèo liên tiếp xảy ra. Mà hầu hết phần thua cuộc đều thuộc về Oggy và người bạn của mình.

Không ít cậu nhóc 8x – đầu 9x ngày đó từng tin rằng chỉ cần ăn một hộp rau chân vịt; là sẽ sở hữu sức mạnh và cơ bắp cuồn cuộn như nhân vật Thủy thủ Popeye của chúng ta phải không.

Câu chuyện kể về chuyện tình tay ba giữa chàng thủy thủ Popeye, Pluto và Olive Oyl. Popeye và Pluto là 2 người bạn, 2 tình địch; cùng tìm cách chinh phục trái tim của Olive Oyl.

Thủy thủ Popeye – Bộ phim hoạt hình ngày xưa hay nhất

Pluto luôn ỷ mình có thân hình vạm vỡ và sức mạnh thể chất để bắt nạt Popeye; và giành giật cô nàng Olive Oyl.  nghĩ mình to khỏe lực lưỡng nên Pluto chuyên bắt nạt Popeyes nhỏ bé và “tranh giành” cô bạn gái Olive gầy còm.

Thế nhưng, ý đồ của Pluto chẳng thể nào thành công được. Bởi mỗi lúc khó khăn nhất, Popeye chỉ cần ăn một hộp rau chân vịt là sức mạnh thể chất tăng lên gấp nhiều lần. Đánh bại Pluto và lấy le với cô nàng Olive thành công.

6. Chú chó ngốc nghếch [Courage the Cowardly Dog]

Bộ phim chú chó ngốc nghếch hay tên gốc là Courage the Cowardly Dog đã tạo được tiếng vang lớn; và là một trong những bộ phim gắn liền với tuổi thơ 8x – đầu 9x Việt Nam.

Nội dung câu chuyện xoay quanh cuộc sống nơi thôn quê của 2 vợ chồng nông dân già Eustace và Muriel. Ông Bà sống trong căn nhà nhỏ trên một xa mạc ở vùng Kansas, nước Mỹ; Trong gia đình còn có một thành viên nữa; đó là chú chó màu hồng có tên là Courag.

Chú chó ngốc nghếch chiếu trên Cartoon Network từng khiến trẻ em Việt Nam say mê

Ngôi nhà này rất kỳ quái, thường xuyên bị yêu ma, quái vật tìm đến phá rối. Mỗi lần như thế chú chó ngốc nghếch Courage lại trở thành người hùng bảo vệ chủ nhân của mình; cũng như đánh đuổi lũ ma quái khỏ ngôi nhà.

Đến nay, Series Chú chó ngốc nghếch là bộ phim hoạt hình ngày xưa hiếm hoi vẫn còn được phát sóng trên Cartoon Network.

7. Doraemon – Phim hoạt hình tuổi thơ bao thế hệ

Chắc không phải nói quá nhiều về cái tên này nữa rồi. Doraemon đã trở thành một tác phẩm huyền thoại trong lịch sử manga Nhật Bản. Được nhiều thế hệ bạn trẻ Việt Nam yêu thích.

Không chỉ nổi tiếng trong thế giới truyện tranh; Doraemon còn được chuyển thể thành anime. Trở thành bộ phim hoạt hình tuổi thơ của biết bao đứa trẻ thời 8x – đầu 9x. Cho đến tận bây giờ vẫn rất được các khán giả nhí yêu thích.

Nội dung chính của bộ phim vẫn kể về chú mèo máy Đô rê mon; trở về từ thế kỷ 22 để giúp đỡ cho cậu nhóc yếu ớt, hậu đậu Nobita. Trong phim còn có các nhân vật chính rất dễ thương, đáng yêu khác. Như là cô bé Xuka xinh xắn, học giỏi; Xeko mỏ nhọn khoác lác; Chaien lồi rối hay bắt nạt bạn bè; còn có cả Dekhi đẹp trai học giỏi nữa.

Tất cả đã cùng nhau tạo nên rất nhiều câu chuyện vui nhộn; và khám phá nhiều điều kỳ thú. Các tập phim Doraemon đều có chung một motip; đó là những trò đùa tai hại của Nobita. Khiến Doraemon phải sử dụng những món bảo bối thần kỳ của mình để giải quyết rắc rối.

Doraemon – Phim hoạt hình tuổi thơ của biết bao thế hệ

Khán giả sẽ thường xuyên thấy hình ảnh Nobita trở về nhà khóc lóc cầu cứu Doraemon; do những phiền toái mà cậu gây ra ở trường hoặc với bạn bè. Sau một hồi năn nỉ ỉ ôi, Doraemon cũng đồng ý mang bảo bối ra giúp đỡ Nobita.

Tuy nhiên, khi cầm bảo bối trong tay, Nobita thường nghĩ ra nhiều trò chọc phá hoặc lấy le với Xuka. Từ đó, cậu lại tiếp tục gây ra nhiều rắc rối hơn cả lúc ban đầu.

Có nhiều tập, trong khi bày trò nghịch ngợm; Nobita bị những cậu bạn của mình là Chaien và Xê kô cướp mất bảo bối và sử dụng sai mục đích.

Dù vậy, cho đến cuối tập phim, những ai bày trò nghịch ngợm sai mục đích đều phải chịu những hình phạt thích đáng. Từ đó giúp người xem rút ra được bài học cho mình.

Có lẽ mình không cần giới thiệu quá nhiều về nội dung bộ phim này. Vì nó đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam rồi, hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng một lần trong đời xem một tập phim hoặc đọc một cuốn truyện này rồi.

Là một bộ phim hoạt hình dành cho lứa tuổi thiếu nhi; nên cách nhìn nhận vấn đề đều từ góc nhìn của những đứa trẻ. Thế nhưng, nhiều lúc tác giả cũng khéo léo đưa vào nội dung phim một số vấn đề người lớn hơn; như việc bảo vệ môi trường, tình cảm gia đình bạn bè… Qua đó, truyền tại những thông điệp gần gũi nhẹ nhàng đến các khán giả nhí.

8. Justice League – Phim hoạt hình cũ của 8x – đầu 9x

Được chuyển thể dựa vào bộ truyện cùng tên của hãng DC Comics. Được công chiếu trên cây truyền hình Cartoon Network trong 5 năm [từ 2001 – 2006].

Justice League – Phim hoạt hình cũ của 8x – đầu 9x

Justice League hay còn được gọi với cái tên “Liên minh công lý”; là bộ phim hoạt hình cũ mà hay đã chinh phục rất nhiều cậu bé 8x 9x thời bấy giờ.

Trong phim có sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật siêu anh hùng được yêu thích của DC Comics. Có thể kể đến một số cái tên đình đám, được các khán giả nhí ngày đó cực kỳ yêu thích như: Aquaman, Batman, the Flash, Green Lantern, the Martian Manhunter hay Superman…

Sau 5 năm với 91 tập phim được lên sóng; bộ phim đã đi đến hồi kết trong sự nuối tiếc của rất nhiều khán giả nhí.

9. Kim Khả Thi [Kim Possible] – Phim hoạt hình cũ mà hay

Kim Possible hay Kim Khả Thi là một bộ phim hoạt hình cũ mà hay; từng một thời nổi đình nổi đám trên kênh truyền hình thiếu nhi Disney Channel.

Bộ phim nói về cô nàng Kim Possible, một nữ sinh trung học và là đội trưởng đội cổ vũ của trường Middleton. Sở hữu những kỹ năng chiến đấu ấn tượng; công thêm sự hỗ trợ từ những người bạn của mình. Đó là Ron – anh bạn trai luôn sát cánh bên cô trong mọi nhiệm vụ; Wade – Một thiên tài máy tính và chú chụt trũi tên Rufus.

Kim Khả Thi [Kim Possible] – Phim hoạt hình cũ mà hay

Kim đã nhiều lần lập công, ngăn chặn những âm mưu phá hoại thế giới của những kẻ xấu. Bộ phim hoạt hình Kim Khả Thi ngày xưa được chiếu vào khung giờ 17h trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam và nhận được nhiều sự yêu thích từ các bạn trẻ.

Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên rất nổi tiếng ở châu Âu thế kỷ trước; qua ngòi bút của họa sĩ người Bỉ Georges Remi [1907–1983].

Câu chuyện lấy bối cảnh châu Âu thế kỷ XX; kể về Tin Tin – anh chàng nhà báo trẻ người Bỉ cùng những cuộc phiêu lưu của mình. Do tính tò mò và thích khám phá điều tra, rất nhiều lúc Tin Tin phải đối mặt với nguy hiểm.

Thế nhưng, chính khi đó anh lại có rất nhiều hành động nghĩa hiệp để bảo vệ mọi người. Bên cạnh anh lúc nào cũng có sự hiện diện của người bạn đồng hành trung thành; đó là chú chó sục cáo lông xoăn có tên Milou.

Những cuộc phiêu lưu của Tin Tin

Ngoài Tin Tin, bộ phim còn rất nhiều nhân vật phụ rất được yêu thích như:

  • Thuyền trưởng Haddock thô lỗ, hay đa nghi.
  • Giáo sư Calculus [tiếng Pháp: Professeur Tournesol] uyên bác mỗi tội hơi nghễnh ngãng.
  • Hai ông thanh tra vô năng Thomson và Thompson [tiếng Pháp: Dupont et Dupond].
  • Diva opera Bianca Castafiore.

Là bộ phim hoạt hình đã gây tiếng vang ở nhiều nước trên thế giới; không quá bất ngờ khi Tin Tin đã được khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Những cuộc phiêu lưu của Tin Tin được phát sóng lần đầu trên VTV3 vào lúc 5h chiều hằng ngày. Khán giả nhí ngày đó gần như không thể rời mắt khỏi màn hình tivi; bởi những vụ án li kỳ của Tin Tin và những người bạn của mình.

Còn được biết đến với cái tên gốc là “Totally Spies!”. Bộ phim về 3 nữ thám tử được sản xuất bởi Tập Đoàn truyền thông Marathon [ Pháp]; và được phát sóng lần đầu tại Việt Nam trên kênh VTV 3 với tên gọi 3 nữ thám tử. Phim sau đó được phát lại nhiều lần trên các kênh truyền hình khác nhau như VTV2. HTVC Phụ nữ hay SCTV 4…

Nội dung của phim xoay quanh 3 cô gái thám tử vô cùng xinh đẹp đó là Sam, Clover, Alex. Cả 3 làm việc cho một tổ chức bí mật có nhiệm vụ săn bắt những tên tội phạm trong thành phố.

3 Nữ thám tử – Một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ biết bao cô bé cậu bé thời 8x – đầu 9x

Sam, Clover và Alex mỗi người một vẻ, một tính cách khác nhau; thế nhưng khi kết hợp lại với nhau thì lại trở nên vô cùng ăn ý. Các cô gái của chúng ta làm việc dưới sự chỉ dẫn của ông Jerry; người lãnh đạo của tổ chức WOOHP [World Organization Of Human Protection”. Một tổ chức quốc tế có nhiệm vụ bảo vệ an toàn của nhân loại.

Mỗi một tập phim, khán giả sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc hành động truy bắt tội phạm của các cô nàng. Hồi đó có không ít bé gái mong ước được trở thành thành viên của nhóm thám tử này. Còn các cậu bé thì có đã có hình tượng bạn gái cho mình.

12. Cuộc phiêu lưu của Lucky Luke

Anh chàng cao bồi miền viễn tây Lucky Luke từng một thời là hình mẫu hoàn hảo của đám trẻ con Việt Nam. Một tay súng cừ khôi nổi tiếng với khả năng bắn súng nhanh hơn cái bóng của mình.

Cuộc phiêu lưu của Lucky Luke lấy bối cảnh chính là miền Tây nước Mỹ trong khoảng thế kỷ XIX. Với những hình ảnh quen thuộc của miền viễn tây trong các bộ phim cao bồi thời đó như: xa mạc, đồng cỏ rộng bao la, các thị trấn, quán rượu, các vụ đấu súng, xe lửa… và đặc biệt là nhà tù; nơi ở chính của anh em nhà Dalton – nhân vật phản diện chính trong phim.

Lucky Luke – Chàng cao bồi bắn súng nhanh hơn cái bóng của mình

Đến tận bây giờ, khán giả vẫn không thể quên được anh chàng Lucky Luke điển trai, tốt bụng; luôn có mặt đúng lúc diệt trừ thế lực xấu bảo vệ yên bình cho các thị trấn.

Là một bộ phim hoạt hình cũ thời 8x – đầu 9x nhận được rất nhiều cảm tình từ khán giả, đặc biệt là các cậu bé nhỏ tuổi. Dù đã phát hành từ rất lâu rồi, nhưng đến nay cuộc phiêu lưu của Lucky Luke vẫn duy trì được tầm ảnh hưởng của mình; và được xem như một biểu tượng vĩnh cửu của thế giới hoạt hình.

13. Cuộc phiêu lưu của chú Ong Vàng

Hình ảnh chú ong vàng cũng những cuộc phiêu lưu của mình đã trở thành tượng đài trong làng phim hoạt hình Việt Nam. Với tạo hình nhân vật rất đáng yêu, màu sắc mộng mơ tươi sáng đúng với lứa tuổi; nội dung lôi cuốn và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa.

Nội dung bộ phim kể về hành trình của chú Ong Vàng cứng đầu. Tính cách của chú đã bướng bỉnh và khác biệt so với những chú ong khác ngay từ khi còn nằm trong kén.

Cuộc phiêu lưu của chú Ong Vàng – Bộ phim hoạt hình Việt Nam từng làm mưa làm gió một thời

Trong một lần đi kiếm mật do ham vui; nên chú đã một mình bay qua sông chơi đùa mà quên mất lờn giặn của bác Ong Già. Sau khi nô đùa chán, thấy trời đã tối chú định quay về tổ; thì chợt nhận ra mình đã đi quá xa, không còn nhận ra đường về nữa rồi.

Kể từ đây chuyến phiêu lưu của chú Ong Vàng bắ đầu; rất nhiều nguy hiểm và thử thách đến với chú ta như: sự hiểu lầm của Chim Sâu, mắc kẹt trong lưới Nhện độc, gặp lũ Mối gian xảo, hay như lần lọt vào hang ổ của lão Ong Vằn hung tợn.

Bản nhạc phim của “Cuộc phiêu lưu của chú Ong vàng” đã trở thành huyền thoại. Khi những giai điệu của bài hát vang lên “Vi vu, tiếng ong ca, bài ca đất trời ngọt ngào cỏ hoa”; rất nhiều 8x đầu 9x sẽ cảm thấy vô cùng xúc động khi cả một bầu trời ký ức ùa về.

Lại một bộ phim hoạt hình khác của hãng Disney đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ 8x và đầu 9x nước ta. Miền ký ức tuyệt vời lại ùa về, hình ảnh chú nai Bambi dễ thương và đầy can đảm một mình lang thang khắp khu rừng để tìm kiếm cha mẹ của mình.

Phim hoạt hình chú nai Bambi

Đoạn kết đầy xúc động của bộ phim đã từng lấy đi nước mắt của rất nhiều bạn nhỏ ngày đó. Chắc chắn rằng, nếu bây giờ có xem lại bộ phim này; nhiều người vẫn sẽ đỏ hoe mắt cho mà xem.

Một bộ phim có tuổi đời hơn 20 năm tuổi này phải nói là tác phẩm đi vào huyền thoại của hãng Disney. Nếu bạn chưa biết thì toàn bộ hình ảnh trong bộ phim đều được vẽ hoàn toàn bằng tay.

Dù đã ra mắt công chúng từ rất lâu rồi; thế nhưng sức hút của chú sư tử nhí Simba vẫn chưa hề hạ nhiệt chút nào. Không chỉ trẻ em, ngay cả người lớn khi xem bộ phim này cũng bị lôi cuốn bởi tình tiết quá hấp dẫn của nó.

Vua Sư Tử – Top những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Câu chuyện về Simba cùng 2 người bạn thân Timon và Pumbaa đã nhận về rất nhiều giải thưởng danh giá. Trong đó đáng chú ý là 1 giải Quả cầu vàng, 2 giải Oscar và trở thành bộ phim hoạt hình vẽ tay được yêu thích nhất mọi thời đại.

Với nội dung chứa đựng nhiều thông điệp cuộc sống đầy ý nghĩa; kết hợp cùng âm nhạc lãn mạn và hình ảnh rực rỡ. Cuộc phiêu lưu của Simba và những người bạn đã trở thành một tượng đài bất diệt của thế giới hoạt hình Disney.

Câu chuyện về cậu nhóc Martin hiếu động tò mò khám phá về thế giới xung quanh mình. Martin là cậu bé rất đặc biệt, mỗi buổi sáng khi thức dậy cậu lại được hóa thân thành một nhân vật; được đặt vào một hoàn cảnh khác nhau. Với cậu bé, ngày nào cũng giống như hallowen vậy.

Khám phá thế giới cùng cậu bé Martin

Là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x 9x đời đầu. Khiến bao cô bé cậu bé ngày đó dán mắt vào màn hình tivi mỗi ngày; để biết được Martin sẽ hóa thân thành nhân vật gì trong tập phim hôm đó.

Lại một bộ phim hoạt hình của hãng Disney có trong danh sách này. Phineas and Ferb lần đầu ra mắt khán giả Hoa Kỳ vào ngày 17/8/2007; sau đó được phát sóng rộng khắp trên toàn thế giới từ ngày 1/2/2008.

Phineas and Ferb và kỳ nghỉ hè kỳ thú

Câu chuyện thú vị về 2 anh em Phineas và Ferb khát khao biến “ước mơ thành hiện thực” trong kỳ nghỉ hè của mình. Bên cạnh 2 anh em luôn có sự xuất hiện của cô chị gái Candace; dình dập và chỉ chờ sơ hở là chạy đi mách mẹ về những kế hoạch mùa hè của Phineas và Ferrb.

Đi cùng với những trò chơi mới mẻ của 2 cậu nhóc đó là các phát minh “vĩ đại”; và mưu đồ thâm hiểm nhằm phá hoại thế giới của tên tiến sĩ xấu xa.

Loạt phim hiện nay vẫn được chiếu hàng ngày trên 2 kênh Disney Channel và Disney XD. Và trở thành bộ phim hoạt hình cũ được phát sóng lâu nhất của hãng Disney.

Nếu như các cô bé ngày đó thần tượng những nữ anh hùng như thủy thủ mặt trăng hay 3 nữ thám tử xinh đẹp. Thì các cậu bé cũng hâm mộ các chiến binh siêu nhân gao không kém.

Bộ phim có tên gốc là Hyakujuu Sentai Gaoranger, rất nổi tiếng ở Việt Nam với cái tên 5 anh em siêu nhân Gao. Gần như tất cả các bé trai ngày đó đều là fan hâm mộ của bộ phim này.

Bộ phim 5 anh em chiến binh Gao

Bộ phim khiến các khán giả nhí say mê, nhịn ăn sáng ăn vặt để dành tiền mua những chiếc đĩa VCD, các bộ đồ chơi, điện thoại siêu nhân… Không ít lần phải hụt hẫng khi mua đĩa CD có hình anh em siêu nhân nhưng khi phát thì lại ra “thủy thủ mặt trăng”.

Nhắc đến bộ phim này chắc hẳn ký ức lại ùa về với các 8x đầu 9x. Với hình ảnh các siêu nhân với bộ đồ sặc sỡ nhiều màu sắc; mỗi người đại diện cho một siêu thú vĩ đại. Bên cạnh đó là nàng Tetomu xinh đẹp. Tất cả cùng đồng tâm hiệp lực chống lại đám Uruku muốn phá hoại trái đất.

19. Thủy thủ mặt trăng – Bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh kinh điển của thế giới manga Nhật Bản. Như đã chia sẻ ở trên, nếu các cậu nhóc có 5 anh em siêu nhân thì các bạn nữ cũng có Thủy Thủ Mặt Trăng.

Bộ phim hoạt hình cũ mà hay này dài 200 tập; được chia thành 5 phần. Trước đây, Thủy thủ mặt trăng đã được mua bản quyền và phát sóng vào mỗi buổi chiều trong khoảng 1994 – 1996 trên kênh sóng truyền hình Việt Nam.

Thủy thủ mặt trăng – Bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Nhân vật chính là các nữ chiến binh với khuôn mặt xinh đẹp, những màn biến hình với các bộ đồ đẹp lung linh. Cùng với đó là những trận chiến đấu cực kỳ mãn nhãn; một thời đã khiến đám con gái “chết mê, chết mệt”.

Không chỉ có hình ảnh lung linh, nội dung của bộ phim cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả. Những câu chuyện về tình bạn, tình yêu, chính nghĩa, khát khao, tinh thần đồng đội… đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ” Thủy Thủ Mặt Trăng”. Đưa bộ phim đến gần với khán giả khắp châu Á, đặc biệt là các bé gái.

20. Sherlock Hound [Meitantei Holmes]

“Meitantei Holmes” là bộ phim hoạt hình cũ mà hay được sáng tạo từ tiểu thuyết trinh thám kinh điển Sherlock Holmes. Chỉ có một điểm khác biệt đó là toàn bộ các nhân vật trong phim đều được xây dựng bằng các chú chó được nhân cách hóa. Đồng thời, nội dung của phim cũng được làm đơn giản; để thích hợp với lứa tuổi nhỏ hơn.

Bộ phim được lấy bối cảnh chính vào “thời đại hơi nước”. Bởi vậy khi xem phim bạn sẽ quan sát thấy rất nhiều hình ảnh mang hơi hướng của những cỗ máy hơi nước thế kỷ XIX. Bộ anime này có tổng cộng 26 tập; và được phát sóng tại Nhật trong thời gian từ 1984 – 1985.

Cùng phá án với chàng thám tử chuột Sherlock Hound

Không giống như bộ tiểu thuyết Sherlock Holmes đầy bí ẩn. Sherlock Hound lại hiện lên với màu sắc tươi sáng; mang đến cho khán giả cảm giác thư giãn nhẹ nhàng.

Nội dung chính trong phim kể về những lần phá án của Sherlock Hound. Điểm đáng chú ý của phim là hầu hết các vụ án đề là trộm cắp; rất ít vụ án giết người, và nếu có thì cũng chỉ nói thoáng qua không đi sâu vào chi tiết.

Một điểm khác biệt so với bản gốc nữa, đó là nhân vật phản diện trong phim được trao cho giáo sư Moriarty. Vai trò của các nhân vật trong phim cũng được đơn giản hóa đi để phù hợp hơn với các khán giả nhí.

21. Hãy đợi đấy! [Nupakachi]

Một trong những bộ phim hoạt hình ngày xưa kinh điển của điện ảnh Nga. Hãy đợi đấy là một seri phim kể về những câu chuyện thú vị của Sói và Thỏ; 18 tập đầu của phim được thực hiện bởi Soyuzmultfilm trong hơn 25 năm [từ 1969 – 1995]. Trong đó, 2 tập 17-18 đặc biệt hơn nhờ được hỗ trợ từ studio 13; cùng các nhà tài trợ gồm Nokia và AMT.

Năm 2005, đúng 10 năm sau tập Hãy đợi đấy cuối cùng được phát sóng. Các nhà làm phim quyết định làm 2 tập phim tri ân khán giả; và thế là 2 tập 19-20 đã được ra đời.

Nupakachi bắt đầu được khán giả nước ta biết tới từ những năm 70 – 80 thế kỷ trước. Kể từ đó, những cuộc đấu trí hài hước giữa Sói và Thỏ đã trở thành một miền ký ức đẹp của rất nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là trẻ em.

Có thể nói, Hãy đợi đấy! không chỉ còn nằm trong danh giới nước Nga nữa; mà đã trở nên nổi tiếng ở nhiều nơi trên thế giới.

Hãy đợi đấy! [Nupakachi]

Sói

Ban đầu nhân vật Sói được khắc họa giống như một gã du côn, nghiện rượu và thuốc lá nặng. Hội tụ đầy đủ những yếu tố hình thành nên một kẻ phá phách, vi phạm pháp luật; hay bắt nạt những người ở thế yếu hơn mình.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ khác có thể thấy sói là một người có tài năng nghệ thuật. Bằng chứng là những pha xử lý ấn tượng khi đuổi bắt thỏ. Từ trượt băng nghệ thuật, vũ công ba lê, hát hò cho đến nhảy waltz sói đều làm rất tốt. Những điều thường thấy ở một con người lịch thiệp.

Không những thế, khả năng đánh đàn và lái xe phân khối lớn của Sói cũng rất đáng nể. Tất cả những điều trên tổng hợp lại tạo thành một nhân vật có tính cách rất phức tạp.

Tuy có không ít tài năng là thế, nhưng mọi mưu mô thủ đoạn mà Sói bày ra sau cùng đều bị phá sản; và mọi thứ xung quanh dường như đều chống lại nó.

Thỏ

Trái ngược với Sói, nhân vật Thỏ được khắc họa một cách vô cùng tích cực. Mặc dù thời lượng xuất hiện ít hơn và không được quan tâm phát triển nhiều bằng Sói. Thế nhưng, hầu hết những việc làm của Thỏ đều nhằm chống phá, ngăn chặn những mưu mô của Sói [ như là chạy và ẩn náu một cách rất tinh tế].

Có không ít khán giả dành sự thương cảm cho nhân vật Sói; vì suốt ngày bị Thỏ chọc tức nhưng không thể làm gì được. Tuy nhiên, thỏ cũng nhiều lần cứu sống Sói mỗi khi nhân vật này rơi vào nguy hiểm; mặc cho bọn chúng là kẻ thù của nhau. Điều này cũng được khắc họa tương tự như Tom và Jerry vậy.

22. Chip ‘n Dale Rescue Rangers

Một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng và thành công nhất của hãng Walt Disney. Chip ‘n Dale Rescue Rangers là câu chuyện kể về hành trình làm thám tử của hai chú sóc chuột là Chip và Dale.

Để thực hiện được đam mê, 2 cậu đã kết hợp cùng những người bạn của mình là Gadget, Monterey Jack, Zipper thành lập nên “biệt đội giải cứu”. Dù nhận được nhiều phản hồi tích cực thế nhưng khá đáng tiếc là series phim này không tồn tại được lâu; với số tập khá ít ỏi.

Hình ảnh cô nhóc Maruko xinh xắn, với mái tóc ngắn dễ thương đã in sâu vào tâm chí những cô cậu bé ngày đó. Với nội dung phim gần gũi, vui tươi; bộ phim đã chiếm chọn tình cảm của khán giả nhí thời bấy giờ.

Nhóc Maruko – Phim hoạt hình Nhật Bản ngày xưa hay nhất

Cốt truyện phim kể về cuộc sống thường nhật của cô bé Maruko cùng với gia đình mình. Có lẽ bây giờ nếu bản nhạc phim huyền thoại này được vang lên; rất nhiều người trong chúng ta sẽ phải nhún nhảy theo điệu nhạc và hồi tưởng lại một thời đã qua.

Video liên quan

Chủ Đề