Phó Chủ tịch đông y Hà Nội là ai

Sáng nay (23.6), tại kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND thành phố Hà Nội bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố.

Theo đó, ông Chu Ngọc Anh - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu 92/94 (đạt tỉ lệ 97,87% đại biểu).

Sau đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trình bày tờ trình giới thiệu 6 nhân sự để HĐND thành phố bầu làm Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Chủ tịch đông y Hà Nội là ai
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại Kỳ họp. Ảnh PV

6 nhân sự được giới thiệu và trúng cử Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 đó là:

Ông Lê Hồng Sơn sinh năm 1964, quê quán xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Ông có trình độ chuyên môn Cử nhân Luật; Cao cấp lý luận chính trị. Ông là Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, ông là Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

Ông Nguyễn Trọng Đông sinh năm 1969, quê quán ở xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ông có trình độ Kỹ sư quản lý đất đai, cử nhân ngoại ngữ; cử nhân lý luận chính trị. Ông Đông là Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, ông là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Phó Chủ tịch đông y Hà Nội là ai
Các đại biểu Hội đồng nhân dân bỏ phiếu bầu cử tại kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố Hà Nội. Ảnh PV

Ông Dương Đức Tuấn sinh năm 1967, quê quán phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Ông có trình độ Tiến sĩ Kiến trúc; cao cấp lý luận chính trị. Ông là Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, ông là Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm.

Ông Hà Minh Hải sinh năm 1969, quê quán xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá. Ông có trình độ Thạc sĩ kinh tế, Đại học ngành kế toán, ngành Luật; cao cấp lý luận chính trị. Ông là Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó ông là Bí thư quận uỷ Đống Đa.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền sinh năm 1975; quê quán xã Đại Cường, huyện Ứng Hoà, thành phố Hà Nội. Ông có trình độ Tiến sĩ Quản lý hành chính công, Cử nhân hành chính, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân ngoại ngữ; Cao cấp lý luận chính trị. Ông là Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, ông từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Ông Chử Xuân Dũng sinh năm 1973, quê quán Xã Vân Nội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ông có trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Thạc sĩ Toán, Thạc sĩ Giáo dục học; cao cấp lý luận chính trị. Ông là Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, ông từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Thứ Ba, ngày 27/09/2022 01:28

Thứ Ba, ngày 26/09/2022 20:26

Thứ Ba, ngày 26/09/2022 20:22

Thứ Ba, ngày 26/09/2022 20:21

Thứ Ba, ngày 26/09/2022 20:20

Thứ Ba, ngày 26/09/2022 20:18

Thứ Sáu, ngày 23/09/2022 04:52

Thứ Sáu, ngày 23/09/2022 03:21

Phó Chủ tịch đông y Hà Nội là ai

Thứ Năm, ngày 22/09/2022 02:52

Thứ Hai, ngày 26/09/2022 02:39

Thứ Hai, ngày 26/09/2022 02:36

Thứ Hai, ngày 26/09/2022 02:35

Chủ Nhật, ngày 25/09/2022 02:33

Chủ Nhật, ngày 25/09/2022 02:29

Lương y đa khoa Phó Hữu Đức sinh ra và lớn lên tại xã Minh Quang –huyện Tam Đảo –tỉnh Vĩnh Phúc. Người dân tộc Sán Dìu.

Ông sinh ra trong một gia đình có nghề làm thuốc nhiều đời của dân tộc Sán Dìu ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Cuộc sống gia đình đông anh em có nhiều khó khăn nhưng ông có được cái may mắn là sống ở nơi “Cái nôi của dược liệu” và kinh nghiệm ngàn đời dùng cây lá tự nhiên chữa bệnh của ông cha và của cả người dân tộc miền núi. Theo cha hái thuốc và làm thuốc từ nhỏ, cái nghiệp làm thầy thuốc đã gắn vào con người ông. Ông tích cực học từ người cha thân yêu, học tập kinh nghiệm dùng thuốc của cộng đồng. Ông yêu mến nghề thuốc từ khi nào không biết.

Học hết phổ thông ông theo học trường Cao đẳng dược Hải Dương rồi học Trường Trung cấp Y Tuệ Tĩnh (Nay là Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam). Ở đây được tiếp thu những kiến thức khoa học hiện đại, chuẩn mực, đã giúp ông trở thành một thầy thuốc thực thụ.

Ra trường, ông mở phòng khám tại quê nhà Thị trấn Tam Đảo. Với kinh nghiệm dùng thuốc sẵn có, chẳng bao lâu ông đã trở thành một thầy thuốc có uy tín và nổi tiếng khắp vùng. Với nhiều bài thuốc đã chữa khỏi bệnh cho Nhân dân được đánh giá cao, đặc biệt là bệnh về gan mật, bệnh hiếm muộn, bệnh về đường tiêu hóa bằng dược liệu sẵn có và rất độc đáo của miền đất Tam Đảo.

Năm 1995 là năm đánh dấu bước ngoặt của cuộc đời ông khi quyết định khăn gói xa quê hương mở mang sự nghiệp. Được sự giúp đỡ bởi một số bệnh nhân ở Hà Nội, ông mở phòng khám chữa bệnh ở Đống Đa rồi Ba Đình. Năm 2000, ông đã xây dựng được cơ sở khám, chữa bệnh khang trang “ Phòng khám Đức An Đường” tại số 127 Xuân Thủy- Quận Cầu Giấy.

Ông đã chữa cho hàng trăm bệnh nhân có kết quả, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho các gia đình. Những bệnh nhân viêm xoang mũi cấp và mãn tính- bệnh của thời ô nhiễm - Ông đã chữa khỏi cho hàng chục ngàn bệnh nhân với bài thuốc “Tiêu viêm thang” có một không hai, rất hiệu quả cho mọi lứa tuổi, giúp ông ngày càng nổi tiếng. Ngoài ra,ông còn chữa rất nhiều loại bệnh khác có hiệu quả cao. Các chuyên đề khoa học về bệnh gan mật, bệnh hiếm muộn, liệt dây thần kinh số VII ngoại biên của ông được trình bày ở Hội thảo cấp thành phố, cấp toàn quốc được đánh giá cao về tính khoa học và thực tiễn. Ngày nào phòng khám của ông cũng có nhiều bệnh nhân tìm đến. Người khám bệnh, người lấy thuốc và có cả người tìm đến để cảm ơn thầy thuốc đã chữa khỏi bệnh.

Phó Chủ tịch đông y Hà Nội là ai

Lương y Phó Hữu Đức

Không chỉ là một thầy thuốc giỏi, ông còn rất tích cực đóng góp công sức của mình vào các hoạt động khác nhất là công tác Hội Đông y của quận, của Thành phố. Năm 2007, ông được bầu là Phó Chủ tịch Hội Đông y quận Cầu Giấy, đến năm 2010-2015 Đại hội nhiệm kỳ III ông được bầu là Chủ tịch Hội Đông y quận Cầu Giấy với 100% phiếu tán thành. Và ông tiếp tục được tái đắc cử làm Chủ tịch Hội Đông Y Quận Cầu Giấy khóa IV nhiệm kỳ 2015-2020 và khóa V nhiệm Kỳ 2020-2025. Với khả năng lãnh đạo, năng động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao ông đã đạt được nhiều thành tích được các cấp, các ngành ghi nhận, cùng với tập thể Ban chấp hành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội, Hội Đông y Quận là đơn vị dẫn đầu Thành phố nhiều năm liền.

Hằng năm tổ chức các đợt tư vấn sức khỏe khám từ thiện, tri ân, đền ơn đáp nghĩa các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng… lần lượt tại các phường trong quận trong những năm qua. Ông còn là tấm gương trong phong trào làm từ thiện. Mỗi năm ông thường xuyên đóng góp công sức tiền bạc để làm từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, người cao tuổi, sinh viên nghèo… số tiền là hàng trăm triệu đồng.

Ông cùng Hội mời các chuyên gia giỏi về tập huấn nghề nghiệp, nâng cao chuyên môn cho các lương y, thầy thuốc trong Hội. Để hài hòa công việc của đoàn thể và việc khám chữa bệnh, hằng tuần ông Đức xây dựng kế hoạch làm việc một cách khoa học. Ông dành hai ngày cố định là thứ hai và thứ ba cho công tác của Hội; từ thứ tư đến chủ nhật ông dành thời gian để khám bệnh. Nói về kinh nghiệm trong khám chữa bệnh, ông Đức cho biết: Khi người bệnh đến khám, ông luôn có sổ theo dõi ghi rõ ngày, giờ khám, triệu chứng và phương thuốc, thời gian điều trị. Vì vậy, ông luôn kiểm soát được quá trình biến chuyển của bệnh và có cách điều trị phù hợp. Đặc biệt, ông luôn nhủ lòng mình phải sống và làm việc bằng cái tâm, cái đức của người thầy thuốc cứu người chân chính. Vì vậy, ngày ngày ông miệt mài làm việc, những mong cứu chữa được nhiều bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân. 

Là Chủ tịch Hội Đông y quận Cầu Giấy, bản thân luôn cố gắng nỗ lực tích cực mang hết cái tâm yêu nghề, tinh thần trách nhiệm của mình khắc phục mọi khó khăn, lãnh đạo tổ chức hoạt động Hội hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, Ông đã đôn đốc các hội viên trong việc tham gia bầu cử các đại biểu Quốc Hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp với tỉ lệ hội viên đi tham gia bầu cử là 100%. Nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo, Chỉ thị của Chính phủ, UBND thành phố, UBND quận về việc phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại địa phương. Hưởng ứng tích cực các đợt ủng hộ thiên tai, lũ lụt và phòng chống dịch bệnh covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy, Hội Đông y thành phố Hà Nội phát động, ông là người từ tâm đóng góp tiền và vật chất, tổ chức tốt việc quyên góp để góp phần giảm đi sự đau thương do thiên tai dịch bệnh, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết xây dựng và phát triển Hội.

Hội Đông Y Việt Nam, Hội Đông y thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Hội Đông Y Việt Nam”. Hội Đông Y Cầu Giấy vinh dự có đề tài khoa học “ Phương pháp điều trị bệnh liệt dây thần kinh số VII ngoại biên bằng mồi ngải cứu và bài thuốc của dân tộc Sán Dìu”- của Lương y Phó Hữu Đức được Hội đồng khoa học Hội Đông y thành phố Hà Nội lựa chọn trong hàng chục đề tài báo cáo khoa học của các lương y, bác sĩ đông y trên toàn thành phố Hà Nội. Riêng đề tài của Lương y Phó Hữu Đức đã được tham gia Báo cáo tại Hội thảo khoa học của Trung ương Hội Đông Y Việt Nam và đã được đánh giá rất cao về tính chuyên môn cũng như ứng dụng vào công tác điều trị bệnh.

Tham gia hoạt động dự án giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã quý hiếm do tổ chức Quốc tế phi Chính phủ Traffic tại Việt Nam liên kết với các phòng khám đông y của quận Cầu Giấy năm 2021. Thực hiện tốt mô hình liên kết 3 bên giữa hội Đông y Quận Cầu Giấy và nông dân huyện Tam Đảo trong việc trồng và bảo tồn cây thuốc Nam…

Đối với công tác Hội, Lương y Phó Hữu Đức luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức và lãnh đạo Hội hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác chính trị, xã hội, của quận, của Hội Đông y thành phố giao cho. Tích cực quan tâm bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho hội viên, thường xuyên giới thiệu hội viên đi học các lớp lương y chuyên sâu và đông y cơ sở của Hội đông y thành phố tổ chức và đi học y sỹ đông y thuộc trường Y học Tuệ Tĩnh.

Những năm qua Lương y Phó Hữu Đức luôn nhiệt tình, bằng khả năng của mình cùng cán bộ, hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và củng cố xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Ông đã được các cấp, các ngành ghi nhận: 07 Bằng khen TW Hội Đông y Việt Nam, 02 Giấy khen Hội Đông y thành phố Hà Nội, 05 Giấy khen UBND Quận Cầu Giấy, 03 Giấy khen Uỷ Ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy. Từ năm 2013 đến năm 2021, Hội Đông y quận đã giành được 4 cờ thi đua của Thành phố, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2021, và nhiều Bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam, giấy khen của Hội Đông y thành phố Hà Nội, Quận ủy, UBND Quận cho tập thể Hội đạt nhiều thành tích xuất sắc./.

Người viết: Ngô Đức Cường - Phó Chủ tịch UBMTTQ quận