Pin AAA bao nhiêu vol

Khi tìm hiểu về pin sạc, bạn hay nhìn thấy dòng chữ Dung lượng: 2000 mAh và chữ A cũng luôn được viết hoa. Vậy mAh là gì, tại sao chữ A lại viết hoa mà không phải là mah hay Mah. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đơn vị đo dung lượng của pin sạc cũng như cân nhắc lựa chọn sản phẩm nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Vậy mAh là gì? Tại sao chữ A ở giữa luôn được viết hoa?
Trước hết nói về chữ A. Chữ A chính là Ampere, là đơn vị đo cường độ dòng điện lấy tên theo nhà vật lý học người Pháp: André-Marie Ampère. Trong hệ thống Đơn vị Quốc tế ISU, ampere luôn được viết tắt là chữ A hoa.

mAh (mili ampe giờ) là đơn vị biểu hiện khả năng lưu trữ điện của các viên pin sạc cỡ nhỏ như pin sạc AA, pin sạc AAA. Với các viên pin lớn hơn, như pin cho ô tô điện, chúng ta thường sử dụng đơn vị Ah, hay ampere giờ. 1Ah = 1000 mAh (mili ampe giờ). Như vậy bạn cũng có thể thấy các cục pin sạc lớn hơn sẽ có ghi dung lượng là 3 Ah, 4 Ah, Thông số mAh được tính toán bằng cách lấy quãng thời gian mà viên pin được sử dụng (đơn vị giờ) nhân với cường độ dòng điện theo đơn vị mili ampere.

Pin AAA bao nhiêu vol
+
Quick View

Pin CR1616 Camelion, Pin 3v Chính Hãng

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng thực sự nó không tệ đến thế. Nếu bạn có một viên pin nhưng không biết dung lượng của nó là bao nhiêu, vậy tất cả những gì bạn phải làm là xả viên pin đó với dòng 1.000 mA và xem nó xả được bao lâu đến khi cạn pin. Nếu quãng thời gian đó kéo dài trong vòng một giờ, vậy là bạn đã có một viên pin 1.000 mAh. Nếu nó kéo dài được 7 tiếng 30 phút, tức là bạn đang cầm trong tay viên pin 7.500 mAh. Để làm được điều này, bạn cần một thiết bị đo dung lượng pin sạc chuyên dụng hoặc một thiết bị tiêu thụ điện mà bạn biết chắc dòng điện tiêu thụ.

Thông số niêm yết của các nhà sản xuất thường chỉ là thông số tối đa và có thêm 1 chút yếu tố quảng cáo, nên khi lựa chọn pin sạc cho thiết bị mà bạn cần sử dụng, hãy tham khảo lựa chọn những thương hiệu có uy tín thay vì chọn mua những đôi pin sạc chỉ 20k, 30k rồi về ném vào sọt rác sau 1 vài lần sử dụng.

4/5 - (1 bình chọn)