Pin máy ảnh Canon sạc không vào

Máy ảnh của Bạn không lên nguồn có thể do những nguyên nhân sau:

    •Bạn lắp pin vào máy ảnh không đúng.

    •Pin trong máy ảnh đã hết, cần thay pin mới hay sạc pin.

    •Máy ảnh bị sự cố cần được kiểm tra sửa chữa.

[Giải Pháp]

1. Lắp pin vào máy ảnh chính xác

Kiểm tra xem Bạn đã lắp pin vào máy ảnh đúng cực + và – hay chưa?

2. Đảm bảo pin đã được sạc đầy

Máy ảnh sẽ tự động tắt khi pin yếu hoặc hết pin. Hãy kiểm tra biểu tượng pin trên màn hình máy ảnh xem pin có đầy không. Nếu biểu tượng pin trên màn hình máy ảnh báo pin yếu, Hãy thay pin hoặc sạc pin cho đầy.

3. Sạc pin đầy

Nếu bạn không sạc pin đầy hoàn toàn khi sạc thì pin sẽ hao đi một cách nhanh chóng. Hãy chắc rằng pin đã được sạc đầy hoàn toàn:

  • 1]Cắm cáp sạc vào máy ảnh, sau đó cắm vào nguồn điện hoặc máy tính.

    2]Khi máy ảnh đang sạc pin, đèn LED trên dây cáp sẽ màu đỏ.

    3]Khi máy ảnh sạc pin đầy, đèn LED sẽ chuyển sang màu xanh.

    ※ Lưu ý

    Bạn hãy chờ đến khi đèn LED chuyển sang màu xanh trước khi rút dây sạc ra khỏi nguồn điện hoặc máy tính

4. Pin bị lỗi

Nếu pin hết một cách nhanh chóng hay sạc không vào và đèn LED trên cáp sạc vẫn hiển thị pin đang được sạc thì pin đã bị hỏng và cần thay pin mới.

5. Máy ảnh bị lỗi

Nếu đèn LED trên cáp sạc không hiển thị màu xanh hay đỏ khi cắm sạc hay nếu máy ảnh không lên nguồn hoăc lên nguồn rồi tắt ngay, Bạn hãy mang máy đến Trung tâm Bảo hành để kiểm tra.

1. Cách tháo pin máy ảnh Canon

Bạn thực hiện lần lượt theo các bước sau:

  • Bước 1: Trượt nắp và mở nắp Pin của máy ảnh
  • Bước 2:  Tháo Pin bằng cách gạt nút khóa pin theo chiều mũi tên.
  • Bước 3: Khi này bạn đẩy Pin vào và kéo lên khỏi khay pin máy của bạn
  • Bước 4: Lấy pin ra khỏi máy

2. Cách sạc Pin máy ảnh Canon

2.1 Sạc pin máy ảnh lần đầu tiên

Khi mới sắm một chiếc máy ảnh model mới, hiện đại, hợp gu việc đầu tiên bạn cần làm là sạc Pin cho máy. Đối với sản phẩm máy ảnh khi mới mua về sử dụng, lần sạc đầu tiên rất quan trọng. Vì vậy bạn nên làm theo hướng dẫn sau để đảm bảo Pin máy ảnh Canon có độ bền tốt nhất.

  • Khi mua máy về bạn nên dùng hết sạch pin trong máy ảnh rồi mới bắt đầu sạc.
  • Đối với lần sạc đầu tiên nhiều người không biết nên sạc pin máy ảnh bao lâu thì đầy. Khuyên bạn nên sạc Pin từ 10 đến 12 tiếng sẽ giúp cho dung lượng Pin của máy ảnh được kéo dài hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn phải lưu ý là dùng hết sạch Pin trong máy ảnh rồi mới sạc máy.

2.2 Hướng dẫn sạc pin máy ảnh những lần sau cho đúng cách

Máy ảnh Canon là một trong top 10 máy ảnh chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay có chất lượng Pin tốt nhất. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách sử dụng pin để đạt độ ổn định nhất. Thời gian sử dụng Pin được lâu nhất. Cách sạc pin máy ảnh Canon đối với những lần sạc sau bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn dưới đây để đảm bảo Pin có độ bền và dung lượng sử dụng được lâu nhất không thua kém các máy ảnh chuyên nghiệp.

  • Không nên sạc pin máy ảnh trong trường hợp chưa sử dụng hết hoặc máy không còn tí Pin nào. Máy ảnh của bạn được hiểu là hết pin là khi báo “Pin yếu”. Lúc này bạn nên lập tức sạc pin cho chiếc máy ảnh của mình.
  • Không nên sạc trong trường hợp pin chưa đầy đã dừng sạc. Điều này sẽ làm Pin của bạn nhanh chai và cũng rất nhanh hỏng, đồng thời dung lượng pin cũng kém đi rất nhiều khi bạn sạc như vậy nhiều lần.
  • Trên thị trường hiện nay có một số loại pin máy ảnh có khả năng cơ động nhiều mà không yêu cầu người dùng phải sạc đầy 100% đó là pin Lithium. Mỗi lần sạc pin được 99% máy sẽ báo pin đầy và bạn có thể rút sạc để sử dụng.
  • Sau lần sạc đầu tiên từ 10 đến 12 tiếng thì ở 3 lần sạc tiếp theo bạn nên sạc từ 8 đến 10 tiếng trong mỗi lần để kích pin. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng pin Lithium thì không cần bước sạc kích này nữa.
Sạc Pin đúng cách cho máy ảnh giúp pin sử dụng được lâu hơn.

3. Mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho máy ảnh

Để tiết kiệm pin cho máy ảnh không chỉ riêng đối với thương hiệu máy ảnh Canon mà tất cả các loại máy ảnh khác có rất nhiều mẹo. Đầu tiên bạn nên chọn chế độ tiết kiệm pin khi sử dụng máy. Điều này có nghĩa là máy ảnh của bạn sẽ tự động bật sang chế độ chờ khi không chụp ảnh. So với việc bật và tắt máy liên tục trong quá trình sử dụng thì việc khởi động chế độ chờ sẽ tiết kiệm pin hơn rất nhiều.

Thỉnh thoảng xả hết pin trước khi sạc cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm pin hơn cho máy ảnh. Ngoài ra nếu bạn không có ý định dùng đến máy trong một khoảng thời gian dài thì bạn cũng nên tháo pin ra khỏi máy ảnh để bảo vệ pin cũng như tiết kiệm được pin cho chiếc máy ảnh của bạn

Tránh làm rơi và va chạm pin mạnh, đây là điều được cho là tối kị nhất khi sử dụng các dòng máy ảnh chuyên nghiệp. Bạn nên cẩn thận trong việc tháo lắp pin để tránh làm rơi pin. Nếu chẳng may pin bị rơi thì pin rất dễ biến dạng móp méo và không khớp với khay pin của máy ảnh. Đồng thời khi lắp pin vào máy sẽ dễ bị chập gây hỏng máy.

Tiết kiệm Pin cho máy ảnh giúp bạn sử dụng máy trong thời gian dài [Nguồn: photo2.tinhte.vn]

Sử dụng màn hình LCD của máy ảnh đúng cách cũng là một cách để tiết kiệm pin. Hiện nay hầu hết các loại máy ảnh đều cho phép chỉnh độ sáng màn hình máy. Nếu bạn thấy vạch báo pin của máy ảnh yếu đi tốt nhất bạn nên giảm độ sáng của màn hình xuống mức đủ dùng.

Nếu máy của bạn báo pin yếu thì bạn hãy hạn chế xem lại những bức ảnh vừa chụp. Hãy để dành khi nào máy của bạn được sạc lại đầy pin rồi xem nhé. Việc xem lại ảnh làm pin của bạn bị tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

Cuối cùng bạn nên sạc pin máy ảnh bằng thiết bị sạc chuyên dụng. Nếu sở hữu chiếc máy ảnh Canon chụp cực nét, thì nên dùng kết hợp bộ sạc chất lượng, chính hãng tương thích với máy. Không nên sạc máy ảnh Canon bằng USB nếu không phải là trường hợp bắt buộc, dẫu rằng sạc bằng USB có lợi cho bạn nhưng sẽ hại Pin.

Lưu ý bảo quản pin giúp tăng tuổi thọ cho máy [Nguồn: imaging-resources.com]

Cách sạc Pin máy ảnh Canon ở bài viết trên giúp bạn duy trì pin máy sử dụng được lâu hơn, không xảy ra hiện tượng chai pin khi sử dụng. Đảm bảo cho máy của bạn có độ bền lâu nhất… Nếu trong trường hợp dùng cẩn thận những vẫn không thể tránh một số tình huống hy hữu: thất lạc pin, pin hư,… thì đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc mua thêm bộ pin sạc chính hãng, dung lượng lớn, tự do trải nghiệm mà không bị tắt máy giữa chừng bạn nhé.

ID bài viết : S500060698 / Sửa lần cuối : 01/04/2011

Hãy kiểm tra như sau.

  • Đèn sạc có thể nhấp nháy nếu pin quá cạn kiệt, chẳng hạn như pin không được sạc trong thời gian dài hay ngay sau khi mua. Trong trường hợp này, lỗi sẽ được khắc phục bằng cách tháo pin ra và sạc lại.
  • Nếu đèn sạc không sáng hay nhấp nháy trong khi sạc, đầu cắm sạc có thể bị bẩn. Hãy lau sạch bụi bẩn trên đầu cắm bằng khăn khô, sau đó sạc pin lại.
    * KHÔNG chạm vào đầu cắm sạc bằng tay hay kim loại.
  • Hãy sử dụng pin và thiết bị sạc Sony. Sử dụng các sản phẩm giả mạo có thể gây lỗi.
  • Chúng tôi khuyến nghị sạc pin trong môi trường có nhiệt độ từ 10°C đến 30°C [50°F đến 86°F] đến khi đèn sạc tắt. Ở môi trường khác, pin có thể không được sạc hiệu quả.
  • Sạc pin lắp vào máy ảnh sau khi tắt máy.
  • Kiểm tra xem pin được lắp vào máy ảnh có đúng không vì hướng lắp pin có thể bị nhầm lẫn.

Nếu vấn đề vẫn còn sau khi thử các phương pháp trên, máy ảnh cần được sửa chữa.

  • Chat với chúng tôi
  • Liên hệ

Video liên quan

Chủ Đề