Ping bằng tên máy ra địa chỉ mac

NỘI DUNG KHÔNG ĐƯỢC CHỨNG MINH

Ping bằng tên máy ra địa chỉ mac

Nếu bạn muốn hoặc cần kết nối trực tiếp máy tính thứ hai với máy tính chính của mình qua cáp Ethernet, cách dễ nhất để tìm địa chỉ IP cho máy tính thứ hai là gì? Bài đăng Hỏi và Đáp của SuperUser hôm nay cung cấp một số lời khuyên hữu ích cho một độc giả đang thất vọng.

Phiên Hỏi & Đáp hôm nay đến với chúng tôi với sự hỗ trợ của SuperUser — một phần của Stack Exchange, một nhóm các trang web Hỏi & Đáp do cộng đồng điều hành.

Ảnh lịch sự của Armstrong O. (Flickr) .

Câu hỏi

Trình đọc SuperUser Melebius muốn biết cách tìm địa chỉ IP của máy tính thứ hai được kết nối trực tiếp với máy tính thứ nhất bằng cáp Ethernet:

Tôi đã kết nối máy tính chính của mình với một máy tính khác bằng kết nối cáp Ethernet trực tiếp. Máy tính thứ hai không có thiết bị ngoại vi nào được gắn vào và tôi muốn truy cập nó bằng RDP và SMB. Địa chỉ IP được cấu hình tự động, vì vậy nó đăng ký một thứ gì đó trong phạm vi 169,254.x.x.

Tôi có thể đợi cho đến khi Windows nhận ra máy tính kia hoặc quét địa chỉ IP, nhưng cả hai hành động đều mất một khoảng thời gian dài và không thể đoán trước. Có cách nào nhanh hơn để nhận ra máy tính thứ hai ở đầu kia của kết nối cáp Ethernet không? Tôi đã cân nhắc tạo “Ethernet ping” và ARP đảo ngược, nhưng tôi không thể tìm thấy bất kỳ hướng dẫn nào cho kỹ thuật này.

Làm cách nào để tìm địa chỉ IP của máy tính thứ hai được kết nối trực tiếp với máy tính thứ nhất bằng cáp Ethernet?

Câu trả lời

Người đóng góp của SuperUser grawity có câu trả lời cho chúng tôi:

Ping IP quảng bá có thể hoạt động. Không phải tất cả các hệ thống đều trả lời nó, nhưng một số làm như vậy khi ở chế độ 169.254. Thử ping 169.254.255.255 (nhu cầu -b trên Linux), hoặc Ping mộ 02 :: 1 (nhu cầu ping6 trên Linux).

Gửi trực tiếp tra cứu tên (sử dụng nbtstat -a ) có thể hoạt động (nếu nó chạy Windows và nếu bạn biết tên máy tính).

Cấu hình tự động 169.254 liên quan đến việc gửi một số đầu dò ARP với địa chỉ riêng của máy chủ (bạn có thể xem các đầu dò đó trong Wireshark).

“Ping Ethernet” tồn tại , nhưng chỉ hoạt động ở cấp độ Ethernet. Nó sẽ không cho bạn biết bất cứ điều gì về IP (Đôi khi nó được thực hiện trong chính NIC, nhưng hầu như không được thực hiện ở tất cả).

“ARP ngược” cũng tồn tại, nhưng hầu như không bao giờ được thực hiện trên thực tế. Công dụng chính của nó đã được thay thế bởi BOOTP và sau đó là DHCP.


Có điều gì đó để thêm vào lời giải thích? Tắt âm thanh trong các ý kiến. Bạn muốn đọc thêm câu trả lời từ những người dùng Stack Exchange am hiểu công nghệ khác? Kiểm tra toàn bộ chuỗi thảo luận tại đây .

How To Determine An Unknown IP Address

2 Using A Secondary IP Address

PC To PLC Ethernet Troubleshooting - IP Address And Network Configuration - Allen Bradley RsLogix

How To Connect To A Raspberry Pi Directly With An Ethernet Cable

Fix Ethernet Doesn’t Have A Valid IP Configuration In Windows

How To Connect Different Class IP's Computer In LAN Network

1.3.2.5 Packet Tracer - Investigating Directly Connected Routes

Làm thế nào để kiểm tra những địa chỉ IP, tìm IP máy tính khác trong mạng LAN mà bạn đang sử dụng để có thể dễ dàng kiểm soát những thiết bị truy cập trên hệ thống mạng. Hãy cũng Taimienphi.vn tìm hiểu cách tìm địa chỉ IP máy tính khác trong bài viết này nhé.

Bài viết liên quan

  • Cách ẩn IP trong mạng Lan
  • Quét địa chỉ IP trong mạng Lan bằng Advanced IP Scanner
  • Remote Desktop qua lan, truy cập máy tính trong mạng lan
  • Cách xác định địa chỉ IP trên máy tính, tìm nhanh IP
  • Cách tìm địa chỉ ip của người khác

IP (Internet Protocol) là địa chỉ được cấp cho mỗi máy tính để nhận diện và kết nối với nhau thông qua mạng. Địa chỉ IP náy là duy nhất do đó bạn có thể tìm IP máy tính khác và dễ dàng nhận biết máy tính nào được gắn với địa chỉ IP đó. Việc tìm IP của máy tính khác trong mạng LAN sẽ khó hơn so một chút với cách kiểm tra địa chỉ IP máy tính của bạn nhưng vẫn rất đơn giản để thực hiện.

HƯỚNG DẪN TÌM IP máy tính khác TRONG MẠNG LAN

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Trên hộp thoại gõ lệnh cmd và nhấn Enter để truy cập Command Prompt.

Ping bằng tên máy ra địa chỉ mac

Bước 2: Để tìm IP trong mạng LAN, bạn gõ lệnh arp –a  và nhấn Enter trong cửa sổ Command Prompt. Đây là câu lệnh giúp bạn kiểm tra những địa chỉ IP đang online trên hệ thống mạng LAN của bạn.

Ping bằng tên máy ra địa chỉ mac

Bước 3: Trên cửa sổ sẽ hiện thị tất cả các địa chỉ IP ở cột Internet Address và địa chỉ MAC ở cột Physical Address. Tại đây bạn tìm IP máy tính khác trong mạng LAN ở cột Internet Address.

Ping bằng tên máy ra địa chỉ mac

Bước 4: Bạn có thể sử dụng câu lệnh ping –a + địa chỉ ip bất kì ở cột Internet Address để kiểm tra ping cũng như tên máy tính có địa chỉ IP đó.

Ping bằng tên máy ra địa chỉ mac

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tim-ip-may-tinh-khac-trong-mang-lan-16731n.aspx
Như vậy là Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách tìm địa chỉ IP máy tính khác trong mạng LAN. Với các dòng lệnh đơn giản trong Command Prompt bạn có thể dễ dàng tìm và kiểm tra IP máy tính khác trong mạng LAN, nhưng với phần mềm Advanced IP Scanner có thể cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết những IP trong mạng LAN của bạn cũng như cách làm đơn giản hơn so với cách trên.

Từ khoá liên quan:

tìm ip máy tinh trong mang lan

, tim ip mang lan, tìm ip máy tính trong công ty,