Quy định độ tuổi được mở tài khoản ngân hàng

Ngày 26/12/2016, Ngân hàng nhà nước ban hành Thông tư 32/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều về hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Theo đó, sửa đổi quy định về đối tượng mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài như sau:

- Cho phép trẻ từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được mở tài khoản thanh toán mà không cần phải có tài sản riêng như quy định hiện hành;

- Bổ sung thêm đối tương cá nhân là người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi cũng được mở tài khoản thanh toán thông qua người giám hộ.

Ngoài  ra, Thông tư cũng sửa đổi khái niệm về chủ tài khoản thanh toán của tổ chức “Chủ tài khoản thanh toán của tổ chức là tổ chức mở tài khoản” để phù hợp với quy định tại Nghị định 80/2016/NĐ-CP .

Thông tư 32/2016/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 01/03/2017.

Thuvienphapluat

Xem thêm: [TOP 5] Loại đá phong thủy mang lại tài lộc cho bạn 2022

Trường hợp trên, con chị Thu năm nay chỉ 14 tuổi [ người chưa thành niên ], vì thế việc mở tài khoản giao dịch thanh toán của con chị cần phải trải qua người đại diện thay mặt của con chị . Theo Điều 135 Bộ luật Dân sự 2015 cha, mẹ là người đại diện thay mặt theo pháp lý cho con chưa thành niên .

Do đó, chị Thu được quyền làm người đại diện thay mặt cho con chị khi thực thi thủ tục mở tài khoản thanh toán giao dịch tại ngân hàng, Trụ sở ngân hàng quốc tế .

Các giấy tờ cần thiết để chị Thu thực hiện thủ tục mở tài khoản thanh toán gồm:

– Giấy đề xuất mở tài khoản giao dịch thanh toán theo mẫu của ngân hàng, Trụ sở ngân hàng quốc tế . – Thẻ căn cước công dân, giấy CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn, giấy khai sinh [ so với cá thể là công dân Nước Ta chưa đủ 14 tuổi ] của chủ tài khoản [ tức con chị Thư ] .

– Thẻ căn cước công dân, giấy CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn của người giám hộ, người đại diện thay mặt theo pháp lý và những sách vở chứng tỏ tư cách đại diện thay mặt hợp pháp của người đó so với chủ tài khoản .

Source: //nhaphodongnai.com
Category: Cẩm Nang – Kiến Thức

  • Khách hàng từ 15 tuổi trở lên, đã có chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận biết được hành vi dân sự của bản thân.

Thủ tục:

Xem thêm: [TOP 5] Loại đá phong thủy mang lại tài lộc cho bạn 2022

  • Bản gốc giấy tờ tùy thân vẫn còn hiệu lực.
  • Nếu mở thẻ tín dụng thì yêu cầu cần phải có giấy chứng minh thu nhập cá nhân và hợp đồng lao động.

Các bước làm thẻ ngân hàng nhanh nhất

Chú ý, với những bạn dưới 18 tuổi thì không hề triển khai những ĐK làm thẻ atm trực tuyến được. Mà sẽ phải mang sách vở tới trực tiếp Trụ sở ngân hàng để ĐK mở thẻ nhé. Các bước ĐK như sau .

  • Bước 1: Tới phòng làm việc của ngân hàng bạn mong muốn mở thẻ.
  • Bước 2: Xin giấy đăng ký phát hành thẻ và điền các thông tin theo hướng dẫn của giao dịch viên.
  • Bước 3: Nộp lại giấy tờ tùy thân cùng với giấy đăng ký để ngân hàng kiểm tra.
  • Bước 4: Sau khi xác nhận và duyệt hồ sơ, bạn sẽ nhận được giấy hẹn ngày nhận thẻ sau 7 ngày.

Tóm lại

Như vậy với những gì được chia sẻ qua bài viết trên đây. Chúng ta đã biết bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng và phải làm như thế nào mới có thể đăng ký. Mong rằng, với các thông tin này đã giúp ích được cho các bạn.

Tham khảo thêm :

5 /

5

[

Xem thêm: Hệ Thống ATM Ngân Hàng TMCP Đông Á Nha Trang Khánh Hòa

1 bầu chọn

]

Source: //nhaphodongnai.com
Category: Cẩm Nang – Kiến Thức

Ngày 26/12/2016, Ngân hàng nhà nước ban hành Thông tư 32/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều về hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Thông tư 32/2016/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 01/03/2017.

Theo đó, sửa đổi quy định về đối tượng mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài như sau:

– Cho phép trẻ từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được mở tài khoản thanh toán mà không cần phải có tài sản riêng như quy định hiện hành;

– Bổ sung thêm đối tương cá nhân là người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi cũng được mở tài khoản thanh toán thông qua người giám hộ.

Ngoài  ra, Thông tư cũng sửa đổi khái niệm về chủ tài khoản thanh toán của tổ chức “Chủ tài khoản thanh toán của tổ chức là tổ chức mở tài khoản” để phù hợp với quy định tại Nghị định 80/2016/NĐ-CP .

  • Giấy đề nghị mở tài khoản thanh toán cá nhân phải có đủ những nội dung chủ yếu sau:
  • Thông tin về chủ tài khoản, bao gồm:

– Đối với cá nhân là người Việt Nam: họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số điện thoại; số thẻ căn cước công dân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp; địa chỉ nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và nơi ở hiện tại; thuộc đối tượng người cư trú hay người không cư trú;

– Đối với cá nhân là người nước ngoài: họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số điện thoại; số hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp, thị thực nhập cảnh; địa chỉ nơi đăng ký cư trú ở nước ngoài và nơi đăng ký cư trú tại Việt Nam; thuộc đối tượng người cư trú hay người không cư trú.

  • Lưu ý: Đối với trường hợp cá nhân mở tài khoản thanh toán thông qua người người giám hộ, người đại diện theo pháp luật: thông tin về người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật của chủ tài khoản, bao gồm:

– Trường hợp người giám hộ, người đại diện theo pháp luật của chủ tài khoản là cá nhân, các thông tin về người giám hộ, người đại diện theo pháp luật được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;

– Trường hợp người giám hộ của chủ tài khoản là tổ chức, các thông tin gồm tên giao dịch đầy đủ và viết tắt; địa chỉ đặt trụ sở chính, địa chỉ giao dịch, số điện thoại, số fax [nếu có]; lĩnh vực hoạt động, kinh doanh; người đại diện hợp pháp của tổ chức đó.

  • Mẫu chữ ký của chủ tài khoản hoặc người đại diện theo pháp luật, người giám hộ và những người khác có liên quan [nếu có] trên chứng từ giao dịch với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
  • Giấy đề nghị mở tài khoản thanh toán của tổ chức phải có đủ những nội dung chủ yếu sau:

– Tên giao dịch đầy đủ và viết tắt; địa chỉ đặt trụ sở chính, địa chỉ giao dịch, số điện thoại, lĩnh vực hoạt động, kinh doanh;

– Thông tin về người đại diện hợp pháp của tổ chức mở tài khoản thanh toán theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;

– Thông tin về kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán [nếu có] của tổ chức mở tài khoản thanh toán theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;

– Mẫu chữ ký của người đại diện hợp pháp của tổ chức mở tài khoản, mẫu dấu [nếu có], mẫu chữ ký của kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán [nếu có] của tổ chức mở tài khoản thanh toán.

Thông tin chi tiết Quý khách hàng vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 32/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 26/12/2016.

Cách sử dụng thẻ ATM không phức tạp hay đòi hỏi trình độ gì và vì sự tiện dụng của nó. Do đó, sử dụng thẻ ATM là nhu cầu của không riêng gì những người đã đi làm mà cả các khách hàng đang ở trong độ tuổi học sinh sinh viên cũng rất dễ dàng làm thẻ ATM
Vậy độ tuổi quy định để được làm thẻ ATM là gì? Liệu dưới 18 tuổi có thể làm thẻ ATM nội địa được hay không?

Quy định về độ tuổi làm thẻ ATM hiện nay

Thẻ ATM là loại thẻ có chức năng rút tiền tại cây ATM, tức là bất kỳ thẻ nào có tính năng rút tiền đều được xem là một loại thẻ ATM. Như là thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng đều được xem là một dạng thẻ ATM. 
Theo quy định mới nhất của Chính Phủ hiện nay thì công dân có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên, đã được cấp chứng minh nhân dân và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thì có thể dễ dàng mở được một chiếc thẻ ATM nội địa. Nhưng có một điều lưu ý trong cách sử dụng thẻ ATM cho công dân dưới 18 đó chính là bạn chỉ có thể mở được tài khoản ngân hàng chứ không được cấp thẻ [vì một số yếu tố bảo mật].
Thế nhưng để đảm bảo an toàn và chắc chắn thì một số các ngân hàng đã có quy định đăng kí thẻ tín dụng Mastercard/ Visa là phải từ 18 tuổi trở lên, có nếu dưới 18 tuổi thì khi nào có phụ huynh đi cùng mới có thể làm thẻ được. Điều kiện quan trọng đó chính là bạn cần phải có chứng minh nhân dân để đảm bảo làm thẻ.
Điều kiện để bạn có thể làm thẻ ATM nội địa tương đối đơn giản đó chính là chỉ cần chứng minh nhân dân là đủ. Ở Việt Nam, tầm độ tuổi 16 là đã có thể làm chứng minh nhân dân rồi. Và vì thế, việc có thể làm thẻ ngân hàng ATM nội địa chỉ có chức năng nhận tiền và rút tiền là điều hoàn toàn dễ dàng. 

Yêu cầu chứng minh nhân dân để được làm thẻ ATM [Nguồn : Internet]

Độ tuổi quy định làm thẻ tín dụng

Việc làm thẻ tín dụng có chi phí lại tương đối cao thế nhưng lợi ích của thẻ tín dụng Mastercard/Visa đem lại là rất nhiều. Theo quy định của một số ngân hàng bây giờ thì độ tuổi dưới 18 không thể làm thẻ tín dụng vì một số các điều kiện không cho phép như chứng minh thu nhập.

Mở thẻ phụ là giải pháp cho học sinh sinh viên [Nguồn : Internet]

Chính vì một số các yếu tố liên quan đến vấn đề bảo mật nên thông thường phải đủ 18 tuổi mới hoàn toàn có thể mở thẻ được một cách chính thống. Hoặc là nếu mở thẻ cho người dưới 18 tuổi thì chỉ nên sử dụng thẻ với chức năng cơ bản nhất đó chính là rút tiền và nhận tiền. Một phần vì ở độ tuổi dưới 18 vẫn còn sống dựa vào thu nhập từ gia đình. Do đó rất ít các trường hợp mở thẻ tín dụng dưới 18 tuổi.
Tuy nhiên với nhu cầu mở thẻ càng ngày càng có vai trò quan trọng, do đó các ngân hàng cũng đang cố gắng có những đề án khác nhau để có thể kết hợp thẻ ATM với thẻ học sinh thẻ thư viện để tránh được trường hợp thất lạc. Và tất nhiên các phụ huynh vẫn phải có trách nhiệm kiểm soát tình hình chi tiêu cũng như việc hướng dẫn cách sử dụng thẻ ATM cho các bé nếu như đã xác định việc làm thẻ ATM.

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC

Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS

Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc

Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay

Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

Video liên quan

Chủ Đề