Review mặt nạ lột mụn đầu đen

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Tweet
Share
Pin10
Share
10 Shares

Gel lột mụn đầu đen là một trong những phương pháp được rất nhiều bạn áp dụng nhằm loại bỏ tình trạng mụn đầu đen mất thẩm mỹ trên da.

Mụn đầu đen là loại mụn rất phổ biến và hầu như ai cũng gặp phải, đặc biệt là đối với những bạn có làn da dầu, lỗ chân lông to. Vậy làm thế nào để chọn được loại gel lột mụn đầu đen hiệu quả?

Hãy cùng mình tìm hiểu về top 10 sản phẩm lột mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay nhé.

Mục lục bài viết

  • Gel lột mụn là gì?
  • Có nên dùng gel lột mụn đầu đen không?
  • Lưu ý khi sử dụng gel lột mụn đầu đen
  • Review 10 loại gel lột mụn đầu đen tốt nhất hiện nay
  • Nên chọn mua gel lột mụn đầu đen loại nào tốt nhất?

Gel lột mụn là gì?

Gel lột mụn là một dung dịch dạng như keo, hơi đặc, được kết hợp từ các thành phần lột mụn và nước. Khi sử dụng bạn sẽ bôi một lớp gel lên vùng da có mụn đầu đen và chờ gel khô lại trên da.

Sau khi gel khô lại thì lột ra, sẽ kéo theo các loại mụn đầu đen, sợi bã nhờn từ lỗ chân lông của bạn ra khỏi bề mặt da.

Có nên dùng gel lột mụn đầu đen không?

Mụn đầu đen chủ yếu là do bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông sau đó bị oxy hóa tạo thành, bạn chỉ có thể hạn chế tình trạng mụn đầu đen chứ không thể khiến nó biến mất hoàn toàn.

Ngoài việc giữ cho da sạch, gel lột mụn đầu đen là một trong những phương pháp tiết kiệm thời gian và loại bỏ mụn đầu đen tạm thời khá hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng đúng cách, không nên lạm dụng và sử dụng liên tục.

Lưu ý khi sử dụng gel lột mụn đầu đen

Để sử dụng gel lột mụn đầu đen một cách hiệu quả bạn nên lưu ý một số điểm như:

  • Làm giãn nở lỗ chân lông trước khi lột mụn đầu đen: Để gel lột mụn đầu đen có thể bám chắc vào đầu mụn, phát huy hiệu quả tốt hơn thì bạn nên làm sạch da và làm giãn nở lỗ chân lông trước khi sử dụng bằng cách chườm khăn ấm hoặc xông mặt.
  • Lột mụn đúng cách: Hầu hết các bạn đều có thói quen lột mụn theo chiều từ trên xuống, tuy nhiên việc này sẽ vô tình khiến da chúng ta dễ bị chảy xệ, để không gây ảnh hưởng đến xa hãy lột theo chiều từ dưới lên nhé.
  • Chăm sóc da sau khi lột mụn: Sử dụng gel lột mụn sẽ có thể khiến lỗ chân lông to ra nếu bạn không biết cách chăm sóc. Hãy làm sạch da và se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn và đừng quên bước dưỡng ẩm cho da.
  • Không nên lạm dụng mặt nạ lột mụn: Việc sử dụng gel lột mụn liên tục trong khoảng thời gian ngắn có thể sẽ khiến da bạn bị tổn thương, giãn nở lỗ chân lông. Chỉ nên sử dụng từ 1 2 tuần/ lần.

Xem thêm: Top 10 máy hút mụn đầu đen được ưa chuộng nhất 2022

Review 10 loại gel lột mụn đầu đen tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 10 sản phẩm gel lột mụn đầu đen tại nhà giúp loại bỏ mụn đầu đen, sợi bã nhờn, được đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Bạn có thể tham khảo & chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp với làn da nhất nhé!

1. Gel lột mụn đầu đen Ciracle Blackhead Off Cotton Mask (Ciracle Goodbye Blackhead)

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Miếng dán mụn Ciracle dán đẩy mụn mủi đầu đen Ciracle goodbye blackHead
  • Thương hiệu: Ciracle
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 15ml
  • Giá: 12.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da nhiều mụn li ti

Mỗi một gói mặt nạ sẽ có dung tích khoảng 15ml, chứa một miếng bông dày được thiết kế ôm trọn lên vùng mũi của bạn và một que nặn, gạt mụn. Vì thiết kế rất nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng mang theo khi đi xa.

Điểm cộng đầu tiên của em này là thay vì phải chịu đau khi lột mụn, bạn chỉ cần đắp mặt nạ cotton mềm mại lên vùng mũi sau đó gỡ ra và sử dụng kết hợp que nặn mụn và đẩy mụn để làm sạch da.

Khi sử dụng mình thấy sản phẩm có thể loại bỏ khoảng 80 90% mụn đầu đen trên mũi mà không hề gây đau rát cho da. Thành phần chiết xuất tự nhiên như Hamamelis Virginiana, Salvia Officinalis Extract, Mentha Piperita Extract mang lại cảm giác dịu nhẹ, dưỡng ẩm cho da.

Điểm trừ duy nhất của em này có lẽ là bạn sẽ cần tốn khá nhiều thời gian để có thể loại bỏ hết mụn đầu đen, mụn cám trên da.

Điểm: 10/10 Dành cho mọi loại da, đặc biệt là da có nhiều mụn li ti.

Xem giá trên Shopee
Xem giá trên Lazada
Xem giá trên Tiki

2. Gel lột mụn đầu đen ở mũi The Face Shop Jeju Vocanic Lava Peel-Off Clay Nose Mask

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Gel lột mụn mũi The Face Shop Jeju Vocanic Lava Peel-Off Clay Nose Mask
  • Thương hiệu: The Face Shop
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 50g
  • Giá: 79.000 đ
  • Phù hợp: Trị mụn đầu đen mụn cám ở mũi

Sản phẩm được thiết kế khá đẹp mắt, dạng tuýp nhựa với dung tích 50g, mình đã sử dụng trong thời gian khá dài mới hết. Em này có kết cấu dạng kem không quá đặc, có màu xám, khá dễ tán đều trên mũi và thường khô lại sau khoảng 15 phút.

Thành phần chính của The Face Shop Jeju Vocanic Lava Peel-Off Clay Nose Mask là tro núi lửa Jeju giúp cung cấp khoáng chất cho da, lấy đi lớp bụi bẩn và mụn ở vùng mũi. Khi sử dụng mình thấy khả năng làm sạch mụn đầu đen, mụn cám và bã nhờn ổn.

Khi tìm hiểu bảng thành phần của em này mình còn thấy có Theobroma Cacao Extract, Butylene Glycol hỗ trợ dưỡng ẩm và làm mịn da. Sau khi lột mụn bạn sẽ không có cảm giác da bị khô căng.

Tuy nhiên, em này có mùi khá nồng nên nếu bạn nào không thích mỹ phẩm có mùi thì nên lưu ý nhé.

Điểm: 9/10 Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những bạn gặp tình trạng mụn đầu đen, mụn cám ở mũi.

Xem giá trên Shopee
Xem giá trên Lazada
Xem giá trên Tiki

3. Gel 3 bước lột mụn đầu đen innisfree Jeju Volcanic Blackhead 3Step Program

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Mặt nạ 3 bước lột mụn đầu đen innisfree Jeju Volcanic Blackhead 3Step Program
  • Thương hiệu: innisfree
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 1 Miếng
  • Giá: 65.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da

Innisfree Jeju Volcanic Blackhead 3Step Program được thiết kế khá tinh tế và đẹp mắt với 3 gói riêng lẻ. 3 gói này bao gồm miếng dán giãn nở lỗ chân lông và đẩy mụn, miếng lột mụn và miếng dưỡng ẩm.

Trong miếng đẩy mụn và hút mụn có chứa Kaolin và Volcanic Ash với khả năng hút đi lớp dầu thừa, bụi bẩn, hỗ trợ loại bỏ mụn đầu đen một cách hiệu quả. Sau khi lột mình thấy da được làm sạch rất tốt.

Ngoài ra, sản phẩm có chiết xuất thực vật từ bưởi chùm, lá chè, dưa leo hỗ trợ làm se lỗ chân lông, làm dịu da và dưỡng da sau khi lột mụn.

Với ba bước lột mụn này mình cảm thấy da được làm sạch một cách hiệu quả hơn, đồng thời giảm thiểu tình trạng tổn thương da sau khi lột mụn.

Tuy nhiên việc thực hiện nhiều thao tác có thể sẽ khiến những cô nàng lười cảm thấy khá e ngại.

Điểm: 9/10 Sản phẩm an toàn dùng với mọi loại da, các nàng có thể sử dụng với tần suất khoảng 1 đến 2 tuần 1 lần.

Xem giá trên Shopee
Xem giá trên Lazada

4. Gel lột mụn đầu đen Labena

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
LANBENA Mặt nạ lột mụn đầu đen dạng lột giúp kiểm soát dầu cho vùng da mặt/ mũi
  • Thương hiệu: LANBENA
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Dung tích: 50ml
  • Giá: 36.400
  • Phù hợp: Mụn đầu đen, mụn cám, bã nhờn

Em này được thiết kế dạng tuýp nhựa, mỗi tuýp có dung tích khoảng 50ml, mình dũng hoài vẫn chưa thấy hết. Chất gel hơi sệt, khi bôi lên da sẽ khô lại trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Mình thấy khá dễ sử dụng.

Thành phần Polyvinyl Alcohol tạo nên lớp gel bám dính vào da khá nhanh, có thể dính theo các đầu mụn, bã nhờn từ lỗ chân lông. Sau khi đợi mặt nạ khô và lột đi thì mình thấy khá nhiều mụn và bụi bẩn được loại bỏ.

Lột mụn xong sờ lên da bạn sẽ thấy mềm và mịn hơn. Thành phần Glycerin còn hỗ trợ dưỡng ẩm để hạn chế sự tổn thương sau khi lột mụn.

Tuy nhiên những vết mụn đầu đen bám sâu trong lỗ chân lông sẽ không lấy đi hết được, chủ yếu là làm sạch da chết, bã nhờn và mụn cám.

Điểm: 9/10 Hiệu quả tốt với da dầu gặp tình trạng mụn đầu đen, mụn cám, bã nhờn.

Xem giá trên Shopee
Xem giá trên Lazada

5. Gel lột mụn đầu đen than hoạt tính OHIO ốc sên New Day

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Gel hút mụn đầu đen than hoạt tính OHIO ỐC SÊN NEW DAY
  • Thương hiệu: Ohio Ốc Sên New Day
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Dung tích: 50g
  • Giá: 26.500 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da

Sản phẩm được đựng trong hủ nhựa tròn, khá nhỏ gọn. Chất gel hơi sệt, màu đen, thoa lên da khoảng 20 phút thì sẽ khô lại. Mình thường thoa lên da, massage nhẹ rồi để gel khô.

Như tên gọi thì em này có thành phần chính là than hoạt tính, rất tốt cho việc làm sạch da mụn. Sau khi lột lớp gel mình thấy việc lấy đi bã nhờn, mụn cám, mụn đầu đen khá hiệu quả, sờ lên da sẽ không còn cảm giác sần sùi.

Mùi hương của em này không quá nồng, thơm nhẹ nên khi sử dụng không quá khó chịu. Mách nhỏ mẹo cho bạn khi dùng là phủ thêm một lớp giấy ăn lên gel vừa mới bôi, đợi khô rồi lột sẽ sạch hơn.

Tuy nhiên vì em này có thiết kế dạng hủ tròn nên mình thấy việc lấy sản phẩm khi sử dụng khá khó khăn mà mất vệ sinh.

Điểm: 9/10 Phù hợp với mọi loại da. Những cô nàng da khô có thể dùng khoảng tuần 1 lần, da dầu thì 2 tuần 1 lần.

Xem giá trên Shopee
Xem giá trên Lazada
Xem giá trên Tiki

6. Gel lột mụn đầu đen tro núi lửa Dr Ance

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Gel hút mụn tro núi lửa thần thánh Dr Acne
  • Thương hiệu: DR ACNE
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Dung tích: 40ml
  • Giá: 35.000 đ
  • Phù hợp: Da nhiều mụn đầu đen, mụn cám

Bao bì của sản phẩm dạng tuýp màu xám tro, mình thấy thiết kế khá tinh giản. Chất gel của em này cũng có màu tro, thường mình thấy sẽ khô lại trên da sau khoảng 15 đến 20 phút. Loại gel này thường được sử dụng kết hợp với mặt nạ giấy.

Gel lột mụn Dr Ance có thành phần chính là Volcano dust (tro núi lửa) giúp làm sạch da, lấy đi lớp da chết, mụn và bã nhờn trong lỗ chân lông. Cá nhân mình thấy em này khá hiệu quả.

Ngoài ra chiết xuất bạc hà và orange extract còn khiến da the mát khi sử dụng, hạn chế sự tổn thương cho da sau khi lột mụn. Mùi hương của em này cũng khá dễ chịu, không bị nồng.

Điểm trừ của em này là khi lột mụn mình thấy khá đau, dễ gây tổn thương cho da, ngoài da thì các vết mụn đầu đen sâu trong lỗ chân lông cũng không được loại bỏ hoàn toàn. Bạn nên kết hợp lăn đá và dưỡng da sau khi sử dụng để làn da được chăm sóc tốt hơn.

Điểm: 8/10 An toàn cho mọi làn da, thích hợp với những bạn có làn da bị nhiều mụn đầu đen, mụn cám.

Xem giá trên Shopee
Xem giá trên Lazada
Xem giá trên Tiki

7. Gel lột mụn đầu đen Bioaqua

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Bioaqua - Gel lột mụn cám, mụn đầu đen, thải độc chì, sạch mụn, sáng da
  • Thương hiệu: BioAQUA
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Dung tích: 60g
  • Giá: 50.000 đ
  • Phù hợp: Ở mũi, cằm, trán, má

Gel lột mụn đầu đen Bioaqua có dạng tuýp úp ngược màu đen, mỗi tuýp có dung tích khoảng 60ml, mình thấy dùng được rất lâu. Kết cấu dạng gel hơi sệt, màu đen, khá dễ thoa lên da và khô lại sau khoảng 10 đến 25 phút.

Thành phần chính của em này gồm có nước, than hoạt tính và polyvinyl alcohol glycerin, tạo nên lớp gel đen bám vào da giúp loại bỏ các loại mụn, bã nhờn trong lỗ chân lông sau khi lột ra.

Khi thoa em này lên mình thấy chất gel dính lên da khá tốt và khô lại trong khoảng thời gian ngắn. Khả năng loại bỏ mụn đầu đen của em này tốt, mình thấy lỗ chân lông sạch hơn hẳn. Ở những vùng da như mũi thì bạn nên thoa lớp gel dày hơn.

Ngoài ra trong sản phẩm có chứa vitamin E, vitamin A, các loại thảo mộc tự nhiên nên da không bị quá khô sau khi sử dụng.

Tuy nhiên về khả năng làm trắng da thì mình không thấy rõ, có lẽ cần sử dụng trong thời gian dài mới có thể nhận thấy sự thay đổi này.

Điểm: 9/10 Phù hợp với mọi loại da, thích hợp dùng ở mũi, cằm, trán, má đều được.

Xem giá trên Shopee

8. Miếng dán mũi lột mụn than hoạt tính Biore

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Miếng dán mũi lột mụn Biore than hoạt tính
  • Thương hiệu: Biore
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Dung tích: 4 Miếng
  • Giá: 21.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da

Túi lột mụn có màu đen, rất nhỏ gọn, mỗi túi sẽ có một miếng lột mụn được thiết kế với nhiều đường xẻ giúp ôm gọn mũi. Khi mới dán lên mình cảm thấy khá mát, khoảng 15 phút sau thì miếng dán khô lại.

Thành phần chính em này là than hoạt tính giúp làm sạch da hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và mụn đầu đen trên da. Ngoài ra tinh chất bạc hà có trong miếng dán còn tạo cảm giác the mát khi dán.

Sau khi lột miếng dán mụn ra mình thấy lấy đi được khá nhiều lớp bụi bẩn và bã nhờn trên da, vùng mũi sạch và mịn hơn. Thường sau khi lột sẽ có một chút keo dính lại ở hai bên mũi, bạn chỉ cần dùng nước ấm làm sạch bình thường.

Tuy nhiên một số mụn đầu đen sâu trong lỗ chân lông thì không làm sạch hết được.

Điểm: 9/10 Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những bạn da dầu, nhiều bã nhờn, mụn đầu đen.

Xem giá trên Shopee

9. Gel lột mụn đầu đen Kose Softymo hot Cleansing Gel

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Kem lột mụn đầu đen kose Softymo hot Cleansing Gel
  • Thương hiệu: Kose
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Dung tích: 25g
  • Giá: 117.000 đ
  • Phù hợp: Da khô nhiều mụn đầu đen, mụn cám, bã nhờn

Em gel lột mụn này có thiết kế dạng tuýp nhỏ màu vàng, rất dễ sử dụng. Kết cấu dạng gel đặc màu đen, mình thấy khá dễ thoa lên da và thao tác nhanh chóng mà không cần mất quá nhiều thời gian chờ gel khô.

Sản phẩm có chứa thành phần chống oxy hóa và Axit Salicylic giúp loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen, bụi bẩn trên da hiệu quả. Bạn chỉ cần bôi gel lên vùng da mụn, rồi massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên khoảng 3 phút thì mụn sẽ được lấy đi đáng kể.

Mình thấy em này làm sạch mụn khá tốt. Sau khi sử dụng lỗ chân lông sạch hơn rõ, kết hợp với việc dưỡng da sau lột mụn sẽ giúp da bạn mịn hơn, sờ lên không còn cảm giác sần sùi.

Điểm cộng của em này là bạn chỉ cần sử dụng gel, kết hợp với massage sau đó rửa sạch mà không cần đợi gel khô và thực hiện thao tác lột mụn, hạn chế được việc tổn thương da.

Tuy nhiên, với những vết mụn cứng đầu, nằm sâu dưới lỗ chân lông thì mình thấy em này chưa lấy hết được, bạn nên kết hợp massage kỹ để gel phát huy công dụng tốt hơn.

Điểm: 9/10 Phù hợp với những bạn có làn da khô nhiều mụn đầu đen, mụn cám, bã nhờn.

Xem giá trên Shopee

10. Gel lột mụn đầu đen than hoạt tính Monly

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Gel lột mụn than hoạt tính Monly
  • Thương hiệu: Monly
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Dung tích: 60ml
  • Giá: 66.000 đ
  • Phù hợp: Da nhiều bã nhờn, mụn đầu đen, mụn cám

Thiết kế bao bì của em này khá đáng yêu, dạng tuýp 60ml nên dùng được trong thời gian dài. Chất gel màu đen, hơi đặc, thoa lên da sẽ khô sau khoảng 15 đến 30 phút.

Thành phần chính của Monly là than hoạt tính, khá hiệu quả trong việc loại bỏ đi mụn cám, mụn đầu đen trên da. Sau khi lột mình cảm giác lớp tế bào chết và bã nhờn được làm sạch khá ổn.

Sau khi lột mụn bạn nên chườm đá và dưỡng da để se lại lỗ chân lông, hạn chế việc da bị to lỗ chân lông và tổn thương sau nặn mụn.

Hiệu quả giảm nhờn và làm sáng da như nhà sản xuất giới thiệu thì mình chưa cảm nhận được, có lẽ cần sử dụng trong thời gian dài.

Điểm: 9/10 Phù hợp cho những bạn có làn da nhiều bã nhờn, mụn đầu đen, mụn cám.

Xem giá trên Shopee

Xem thêm: Top 10 mặt nạ giấy trị mụn tốt nhất 2022 nên dùng

Nên chọn mua gel lột mụn đầu đen loại nào tốt nhất?

Giống với đa số mọi người, mình cũng gặp tình trạng mụn đầu đen dai dẳng, đặc biệt là ở vùng mũi. Tuy nhiên vì khá sợ đau nên mình luôn tìm cách loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả mà không gây đau đớn. VàCiracle Blackhead Offlà loại gel lột mụn đầu đen mình thích nhất sau khi thử qua khá nhiều sản phẩm.

Review mặt nạ lột mụn đầu đen
Miếng dán mụn Ciracle dán đẩy mụn mủi đầu đen Ciracle goodbye blackHead
  • Thương hiệu: Ciracle
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 15ml
  • Giá: 12.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da nhiều mụn li ti
Xem giá trên Shopee
Xem giá trên Lazada
Xem giá trên Tiki

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là em này không gây đau đớn.Thành phần chiết xuất tự nhiên, an toàn và dịu nhẹ với làn da. Sau khi sử dụng mình có cảm giác da sạch và mềm hơn.

Tóm lại, Khoedepez.com nghĩ đây sẽ là lựa chọn tốt với những bạn đang muốn tìm sản phẩm lột mụn đầu đen hiệu quả.

Tweet
Share
Pin10
Share
10 Shares