Review tour cù lao chàm 1 ngày

Cù Lao Chàm là điểm đến thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Nếu bạn cũng đam mê phong cảnh thiên nhiên hoang sơ thì không thể bỏ qua nơi này!

Nếu muốn “ôm trọn” khung cảnh biển đảo hữu tình của miền Trung đất nước thì đảo Cù Lao Chàm là điểm đến không thể nào bỏ qua. Thu hút du khách muôn phương bởi vẻ đẹp còn vẹn nguyên các sắc màu hoang sơ, Cù Lao Chàm là nơi #teamKlook có thể tạm thời gác lại những muộn phiền trong tâm trí, đón nhận năng lượng tươi trẻ từ thảm xanh thiên nhiên, nắng vàng trong trẻo, nguồn nước mát lành và tất nhiên, là lắng nghe những giai thoại huyền bí của địa phương. Một ưu điểm khác của Cù Làm Chàm chính là nằm sát cạnh Hội An và Đà Nẵng, bạn có thể kết hợp du lịch trong lịch trình một hoặc hai ngày tiện lợi.

Cù Lao Chàm Ở Đâu?

Cù Lao Chàm còn có tên thường gọi khác là Chiêm Bất Lao. Vùng cù lao này có diện tích độ khoảng 15km2 và dân số hơn 2950 người đang sinh sống, thuộc địa phận thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách đất liền 15km về phía Đông. Cù Lao Chàm là đảo chính có diện tích lớn nhất, xung quanh là 8 hòn đảo nhỏ khác bao bọc theo dạng hình cánh cung. Vì còn khá hoang sơ nên hệ sinh thái ở đây vẫn rất phong phú.

Khởi đầu là một hòn đảo hoang nhưng vào năm 2009 Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là một trong những khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Từ đó hòn đảo được cấp phép khai thác, quảng bá du lịch. Mang vẻ đẹp hoang sơ hiếm có nên Cù Lao Chàm ngày nay đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng, Hội An.

Cập Nhật Giá Vé Cù Lao Chàm Tham Khảo

Cù Lao Chàm thường là địa điểm có mặt trong các tour du lịch đảo Đà Nẵng, Hội An. Để có được mức giá ổn định và thuận tiện hơn khi du lịch tại Cù Lao Chàm bạn hãy tham khảo tour tham quan Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng của Klook. Để bạn tham khảo thì giá vé Cù Lao Chàm từ cảng Cửa Đại là 450.000đ/khách sẽ bao gồm các hạng mục như sau: 

  • Vé tham quan Cù Lao Chàm 70.000đ/khách.

  • Phí sinh thái ở Cù Lao Chàm 20.000đ/khách.

  • Giá Cano: 200.000đ/người/ chuyến (khởi hành 8h30 sáng mỗi ngày ở cả 2 chiều).

  • Riêng khách chọn đi bằng tàu gỗ sẽ là 150.000đ/người/chuyến (khởi hành 8h sáng mỗi ngày).

(*) Giá vé tham quan Cù Lao Chàm bên trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chi phí dịch vụ có thể thay đổi tuỳ theo thời điểm mua hàng hoặc ghé thăm địa điểm.

Các Tour Du Lịch Cù Lao Chàm Tiết Kiệm & Tiện Lợi

Vì là điểm đến nổi tiếng gần thành phố Đà Nẵng nên các tour du lịch Cù Lao Chàm trong nhiều năm trở lại đây quả thực phát triển không ít. Tuỳ theo nhu cầu mà du khách có thể chọn khám phá mỗi Cù Lao Chàm thôi hay kết hợp vi vu Hội An, Đà Nẵng, Bán Đảo Sơn Trà…, với chi phí “càng đi nhiều, càng tiết kiệm”. Khuyết điểm duy nhất là du khách dễ bị bối rối giữa các lựa chọn hoặc (tệ hơn) là chọn nhầm mức giá chưa tốt. Khi chọn tour du lịch Cù Lao Chàm, bạn nên ưu tiên các lịch trình khám phá thiên nhiên nhưng vẫn chừa ra không gian trải nghiệm văn hoá. Nhờ đó, bức tranh tổng quát về Cù Lao Chàm sau chuyến đi hiện ra mới được tròn đầy và nhiều cảm xúc mới mẻ.

Để vi vu an tâm và tiết kiệm, tốt nhất là hãy đặt trước các tour du lịch Cù Lao Chàm được thiết kế đa dạng trên Klook Vietnam. Và nhớ dùng mã giảm giá Klook để mua hàng với chiết khấu độc quyền siêu “khủng” nè.

Thời Tiết Ở Cù Lao Chàm Quảng Nam

Theo kinh nghiệm của nhiều #teamKlook, bạn nên đi du lịch Cù Lao Chàm vào tầm tháng 3 đến tháng 8. Vì thời tiết Cù Lao Chàm trong mùa này sẽ có nắng ấm, biển lặng, ít mưa nên có thể tham gia các hoạt động khám phá. Những tháng còn lại thường có bão, biển động, sóng khá lớn nên sẽ không có tàu đưa bạn ra đảo. Nếu muốn kết hợp du lịch Cù Lao Chàm với tour Hội An thì nên đi vào ngày rằm âm lịch để chiêm ngưỡng những sắc màu đèn lồng lung linh rất lãng mạn.

Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Cù Lao Chàm Tự Túc

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Cù Lao Chàm tự túc? Mọi chuyến đi sẽ đơn giản hơn khi #teamKlook chuẩn bị trước cho bản thân các kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc. Sau đây sẽ là một vài chia sẻ của Klook, chắc chắn sẽ có ích cho bạn:

Phương Tiện Di Chuyển Ra Cù Lao Chàm

Vì Cù Lao Chàm là hòn đảo cách đất liền đến 15km nên sẽ có 2 phương tiện chính để bạn đi từ đất liền ra đảo đó là cano và tàu gỗ.

1. Cano

Cano là phương tiện di chuyển phù hợp với những người đam mê mạo hiểm, cảm giác lướt sóng mạnh. Di chuyển ra Cù Lao Chàm bằng cano có ưu điểm là tiết kiệm được thời gian di chuyển. Bạn chỉ mất khoảng 20 phút. Tuy nhiên, với chi phí khá cao khoảng 200.000đ/người thì bạn nên cân nhắc nhé.

2. Tàu gỗ

Tàu gỗ cho bạn cảm giác lênh đênh nhẹ nhàng trên biển, chậm rãi ngắm cảnh biển trong suốt hành trình. Với mức giá rẻ hơn chỉ 150.000đ/người Việt Nam, 200.000đ/người nước ngoài. Tuy nhiên sẽ không phù hợp với người dễ bị say sóng, đồng thời thời gian di chuyển cũng sẽ chậm hơn. Lưu ý: Nếu muốn mang cả xe máy qua đảo bạn phải trả thêm mức phí 50.000đ/xe.

Nên Mang Gì Khi Đến Cù Lao Chàm?

Tại Cù Lao Chàm có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị nên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hành trang để thuận tiện tham gia. Ngoài các món đồ cá nhân ra, bạn nên mang theo các vật dụng cần thiết như sau: 

  • Quần áo tắm biển.

  • Nón và kem chống nắng.

  • Thuốc say sóng, thuốc đau bụng, đau đầu.

  • Giấy tờ tùy thân (dùng để thuê xe máy tham quan đảo nếu muốn).

  • Túi y tế cá nhân để phòng ngừa trường hợp vô ý bị thương.

Nên Mua Gì Tại Cù Lao Chàm? 

Đặc sản tại Cù Lao Chàm có thể nói là nhiều vô số kể, không những là các món ăn mà các vật phẩm trang trí đều khiến du khách yêu thích không nỡ rời tay. Bạn sẽ chẳng thể bỏ qua 5 loại đặc sản tại Cù Lao Chàm khi đặt chân đến nơi đây.

  • Mực Một Nắng: Là loại mực ống được phơi một lần rất giòn, nướng lên vô cùng thơm.

  • Ốc Vú Nàng: Có thể đây là lần đầu bạn nghe cái tên khá kỳ lạ này. Ốc Vú Nàng chỉ xuất hiện vào ngày rằm. Chúng có hình dạng hình nón hơi lệch trông rất giống với bầu vú của thiếu nữ. Ốc Vú nàng có thể chế biến thành nhiều món ngon miệng với hương vị ngọt thanh khó quên!

  • Bào Ngư: Cù Lao Chàm có rất nhiều Bào Ngư, chúng sinh sống bằng cách hút cứng vào các tảng đá ngầm ngoài bãi biển, rất khó để tách ra. Thịt của Bào Ngư giòn, ngọt chế biến được rất nhiều món như: Cháy tỏi, hấp gừng, xào,...

  • Rau Rừng: 16 loại rau rừng tại Cù Lao Chàm có mùi vị của thuốc nam, chúng mọc và phát triển tại các chân núi. Nếu muốn ăn rau rừng hãy đến Cù lao Chàm vào đầu mùa hè vì đây là thời điểm thu hoạch rau. Rau luộc ăn kèm với nước chấm không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. 

  • Hàng lưu niệm: Hàng lưu niệm ở Cù Lao Chàm rất đa dạng từ vòng tay, chuông gió, túi xách,... đều được làm từ vỏ ốc rất độc đáo, lạ mắt.

Cù Lao Chàm Có Gì Chơi?

Không phải ngẫu nhiên mà Cù Lao Chàm lại trở thành địa điểm du lịch thu hút du khách khắp nơi như vậy. Nơi đây có đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí cùng cảnh quan biển đảo đẹp như mơ! 

1. Bãi Ông Cù Lao Chàm

Bãi Ông Cù Lao Chàm là một trong 4 bài biển nổi tiếng nhất tại đây. Bãi Ông thuở xưa là địa điểm cư trú của người dân Tiền Sa Huỳnh với niên đại lên đến 3000 năm. Hiện nay khu vực này vẫn còn được bảo tồn để phục vụ các công trình nghiên cứu khoa học. Chính vì vậy mà Bãi Ông tại Cù Lao Chàm không chỉ là thắng cảnh đẹp mà còn là điểm đến mang đậm nét văn hóa, lịch sử đáng trân trọng của Việt Nam. Vì là địa điểm du lịch nổi tiếng nên Bãi Ông được tích hợp nhiều dịch vụ vui chơi giải trí để phục vụ du khách như: Tắm biển, lặn ngắm san hô, nhà phao khổng lồ, nhà hàng, picnic,...

2. Câu Cá Cù Lao Chàm

Nếu bạn là một tay câu cá cừ khôi thì làm sao có thể bỏ qua hoạt động câu cá giải trí tại Cù Lao Chàm? Hãy thuê một chiếc thuyền của ngư dân, họ sẽ chuẩn bị giúp bạn cần câu và mồi sẵn.

Với sự hướng dẫn tận tình của chủ thuyền bạn sẽ được thỏa sức tự câu cá mang về làm “chiến lợi phẩm”. Ngoài ra còn được đi thuyền lòng vòng quanh các hòn đảo lớn nhỏ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây.

Ban đêm còn có hoạt động câu mực bằng thuyền thúng cho bạn trải nghiệm cực kỳ mới lạ. Cá và mực sẽ được mang về các quán chế biến dùng ngay tại chỗ thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào?

3. Bãi Xếp Cù Lao Chàm

Bãi Xếp gây ấn tượng đến du khách bởi nét đẹp hoang sơ đầy tĩnh lặng. Bãi biển này là nơi sinh sống của cá thể san hô quý hiếm đang được bảo tồn. Nước biển trong đến nỗi có thể quan sát thấy cả đáy khi đứng trên bờ. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng cho hoạt động lặn ngắm san hô thú vị tại Cù Lao Chàm.

4. Bãi Bắc Cù Lao Chàm

Bãi Bắc hay còn có tên thường gọi khác là Bãi Bấc. Đây là một bãi biển nằm ở xa vùng trung tâm đảo nên còn khá hoang sơ. Tại đây có các khu nghỉ dưỡng và nhà hàng nhỏ để phục vụ du khách. Có thể bạn chưa biết, nơi đây được các nhà nghiên cứu khoa học chọn là nơi bảo tồn rùa biển quý hiếm và trong tương lai sẽ phát triển loại hình tham quan trứng rùa nở tương tự Côn Đảo.

5. Bãi Ruộng Cù Lao Chàm

Bãi Ruộng là bãi tắm nằm xen giữa Bãi Ông và Bãi Bắc. Bãi biển này khá nhỏ nên không được khai thác du lịch. Tuy nhiên chính vì điều này mà các bạn đam mê du lịch phượt, các bạn có thể giăng lều và tự tổ chức picnic tại đây.

6. Giếng Cổ Chăm

Giếng Cổ Chăm tại Xóm Cấm nằm tọa lạc ở ngã ba con đường tại khu dân cư xóm Cấm. Khoảng 500m về phía Đông Bắc là di tích cổ Tiền Sa Huỳnh của Bãi Ông, cách di tích khảo cổ Bãi Làng khoảng  300m về hướng Tây Nam. Cấu trúc của chiếc giếng cổ người Chăm mang phong cách đặc trưng giống với khá nhiều kiểu giếng Chăm khác ở Hội An.

Người dân sinh sống tại thôn Bãi Làng cho biết thêm rằng Giếng Xóm Cấm là nguồn cung cấp nước dồi dào cho người dân trong khu vực. Điểm đặc biệt là nước của giếng này luôn không bao giờ cạn, cho dù đang trong thời điểm mùa khô, có lượng mưa thấp nhất.

Theo nhiều người dân nơi đây thì nước Giếng Cổ Chăm Xóm Cấm cực kỳ hiệu nghiệm trong việc chữa cảm giác say sóng. Nếu ai đi từ đất liền ra đảo Cù Lao Chàm mà bị say sóng thì khi đến đây hãy lấy nước giếng này nấu với lá thảo dược mọc ở rừng của Cù Lao Chàm, uống vào sẽ hết say sóng ngay.

Các nhà khoa học hiện vẫn chưa xác định được chính xác niên đại của Giếng Cổ Chăm. Tuy nhiên qua các bằng chứng được so sánh và đối chiếu từ các nguồn tư liệu cổ thì các nhà chuyên môn cho rằng Giếng Xóm Cấm có thể đã được xây dựng trên 200 năm.

7. Bảo Tàng Biển Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm cũng như các hòn đảo dự trữ sinh quyển khác ở Việt Nam với những bãi tắm đẹp, khung cảnh hoang sơ, nguồn hải sản dồi dào,... Nhưng dấu ấn mà nơi này để lại cho du khách chính là người dân nơi đây rất biết khai thác những lợi thế vốn có của vùng đất sinh sống.

Bảo tàng biển Cù Lao Chàm luôn là điểm dừng chân đầu tiên của các du khách khi vừa cập bến tàu. Bảo tàng tuy không lớn nhưng với giọng điệu say mê đầy tự hào về lịch sử của Cù Lao Chàm bạn sẽ bị cuốn hút vào dòng thời gian của những năm tháng ấy. Từ lịch sử hình thành, phong tục truyền thống của người dân đảo, lễ hội hay các sản vật quý giá của vùng biển nơi đây chắc chắn sẽ cho bạn trải nghiệm bất ngờ đầy thú vị.

8. Lặn San Hô Cù Lao Chàm

Lặn San Hô Cù Lao Chàm là hoạt động không thể thiếu trong các tour du lịch. Bạn sẽ được ngắm nhìn sự huyền ảo của rạn san hô và đa dạng các loài sinh vật biển - Điều mà chỉ thường thấy qua màn ảnh. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì lặn ngắm san hô rất an toàn, có sự hướng dẫn của thợ lặn chuyên nghiệp nên không cần lo lắng nhé!

Qua phần giới thiệu đầy hấp dẫn trên đây, bạn đã thấy hào hứng để xách balo lên và đến ngay với Cù Lao Chàm chưa? Còn có hàng ngàn điều thú vị tại Cù Lao Chàm đang chờ đợi bước chân khám phá của bạn đấy. 

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH: