Sầu riêng cái mơn giá bao nhiêu

  1. Trang chủ
  2. Tất cả sản phẩm
  3. Sầu Riêng Ri6 Cái Mơn - Giao Ngay

THƯỜNG ĐƯỢC MUA CÙNG

THông tin sản phẩm

Sầu Riêng Ri6 Cái Mơn

Sầu riêng Ri6 là giống sầu riêng đặc sản nổi tiếng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ở đầu những năm 1990. Sầu Ri6 có nguồn gốc từ Campuchia, vào những năm 1990, ông Sáu Ri đã sử dụng kỹ thuật cấy ghép tự nhiên và cho ra đười một giống sầu riêng mới lạ, với đặc điểm ấn tượng đó là: cơm vàng, hạt lép, các múi sầu khô ráo, khi cầm không bị dính tay, khi ăn mang hương vị ngọt nhẹ, có vị béo và mùi thơm vừa phải. Sầu riêng Ri6 thương hiệu Cô Thinh, còn gọi được là sầu Hoa Hậu đến từ Hợp tác xã nông nghiệp Tân Phú. Thương hiệu sầu được tạo ra từ Cô Thinh với tâm huyết nâng cao giá trị và chất lượng cho trái sầu tại Chợ Lách, Bến Tre. Cô Thinh vinh dự được trở thành người phụ nữ tiêu biểu toàn quốc với tâm huyết cho trái sầu riêng Ri6, cho phụ nữ quê mình. Kết hợp với Hợp tác xã và đơn vị kỹ thuật tại Bến Tre, Food Connect tự hào giới thiệu sản phẩm Sầu riêng Ri6 thương hiệu Cô Thinh nguyên trái. Sầu riêng nguyên trái tại Food Connect được kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu cắt hái, bảo quản, vận chuyển. Trọng lượng: Sầu riêng được tuyển chọn loại từ 2kg đến 4kg, có từ 3 - 4 hộc Các cô chú trồng sầu riêng hay bán sầu riêng lâu năm cũng thừa nhận rằng "Muốn biết trái sầu riêng có sượng hay không thì bổ ra mới biết. Không ai dám chắc 100% sầu riêng không sượng". Tuy nhiên, Food Connect hỗ trợ và bao đổi trả khi sầu bị sượng, trắng hoặc nhạt vị. Sầu riêng ri6 tại HTX Bến Tre trồng theo quy trình canh tác đặc biệt. Được thu hoạch và bảo quản theo quy trình kỹ thuật, chuẩn an toàn nhằm nuôi dưỡng cây và đất và được chăm sóc bởi đội ngũ kỹ sư nông nghiệp được đào tạo chuyên nghiệp. Được quy hoạch tốt ngay từ đầu, vườn để cỏ mọc tự nhiên, dùng phân bón hữu cơ, ưu tiên các loại thuốc có nguồn gốc sinh học. Được để chín tự nhiên 100%, thu hoạch lúc cây già 9 tuổi. Trái sầu riêng được tuyển lựa qua 3 lần để đảm bảo trái đẹp hơn, giàu dinh dưỡng hơn. Vì thế vườn luôn cho ra sản phẩm an toàn, chất lượng: trái ít méo mó, nhiều hộc hơn so với các phương pháp canh tác thông thường.

Sầu riêng Ri6 Cô Thinh đảm bảo:

  • Chín tự nhiên
  • Chứng nhận VietGAP
  • Bao túi lưới từng quả
  • Tem nhãn rõ ràng
  • Tem truy xuất nguồn gốc
  • Tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu

Dịch vụ giao hàng

Sản phẩm đã xem

Sầu riêng Cái Mơn là sản vật thiên nhiên không còn xa lạ gì với người dân xứ dừa nói chung và xã Vĩnh Châu nói riêng. Hương thơm quyến rũ cùng vị ngon độc lạ của loại hoa quả này đã làm nên tên tuổi cây trái miệt vườn Tây Nam Bộ. Có dịp du lịch Bến Tre, nhớ thử ngay món này nha bạn ơi!

Bên cạnh bưởi da xanh Bến Tre, Sầu riêng Cái Mơn là một trong những sản vật thiên nhiên gây ấn tượng bởi hương vị đặc biệt cuốn hút. Tại xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách - nơi được cả nước biết đến với tên gọi là làng nghề cây giống, món ngon đặc sản này chiếm được cảm tình rất lớn từ tín đồ du lịch thập phương khi có dịp khám phá miệt vườn Tây Nam Bộ.

Vốn sở hữu mùi thơm cùng hương vị độc đáo, khó cưỡng, sầu riêng khi đem chế biến với đa dạng món ăn còn mang đến vị ngon khiến ai nấy đã từng thưởng thức qua mê đắm mãi không thôi. Có thể nói, đây là sản vật thiên nhiên mà bạn không thể bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm nếu có dịp du lịch vùng sông nước Bến Tre.

Xem thêm: Thưởng thức chuối đập Bến Tre, hương vị dân dã xứ dừa

Sầu riêng Cái Mơn bên cạnh những đặc điểm giống với thông thường đó là vỏ xù xì, nhiều gai, thịt bên trong thơm ngon, ngọt béo thì còn sở hữu vô số ưu điểm khác. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến lớp vỏ mỏng, gai thưa, hạt lép và cơm dày vàng óng của loại trái cây này. Khi ăn thử một miếng liền cảm nhận được vị ngọt thanh, béo ngậy tan ngay trên đầu lưỡi.

Về nguồn gốc của Sầu riêng Cái Mơn, người dân kháo nhau rằng vào khoảng năm 1910, tại địa phương này có một thầy nho tên là Nguyễn Duy Lưu (1857 - 1947). Trong một lần đi dạy học ở Campuchia, ông đã thưởng thức qua loại sầu riêng có vị thơm, ngọt và béo như sữa bò. Bởi vì say đắm hương vị độc đáo, khó cưỡng này ông Lưu đã mang giống cây này về trồng. Loài cây này sau sai trái, trĩu cành, phổ biến rộng rãi và được đặt tên là Sầu riêng Cái Mơn.

Giống như chè thưng nước cốt dừa Bến Tre được chế biến từ loại trái cây đặc sản xứ này, Sầu riêng Cái Mơn cũng là nguồn nguyên liệu vàng để chế biến cùng nhiều món ăn khác. Ngoài cách thưởng thức như ăn tráng miệng thông thường, người dân địa phương rất chuộng thêm sầu riêng vào các món như kẹo dừa, chè Thái, xôi nước cốt dừa, bánh pía...

Sầu riêng nhờ vào hương vị thơm ngon, khó cưỡng của mình đã được mệnh danh là vua của các loại hoa quả đồng thời mang đến nhiều công dụng giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp. Dừng chân tại các miệt vườn Tây Nam Bộ, hương thơm ngào ngạt của Sầu riêng Cái Mơn cùng hình ảnh cây trái sum suê chắc chắn sẽ níu chân tín đồ du lịch vô cùng.

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn món Sầu riêng Cái Mơn nổi tiếng gần xa. Đây xứng đáng là sản vật thiên nhiên được bạn thêm ngay vào cẩm nang du lịch của riêng mình để có dịp dừng chân khám phá Bến Tre không quên thưởng thức. Bên cạnh dừa Bến Tre, hương vị của loại trái cây này nhất định sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không thôi.

1kg sầu riêng được bao nhiêu tiền?

Giá sầu riêng hôm nay là bao nhiêu?.

Sầu riêng giá bao nhiêu 2023?

Giá sầu riêng tại khu vực miền Tây (Đồng Bằng Sông Cửu Long) hôm nay 31/10.

Sầu riêng được trồng nhiều nhất ở đâu?

Tại Việt Nam. Sầu riêng được trồng ở Việt Nam có diện tích khoảng 30000 ha (năm 2018) tập trung chủ yếu ở các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Tiền Giang, Đắk Lắk với hai giống sầu riêng chính được trồng nhiều đó là sầu riêng Ri 6 và sầu riêng Monthong Thái Lan.

Sầu riêng Ri 6 có nguồn gốc từ đâu?

Sầu riêng Ri6 được trồng nhiều nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ri6 được nuôi cấy vào năm 1990 tại Vĩnh Long bởi ông Sáu Ri. Nếu bạn yêu thích những múi sầu riêng màu vàng tươi, có cơm chắc dày, tỷ lệ hạt lép lên đến 40%, không dính tay thì giống sầu riêng Ri6 chắc hẳn là chân ái của bạn.