Serum trị thâm mụn Vitamin C Dew&Dew Treatment

Mục lục

  • Vitamin C trị thâm có hiệu quả không
  • Lời khuyên của bác sĩ Hiếu về vitamin C trị thâm
    • Serum C chỉ nên dùng trong thời gian hai tháng
    • Serum C trị thâm mà sẫm màu rồi thì không còn hiệu quả
    • Serum chuyển sang màu vàng sậm nhanh là serum đểu
    • Serum C làm trắng da thần tốc
    • Vitamin C bắt buộc có trong chu trình skincare
  • Lựa chọn vitamin C trị thâm như thế nào?
    • Thành phần
    • Nồng độ
    • Cách đóng gói
    • Cách bảo quản 
    • Hạn sử dụng

Bên cạnh khả năng chống lão hóa, vitamin C được yêu thích bởi khả năng “cải tạo” làm sáng, mờ thâm mụn hiệu quả. Trong bài viết này, bác sĩ Hiếu sẽ giải đáp những thông tin phổ biến nhất của các bạn về vitamin C trị thâm.

Vitamin C được đánh giá có những lợi ích rất tuyệt vời cho sắc đẹp. Công dụng của vi chất này đối với làn da có thể kể đến như sau:

  • Là chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Vitamin C có thể bảo vệ da khỏi các gốc tự do hiệu quả, giảm nguy cơ lão hóa da.
  • Vitamin C còn hỗ trợ tác kích thích khả năng tổng hợp collagen dưới da, giúp kết nối tế bào da rất tốt.
  • Nhóm vitamin này có thể tan trong nước giúp thấm sâu vào da. Sử dụng lâu dài còn có khả năng vô hiệu hóa và ức chế hoạt động của các sắc tố melanin. Chính vì vậy, vitamin C trị thâm và làm sáng và đều màu da vô cùng hiệu quả.
  • Cùng với khả năng ức chế bã nhờn, vitamin C đang là thành phần rất phổ biến trong mỹ phẩm chăm sóc, làm đẹp da.
  • Serum trị thâm mụn Vitamin C Dew&Dew Treatment
    Vitamin C trị thâm đem lại hiệu quả tốt

Lời khuyên của bác sĩ Hiếu về vitamin C trị thâm

Dù bạn sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào cũng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ đặc biệt là những loại sản phẩm kê toa. Khi đang theo đơn của bất kỳ bác sĩ da liễu nào cũng không nên thay đổi sản phẩm theo ý thích của mình. Điều đó khiến cho việc theo dõi và điều trị của bạn trở nên khó khăn hơn.

Nếu bạn có ý định sử dụng vitamin C trị thâm thì cần tìm hiểu một cách kỹ lưỡng về sản phẩm. Tham khảo 5 lưu ý của bác sĩ Hiếu về vitamin C cần để có góc nhìn chân thật hơn nhé. Tìm hiểu càng kỹ càng sẽ tránh được những phản ứng không đáng có khiến cho da của mình tệ hơn. 

Serum C chỉ nên dùng trong thời gian hai tháng

Serum vitamin C trị thâm tường được bảo quản trong lọ thủy tinh. Mỗi ngày chúng ta đều cần mở nắp để sử dụng, vì vậy mà vitamin C sẽ bị oxy hóa theo thời gian. Nếu thời gian mở nắp lâu sẽ bị oxy hóa thành axit gluconic và hiệu quả không còn cao, rất là thấp. 

Các bạn có thể nhận biết bằng mắt thường khi thấy màu của serum đổi sang vàng sẫm. Mùi của serum cũng bị đổi, không còn tươi mới. Bạn sẽ có cảm giác mùi giống như mùi hoa quả cam và quýt bị hỏng. Nhận biết bằng mùi hương cũng là cách tương đối dễ. Dùng liên tục trong một thời gian chúng ta sẽ quen với mùi của serum ngay thôi. Thậm chí nhiều bạn còn chia sẻ với bác sĩ, chọn serum còn tìm hiểu cả mùi hương.

Serum trị thâm mụn Vitamin C Dew&Dew Treatment
Serum vitamin C trị thâm nên sử dụng 2 để đạt kết quả tốt nhất

Serum C trị thâm mà sẫm màu rồi thì không còn hiệu quả

Đây là lưu ý bác sĩ Hiếu dành riêng cho những bạn mua serum chứa C về không dùng hoặc chẳng may dùng quá hạn thì nó rất là phí. Nếu chuyển sang vàng sẫm thì nó còn hiệu quả không. Thực tế nó vẫn có nhưng hiệu quả rất là thấp.

Nếu vitamin C chuyển thành axit gluconic vẫn có tác dụng cấp ẩm cho da. Có một đặc điểm hay rất hay là vitamin C hay axit thì bôi lên da có thể giúp da bạn căng mịn. Bác sĩ Hiếu gần đây chuyển qua dùng vitamin C rất nhiều, cảm giác da rất là căng. Dùng vitamin C sờ vào da cảm giác như sờ vào vải nhung vậy. Không khô rít nên dù có quá hạn cũng cố mà dùng nhé chứ đừng có bỏ.

Serum chuyển sang màu vàng sậm nhanh là serum đểu

Đây là một trong những lầm tưởng mà rất nhiều bạn vẫn thường nghĩ. Thực ra thông tin này chưa thật sự chuẩn xác. Serum vitamin C trị thâm vàng sậm nhanh do dung môi đi kèm không có chất bảo vệ nên bị oxy hóa. Hoặc là một số nguyên lý bảo vệ như mình dùng các công thức bọc hay chuyển dạng thành ester hay là có thêm E hoặc hạ pH,.. rất nhiều các thủ thuật khác giúp bảo quản vitamin C khác. 

Thực tế serum chuyển màu vàng đậm không phải sản phẩm rởm. Đó là do sản phẩm không mix kèm các chất giúp bảo quản vitamin C được lâu hơn. Nếu bạn mua các loại vitamin C rẻ tầm khoảng 200.000đ hoặc 300.000đ thì cái việc nó không có đủ công thức để bảo quản là hoàn toàn bình thường. 

Serum trị thâm mụn Vitamin C Dew&Dew Treatment
Màu của serum vitamin C trị thâm oxy hóa sau một thời gian mở nắp

Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn cần cân nhắc. Nhưng theo bác sĩ Hiếu nếu đã dùng C thì bạn nên đầu tư một chú. Các sản phẩm khác như rửa mặt, tẩy trang thì không cần dùng các thương hiệu quá đắt tiền. Vì ai cũng có thể rửa sạch mặt mà không cần sp quá đắt tiền. 

Serum C làm trắng da thần tốc

Thực tế mà nói vitamin C không làm trắng thần tốc. Lúc mới bôi bạn còn có thể cảm thấy da hơi vàng. Bản chất serum C khi bắt đầu lấy ra có thể màu vàng nhạt hoặc trong. Sau khi thoa lên da thì trưa nó chuyển vàng đậm là bình thường. 

Nhiều bạn bảo là thoa vitamin C xong mặt em bị sạm đi. Nếu dùng buổi sáng da sạm đi là đúng quá rồi còn gì. Dùng buổi sáng nguy cơ bị sạm đi là rất cao, vitamin C oxy hóa thành màu vàng sậm. Nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách chỉ dùng buổi tối. Tuy nhiên, routine skincare tối với vitamin C sẽ khó để kết hợp đúng cách với retinoid hoặc Benzoyl Peroxide. Vì khi kết hợp da yếu mà mới dùng sẽ có thể kích ứng.

Mọi người đừng nghĩ rằng ban đầu bôi vitamin C bị sạm d là chưa ổn nhé. Sử dụng vitamin C và chống nắng tốt là được. Và vitamin C cũng không làm trắng nhanh như mọi người vẫn truyền tai. Nó giúp sáng da và chống oxy hóa và các gốc tự do

Vitamin C bắt buộc có trong chu trình skincare

Quan điểm này chưa chính xác nhé. Khi mà các bạn skincare nên nhớ rằng dùng vitamin C  trị thâm không bắt buộc. Nhưng nếu routine có vitamin C thì sẽ tốt, dùng càng lâu dài da càng cải thiện.

Để đưa ra lời khuyên nên dùng hay không nên dùng thì rất khó để trả lời. Theo kinh nghiệm của bác sĩ Hiếu, nếu bạn không đủ tài chính thì mua loại rẻ hơn cũng được. Ngoài ra, vitamin C và Retinoid sẽ đem lại kết quả tốt, lợi ích hơn rất nhiều so với không dùng.

Lựa chọn vitamin C trị thâm như thế nào?

Sản phẩm skincare quyết định tới 70% hiệu quả điều trị. Vì vậy, bạn nên lưu ý kỹ một vài thông tin dưới đây để lựa được loại serum vitamin C trị thâm phù hợp.

Thành phần

Bạn nên tìm kiếm các thành phần vitamin C, E, tocopherol có trong sản phẩm vitamin C trị thâm. Bên cạnh đó serum vitamin C có glutathione còn có tác dụng chống oxy hóa. Axit ferulic cũng làm giảm độ pH của vitamin C xuống dưới 3.5% để làn da của bạn dễ dàng hấp thu hơn.

Nồng độ

Nồng độ serum vitamin C thích hợp là từ 10 – 20%. Đối với một số người, nồng độ của serum vitamin C cao hơn 8% cũng đã đủ để đạt hiệu quả. Thế nhưng, nếu nồng độ serum vượt quá 20% có thể gây nhờn rít da và không mang lại thêm lợi ích nào khác.

Cách đóng gói

Tình trạng tiếp xúc với không khí, ánh sáng và nhiệt độ có thể làm giảm tác dụng của serum. Nên tìm sản phẩm serum vitamin C trị thâm đựng trong chai thủy tinh tối màu,nắp nhỏ giọt thay vì dạng ống xịt.

Cách bảo quản 

Một số sản phẩm serum sẽ cần phải bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài thời hạn sử dụng. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì để bảo quản serum một cách tốt nhất.

Hạn sử dụng

Thông thường các sản phẩm chăm sóc da sẽ đều có hạn sử dụng. Trước khi thanh toán hoặc đặt hàng, bạn nên kiểm tra hạn sử dụng của serum vitamin C trị mụn. Rất nhiều trường hợp chia sẻ với bác sĩ mua phải sản phẩm hết hạn. Điều này không tốt cho da và cả quá trình điều trị.

Tìm hiểu kỹ về hoạt chất trong sản phẩm sẽ giúp bạn xây dựng được routine phù hợp nhất. Nếu chưa thực sự chắc chắn thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn nhé. Chúc các bạn có một làn da đẹp như mong muốn.