Sinh viên nên làm thẻ ngân hàng nào 2022

Advertisement

Thẻ ATM là vật dụng cần thiết khi bước tới ngưỡng cửa sinh viên . Hãy cùng alomothe tìm hiểu sinh viên nên làm thẻ ATM ngân hàng nào tại bài viết dưới đây!

Khi bước tới ngưỡng cửa sinh viên, thẻ ATM là vật dụng cần thiết để thuận tiện cho việc nhận tiền từ người thân khi ở xa nhà hay nộp học phí. Vậy làm thế nào để các bạn sinh viên có thể chọn được cho mình những ngân hàng uy tín, có nhiều ưu đãi hấp dẫn để dễ dàng hơn trong những vấn đề chi tiêu hay thanh toán học phí hằng tháng của mình?

Hãy cùng alomothe tìm hiểu sinh viên nên làm thẻ ATM ngân hàng nào tại bài viết dưới đây!

Thẻ ATM cho sinh viên là gì?

Thẻ ATM cho sinh viên là chiếc thẻ có đủ các chức năng, công dụng giống như thẻ ATM thông thường, nhưng có mức chi phí thấp hơn so với các loại thẻ ATM khác.

Lợi ích của thẻ ATM dành cho sinh viên

Tiết kiệm thời gian

Khi có thẻ ATM dành cho sinh viên, sinh viên có thể dễ dàng nhận tiền hỗ trợ của cha mẹ và các bậc phụ huynh không phải vất vả đi xa mà chỉ cần ở nhà cũng có thể chuyển khoản vào tài khoản của con mình.

Giảm bớt rủi ro

Với trường hợp gửi tiền qua xe khách, bưu điện…bậc phụ huynh không tránh khỏi lo lắng không biết tiền gửi có bị thất lạc hay không, khi đi lấy tiền có bị ai giật mất hay không…

Khi sử dụng thẻ ATM dành cho sinh viên, các bậc phụ huynh an tâm hơn, tại các cây ATM luôn có camera, chỗ đông người, chính vì vậy không lo bị cướp, không bị thất lạc, mất tiền…

Lợi ích của thẻ ATM dành cho sinh viên

Điều kiện mở thẻ ATM sinh viên

  • Đủ 18 tuổi trở lên.
  • Có thẻ sinh viên hay giấy tò chứng minh sinh viên.
  • Một số điều kiện mở thẻ khác theo yêu cầu của từng ngân hàng.

Thủ tục mở thẻ ATM cho sinh viên

Để sở hữu một thẻ ATM sinh viên, bạn cần nắm rõ thủ tục như sau:

  • Bước 1: Các bạn tân sinh viên cần đi photo chứng minh thư nhân dân, cùng với điền vào thông tin đăng ký mở thẻ ATM.
  • Bước 2: Điền thông tin chính xác so với chứng minh thư, để tránh sự nhầm lẫn, không thể sử dụng được.
  • Bước 3: Nộp tại ngân hàng mà sinh viên có nhu cầu ở thẻ.
  • Bước 4: Sau khi lấy thẻ ATM, hãy đổi ngay mã PIN tại cây ATM để kích hoạt thẻ hoạt động.

Sinh viên nên làm thẻ ATM tại ngân hàng nào?

Chắc hẳn rất nhiều bạn sinh viên lăn tăn không biết nên làm thẻ ngân hàng nào tốt nhất, có nhiều ưu đãi hơn. Sau đây là một số ngân hàng mà sinh viên nên lựa chọn làm thẻ ATM

Ngân hàng ACB

ACB là một trong những ngân hàng với công nghệ khá phát triển, luôn hướng đến ưu đãi cho sinh viên. Hiện tại, ngân hàng ACB có rất nhiều ưu đãi cho sinh viên khi mở thẻ, đó là:

  • Miến phí cấp thẻ, cũng như miễn phí quản lý thẻ 2 năm đầu tiên.
  • Thẻ sinh viên không cần số dư trong thẻ lúc ban đầu hay số dư tối thiểu.
  • Phí chuyển tiền trong nước được giảm 50%.
  • Tại các cây ATM của ngân hàng thì được miến phí.
  • Các ưu đãi khác như thẻ thông thường.
  • Khi bạn là sinh viên cao đẳng, đại học hay là phụ huynh có con học tại các trường đó muốn làm thẻ thì hay nhanh chóng đến ngân hàng, hay các quầy giao dịch để làm thẻ nhé.

Thẻ ATM sinh viên ngân hàng Sacombank

Với mạng lưới chi nhánh khắp cả nước, ngân hàng Sacombank đem lại sự thuận tiện cho việc sử dụng thẻ. Chính vì vậy, đây cũng là ngân hàng được nhiều bậc phụ huynh và sinh viên lựa chọn mở thẻ. Ngoài ra ngân hàng còn có những ưu đãi cho sinh viên như:

  • Miễn phí quản lý tài khoản, nhận tiền sinh hoạt.
  • Phí thường niên được ưu đãi: giảm 50% năm đầu và 4 năm tiếp theo giảm 90%.
  • Các dịch vụ điện tử được ưu đãi.
  • Giao dịch tại các quầy ATM được miễn phí.
  • Số dư tối thiểu không cần duy trì.
Thẻ ATM sinh viên ngân hàng Sacombank

Thẻ sinh viên tích hợp thẻ ngân hàng Agribank

Agribank được xem là một trong những ngân hàng có chính sách an sinh xã hội tương đối tốt. Chính vì thế, đây là ngân hàng được khá nhiều các bạn học sinh – sinh viên cũng như phụ huynh quan tâm để đăng kí các dòng thẻ ATM nội địa.

Để phục vụ cho các bạn sinh viên được tốt hơn, Agribank có phát hành những dòng thẻ tích hợp thẻ ngân hàng với một số các dịch vụ khác trong trường học như là thẻ thư viện, thẻ gửi xe, thẻ ký túc xá… Các sinh viên cũng có thể đăng kí làm thẻ ở bất kỳ trung tâm giao dịch nào của Agribank.

Thẻ Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV đã phát triển riêng một dòng sản phẩm thẻ dành cho đối tượng là sinh viên. Với mong muốn đồng hành cùng sinh viên với nhiều ưu đãi, cung cấp phương thức thanh toán học phí hiện đại.

Những ưu đãi cho sinh viên khi mở thẻ ATM BIDV đó là:

  • Nhận ngày 50.000đ vào tài khoản nếu đăng ký đầy đủ các sản phẩm có trong gói.
  • Miễn phí mở tài khoản thanh toán số ngẫu nhiên hoặc miễn phí mở tài khoản thanh toán theo số ngày sinh,
  • Miễn phí quản lý tài khoản 1 năm đầu.
  • Không yêu cầu số dư tối thiểu.
  • Phí thường niên năm đầu và phí phát hành thẻ được miễn phí.
Thẻ Ngân hàng BIDV

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp việc sinh viên tìm ra câu trả lời nên làm thẻ ngân hàng nào cũng như những lợi ích hay mức biểu phí cũng như các thủ tục, điều kiện cần khi sinh viên làm thẻ ATM.

Advertisement

Thẻ ngân hàng ngày càng trở nên phổ biến với mọi người dân bởi sự tiện ích của nó mang lại cho người dùng. Việc lựa chọn ngân hàng nào để làm thẻ cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, mỗi ngân hàng sẽ có một mức phí riêng, chính sách ưu đãi cho khách hàng nên khiến cho việc lựa chọn nên làm thẻ ngân hàng nào lại càng trở nên khó khăn. 

Ở bài viết dưới đây Gocnhintaichinh.com sẽ giúp bạn có câu trả lời nên làm thẻ ngân hàng nào năm 2022 tốt nhất, các khoản phụ phí của ngân hàng được ưu đãi nhất.

Thẻ ngân hàng là gì?

Thẻ ngân hàng [ATM Card] là thẻ do Ngân hàng phát hành dựa trên các quy định chuẩn về tính năng, chất lượng thẻ.  Thẻ ngân hàng [Thẻ ATM] hỗ trợ người dùng các chức năng: rút tiền, chuyển tiền, truy vấn, sao kê tài khoản … 

Thẻ ngân hàng được chia ra nhiều loại khác nhau như: thẻ ghi nợ, thẻ thanh toán nội địa và quốc tế và thẻ tín dụng. Nhưng trong số các loại thẻ thì ở Việt Nam thẻ ngân hàng đa số được sử dụng chính là thẻ ghi nợ nội địa [thẻ ATM nội địa]. 

Trong bài viết này, người viết sẽ đề cập đến những ưu điểm khi sử dụng thẻ ngân hàng, tiêu chí để lựa chọn làm thẻ của ngân hàng cũng như là thủ tục để mở được thẻ ngân hàng.

Tổng hợp ngân hàng mở tài khoản, phát hành thẻ ATM miễn phí!

Ưu điểm sử dụng thẻ ngân hàng?

1. Giúp khách hàng quản lý tài chính tốt hơn!

Đối với những ai làm nhân viên cho các cơ quan, doanh nghiệp hay các tổ chức thì việc nhận lương qua thẻ ngân hàng là việc quá đỗi quen thuộc. Điều này giúp cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và đồng thời giảm thiểu cả những rủi ro khi sử dụng tiền mặt.

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet đã giúp bạn có thể theo dõi được về tài khoản ngân hàng, quản lý những chi tiêu của bản thân thông qua app điện tử Ngân hàng ở mọi lúc, mọi nơi.

2. Việc rút tiền diễn ra nhanh hơn

Khi bạn cần tiền mặt gấp bạn có thể rút tiền ở bất cứ cây rút tiền ATM nào ở gần bạn. Trong xã hội hiện nay, cây rút tiền ATM đã dần trở nên phổ biến dù là ở thành phố hay nông thôn. Chính nhờ sự tiện lợi của cây ATM như vậy khiến cho việc bạn rút tiền cũng được thực hiện một cách nhanh chóng. 

3. Tránh những rủi ro cao về tiền bạc, nhỏ gọn dễ dàng mang theo

Khi sử dụng thẻ ngân hàng bạn sẽ không cần đem theo bên mình quá nhiều tiền mặt vì có thể bị mất hoặc làm rơi những số tiền lớn. 

Với thẻ ngân hàng bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm nếu thẻ bị mất vì thẻ ngân hàng có tính bảo mật cao đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh những rủi ro cao về tiền bạc khi sử dụng. 

Để rút tiền bạn chỉ cần đến quầy giao dịch tại ngân hàng gần nhất, xuất trình giấy tờ tùy thân [CMND/CCCD/Hộ chiếu…] và có thể làm lại thẻ luôn.

4. Giao dịch được thực hiện nhanh hơn mọi lúc, mọi nơi

Hiện nay, hầu hết tất cả các ngân hàng đều có dịch vụ Internet Banking cho phép khách hàng có thể thực hiện giao dịch ngay trên điện thoại thông minh, laptop có kết nối Internet. Như vậy nhờ có thẻ ATM mà việc thực hiện giao dịch chuyển tiền cũng trở nên linh hoạt hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Phân loại thẻ ATM ngân hàng hiện nay

1. Thẻ ghi nợ [Debit card]

Đây là loại thẻ cho phép khách hàng sở hữu thẻ được thực hiện các dịch vụ rút tiền, thanh toán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. 

Thẻ ghi nợ được liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của bạn, số tiền bạn có bằng với số tiền trong thẻ. Thẻ tín dụng không có chức năng “chi tiêu trước, trả tiền sau” như thẻ tín dụng.

Thẻ ghi nợ có đầy đủ chức năng của thẻ ATM như: rút tiền, chuyển khoản, in sao kê … Người sử dụng thẻ có thể thanh toán trực tiếp tại máy POS trong các siêu thị, trung tâm thương mại, các sàn thương mại điện tử [Tiki, Shopee…]

Hiện nay có hai loại thẻ ghi nợ phổ biến:

  • Thẻ ghi nợ nội địa: Thẻ này bạn chỉ có thể sử dụng để thanh toán và các dịch vụ trong nước. Thẻ ghi nợ nội địa hay còn được gọi là thẻ ATM.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế: Thẻ này được sử dụng để thanh toán và các dịch vụ trên toàn cầu. Là công cụ quan trọng để bạn có thể thực hiện những giao dịch quốc tế. Thẻ ghi nợ quốc tế thường được phát hành bởi các tổ chức có tiếng như: MasterCard, Visa…

2. Thẻ trả trước [Prepaid card]

Đây là loại thẻ cho phép người sử dụng thẻ nạp một khoản tiền nhất định vào thẻ thông qua tổ chức phát hành thẻ và thực hiện thanh toán sản phẩm trong phạm vi số tiền đã nạp vào tài khoản.

3. Thẻ tín dụng [Credit card]

Đây là hình thức thanh toán bằng thẻ thay cho việc thanh toán bằng tiền mặt. Người sở hữu thẻ sẽ được phép thực hiện thanh toán các giao dịch ở phạm vi hạn mức tín dụng được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành.

Tiêu chí lựa chọn ngân hàng mở thẻ ATM uy tín!

1. Ngân hàng đó có uy tín không?

Để đánh giá được sự uy tín của ngân hàng sẽ dựa trên 3 tiêu chí sau: năng lực, truyền thông và hiệu quả tài chính. 

Những tiêu chí ấy sẽ được đánh giá với phương pháp Media Coding – để biết được sự ảnh hưởng của ngân hàng đối với khách hàng, mức độ hài lòng, nhận biết của khách hàng với các dịch vụ của ngân hàng, doanh thu, lợi nhuận trong năm của ngân hàng.

2. Chọn ngân hàng có chi phí thấp nhất

Khi bạn sở hữu một chiếc thẻ ngân hàng đồng nghĩa bạn sẽ phải chi trả cho các loại phí dịch vụ của ngân hàng như: phí duy trì, phí thường niên, phí dịch vụ … Chính vì điều đó nên đây là yếu tố bạn cần xem xét kỹ lưỡng, so sánh, tham khảo bảng phí của các ngân hàng trước khi quyết định mở thẻ ATM.

3. Độ bảo mật của thẻ ATM cao, ưu tiên gắn chip

Một trong những tiêu chí cần phải quan tâm khi bạn có ý định mở thẻ chính là độ bảo mật của thẻ ATM phải cao. Hiện nay, hầu như các ngân hàng đều sử dụng các công nghệ hiện đại bậc nhất để bảo mật của thẻ ATM cho người dùng được bảo đảm an toàn.

4. Có mạng lưới cây ATM rộng khắp

Sẽ thật bất tiện nếu như bạn làm thẻ ATM tại ngân hàng có quá ít cây ATM. Việc lựa chọn ngân hàng có mạng lưới cây ATM dày đặc sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc thực hiện các giao dịch.

5. Hạn mức rút tiền trong ngày từ thẻ ATM

Về hạn mức rút tiền sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi ngân hàng thường sẽ chỉ được rút từ 2 triệu – 5 triệu đồng/ ngày. 

Nếu bạn là người cần rút tiền với số lượng lớn thì bạn cần tham khảo những ngân hàng nào cho phép hạn mức rút tiền trong ngày từ thẻ ATM cao, ví dụ như: ngân hàng cho phép số tiền rút tối đa 1 lần rút là 10 triệu đồng và có thể rút 20 triệu/ ngày …

6. Tiện ích khi sử dụng trực tuyến

Các ngân hàng phần lớn đều sử dụng các dịch vụ trực tuyến để mang lại những trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng sử dụng. 

Tuy nhiên để lựa chọn ngân hàng để mở thẻ ATM bạn nên tìm hiểu về các tính năng trực tuyến của ngân hàng như: ưu đãi, giao dịch miễn phí, dễ dàng trong quá trình sử dụng… thì nên lựa chọn để mở thẻ ngân hàng.

7. Đa dạng liên kết các nhãn hàng lớn

Việc ngân hàng bạn lựa chọn mở thẻ có nhiều ưu đãi thêm vào đó ngân hàng còn có sự liên kết với các nhãn hàng lớn cũng là một trong những điểm cộng lớn cho bạn lựa chọn. Những liên kết với các nhãn hàng lớn này sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm thật đáng nhớ.

Nên làm thẻ tín dụng ngân hàng nào ưu đãi nhất?

1. Ngân hàng Citibank

  • Được hoàn tiền lên đến 6% cho các chi tiêu.
  • Chuyển đổi các giao dịch của bạn tại các đối tác của Citi PayLite thành trả góp 0% lãi suất.
  • Ưu đãi trên toàn cầu dịch vụ Citi World Privileges.
  • Ưu đãi lên đến 20% với thẻ CitiBank khi mua sắm, đi ăn, đi du lịch với các đơn vị liên kết của CitiBank.
  • Và rất nhiều ưu đãi khác …

2. Ngân hàng Shinhan

Ngân hàng Shinhan cũng là một trong những cái tên được gọi tên trong bảng xếp hạng của những thẻ tín dụng có nhiều ưu đãi nhất hiện nay. Hiện nay Shinhan Bank đã có hơn 1000 chi nhánh trên 20 quốc gia trên thế giới và hơn 18000 nhân viên chuyên nghiệp, Shinhan Bank chắc chắn sẽ là một địa chỉ tin cậy để khách hàng chọn mở thẻ.

  • Miễn phí thường niên đối với thẻ chính và thẻ phụ.
  • Hoàn tiền cố định: hoàn tiền 0.5% không giới hạn trên mọi giao dịch.
  • Hoàn tiền đặc biệt: THÊM 5% hoàn tiền trên chi tiêu ẩm thực cuối tuần.
  • Đặc quyền được thị thực nhập cảnh Hàn Quốc
  • Sử dụng miễn phí phòng chờ VIP tại hơn 1.100 phòng chờ sân bay quốc tế
  • Ưu đãi tại các sân Golf hàng đầu Việt Nam
  • Bảo hiểm du lịch toàn cầu với mức quyền lợi lên đến 10,5 tỷ VNĐ
  • Ưu đãi ẩm thực cao cấp
  • Ưu đãi đến 50% tại Shinhan Zone
  • Trả góp lãi suất ưu đãi đến 0%
  • Dịch vụ thanh toán hoá đơn qua Thẻ tín dụng Shinhan

3. Ngân hàng Standard Chartered

Ngân hàng Standard Chartered là một trong những ngân hàng có bề dày lịch sử lâu đời trong giới hoạt động tín dụng. Hiện nay đây đang là ngân hàng ổn định và sôi động trong thị trường tài chính lớn nhất trên thế giới. Standard Chartered hiện nay đang có 3 loại thẻ với rất nhiều ưu đãi và hoàn tiền khi sử dụng, đó chính là:

  • Thẻ tín dụng Priority WorldMiles
  • Thẻ tín dụng WorldMiles
  • Thẻ tín dụng Platinum CashBack

Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào miễn phí nhất?

1. Ngân hàng MB

Thời gian gần đây, các trường cao đẳng, đại học đã và đang lựa chọn thẻ ATM MBBank để sinh viên mở thẻ cùng lúc. MB là một tập đoàn tài chính mạnh, có năng lực quản trị vững mạnh, thông tin minh bạch, thuận tiện, tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ để hoàn thành sứ mệnh và đáng tin cậy. Một số ưu đãi khi mở thẻ ATM cho sinh viên tại MBBank:

  • Số tiền rút một lần từ 5 đến 10 triệu đồng.
  • Hạn mức rút tiền thẻ ATM là 20 triệu đồng
  • Tệp cấu hình mở thẻ đơn giản
  • Dễ dàng mở tài khoản trên Ứng dụng và làm thẻ ATM trực tuyến
  • Mở tài khoản ngân hàng với cùng số điện thoại miễn phí
  • Nhận thẻ ATM tại nhà mà không cần đến ngân hàng
  • Miễn phí mở tài khoản, đăng ký thẻ ATM miễn phí
  • Miễn phí duy trì tài khoản, không cần thẻ ATM thường niên trong năm đầu tiên
  • Chuyển khoản liên ngân hàng miễn phí

Ngoài ra, khi cài đặt ứng dụng MBBank, khách hàng cũng có thể tự mở tài khoản và chọn số tài khoản mong muốn.

2. Ngân hàng TPBank

TPBank là một ngân hàng trẻ, năng động và tiềm năng, hiện nay TPBank cung cấp nhiều loại thẻ tín dụng, ưu đãi trải nghiệm chơi golf, hoàn tiền 0,5% khi giao dịch và 10% khi chi tiêu ở các lĩnh vực như: giáo dục, y tế …

3. Ngân hàng VPBank

VPBank là một ngân hàng trẻ với những thành tựu to lớn, mang lại dịch vụ và lợi ích tốt cho khách hàng. Chương trình ưu đãi thẻ VPBank mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ và nhận thưởng của hơn 700 đối tác VPBank [giảm giá sản phẩm, dịch vụ từ 10% đến 55%]. 

Với mức thu nhập bình quân hàng tháng chỉ từ 5.000.000 – 7.000.000đ bạn sẽ có ngay thẻ tín dụng VPBank với hạn mức 500.000.000đ và phí thường niên dao động từ 274.000 – 400.000 đồng.?

Sinh viên, học sinh từ 18 tuổi nên mở thẻ ngân hàng nào ưu đãi?

1. Ngân hàng VIB

Thẻ ngân hàng VIB mang đến cho khách hàng nhiều phần thưởng trong năm từ ăn uống, du lịch, spa, mua sắm và nhiều đối tác khác … Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán qua hơn 33 triệu địa điểm chấp nhận thẻ và rút tiền tại hơn 1,9 triệu ATM trên toàn thế giới.

2. Ngân hàng MSB

Những ai đăng ký mở thẻ ngân hàng MSB sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn sau:

  • Hoàn tiền lên đến 10% mọi chi tiêu ,tối đa lên đến 8 triệu đồng / năm.
  • Du lịch Travel JOY giảm giá hoàn tiền lên đến 30%, trị giá lên tới 2 triệu đồng/chương trình [12 triệu đồng / năm].
  • Với bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá 10,5 tỷ đồng.
  • Trả góp linh hoạt với lãi suất ưu đãi hoặc trả góp 0% lãi suất tại các đối tác liên kết.
  • Chip EMV đem lại tính bảo mật cao.
  • Bảo mật nâng cao khi thanh toán trực tuyến [mua vé máy bay, thanh toán trên các trang thương mại điện tử …] bằng công nghệ Verified by Visa.
  • Chủ thẻ thanh toán đầy đủ và đúng hạn, không lãi suất lên đến 45 ngày.
  • Thanh toán và rút tiền mặt linh hoạt tại hơn 2 triệu ATM và 40 triệu điểm chấp nhận thẻ Visa trên toàn thế giới.

3. Ngân hàng OCB

Đối với ngân hàng OCB cũng có nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn, cụ thể:

  • Không mất phí mở thẻ tín dụng. Thủ tục đơn giản, thời gian xét duyệt nhanh chóng.
  • Miễn lãi trong tối đa 55 ngày.
  • Nó là một công cụ thanh toán hữu ích, nhanh chóng và an toàn. Giảm giá thường xuyên được ưu đãi và hoàn lại tiền mặt.
  • Giảm 10% tổng hóa đơn khi mua sắm tại các đơn vị đối tác của OCB.
  • Lãi suất thẻ ngân hàng OCB tương đối thấp chỉ 1,83%/tháng.
  • Phí thường niên năm đầu được miễn phí, những năm tiếp theo sẽ thu phí nhưng rất thấp.
  • Nhận tặng kèm thêm nhiều ưu đãi và khuyến mãi từ ngân hàng OCB.

Hướng dẫn mở thẻ ngân hàng

1. Điều kiện mở thẻ ATM ngân hàng

Để có thể mở thẻ ngân hàng, bạn cần thỏa mãn những điều kiện dưới đây:

  • Là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.
  • Nếu là công dân nước ngoài cần phải cư trú tối thiểu 12 tháng tại Việt Nam.
  • Có CMND/CCCD tại Việt Nam và đủ 15 tuổi trở lên.

2. Thủ tục mở thẻ ATM ngân hàng

Làm thẻ ngân hàng trực tiếp

Bạn muốn làm thẻ ATM ngân hàng nào thì đến trực tiếp chi nhánh / điểm giao dịch của ngân hàng đó. Bạn cần cân nhắc để lựa chọn ngân hàng phù hợp vì mỗi ngân hàng có mức phí dịch vụ, phí chuyển tiền, phí rút tiền và các ưu đãi kèm theo khác nhau. 

Nếu đáp ứng được những điều kiện cơ bản trên, bạn chỉ cần mang CMND/CCCD đến ngân hàng để đăng ký và mở thẻ ATM. Sau khi hoàn tất các thủ tục, nhân viên ngân hàng sẽ thông báo thời gian đến lấy thẻ, thông thường là từ 3 đến 7 ngày kể từ ngày đăng ký và phát hành thẻ.

Làm thẻ ngân hàng online

Khách hàng có thể làm thẻ ATM tại nhà vô cùng đơn giản và nhanh chóng thông qua ứng dụng trực tuyến. Bạn có thể chọn mở thẻ ATM trực tuyến trên website hoặc ứng dụng di động.

Về cơ bản, khi đăng ký mở thẻ ATM online trên website của ngân hàng, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web của ngân hàng
  • Bước 2: Chọn mục “Làm thẻ ATM Online”
  • Bước 3: Nhập thông tin cá nhân để đăng ký và mở thẻ
  • Bước 4: Xác nhận đăng ký mở thẻ hoàn tất. Sau khi ngân hàng duyệt hồ sơ hoàn tất, bạn cần xác thực thông tin và sau 7-10 ngày có thể nhận thẻ.

Lời kết

Hi vọng với những thông tin trên mà bài viết đem đến sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. Mong rằng sau khi tham khảo bạn đọc sẽ tìm được cho mình một ngân hàng phù hợp để mở thẻ và nhận được những ưu đãi từ dịch vụ của ngân hàng đó.

Có thể bạn chưa biết!

Chào anh/ chị, mình là Nguyễn Ánh Trúc, hiện là Founder của Gocnhintaichinh. Nơi mình chia sẽ kiến thức tài chính là người từng nhân sự Ngân Hàng nước ngoài. Có phải bạn đang cần giải đáp về vay vốn, hãy liên hệ bên mình nha, sẵn sàng tư vấn bất kỳ lúc nào.

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn

Video liên quan

Chủ Đề