So sánh civic turbo và elantra sport

Honda Civic và Hyundai Elantra cùng thuộc phân khúc sedan hạng C, với phong cách thể thao và các trang bị hiện đại. Để bạn đọc có thể có được quyết định đúng đắn nhất khi chọn lựa giữa 2 dòng xe này, DPRO đã tổng hợp bài viết so sánh Elantra và Civic. Trong bài viết, chúng tôi sẽ tập trung vào 2 phiên bản cao nhất nhất của mỗi dòng đó là Honda Civic RS và Hyundai Elantra Sport.

Mục lục nội dung bài viết

Ưu nhược điểm nổi trội

  • Hyundai Elantra Ưu điểmNhược điểmNgoại hình khỏe khoắn, đẹp mắt Động cơ ổn định, hộp số mượt, chuyển số êm Mức giá hợp lý Trang bị tiện nghi và tính năng an toàn tốt trong tầm giáKhả năng giữ giá kém, xe nhanh lỗi thời Độ bền kém so với xe Nhật Sức mạnh động cơ khá thấp, trừ phiên bản Sport
  • Honda Civic Ưu điểmNhược điểmThiết kế mạnh mẽ, thể thao Động cơ có sức mạnh tốt trong phân khúc Tính năng khởi động xe từ xa giúp làm mát cabin trước khi vào xe Có cảm giác lái thể thao nhất ở phân khúc xe sedan hạng C Độ bền caoGiá xe hơi cao so với trang bị của xe và so với các đối thủ cùng phân khúc. Tầm quan sát hơn hạn chế Trang bị tiện nghi chưa ấn tượng Gầm xe khá thấp, kém linh hoạt với điều kiện đường sá

Giới thiệu chung về Hyundai Elantra và Honda Civic

Để có cái nhìn tổng quan nhất về hai chiếc xe này. Cùng DPRO đi giới thiệu chung về Hyundai Elantra và Honda Civic.

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra hay còn gọi là Hyundai Avante – là mẫu xe sedan hạng C nổi tiếng cuẩ Hàn Quốc.

Hyundai Elantra về Việt Nam từ năm 2013 với hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Cho đến đời xe 2018 thì Hyundai Thành Công đã lắp ráp trong nước mẫu xe này, khiến cho giá cả hợp lý hơn.

Hyundai Elantra 2020 là phiên bản nâng cấp facelift với ngoại hình hấp dẫn hơn, những trang bị nổi bật và ngôn ngữ thiết kế mới thu hút khách hàng.

Hiện nay Hyundai Elantra 2020 vẫn được sản xuất và lắp ráp trong nước với ba phiên bản thường và một phiên bản hiệu suất cao Elantra Sport.

Tính đến thời điểm này, Hyundai Elantra là mẫu xe bán chạy thứ 3 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

\>> Để đánh giá chi tiết về Hyundai Elantra 2020 mời các bạn đọc thêm TẠI ĐÂY

Honda Civic

Honda Civic là đại diện tiêu biểu của hãng xe Honda Nhật Bản, và luôn giữ vị trí trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại.

Honda Civic có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2006, và đã trải qua 10 thế hệ, với những nỗ lực, thay đổi không ngừng của nhà sản xuất.

Honda Civic 2020 cũng là phiên bản facelift – một cuộc lột xác ngoạn mục nhất từ trước tới giờ của dòng xe này với những nâng cấp và tính năng hiện đại.

Honda Civic được phân phối tại Việt Nam với 03 phiên bản và hoàn toàn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

\>>> Để đánh giá chi tiết về Hyundai Civic năm 2020 mời các bạn đọc thêm TẠI ĐÂY

Để tìm hiểu sự khác biệt của hai chiêc xe, DPRO sẽ đi vào so sánh chi tiết hơn.

So sánh Elantra và Civic về thiết kế ngoại thất

Thiết kế của Elantra và Civic

Thông sốHyundai Elantra SportHonda Civic 1.5 RSKích thước [DxRxC]mm4.620 x 1.800 x 1.450 4.648 x 1.799 x 1.416Chiều dài cơ sở mm2.700 2.700Khoảng sáng gầm xe mm150 133Trọng lượng không tải kg13321.310Trọng lượng toàn tải kg17601.740So sánh Elantra và Civic về ngoại thất

Kích thước dài x rộng x cao của Hyundai Elantra Sportlà 4.620 x 1.800 x 1.450, không chênh lệch quá nhiều với con số 4.648 x 1.799 x 1.416 của Honda Civic 1.5 RS.

Hyundai Elantra Sport có chiều dài ngắn hơn, nhưng lại vượt trội về chiều rộng và cao.

Khoảng sáng gầm của 2xe lần lượt là 150 và 133. Như vậy Honda Civic RS thấp và có khoảng sáng gầm hơn đối thủ, điều này lại mang lại dáng vẻ thể thao và vận hành ổn định hơn.

Nhưng Elantra sẽ có lợi thế khi di chuyển trong nhiều loại địa hình mấp mô khác nhau.

Về thiết kế, Honda Civic RS không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, còn Hyundai Elantra Sport mang sự mạnh mẽ và cá tính, mới mẻ hơn nhiều.

  • Đầu xe

Hyundai Elantra Sport có lưới tản nhiệt được thiết kế mạnh mẽ và các đường nét sắc sảo hơn. Trên nắp capo có những đường dập nổi khỏe khoắn.

Thiết kế đầu xe Elantra

Cụm đèn hình tam giác với 4 thấu kính Projector khiến chiếc xe trông có vẻ dữ dằn hơn.

Honda Civic RS có lưới tản nhiệt màu đen mờ, ôm hết phần đầu xe và có logo RS găn trên viền lưới mang đến sự hầm hố, mạnh mẽ.

Thiết kế đầu xe Honda Civic

Cụm đèn trước được trang bị Full-LED, tự động bặt tắt và có thể điều chỉnh góc chiếu.

  • Thân xe

Honda Civic RS có những đường dập nổi chạy dọc bên sườn, đậm chất thể thao.Hyundai Elantra Sport thì có vẻ hiền hơn với những đường dập không quá góc cạnh.

Lazang của xe Honda Civic

Lazang của Honda Civic RS có kích thước lớn 18 inch, lớn và thể thao hơn so với lazang 17 inch của Hyundai Elantra.

Lazang của xe Elantra

Cả 2 cùng sở hữu gương chiếu tậu có thể chỉnh gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

  • Đuôi xe

Đuôi xe của Elantra

Đuôi xe của Hyundai Elantra sở hữu đèn hậu thiết kế với họa tiết mũi giáo đẹp mắt. Phiên bản Sport có ống xả kép, khác biệt hẳn so với các phiên bản tiêu chuẩn khác.

Đuôi xe của civic

Honda Civic RS thì được trang bị cánh gió sau rất thể thao cùng với cụm đèn hậu chữ C đặc trưng. Ngoài ra xe còn có hai hốc phản quang sau.

So sánh Elantra và Civic trang bị ngoại thất

Thông sốHyundai Elantra SportHonda Civic 1.5 RSĐèn phaLed LedĐèn led chạy ngàyLed LedHệ thống điều khiển đèn tự độngCó CóĐèn sương mùKhông LedGương chiếu hậu ngoài: điều chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽCó CóLưới tản nhiệt mạ CromCó CóSo sánh Elantra và Civic trang bị ngoại thất

So sánh Elantra và Civic về nội thất và tính năng tiện nghi nổi bật

Thông sốHyundai Elantra SportHonda Civic 1.5 RSTay lái tích hợp nút điều khiển âm thanhCó CóVô lăngD-Cut 3 chấu bọc da, tích hợp lẫy chuyển sốBọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số tay thể thao, nút điều khiển kiểm soát hành trình và hệ thống âm thanhMàn hình cảm ứng AVN 7 inchCóCóCửa sổ trờiCó CóChất liệu bọc ghếDa cao cấp DaGhế láiChỉnh điện 10 hướng Chỉnh điện 8 hướngHệ thống điều hòa Tự động 2 vùng độc lập 2 vùng độc lậpHệ thống âm thanh 6 loa, kết nối AUX, USB, BluetoothCó 8 loaChìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm Có Có Camera lùiCóCóKiểm soát áp suất lốp Có CóHệ thống điều khiển hành trìnhCó Có

Khoang cabin của Honda Civic RS sử dụng tông màu đỏ-đen, mang đậm chất thể thao. Còn Hyundai Elantra Sport lại mang đến sự đơn giản và tiện nghi.

Cùng chiều dài cơ sở 2700mm, nhưng không gian của Honda Civic RS được đánh giá là rộng rãi hơn.

  • Taplo và vô lăng

Taplo của Civic mang vẻ trẻ trung, sang trọng, tập trung vào người lái. Xe sử dụng tông màu đen, nổi bật với những đường viển màu bạc tinh tế.

Taplo và vô lăng của Honda City

Hyundai Elantra Sport sử dụng tông màu đen và nâu nhạt, cùng kết hợp với đường viền ốp bạc.

Taplo và vô lăng của Elantra

Cả hai xe đều có vô-lăng bọc da 3 chấu, chỉnh điện 4 hướng được tích hợp các nút bấm và có lẫy chuyển số.

  • Ghế ngồi

Ghế ngồi của Honda Civic có trọng tâm thấp, đặc biệt là ở ghế lái. Đây là yếu tố góp phần tạo nên chất thể thao cho mẫu xe này, từ kích thước, thiết kế khung gầm và cả ghế lái.

Tuy nhiên điều này lại gây ra hạn chế đó là tầm nhìn không được thoáng bằng Elantra Sport.

Ghế lái của xe có thể chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau có thể gập 60: 40.

Hyundai Elantra Sport có trọng tâm ghế ngồi cao hơn, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế sau cũng vẫn có thể gập 60: 40 tương tự.

  • Trang bị tiện nghi

Honda Civic RS sở hữu hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, điều chỉnh bẳng cảm ứng, gương tự động chống chói.

Hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp tính năng Apple Carplay và Android Auto, kết nối wifi và hệ thống âm thanh với 8 loa.

Tiện nghi của Honda Civic

Ngoài ra xe còn có tính năng khởi động từ xa bằng chìa khóa thông minh.

Hyundai Elantra cũng có hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, lọc không khí và có thêm cửa sổ trời.

Các trang bị tiện nghi của Hyundai Elantra

Xe còn có các tiện nghi như gạt mưa tự động, cảm biến áp suất lốp,…và những trang bị mới như sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, sưởi vô-lăng.

So sánh Elantra và Civic về động cơ

Thông sốHyundai Elantra SportHonda Civic 1.5 RSLoại động cơ1.6 T – GDI1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGYDung tích công tác cc1.591 1.498Công suất cực đại Ps204/6.000170/5.500Mô men xoắn cực đại Kgm265/1.500 – 4.500220/1.700-5.500Dung tích thùng nhiên liệu [lít]50 47Hộp số7DCT Vô cấp [CVT] EARTH DREAMS TECHNOLOGYHệ thống treo trướcMacphersonĐộc lập kiểu MacphersonHệ thống treo sauLiên kết đa điểm độc lậpLiên kết đa điểmPhanh trước Đĩa Đĩa tản nhiệtPhanh sauĐĩaĐĩa

Honda Civic 1.5RS trang bị động cơ dung tích 1.5 lít, cam kém VTEC Turbo, sản sinh 170 mã lực và 220 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp, trợ lực lái điện thích ứng chuyển động.

Động cơ của xe Honda Civic

Xét về sức mạnh động cơ thì Elantra Sport mạnh mẽ hơn với khối động cơ sức mạnh lớn hơn, với 204 mã lực và 265 Nm.Hộp số của xe là loại hộp số 7 cấp DCT khoẻ khoắn.

Động cơ của Elantra

Hyundai Elantra được đánh giá về khả năng vận hành mang đến cảm giác thể thao hơn nhờ hệ thống treo sau độc lập đa điểm.

Honda Còn Civic thì có cảm giác lái chân thực và linh hoạt nhờ trợ lực tay lái điện thích ứng nhanh với chuyển động của xe.

So sánh Elantra và Civic về nhiên liệu tiêu thụ

Mức tiêu thụ nhiên liệu [L/100km ]Hyundai Elantra SportCivic 1.5 RSKết hợp6.96.1Đô thị8.88.1Ngoài đô thị5.95

So sánh Elantra và Civic về trang bị an toàn

Thông sốHyundai Elantra SportHonda Civic 1.5 RSCác hệ thống an toàn: ABS, EBD, BA Có CóHệ thống cân bằng điện tử ESP Có CóHệ thống khởi hành ngang dốc HAC Có CóHệ thống chống trượt thân xe VSMCó CóHệ thống chống trộm Immobilizer Có CóCảm biến lùi Có CóSố túi khíGhế lái 2, phụ 2, sườn 2, rèm 2, đầu gối lái 1Túi khí bên, túi khí rèm, túi khí trước cho người lái, người kế

Cả hai xe đều được đánh giá cao khi trang bị những chức năng mang đến sự an tâm nhất cho người dùng về độ an toàn.

Hai xe đều sở hữu phanh đĩa cho cả 4 bánh, cùng với các hệ thống như: hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi động ngang dốc và kiểm soát lực kéo.

Hyundai Elantra Sport có 7 túi khí và có thêm các tính năng như ổn định chống trượt, hỗ trợ đỗ xe PAS và cảm biến áp suất lốp.

Civic có phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động giúp hạn chế các tai nạn so sơ suất của người lái khi dừng xe ở địa hình nghiêng.

Các trang bị an toàn

Cả hai xe cùng có camera lùi nhưng Honda Civic sử dụng loại 3 góc quay cho góc nhìn linh hoạt hơn.

So sánh giá cả

  • Hyundai Elantra Mẫu xeGiá xe [triệu đồng]Hyundai Elantra 1.6MT555Hyundai Elantra 1.6AT625Hyundai Elantra 2.0AT665Hyundai Elantra Sport729
  • Honda Civic Phiên bảnGiá xe niêm yết [triệu đồng]Honda Civic 1.5 RS [Trắng Ngọc/đỏ cá tính]934Honda Civic 1.5 RS [ghi bạc thời trang/xanh đậm cá tính]929Honda Civic 1.8 G [Trắng Ngọc]794Honda Civic 1.8 G [Ghi Bạc/ Xanh Đậm/Đen Ánh]789Honda Civic 1.8 E [Trắng Ngọc]734Honda Civic 1.8 E [Ghi bạc/ Đen ánh]729BẢNG GIÁ HONDA CIVIC THÁNG 07 NĂM 2020

Qua bảng trên có thể thấy, Hyundai Elantra có mức giá mềm và hấp dẫn người mua hơn do có được lợi thế lắp ráp trong nước, không phải chịu các loại thuế nhập khẩu so với Honda Civic.

Phiên bản Honda Civic 1.5 RS màu trắng có giá lên tới 934 triệu đồng, trong khi Hyundai Elantra Sport có giá niêm yết chỉ 729 triệu.

So sánh trải nghiệm thực tế của DPRO

  • Hyundai Elantra

Hyundai Elantra 2020 không chỉ có những thay đổi tích cực về ngoại hình, mà các trang bị và động cơ cũng được cải thiện hơn.

Nếu chỉ sử dụng xe để di chuyển trong thành phố hoặc những chuyến đi xa cùng gia đình, Hyundai Elantra là một chiếc xe khá tốt.

Trải nghiệm thực tế về Elantra

Tất cả các phiên bản của Elantra đều có khả năng vận hành tốt, trải nghiệm lái thú vị, xe dễ dàng tăng tốc và đạt được vận tốc cao.

Phiên bản Sport có sức mạnh động cơ tốt nhất và có được sự thoải mái hơn cho người dùng.

Tiếng ồn và phần cách âm của xe chưa phải là tốt nhất trong phân khúc nhưng ở mức tạm chấp nhận được.

Xe có nhiều chế độ lái như Eco, Comfort, Sport và Smart được sử dụng thay đổi với sở thích cũng như phong cách lái xe khác nhau.

\>> Để trải nghiệm trên chiếc Hyundai Elantra được ấn tượng hơn các bạn hãy đọc bài viết top 10 Trang bị cần thiết cho xe Hyundai Elantra

  • Honda Civic

Honda Civic 2020 mang đến sự cách táo bạo, đậm chất thể thao mạnh mẽ, đặc biệt là phiên bản 1.5 RS.

Khối động cơ của xe sử dụng công nghệ tiên tiến EARTH DREAMS TECHNOLOGY mang đến khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ.

Ngoài ra, xe còn được nâng cấp toàn diện từ hệ thống lái và khung gầm mới cũng như hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội khác.

Trải nghiệm thực tế về Honda Civic

DPRO đã trải nghiệm khả năng vận hành của Honda Civic với nhiều bài test như tăng tốc từ 0 – 120km/h lần lượt ở chế độ lái D và chế độ S [thể thao] kết hợp cùng lẫy chuyển số tay sau vô lăng.

Kết hợp với những đoạn đường zic zac và thử nghiệm ở những khúc cua để kiểm chứng hệ thống cân bằng điện tử và các tính năng an toàn và độ linh hoạt của xe.

Đặc biệt Honda Civic RS mang đến cảm nhận phản hồi từ mặt đường một cách chân thật hơn.

Nhiều người lo lắng sẽ khó điều khiển và kiểm soát chiếc xe thể thao như Civic RS trong thành phố. Tuy nhiên qua trải nghiệm, chúng tôi thấy việc di chuyển trong những con đường hẹp không có bất cứ vấn đề gì.

Xe đánh lái nhẹ nhàng và được hỗ trợ bởi những tính năng như phanh tay điện tử và giữ phanh tự động khi tắc đường hay đường đông.

\>>> >> Để trải nghiệm trên chiếc Hyundai Elantra được ấn tượng hơn các bạn hãy đọc bài viết top 10 Trang bị cần thiết cho xe Honda Civic

Cảm nhận người dùng

  • Hyundai Elantra

“Elantra 2020 chú trọng đến phong cách hơn, sang trọng và an toàn hơn , đánh trúng tâm lý của khách hàng. Dù có thay đổi như thế nào, Elantra vẫn tỏa sáng theo một cách riêng.”

“Elantra là một chiếc xe mà thực sự tôi không cần bận tâm nhiều về việc chăm sóc, rất lành. Chất lượng đi xe tốt, Động cơ và những trang bị bền bỉ theo năm tháng.”

  • Honda Civic

“Civic mang tới cho mình một cảm giác hoàn toàn khác biệt nhờ 3 yếu tố: Mạnh mẽ, an toàn và đáng giá.”

“Honda Civic vận hành tốt, tay lái đầm chắc, tiết kiệm nhiên liệu và kiểu dáng thể thao bắt mắt.”

Nhận định chung

Sau bài so sánh Elantra và Civic một cách chi tiết, chắc hẳn bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình. Còn quyết nên mua xe nào, là tùy thộc vào sở thích và ưu tiên của mỗi người. Hyundai Elantra có động cơ, vận hành mạnh mẽ cùng giá bán hợp lý khi lắp ráp trong nước.. Honda Civic lại thiên về sự thể thao nhiều hơn, và được gắn mác nhập khẩu.

Chủ Đề