So sánh civic và mazda 3 2019

Mazda 3 trình làng với những thông số kỹ thuật và kiểu dáng đầy hứa hẹn. Nhưng liệu điều đó có đủ để khiến sản phẩm này trở thành sự lựa chọn số 1 và đủ để vượt mặt các đối thủ cùng phân khúc không?  Chúng ta hãy mang chiếc Honda Civic 2019 ra để xem liệu Mazda3 mới có thể lật đổ chiếc xe được xem là tốt nhất trên thị trường hay không.

1. Ngoại thất 2019 Honda Civic và Mazda3 Hatchback

Civic đã được công nhận là một trong những chiếc xe nhỏ gọn tốt nhất nhờ không gian lớn, tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và động lực lái thú vị. Kiểu dáng của con xe này vẫn đang là một dấu chấm hỏi, vì có rất nhiều ý kiến khen chê khác nhau từ các chuyên gia.

Khi lái xe, chiếc xe Civic mang lại nhiều điều thú vị cho người lái, ngay cả  khi so sánh với chiếc Mazda 3 luôn xuất sắc trong điểm này. Trong khi Mazda 3 có tay lái nặng hơn, thì Honda với tổng thể nhẹ hơn một chút sẽ mang lại cảm giác xe nhanh nhẹn và chạy thoải mái. 

Phải thừa nhận rằng, Civic to hơn Mazda 3 và thiết kế có vẻ thiếu tinh tế hơn. Khi điều khiển Honda Civic, có thể bạn sẽ phải nghe tiếng ồn từ bên ngoài, điều này là một điểm trừ so với đối thủ. Đổi lại, Honda Civic có rất nhiều tiện ích với công nghệ hiện đại, đưa lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Chiếc xe Honda này có công nghệ kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo va chạm phía trước. Giám sát điểm mù truyền thống được thay thế bằng hệ thống theo dõi làn đường, hiển thị hình ảnh về những gì xảy ra trong điểm mù hiện trên màn hình chính. Tuy nhiên, theo nhiều người, hệ thống này không mấy hữu ích.

2. Nội thất 2019 Honda Civic và Mazda3

Về phần nội thất, có lẽ Honda đã ném tất cả mọi thứ vào Civic, và kết quả là kém thanh lịch. Nội thất là một mớ hỗn độn về thiết kế so với Mazda3. Có một loạt các nút khắp nơi xen kẽ với các lớp bảng và miếng trang trí. Honda thật sự nên học cách làm tối giản mọi thứ, ví dụ như bảng điều khiển cần giảm bớt một số và đơn giản hóa. Ít nhất là Civic có màn hình cảm ứng dễ sử dụng. May mắn thay, xe này có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. 

Chiếc hatchback này được trang bị động cơ bốn xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 162 lb-ft. Civic có một động cơ rất khỏe khoắn, được giảm áp lực hơn nữa bằng cách truyền biến thiên liên tục thông minh. Dòng xe này có thể nhanh chóng tăng tốc độ vòng quay để tăng thêm lực đẩy, và sau đó nhanh chóng làm dịu bộ máy để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây rõ ràng là một điểm tốt hơn so với Mazda 3. 

So sánh civic và mazda 3 2019

Không gian là một điểm cộng lớn của Honda Civic. Có rất nhiều chỗ cho hành khách và hàng hóa trong Civic, nhiều hơn cả Mazda3. Có thêm 1.5m2 lưu trữ, hàng ghế sau thoải mái hơn cho người lớn và chỗ để chân rộng hơn một inch so với Mazda3.

Không gian nội thất và sự thoải mái có thể quan trọng hơn đối với nhiều người lái xe, và điều này khiến Mazda mất điểm so với đối thủ. Hàng ghế sau chật chội, không chỉ chỗ để chân mà còn cả khoảng không. Nhiều người chia sẻ rằng đầu của họ chạm vào trần và đầu gối chạm chỗ ngồi phía trước.

Có lẽ việc bổ sung một hệ thống truyền động tất cả các bánh xe đã mang đến một không gian xe hợp lý. Tất cả bốn bánh xe đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít tạo ra công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft, nối với hộp số tự động cấp. Nó có một khối tốt ít hiệu quả hơn so với Honda, nhưng nó có hai bánh lái và một số trọng lượng bổ sung để đối phó nhờ hệ thống AWD đó.

Hệ thống lái tất cả các bánh đó không phải là một số hệ thống chống trượt và phản ứng, hoặc, nó luôn luôn bật, và luôn thay đổi việc cung cấp năng lượng giữa bánh trước và bánh sau. Kết hợp với hệ thống Control G-Vectoring Control Plus của thương hiệu, Mazda có độ bám tuyệt vời và cảm giác tự tin và chắc chắn trên đường.

So với cảm giác hơi nhẹ ở Honda Civic, Mazda3 lại khá nặng nề. Trước đây, Mazda sẽ có trải nghiệm lái xe thú vị và hấp dẫn nhất, nhưng ở đây, sự khác biệt giữa Mazda3 và Civic không quá rõ ràng. Mazda3 có cảm giác chắc chắn hơn, và việc không có turbo hoặc CVT có nghĩa là nó có cảm giác tự nhiên hơn, nhưng điều đó lại nói về nó. Civic cảm thấy sống động và vui vẻ hơn, trong khi Mazda3 cho cảm giác mạnh mẽ hơn và được nhấn ga.

3. Giá cả 2019 Honda Civic và Mazda3

Mazda3 Hatchback 2019 có vẻ là một lựa chọn hời so với Honda Civic 2019 với giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam. 

Bước vào trong Mazda3, bạn được chào đón với một nội thất thanh lịch. Mazda3 rất đẹp, không thể nào so sánh với Honda và Toyota, mà là tiêu chuẩn của các thương hiệu xa xỉ như Acura và Lexus. Có một thiết kế tay lái mới, với các nút xúc giác và công tắc rocker. Màn hình thông tin giải trí là một hình chữ nhật mỏng, không cảm ứng. Thay vào đó, nó được điều khiển bởi một núm xoay lớn bánh răng. Mặc dù hệ thống này cũng có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, nhưng nó có vẻ thô sơ, sử dụng một phần nhỏ của màn hình chứ không phải toàn bộ.

So sánh civic và mazda 3 2019

May mắn thay, nội thất có đầy đủ các cách để gây ấn tượng. Có một màn hình hiển thị head-up được trang bị, không phải màn hình nhựa mỏng manh, và Mazda cũng có một màn hình trung tâm kỹ thuật số hào nhoáng. Chiếc xe trông trưởng thành, tinh tế và cao cấp hơn khi so sánh với Civic, nhưng đó có phải là những yếu tố quan trọng khi mua một chiếc hatchback nhỏ gọn?

4. Kết luận : 2019 Honda Civic và Mazda3

Lựa chọn giữa hai phong cách lái phụ thuộc vào người mua, nhưng khi nói đến giá cả, tiết kiệm nhiên liệu và không gian, những lợi thế nghiêng nhiều hơn về Honda Civic. Mazda3 là một lựa chọn tốt, đặc biệt nếu AWD là điều bắt buộc và bạn đang tìm kiếm một nội thất cao cấp hơn, nhưng Civic có mọi thứ khác có lợi – nó thực tế hơn, giá cả phải chăng và động lực lái cũng tốt tương đương, một tổng thể tốt hơn.

Theo Autoguide

Với những đánh giá trên đây, Chungxe hi vọng sẽ giải đáp được thắc mắc của rất nhiều anh em: Honda Civic và mazda3, hatchback nào tốt hơn? Hi vọng, anh em sẽ không còn phân vân nhiều khi chọn cho mình chiếc xe ô tô phù hợp. Anh em cũng có thể thuê xe tự lái để làm quen với 2 dòng xe này trước khi quyết định mua xe gì. Hiện tại, Chungxe đã làm việc với các đối tác ở mọi khu vực để mang đến mạng lưới cho thuê xe tự lái toàn quốc. Bạn có thể vào website : Chungxe.vn để lựa chọn mẫu xe và đặt xe.

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe tự lái (ô tô, xe máy) một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 5, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng Đà Nẵng: Tầng 3, 31 Trần Phú, Hải Châu

Hồ Chí Minh: Tầng 3, 292/15 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến
  4. Gọi số 1900.636.585 (Giờ hành chính)

  Xem thêm

400 triệu nên mua xe gì?

Có nên mua Mazda 3 1.5 sedan 2018 không?

Thuê xe tập lái ở đâu uy tín?

Thủ tục thuê xe cho người mới bắt đầu

Hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi, hai mẫu xe đồng hương Honda Civic 2020 và Mazda3 2020 đều sở hữu thiết kế đẹp mắt, trang bị tính năng an toàn, tiện nghi cao cấp và khả năng vận hành đậm chất thể thao…

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng so sánh hai phiên bản cao cấp nhất là Honda Civic RS 2019 và Mazda3 2.0 Signature Premium 2020 trong tầm giá 900 triệu đồng.

Giá bán – Xuất xứ

Honda Civic RS 2020: 929 triệu đồng - nhập khẩu Thái Lan
Mazda3 2.0 Signature Premium 2020: 919 triệu đồng - lắp ráp trong nước

Sở hữu lợi thế nhập Thái nguyên chiếc, Honda Civic RS có giá bán cao hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên mức chênh lệch này là không đáng kể đối với đa phần khách hàng mua xe ở phân khúc C.

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Honda Civic 2021
Đánh giá sơ bộ xe Mazda 3 2020

Ngoại thất

So sánh civic và mazda 3 2019

Các thông số về kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm trên Mazda3 đều nhỉnh hơn so với Honda Civic, về lý thuyết thì sẽ giúp mang lại kích thước bề thế hơn, bên cạnh đó là độ rộng rãi, thoái mái trong không gian nội thất và khả năng vận hành linh hoạt trong điều kiện đường sá gồ ghề. Tuy nhiên, với phần đuôi xe được thiết kế cao thì Civic vẫn đảm bảo một không gian nội thất lẫn hành lý rộng rãi.

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

Danh sách trang bị trên cả hai mẫu xe đều rất hậu hĩnh và tương xứng với tầm giá. Tuy nhiên xét kỹ, Mazda3 thế hệ mới có nhiều tính năng hơn, tiệm cận với các dòng xe sang như: Gương chiếu hậu gập điện tự động, chống chói tự động, nhớ vị trí gương chiếu hậu, tính năng đèn xe thông minh tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa, mở rộng góc chiếu...

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

Nội thất

Về trang bị nội thất thì cả 2 đối thủ đều sở hữu nhiều tính năng cao cấp như: Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, lẫy chuyển số; Hệ thống khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi bọc da, cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple Carplay và Android Auto, âm thanh 8 loa…

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

 

Mazda3 một lần nữa lại thể hiện sự phóng khoáng của mình khi mang lại cho khách hàng với nhiều trang bị tính năng khác mà Honda Civic không có. Chẳng hạn như: Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, màn hình thông tin giải trí 8.8 inch (trên Civic là loại 7 inch), cụm điều khiển Mazda Connect. Trong khi đó, Civic cũng có những trang bị riêng để lấy điểm từ khách hàng: Đồng hồ lái kỹ thuật số hiện đại, gương chiếu hậu chống chói, khóa cửa khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

So sánh civic và mazda 3 2019

Động cơ – An toàn

Về phần trang bị động cơ, Honda Civic RS được đánh giá cao hơn khi trang bị động cơ tăng áp 1.5L, không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn cho công suất và mô-men-xoắn lớn hơn dù có dung tích nhỏ hơn so với loại 2.0L trên Mazda3.

So sánh civic và mazda 3 2019

Về trang bị an toàn, cả 2 mẫu xe đều được trang bị đầy đủ các tính năng như hệ thống phanh ABS, EDB, BA, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chống trượt, phanh tay điện tử, điều khiển hành trình.

Mazda3 tỏ ra vượt trội hơn khi có thêm các công nghệ hỗ trợ lái an toàn khác mà Civic RS không có như: Cảm biến đỗ xe trước/sau, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn, gỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh thông minh, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp.

So sánh civic và mazda 3 2019

Kết luận

Những so sánh nhanh trên dễ dàng cho thấy mỗi mẫu xe có những lợi thế riêng. Nếu Civic RS được đánh giá cao bởi sức mạnh vận hành nhờ động cơ tăng áp hiện đại, thì Mazda3 lại tìm cách gây ấn tượng bởi danh sách trang bị tiện nghi, an toàn hậu hĩnh hơn.

Honda Civic RS 2019 sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng mong muốn một chiếc sedan có thiết kế thể thao, cứng cáp và khả năng vận hành mạnh mẽ. Trong khi đó, Mazda3 lại là sự lựa chọn đánh cân nhắc nếu bạn muốm một chiếc xe có thiết kế trẻ trung, thời trang, nhiều tính năng tiện nghi và an toàn.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.