So sánh mi mix và mi mix 2

Mi Mix 2 không chỉ tốt về ngoại hình mà cả phần mềm và giao diện đều được làm rất tốt. Máy chạy nhanh tương tự như khi mình dùng HTC U11 và tiệm cận với Google Pixel, rất rất đáng khen trong bối cảnh giao diện MIUI của Xiaomi được tùy biến khá nhiều. Máy sử dụng Snapdragon 835 + RAM 6GB nên bạn sẽ không có gì phải suy nghĩ thêm về cấu hình mà hãng sản xuất đã chọn cho sản phẩm này. Mình còn thích cách mà Xiaomi cảnh báo người dùng ở khâu cài mật khẩu mở máy. Chi tiết này nhỏ xíu và bạn nghĩ rằng mặc định ai cũng phải biết rằng quên mật khẩu = mất dữ liệu [do phải restore máy], nhưng không, không phải ai cũng thấm điều đó. Chẳng phải thỉnh thoảng lướt Facebook bạn vẫn thấy người này người kia than quên mật khẩu và hỏi cách khắc phục đấy sao. Một thông báo nhỏ cảnh báo cho người dùng là đủ, vậy mà không hãng nào làm và thể hiện thông tin đó một cách rõ ràng, trừ MIUI của Xiaomi.

Nếu chê về giao diện, thứ duy nhất mình có thể chê đó là hình nền mặc định của máy không làm nổi bật được vẻ sexy của viền mỏng mà thôi. Nhưng wallpaper là thứ dễ đổi nhất trên một cái điện thoại nên điều này không phải là vấn đề.

Pin của Xiaomi Mi Mix 2 không lâu như đời đầu nhưng vẫn dư sức trụ được cả một ngày làm việc và kết nối 3G, 4G thường xuyên. Mình cũng từng thử nghiệm rằng ở môi trường công sở và ở nhà, tức là được kết nối Wi-Fi nhiều, bạn có thể xài được Mi Mix 2 tới tận hôm sau, và hiện nay không nhiều smartphone có thể làm điều đó. Bạn có thể xem bài test pin ở đây, và lời khuyên của mình dành cho bạn nào có ý định sắm Mi Mix 2: bạn chẳng cần phải lo lắng gì về khoảng này cả.

Bây giờ đến phần quan trọng nhất, và cũng là thứ làm mình ít hài lòng nhất ở Mi Mix 2: camera. Hình ảnh được chụp bằng chiếc điện thoại này rõ ràng được cải tiến rất nhiều so với Mix 1, cả về độ nét, màu sắc, khả năng cân bằng trắng tự động. Tuy nhiên, so với những chiếc flagship khác trên thị trường hiện nay như Galaxy S8, Note 8, iPhone X, LG G6 thì ảnh của Mi Mix 2 vẫn còn thua ở khoảng cách khá xa.

Hãy bắt đầu trước với khả năng lấy nét tự động. Khá là lạ khi có nhiều tấm Mi Mix 2 bắt nét rất nhanh cả với chủ thể đang chủ động, nhưng cũng có những pha máy không thể nào lấy được điểm nét dù đủ sáng và chủ thể đứng yên. Lúc chụp trong nhà mà hơi tối một chút, ví dụ đi vào các nhà hàng kiểu lãng mạn, thì máy cũng không thể tự quyết định được điểm nét và kết quả là tấm ảnh của bạn nhiều khả năng sẽ out nét nặng. Thế nhưng khi bạn đi ra ngoài trời, cũng vẫn là ban đêm và chụp đèn đường trang trí Giáng Sinh thì ảnh lại rất tuyệt. Mình không hiểu lắm về vụ này, và nó là thứ không đáng có trên một chiếc điện thoại tuyệt như Mi Mix 2.

Xiaomi Mi MIX 2S là smartphone có máy ảnh tốt nhất của Xiaomi từ trước đến nay. Để hiểu được sự tiến bộ thực sự của camera trên thiết bị này, một thí nghiệm nhỏ đã được thực hiện để so sánh Mi MIX 2S với phiên bản tiền nhiệm Mi MIX 2 

Trước tiên, hãy xem những hình ảnh được chụp từ hai thiết bị này. Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt về chất lượng khi so sánh hai hình ảnh.

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rằng các hình chụp từ máy ảnh của Mi Mix 2S đã bão hòa hơn. Màu sắc nổi bật và dải màu cũng khá tốt.

Mi MIX 2S đã làm tốt hơn trong việc giữ lại các chi tiết của vật thể so với Mi MIX 2.

Hơn nữa, sự khác biệt về chất lượng hình ảnh được thể hiện rõ ràng trong các hình chụp ở điều kiện thiếu sáng, trong đó Mi MIX 2S quản lý ảnh chụp tốt hơn, với tiếng ồn, màu sắc và chi tiết tốt hơn.

Hy vọng với những cải tiến đáng kể trên Mi MIX 2S, Xiaomi sẽ chinh phục được những thị trường khó tính và ra mắt nhiều sản phẩm tốt hơn trong thời gian tới.

Nguồn: Gizmochina

Mi MIX 4 và Mi 11 Ultra là hai mẫu điện thoại cao cấp nhất của Xiaomi. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng cũng được trang bị nhiều công nghệ nhất. Vậy đâu mới là sự lựa chọn xứng đáng nhất cho người dùng? Chúng ta cùng so sánh Xiaomi Mi MIX 4 và Mi 11 Ultra để có câu trả lời chuẩn xác nhé.

So sánh Xiaomi Mi MIX 4 và Mi 11 Ultra

So sánh Xiaomi Mi MIX 4 và Mi 11 Ultra về thiết kế

So sánh Xiaomi Mi MIX 4 và Mi 11 Ultra, có thể thấy thiết kế bên ngoài của dòng điện thoại MIX năm nay đã phổ thông hơn một chút so với những dòng MIX trước đó, bởi hiện nay chiếc smartphone nào cũng sở hữu màn hình tràn viền.

Mi MIX 4 vẫn giữ được nét đặc trưng riêng với màn hình không khiếm khuyết. Mi MIX thế hệ đầu tiên mang tới cho người dùng một sản phẩm vô cùng hoàn hảo về mặt hiển thị. Màn hình không bị đục hay khoét bất cứ một chi tiết nào. Và thế hệ thứ Mi MIX 4 vẫn tiếp tục được Xiaomi giữ lại điểm nhấn này. Nhờ vậy mà Mi MIX 4 được trang bị công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình.

Mặt lưng của Mi MIX 4 được làm bằng gốm, còn Mi 11 Ultra sở hữu cả phiên bản mặt lưng kính và gốm

Mặt lưng của Mi MIX 4 được làm bằng chất liệu gốm cao cấp. Trong khi đó Mi 11 Ultra có cả phiên bản mặt lưng kính và mặt lưng gốm giúp người dùng có thêm sự lựa chọn.

Thiết kế Mi 11 Ultra có phần độc đáo hơn với 2 màn hình phụ, còn Mi MIX 4 có thiết kế phổ thông

Ngoài ra, một điểm khác biệt về thiết kế giữa 2 sản phẩm này đó là Mi 11 Ultra được trang bị thêm một màn hình phụ ở mặt lưng, nằm ngay cạnh vị trí của camera chính, mà Mi MIX 4 không có. Màn hình phụ trên Mi 11 Ultra có khả năng hiển thị thông báo hay một hình ảnh “signature” nào đó, hoặc chỉ đơn giản giúp người dùng biến camera chính thành camera selfie.

Nhìn chung, Mi 11 Ultra sở hữu thiết kế có phần độc đáo hơn với 2 màn hình phụ, trong khi đó Mi MIX 4 lại có thiết kế phổ thông.

So sánh về màn hình

Mi MIX 4 và Mi 11 Ultra đều được trang bị màn hình lớn phía trước. Chúng chỉ có một chút khác biệt về kích thước và đều sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp. Mi MIX 4 sở hữu màn hình 6.67 inch cùng độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz. Ngoài ra, màn hình này còn hỗ trợ HDR10+, 10-bit màu và độ sáng 800 nits.

Trong khi đó, Mi 11 Ultra có màn hình nốt ruồi lớn hơn một chút là 6.81 inch, với độ phân giải QHD+, tần số quét 120Hz. Đồng thời cũng được hỗ trợ HDR10+ và 10-bit màu. Tuy nhiên, máy có độ sáng cao hơn một chút đạt mức 900 nits.

Mi MIX 4 được tích hợp công nghệ True Tone giống như iPhone, là điểm nhấn mà Mi 11 Ultra không làm được

Thông số phần cứng trên cho thấy dường như Mi MIX 4 được trang bị màn hình lép vế hơn khá nhiều so với Mi 11 Ultra. Tuy vậy, Mi MIX 4 được tích hợp công nghệ True Tone giống như iPhone, có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình tuỳ thuộc môi trường bên ngoài. Đây là điểm nhấn nổi bật mà Mi 11 Ultra không làm được.

Mi MIX 4 cũng được trang bị công nghệ đột phá với hệ thống camera selfie ẩn dưới màn hình

Bên cạnh đó, Mi MIX 4 cũng được trang bị công nghệ đột phá với hệ thống camera selfie ẩn dưới màn hình. Theo đó, công nghệ này là thế hệ thứ 3 được phát triển và tăng mật độ điểm ảnh ở khu vực camera selfie lên 400 PPI, giúp máy tạo ra trải nghiệm liền mạch và không bị phân tâm trong quá trình sử dụng.

Về hiệu năng

Xiaomi Mi MIX 4 vượt trội hơn về mặt hiệu năng khi được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 888+ đầu tiên trên thế giới. Trong khi đó, con chip Snapdragon 888 trên Mi 11 Ultra hiện đã không còn là mới nhất. Cả hai chiếc điện thoại này đều có tùy chọn RAM 8GB/12GB và bộ nhớ lưu trữ đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng.

Mi MIX 4 vượt trội hơn về mặt hiệu năng khi sở hữu con chip Snapdragon 888+ đầu tiên trên thế giới

Không chỉ vậy, khả năng sạc nhanh trên Mi MIX 4 cũng nổi trội hơn Mi 11 Ultra với công suất 120W cùng sạc nhanh không dây 50W. Còn sạc nhanh trên Mi 11 Ultra chỉ có công suất 67W. Dù vậy, thực tế thì cả hai chiếc điện thoại này đều cho thời gian sạc đầy pin khá nhanh.

Khả năng sạc nhanh trên Mi MIX 4 cũng nổi trội hơn Mi 11 Ultra

So sánh Xiaomi Mi MIX 4 và Mi 11 Ultra, nhìn chung 2 sản phẩm này đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị. Mi MIX 4 phiên bản tiêu chuẩn sẽ có giá chỉ 4.999 tệ [khoảng 17,5 triệu đồng], rẻ hơn so với mức giá khởi điểm 5.999 tệ của Mi 11 Ultra. Bạn nghĩ sao về 2 sản phẩm này? Hãy để lại ý kiến của mình qua phần bình luận bên dưới nhé.

BÀI VIẾT LIẾN QUAN

Video liên quan

Chủ Đề