So sánh samsung và sony

anh em cho em hỏi giữa tivi samsung UA55RU8000 với tivi sony KD-55X8000G nên mua tivi nào ạ? em ra nguyễn kim xem thì 2 con này thấy đẹp nhất trong tầm gần 25 củ.

So sánh samsung và sony
1

57 bình luận

  • Thích
    So sánh samsung và sony
  • Yêu
    So sánh samsung và sony
  • Haha
    So sánh samsung và sony
  • Wow
    So sánh samsung và sony
  • Khóc
    So sánh samsung và sony
  • Giận
    So sánh samsung và sony

So sánh samsung và sony

So sánh samsung và sony

Khi đến mua sắm tại trung tâm Điện Máy Chợ Lớn, có không ít khách hàng thường so sánh tivi Samsung và Sony. Vì đây là hai thương hiệu uy tín trên thị trường, có sản phẩm rất đa dạng và cạnh tranh nhau về công nghệ, mẫu mã, giá thành... Bài viết mong muốn chia sẻ cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm của hai thương hiệu tivi này, giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn phù hợp.

1. So sánh tivi Samsung và Sony

1.1 Về thiết kế

Tivi Samsung có vẻ ngoài trau chuốt và cầu kỳ. Dòng TV QLED của Samsung thực sự “ghi điểm” với người tiêu dùng bằng thiết kế 360 độ không viền, chân đế Studio và chân đế Gravity biến chiếc tivi nhanh chóng trở thành món đồ nội thất sang trọng. Đặc biệt, Samsung còn dẫn đầu với thiết kế màn hình cong, cho hình ảnh có chiều sâu, sắc nét từ mọi hướng nhìn.

So sánh samsung và sony

Smart Tivi 4K SAMSUNG 55 Inch màn hình cong mang đến hình ảnh đa chiều, đẹp mắt

Tivi Sony mang vẻ ngoài đơn giản, thiết kế khá gọn nhưng đầy tinh tế, có thế mạnh về đường viền và độ mỏng của màn hình, thích hợp để treo tường. Ngoài ra, một số mẫu tivi có thiết kế mặt sau đặc biệt, cho phép giấu các dây dẫn, cáp kết nối một cách gọn gàng.

So sánh samsung và sony

Android Tivi 4K SONY 49 Inch màn hình mỏng ấn tượng 

1.2 Về công nghệ

Tivi Samsung ứng dụng nhiều công nghệ hình ảnh sắc nét, màu sắc bóng bẩy và âm thanh sống động. Dòng TV Samsung QLED cao cấp sở hữu cả tỷ sắc màu với độ tương phản cao. Một số công nghệ nổi bật được tích hợp: UHD Dimming, bán dẫn tinh thể Nano Crystal, PurColor, Auto Depth Enhancer, hình ảnh Micro Dimming Pro…

So sánh samsung và sony

Samsung nâng cao chuẩn mực về hình ảnh với công nghệ đặc biệt UHD Dimming

Tivi Sony ứng dụng công nghệ tạo nên sự đặc trưng cho hình ảnh dịu nhẹ, độ sáng và màu sắc vừa phải, âm thanh không chỉ lắng nghe mà là sự lay động. Tích hợp công nghệ độc quyền: Bộ vi xử lý hình ảnh 4K X-Reality PRO, công nghệ đèn nền độc đáo TRILUMINOS™ Display, công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range PRO, công nghệ âm thanh Clear Audio+ lay động mọi cảm quan, công nghệ điều khiển One-Flick…

So sánh samsung và sony

Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range PRO trên tivi Sony 

1.3 Về giao diện

Smart tivi Samsung ứng dụng giao diện Smart Hub (được hãng thiết kế tương tự như giao diện của hệ điều hành Android trên các mẫu smart phone), giúp người dùng sử dụng dễ dàng với các thao tác đơn giản, tích hợp nhiều tiện ích thú vị, xem video và xem ảnh trên màn hình kích thước lớn. 

So sánh samsung và sony

Giao diện Smart Hub được trang bị cho tất cả dòng Smart tivi của Samsung

Smart tivi Sony ứng dụng giao diện Sony Entertainment với các tính năng tiên tiến: ứng dụng, âm nhạc, album và phim. Các ứng dụng và tính năng trực tuyến vô cùng phong phú giúp người dùng cập nhật tin tức và giải trí tuyệt vời. Cụ thể, trên giao diện này bạn có thể kết nối Internet để truy cập trình duyệt web, xem video qua Youtube, nghe nhạc bằng Spotify và Deezer cùng nhiều game và ứng dụng thời tiết khác.

So sánh samsung và sony

Sony Entertainment Network trên các dòng Internet tivi Sony đang ngày càng đa dạng

1.4 Về các tính năng

Tivi Samsung có hỗ trợ kết nối thiết bị tay cầm chơi game, thường kết nối 4 tay cầm, tuy nhiên lại không nhiều game. Tính năng được chú ý nhất là quét virus trên smart tivi giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn. Các tính năng hữu ích khác: kết nối với loa Bluetooth, chiếu màn hình tivi xuống điện thoại, nhận diện khuôn mặt, điều khiển bằng giọng nói hoặc cử chỉ.

So sánh samsung và sony

Tính năng quét và diệt virus trên Smart tivi Samsung

Tivi Sony có hỗ trợ kết nối thiết bị tay cầm chơi game, thường kết nối 2 tay cầm. Đặc biệt với Android tivi Sony, người dùng có thể tải thêm các ứng dụng ngoài bằng file apk. Các tính năng hữu ích đáng kể: mở rộng bộ nhớ tivi bằng ổ cứng hoặc USB, nghe đài FM, những tính năng chỉ Google mới có (Google Cast, Google Play Game, Google Play Music).

So sánh samsung và sony

Google Play trên Android tivi Sony có hàng trăm ứng dụng

1.5 Về giá thành 

Nếu so sánh tivi Samsung và Sony ở khía cạnh giá cả, thì tivi Sony có phần “nhỉnh” hơn. Theo đánh giá chung, tivi Sony thường có mức giá cao hơn các hãng tivi khác trên thị trường. Trong khi đó, tivi Samsung có nhiều phân khúc giá và có mức giá thấp hơn Sony.

2. Nên mua tivi Samsung và Sony khi nào?

Bạn nên mua tivi Samsung khi:

- Ưu tiên thiết kế cầu kỳ, hình ảnh sống động và bóng bẩy.

- Muốn sở hữu tivi màn hình cong tuyệt đỉnh với mức giá vừa phải. Với số tiền chưa đến 15 triệu là bạn có thể mua ngay một chiếc tivi màn hình cong Samsung dao động từ 32 – 60 inch.

- Thích trải nghiệm tốc độ xử lý nhanh ở Smart tivi.

> > Tham khảo các mẫu tivi Samsung bán chạy tại Điện Máy Chợ Lớn: TẠI ĐÂY

Bạn nên mua tivi Sony nếu:

- Thích tivi cho hình ảnh tự nhiên, màu sắc dịu nhẹ.

- Chú trọng thiết kế có tính đơn giản, màn hình mỏng, tiết kiệm không gian.

- Chọn Android tivi Sony nếu muốn trải nghiệm nhiều tính năng của Google.

- Thích chơi game trên tivi.

> > Xem thêm các mẫu tivi Sony nổi bật tại Siêu thị Điện Máy Chợ Lớn: TẠI ĐÂY

Như vậy, sau khi so sánh tivi Samsung và Sony, chúng ta có thể thấy cả hai thương hiệu đều có những cải tiến về công nghệ, thiết kế, tính năng để mang đến sản phẩm chất lượng làm hài lòng khách hàng. Tuy nhiên tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn chiếc tivi ưng ý nhất.

Nếu như tivi Samsung thiết kế ấn tượng, bắt mắt với những đường nét hài hòa giữa kiểu dáng và màn hình thì tivi Sony cũng không hề kém cạnh, nổi bật với hình ảnh hiển thị chân thực, dịu nhẹ và nhiều công nghệ hiện đại. Vậy nên mua tivi Sony hay Samsung?

So Sánh Tivi Sony Và Tivi Samsung

Tivi Sony

1. Về thiết kế

Tivi Sony chú trọng tính đơn giản nhưng không kém phần độc đáo và sang trọng. Đặc biệt, nếu so sánh về độ mỏng của viền màn hình thì khó có thương hiệu nào cạnh tranh. Độ mỏng viền màn hình thường chỉ có 1cm hoặc mỏng hơn.

Một ưu điểm nữa của tivi Sony là thiết kế mặt sau có thể giấu hết các dây dẫn hay cáp kết nối gọn gàng nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn mua một chiếc tivi treo tường hay người kĩ tính thì tivi Sony là sự lựa chọn phù hợp nhất.

So sánh samsung và sony

Tivi Sony chú trọng thiết kế đơn giản nhưng không kém phần độc đáo và sang trọng

2. Chất lượng hình ảnh

Đặc trưng riêng của Sony là sự dịu nhẹ, màn hình sáng màu sắc vừa phải. Bên cạnh đó, tivi được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng hình ảnh hiện thị, độ sắc nét cũng như bắt kịp những chuyển động nhanh nhất.

Một số công nghệ hình ảnh độc quyền có thể kể đến như:

- X-Reality PRO: công nghệ chống nhiễu hình ảnh.

- X-tended Dynamic Range PRO mang đến sự sắt nét và sống động trong từng khung hình.

- TRILUMINOS Display hiển thị màu sắc góc rộng hơn.

- Clear Resolution Enhancer giúp hiển thị hình ảnh nhiễu rõ nét hơn.

So sánh samsung và sony

Đặc trưng riêng của Sony là sự dịu nhẹ, màn hình sáng màu sắc vừa phải

3. Giao diện thông minh

Theo nhiều đánh giá, giao diện tivi Sony khá đẹp, đặc biệt sử dụng hệ điều hành Android do Google tối ưu nên các tính năng quan trọng đều được hiển thị ở trang chủ rất dễ tìm kiếm.

Sử dụng giao diện Sony Entertainment Network có thiết kế rõ ràng tạo sự tiện nghi tối đa cho người sử dụng. Giao diện chính là 1 khung nhỏ gồm tất cả các nội dung nằm ở bên trái màn hình, các tính năng thông minh khác được hiển thị bên phải.

Xem thêm:

>> Những công nghệ hình ảnh độc đáo trên Tivi Sony

>> Cách kết nối điện thoại Android với tivi Sony

4. Kho ứng dụng

Trang bị kho ứng dụng Google Play với nhiều ứng dụng được ưa chuộng, đặc biệt là kho game vô cùng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên mặt hạn chế của tivi Sony là không có Facebook, HD Việt nhưng bạn vẫn có thể cài đặt bằng file apk.  

So sánh samsung và sony

Kho ứng dụng phong phú và đa dạng

Một vài mẫu tivi Sony được mua nnhiều nhất tại Điện máy Chợ Lớn:

#DMCL

Tivi Samsung

1. Thiết kế

Nổi bật với thiết kế bên ngoài khá trau chuốt và bóng bẩy cùng đường viền tivi và chân đế được cách điệu mang đến sự sang trọng, thanh lịch.

Bên cạnh đó, hiện nay Samsung cho ra đời đa dạng kích thước màn hình từ 40 inch đến 65 inch với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng.

So sánh samsung và sony

Thiết kế trau chuốt và bóng bẩy

2. Chất lượng hình ảnh

Samsung trang bị nhiều công nghệ hiển thị hình ảnh rõ nét, hình ảnh có độ sâu và chuyển động rất mượt mà. Ngoài ra, điểm nổi bật trong hình ảnh mà tivi Samsung mang lại là các gam màu rực rỡ và bắt mắt.

Một số công nghệ hình ảnh có thể kể đến như:

- Auto Depth Enhancer tạo độ sâu và sắc nét giúp mỗi chuyển động đều được tái hiện một cách chân thực nhất.

- Công nghệ10bit Panel (tấm nền 10bit) giúp máu sắc sống động và tự nhiên hơn.

- Công nghệ Micro Dimming Pro

- Công nghệ Nano Crystal Color

- Công nghệ Peak Illuminator

- Wide Color Enhancer hay UHD Dimming, Precision Black và PurColor tối ưu hóa màu sắc, độ tương phản của tivi.

- Công nghệ UHD Upscaling cải thiện các hình ảnh có độ phân giải thấp.

So sánh samsung và sony

Hình ảnh rực rỡ và bắt mắt

3. Giao diện thông minh

Sử dụng giao diện Tizen, bố trí gọn gàng và khoa học theo tính năng thư mục rất thuận tiện khi thao tác.

4. Kho ứng dụng

Trang bị kho ứng dụng phong phú và đa dạng với thế mạnh là các ứng dụng thuần Việt như FPT Play, Zing TV, YouTube, Trình duyệt web… và một số ứng dụng khác Facebook, HD Việt… Tuy nhiên, về các ứng dụng game, Samsung có phần hạn chế hơn so với Sony.

Một vài mẫu tivi Samsung được mua nnhiều nhất tại Điện máy Chợ Lớn:

#DMCL

Tiêu chí

Tivi Samsung

Tivi Sony

Thiết kế

- Thiết kế bên ngoài khá trau chuốt và bóng bẩy cùng đường viền tivi và chân đế được cách điệu.

- Đa dạng kích thước màn hình từ 40 inch đến 65 inch với nhiều mức giá khác nhau.

- Chú trọng tính đơn giản nhưng không kém phần độc đáo và sang trọng.

- Độ mỏng của viền màn hình có phần nổi bật hơn Samsung.

- Thiết kế mặt sau có thể giấu hết các dây dẫn hay cáp kết nối gọn gàng nhất.

Công nghệ hình ảnh

- Auto Depth Enhancer tạo độ sâu và sắc nét giúp mỗi chuyển động đều được tái hiện một cách chân thực nhất.

- Công nghệ10bit Panel (tấm nền 10bit) giúp máu sắc sống động và tự nhiên hơn.

- Công nghệ Micro Dimming Pro

- Công nghệ Nano Crystal Color

- Công nghệ Peak Illuminator

- Wide Color Enhancer hay UHD Dimming, Precision Black và PurColor tối ưu hóa màu sắc, độ tương phản của tivi.

- - X-Reality PRO: công nghệ chống nhiễu hình ảnh.

- X-tended Dynamic Range PRO mang đến sự sắt nét và sống động trong từng khung hình.

- TRILUMINOS Display hiển thị màu sắc góc rộng hơn.

- Clear Resolution Enhancer giúp hiển thị hình ảnh nhiễu rõ nét hơn.

Hình ảnh hiển thị

Hình ảnh rõ nét, gam màu rực rỡ hình ảnh có độ sâu và chuyển động rất mượt mà.

Hình ảnh dịu nhẹ, màn hình sáng màu sắc vừa phải.

Giao diện thông minh

Sử dụng giao diện Tizen, bố trí gọn gàng và khoa học theo tính năng thư mục, không phù hợp với người già và trẻ nhỏ.

Sử dụng hệ điều hành Android do Google tối ưu nên các tính năng quan trọng đều được hiển thị ở trang chủ rất dễ tìm kiếm. Tuy nhiên nếu đi sâu vào các tính năng, người dùng phải cài đặt tên, thực hiện nhiều thac tác.

Kho ứng dụng

Có thế mạnh về các ứng dụng thuần Việt như FPT Play, Zing TV, YouTube, Trình duyệt web...

- Có Facebook, HD Việt.

- Ứng dụng Game có phần hạn chế hơn Sony.

- Trang bị kho ứng dụng Google Play với nhiều ứng dụng được ưa chuộng, đặc biệt là kho game phong phú hơn Samsung.

- Không có Facebook, HD Việt nhưng bạn vẫn có thể cài đặt bằng file apk.  

Tốc độ xử lý

Nhanh mượt mà hơn Android tivi Sony

Tốc độ ổn nhưng không nhanh bằng Samsung.

Chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua Screen Mirroring

Được tích hợp

Được tích hợp

Điều khiển tivi bằng điện thoại

Thông qua ứng dụng Samsung Smart View.

Thông qua ứng dụng Sony TV SideView.

Chiếu hình ảnh bằng Google Cast

Không

Kết nối laptop bằng ứng dụng

Không

Tìm kiếm bằng giọng nói

Kết nối chuột, bàn phím

Nên Mua Tivi Sony Hay Tivi Samsung

Bạn nên mua tivi Sony nếu:

- Muốn mua tivi treo tường, muốn giấu các dây dẫn hay là người cầu toàn trong cách bố trí.

- Thích trải nghiệm các tính năng đặc sắc từ Google.

- Màu sắc màn hình phù hợp với người chuộng màu sự dịu nhẹ, tự nhiên.

- Thích chơi game trên tivi.

- Thích sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Tính năng này có độ chính xác cao khoảng 90%, giờ đây  bạn không cần sử dụng chiếc remote cổ điển nữa.

Bạn nên mua tivi Samsung nếu:

- Muốn sỡ hữu tivi chất lượng, độ bền cao có giá tầm trung.

- Ưa chuộng màu sắc hình ảnh bắt mắt, rực rỡ.

- Tốc độ xử lý nhanh nhạy.

- Thích online Facebook hay xem phim bằng các app HD trên tivi.

- Yêu thích sự gọn gàng, ứng dụng sắp xếp theo tính năng thư mục, dân rành công nghệ.

Nên mua tivi Samsung hay Sony giờ không còn là câu trả lời quá khó với những gợi ý trên đây. Có thể nói tivi Sam sung hay Sony tốt hơn còn phụ thuộc vào các tiêu chí đặt ra và điều kiện tài chính của người sử dụng. Lưu ý để chọn mua đúng các sản phẩm chính hãng, nên lựa chọn các địa chỉ uy tín, tin cậy.

Hiện nay, đa dạng các mẫu tivi từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như LG, Samsung, Sony...đang được bày bán tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn. Tại đây luôn cam kết các sản phẩm bán ra đảm bảo 100% chất lượng cũng như có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

>> Nên chọn mua Tivi hãng nào tốt, tiết kiệm điện nhất

#DMCL