Song hye kyo vì sao đưa anh tới

Diễn viên trở lại màn ảnh sau gần ba năm ly hôn với tác phẩm thuộc thể loại tình cảm lãng mạn Now, We Are Breaking Up. Cô hóa thân Ha Young Eun - trưởng nhóm thiết kế thời trang xinh đẹp, tài giỏi, độc lập và có vết sẹo tình yêu giấu kín. Young Eun gặp và yêu Yoon Jae Gook (Jang Ki Yong) - nhiếp ảnh gia tài năng.

Sau khi hai tập đầu lên sóng (12-13/11), diễn xuất của cô bị chê nhiều hơn khen. Theo DongA, ngoài ngoại hình đẹp, diễn viên chưa thể hiện được cảm xúc nhân vật, phát âm tiếng Pháp vụng về. Tờ Tenasia nhận định Ha Young Eun mang hình bóng của các vai Song Hye Kyo từng đóng. Tài khoản Marast bình luận trên Facebook: "Song Hye Kyo xưa giờ chỉ một kiểu nhân vật, nét diễn với đặc trưng là tính cách khá lạnh lùng, đôi mắt long lanh. Trong phim này cô ấy diễn chưa tới, chỉ là rất xinh". Bộ phận khán giả khen cô làm tròn vai, trẻ trung, ngọt ngào bên Jang Ki Yong.

Trang Hankooki cho rằng với khán giả mong muốn sự khác biệt trong diễn xuất và chọn kịch bản của diễn viên, Now, We Are Breaking Up có phần gây thất vọng. Tại buổi họp báo, khi được hỏi về vấn đề này, cô nói: "Tôi kỳ vọng lớn ở bản thân và mong muốn Song Hye Kyo của năm 40 tuổi sẽ có một tình yêu khác với tuổi 30. Có người chỉ trích rằng tôi cứ mãi đóng phim tình cảm nhưng tôi không nuối tiếc điều gì khi nhận tác phẩm này. Dù mọi người có nói gì thì tôi vẫn nghĩ Now, We Are Breaking Up là lựa chọn đúng đắn ở giai đoạn này của cuộc đời".

Hơn 10 năm qua, Song Hye Kyo "đóng khung" với loạt phim tình cảm, theo Tenasia. Nhân vật của cô đa phần có ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ, sự nghiệp thành công, không mặn mà với tình yêu nhưng sau đó vướng vào lưới tình của nam chính.

Trong Gặp gỡ (2019), cô đóng Cha Soo Hyun - chính trị gia kiêm doanh nhân thành đạt, qua một đời chồng. Vốn là người lạc quan, vui vẻ nhưng môi trường sống khiến cô ngột ngạt, thiếu tự do, vì thế trở nên lạnh lùng. Cô gặp và nảy sinh tình cảm với Jin Hyuk (Park Bo Gum) - thanh niên chưa có sự nghiệp, gia thế bình thường. Mối quan hệ vấp phải sự phản đối từ nhiều phía.

Sohu đánh giá nội dung tác phẩm không mới, thậm chí lặp lại mô típ của nhiều phim Hàn. Tuy nhiên, phim vẫn thu hút người xem nhờ sự ngọt ngào, lãng mạn và tên tuổi của diễn viên.

Phim Hậu duệ mặt trời (2016), diễn viên vào vai bác sĩ Kang Mo Yeon hết lòng vì công việc và có chuyện tình lãng mạn với đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki). Theo Hankyung, nhân vật của Song Hye Kyo không có nhiều khác biệt nhưng nội dung phim mới lạ, hấp dẫn. Tác phẩm khai thác đề tài quân nhân, lồng ghép sự kịch tính, nguy hiểm trên chiến trường và tinh thần yêu nước. Phim tạo nên cơn sốt ở châu Á, với lượng người xem lớn, được gần 30 quốc gia mua bản quyền phát sóng, trong đó có Việt Nam.

Song Hye Kyo và Song Joong Ki trong "Hậu duệ mặt trời". Ảnh: KBS

Ở Gió đông năm ấy (2013), diễn viên đóng Oh Young - người thừa kế tập đoàn lớn nhưng mắc chứng suy giảm thị lực, mất niềm tin vào tình yêu. Oh Young sau đó yêu của Oh Soo (Jo In Sung) - tay cờ bạc chơi bời, giả làm em trai thất lạc của cô để chiếm đoạt tài sản. Câu chuyện éo le và những hình ảnh buồn trong phim gợi nhớ đến Trái tim mùa thu - tác phẩm làm nên tên tuổi Hye Kyo.

Trong Thế giới họ đang sống (2008), cô hóa thân Joon Young - cô gái nhà giàu có mẹ nghiện cờ bạc và cặp kè với nhiều đàn ông. Cô yêu Ji Oh (Huyn Bin) - chàng trai đến từ vùng nông thôn nghèo. Họ nhiều lần hợp tan vì gia đình phản đối và những hiểu lầm.

Hankooki nhận định phong cách của Song Hye Kyo cũng không có nhiều thay đổi trong nhiều năm. Vì vậy, diễn viên thường xuyên vướng phải tranh cãi về kỹ năng diễn xuất. "Thật an toàn khi chọn những vai tương tự nhưng không mang lại điều mới lạ", trang này viết. Thuở mới vào nghề, Song Hye Kyo có nhiều biến hóa hơn. Trong Trái tim mùa thu, cô đóng Eun Seo ngây thơ, u sầu. Trong Một cho tất cả, cô hóa thân Min Soo Yeon thuần khiết. Ở Ngôi nhà hạnh phúc, diễn viên thể hiện nhân vật vui vẻ, dễ thương.

Khác Song Hye Kyo, nhiều sao nữ thử sức ở các dạng vai khác nhau. Jeon Ji Hyun biến hóa từ phim hành động Sứ mệnh truy sát, Đội quân siêu trộm, tình cảm lãng mạn trong Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh, đến đề tài xác sống trong Kingdom: Ashin of the North. Kim Tae Hee nhận được nhiều lời khen khi đóng vai người mẹ từ cõi âm trở về dương gian trong Hi Bye, Mama. Son Ye Jin cũng thay đổi hình tượng ở cả phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Hiểu Nhân

Vì sao đưa anh tới khai thác chuyện tình của một người ngoài hành tinh sống trong triều đại Joseon tới trái đất và đem lòng yêu một nữ diễn viên hàng đầu trong thế kỷ 21.

Do Min - joon (Kim Soo Hyun đóng) là một người ngoài hành tinh tới trái đất trong năm 1609, ở triều đại Joseon. Khi anh cố gắng giúp một cô gái trẻ, đồng thời cũng là mối tình đầu - Yi-hwa trốn thoát trong một vụ ám sát, anh đã bỏ lỡ chuyến đi trở lại hành tinh của mình và bị mắc kẹt trên trái đất trong bốn thế kỷ tiếp theo.

Song hye kyo vì sao đưa anh tới

Kim Soo Hyun và Jeon Ji Hyun từng có phản ứng hóa học tuyệt vời trong "Vì sao đưa anh tới".

Vì sao đưa anh tới đã trở thành một trong các bộ phim có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến làn sóng Hàn Quốc - Hallyu không kém Chuyện tình mùa đông, Ngôi nhà hạnh phúc hay Hậu duệ mặt trời… với sức ảnh hưởng lan rộng khắp châu Á vào năm 2014.

Bộ phim có một sự hòa quyện giữa một bộ phim hài lãng mạn ngọt ngào cùng một chút huyền bí, kích thích sự tò mò của người xem. Khán giả không cảm thấy bị bội thực bởi những câu chữ sến như phần lớn các phim tình cảm của Hàn Quốc mà vẫn rung động từ tình yêu của hai nhân vật chính và phản ứng hóa học ngọt ngào của Jeon Ji Hyun và "đàn em" Kim Soo Hyun.

5 năm sau khi bộ phim ra mắt, Vì sao đưa anh tới vẫn là một trong những phim truyền hình Hàn Quốc đáng xem nhất. Bộ phim cũng là bước ngoặt sự nghiệp với hai diễn viên chính. Phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của "mợ chảnh" Jeon Ji Hyun sau gần 14 năm ngừng đóng phim truyền hình và đưa Kim Soo Hyun trở thành nam diễn viên hạng A đình đám của Hàn Quốc.

Song hye kyo vì sao đưa anh tới

"Vì sao đưa anh tới" trở thành phim truyền hình nổi tiếng nhất Hàn Quốc năm 2014. 

Song hye kyo vì sao đưa anh tới

Jeon Ji Hyun và Kim Soo Hyun chia sẻ về "Vì sao đưa anh tới"

Được biết, trước khi kết đôi cực "nuột" trong Vì sao đưa anh tới, Kim Soo Hyun và Jeon Ji Hyun từng đóng cặp trong The Thieves vào năm 2012.

Còn nhớ, vào năm 2014, khi được hỏi về hai người đồng nghiệp ăn ý trên màn ảnh là ca sĩ Suzy trong Dream High và Jeon Ji Hyun trong Vì sao đưa anh tới, Kim Soo Hyun từng chia sẻ: "Tôi cảm thấy thoải mái khi coi Jeon Ji Hyun là một người chị gái và coi Suzy là một người em gái".

Sau Vì sao đưa anh tới gây sốt toàn châu Á vào năm 2014, Jeon Ji Hyun chỉ góp mặt trong khoảng 4 bộ phim là phim điện ảnh Assassination và 3 tác phẩm truyền hình gồm Huyền thoại biển xanh, Kingdom: Ashin of the North và mới nhất là Jirisan lên sóng trong tháng 10/2021.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Jeon Ji Hyun cũng là nữ minh tinh được trả cát sê cao nhất làng giải trí xứ kim chi với cát sê trung bình là 120.000 USD/tập.

Song hye kyo vì sao đưa anh tới

Jeon Ji Hyun là nữ diễn viên nhận cát sê "khủng" nhất tại Hàn Quốc. 

Theo chương trình All Year Live của đài KBS 2TV, Jeon Ji Hyun lọt danh sách 8 người nổi tiếng có thu nhập cao nhất Hàn Quốc năm 2021. Nữ diễn viên thu về khoảng 17 tỷ won (hơn 14 triệu USD) trong một năm qua và đứng thứ nhất trong danh sách này. Jeon Ji Hyun đóng phim không nhiều nhưng các bộ phim có sự góp mặt của cô đều nhanh chóng tạo cơn sốt trên màn ảnh.

Không đóng phim thường xuyên nhưng Jeon Ji Hyun luôn lọt top nữ hoàng quảng cáo tại Hàn Quốc khi đại diện cho nhiều nhãn hiệu từ cao cấp tới bình dân. Được biết, với một hợp đồng quảng cáo kéo dài một năm, Jeon Ji Hyun có thể kiếm được 1 tỷ won. Tổng tài sản của nữ diễn viên hiện khoảng 65 triệu USD, trong đó có nhiều bất động sản có giá trị. 

Song hye kyo vì sao đưa anh tới

Tháng 10/2021, Jeon Ji Hyun trở lại màn ảnh với "Jirisan".

Về phần Kim Soo Hyun, sự nghiệp của anh cũng nở rộ trong một năm nay kể từ khi anh tái xuất trên màn ảnh nhỏ với dự án Yêu thì có sao, sau gần hai năm nghỉ ngơi để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Theo Newsen, Kim Soo Hyun đứng thứ 2 trong danh sách người nổi tiếng có thu nhập cao nhất 2021 của chương trình All Year Live. Chương trình này ước tính trong năm 2021, nam diễn viên bỏ túi gần 13 tỷ won.

Năm ngoái, Kim Soo Hyun nhận được cát sê 200 triệu won (khoảng 168.000 USD)/tập cho dự án Điên thì có sao. Con số này đưa Kim Soo Hyun vươn lên trở thành nam diễn viên được trả lương cao nhất Hàn Quốc, qua mặt Lee Min Ho, Song Joong Ki…

Song hye kyo vì sao đưa anh tới

Năm 2020, Kim Soo Hyun có sự tái xuất ấn tượng trong Điên thì có sao. 

Được biết, nam diễn viên tiếp tục nhận mức lương hậu hĩnh khi góp mặt trong dự án sắp lên sóng mang tên One Ordinary Day. Theo truyền thông Hàn Quốc, cát sê của Kim Soo Hyun là 500 triệu won (hơn 420.000 USD)/tập.

Anh cũng kiếm bộn tiền nhờ việc đóng quảng cáo với mức lương từ 720.000 - 900.000 USD cho mỗi dự án quảng cáo. Nhờ thu nhập từ việc đóng phim, tham gia show truyền hình, làm gương mặt đại diện cho các nhãn hiệu, tham dự sự kiện, mỹ nam xứ Hàn đang có trong tay khối tài sản gần 1,2 tỷ USD.

Trong tháng 11 này, cặp tình nhân của Vì sao đưa anh tới sẽ đối đầu trên màn ảnh khi dự án phẩm thuộc thể loại kỳ bí Jirisan của Jeon Ji Hyun ra mắt khán giả từ ngày 23/10 còn dự án phim hình sự One Ordinary Day của Kim Soo Hyun chính thức ra mắt khán giả vào ngày 27/11 tới.

Song hye kyo vì sao đưa anh tới

Theo truyền thông Hàn Quốc, cát sê của Kim Soo Hyun trong bộ phim One Ordinary Day là 500 triệu won (hơn 420.000 USD)/tập.

Mi Vân

Theo SP/Naver